Top 10 Phim về Thiên tài hay nhất mọi thời đại

Thu Hoai 3491 0 Báo lỗi

Thiên tài là những người rất thông minh, trí tuệ của họ vượt hạn những hiểu biết đơn thuần của những người còn lại. Dù họ chỉ là thiểu số nhưng lại có đóng góp ... xem thêm...

  1. Amadeus là một phim điện ảnh chính kịch cổ trang của Mỹ năm 1984 do Miloš Forman đạo diễn và Peter Shaffer viết kịch bản, chuyển thề từ vở kịch Amadeus của chính ông. Nội dung của vở kịch lấy bối cảnh tại Vienna, Áo vào nửa sau của thế kỉ 18, là một câu chuyện tiểu sử hư cấu về Wolfgang Amadeus Mozart. Âm nhạc của Mozart được phát rất nhiều trong nhạc nền phim. Nội dung phim nói về sự đố kị tài năng của nhà soạn nhạc người Ý Antonio Salieri với Mozart dưới triều đại của Hoàng đế Joseph II.

    Amadeus nhận được tổng cộng 53 đề cử giải thưởng khác nhau và giành chiến thắng 40 giải, trong đó có tám giải Oscar (bao gồm Phim hay nhất), bốn giải BAFTA, bốn giải Quả cầu vàng, và một giải của Hiệp hội Đạo diễn Hoa Kỳ (DGA). Tính đến năm 2017, đây là phim gần đây nhất giành được nhiều hơn một đề cử tại hạng mục giải Oscar cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Năm 1998, Viện phim Mỹ xếp phim ở hạng thứ 53 trong danh sách 100 phim hay nhất.


    Phim tái hiện cuộc đời của hai nhạc sĩ thiên tài người Áo là Wolfgang Amadeus Mozart và Antonio Salieri. Cả hai cùng phục vụ cho hoàng đế nước này. Vì tài năng của mình không bằng Mozart nên Antonio đem lòng đố kỵ với Mozart, làm thay đổi tâm hồn của Antonio. Từ đó ý đồ hãm hại thần đồng âm nhạc cứ lớn dần lên trong tâm trí của Antonio.

    Sự Đố Kỵ Của Thiên Tài - Amadeus (1984)
    Sự Đố Kỵ Của Thiên Tài - Amadeus (1984)
    Sự Đố Kỵ Của Thiên Tài - Amadeus (1984)

  2. A Beautiful Mind (Một Tâm hồn đẹp), phim dựng về cuộc đời nhà toán học John Nash. Khi còn là sinh viên khoa toán, John Nash sống hầu như không có bạn và say mê nghiên cứu nên bị chứng hoang tưởng; ông đã từng bị chế nhạo là “John Nash vĩ đại” khi thua một ván cờ.


    Nhờ tìm ra một định lý mới nên ông đã nhận được vị trí làm việc rất quan trọng và sau này trở thành giáo sư giảng dạy; nhưng chứng hoang tưởng ngày càng nặng. Ông luôn bị ám ảnh phải làm việc cho một tổ chức bị mật, để bảo vệ an ninh nên John Nash đã âm thầm chuẩn bị những tài liệu phục vụ cho một mục đích không có thật.


    Chính tình yêu của một nữ sinh và sau này trở thành bạn đời của ông đã giúp ông vượt qua được chứng bệnh hoang tưởng và được nhận giải Nobel kinh tế, những ứng dụng toán học của John Nash đã ảnh hưởng tới nền thương mại toàn thế giới. John Nash là một con người vĩ đại, cuộc đời ông là một sự cống hiến và hy sinh cho nền toán học thế giới; những vĩ nhân trong lịch sử thường phải chịu những cay đắng mà người thường không thể nào vượt qua được bởi vì họ có sứ mệnh của tạo hóa giao cho.

    Một Tâm Hồn Đẹp - A Beautiful Mind (2001)
    Một Tâm Hồn Đẹp - A Beautiful Mind (2001)
    Một Tâm Hồn Đẹp - A Beautiful Mind (2001)
  3. Mạng Xã Hội - The Social Network 2010 kể về sự ra đời và phát triển của những nhà sáng lập mạng xã hội Facebook – Mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay. Vào mùa thu năm 2003 tại trường đại học Harvard, thiên tài tin học Mark Zuckerberg (Do diễn viên Jesse Eisenberg thủ vai) quay về căn phòng của mình không như dự kiến, ngồi vào máy tính và bắt đầu với những ý tưởng mới của anh. Mạng xã hội Facebook ra đời. Kể từ đây, sứ mệnh của anh gắn chặt với Facebook. Anh cùng Facebook trải qua nhiều thăng trầm, ở cả trên đấu trường mạng xã hội lẫn đời sống riêng tư. 6 năm sau, anh có 500 triệu người bạn, Facebook trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới.


    The Social Network không chỉ là câu chuyện về mạng xã hội Facebook, mà còn là câu chuyện đầy chiều sâu và chân thực về quan hệ, tình cảm của Mark Zuckerberg, về tình bạn và sự phản bội. Đúng như poster của bộ phim: “Bạn không thể có được 500 triệu bạn bè mà không tạo ra vài kẻ thù” Bộ phim với sự góp mặt của dàn “sao” bao gồm Jesse Eisenberg, Andrew Garfield và chàng ca sĩ quyến rũ Justin Timberlake, đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khán giả, trong đó phần lớn là những người thuộc trẻ tuổi thuộc cộng đồng mạng.

    Mạng Xã Hội - The Social Network (2010)
    Mạng Xã Hội - The Social Network (2010)
    Mạng Xã Hội - The Social Network (2010)
  4. Jobs là một bộ phim truyền hình tiểu sử Mỹ năm 2013 dựa trên cuộc đời của Steve Jobs, từ năm 1974 khi còn là sinh viên tại Đại học Reed để giới thiệu iPod vào năm 2001. Nó được đạo diễn bởi Joshua Michael Stern, được viết bởi Matt Whiteley, và được sản xuất bởi Stern và Mark Hulme.


    Jobs kể lại câu chuyện thời trẻ của Steve Jobs trong khoảng từ năm 1971 đến 1991. Chàng sinh viên bị đuổi khỏi Đại học Reed, Steve Jobs, từng phải chật vật tìm hướng đi cho cuộc đời mình. Anh quyết định tới Ấn Độ để được khai sáng và trải nghiệm như nhiều thanh niên thuộc thời đại ấy.

    Tuy nhiên một thời gian sau, anh nhận ra mình vẫn là kỹ thuật viên quèn cho một công ty sản xuất game đang gặp khó khăn về tài chính. Anh quyết định chuyển sang làm marketing cho công ty sản xuất bảng mạch máy tính do người bạn từ thời bé của mình, Steve “Woz” Wozniak (Josh Gad thủ vai), sáng lập.


    Với khả năng quảng cáo thiên bẩm, cộng với kiến thức sâu rộng về công nghệ thông tin, Steve Jobs đã thuyết phục ông chủ một công ty điện tử địa phương đặt đơn hàng lớn. Chính trong quá trình hô hào bạn bè chung tay làm sản phẩm để bán trong garage ôtô của bố mẹ mình, công ty máy tính Apple đã ra đời.

    Với sự hậu thuẫn về kinh tế của nhà đầu tư Mike Markkula (Dermot Mulroney thủ vai), mẫu sản phẩm của Woz đã được phát triển thành chiếc máy tính cá nhân đầu tiên trên thế giới. Được dẫn dắt bởi quyết tâm theo đuổi những thành tựu vĩ đại của Steve Jobs, Apple đã thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp máy tính, buộc những công ty lớn như IBM phải đổi hướng để đuổi theo. Khi quy mô của Apple mở rộng tới tầm một tập đoàn toàn cầu, chủ nghĩa cầu toàn và thái độ không nhân nhượng của Steve Jobs đã quay lại làm hại ông.

    Huyền Thoại Táo - Jobs (2013)
    Huyền Thoại Táo - Jobs (2013)
    Huyền Thoại Táo - Jobs (2013)
  5. Da Vinci's Demons (tiếng Việt: Những con quỷ của Da Vinci) là một bộ phim truyền hình Mỹ-Anh nói về thời tuổi trẻ của một họa sĩ, nhà phát minh thiên tài trí tuệ và lập dị Leonardo Da Vinci, công chiếu trên kênh Fox và Starz. Bộ phim đã được hình thành và biên kịch bởi David S. Goyer, phát triển sản xuất bởi BBC's Adjacent Productions và quay phim tại Bay Studios ở Neath, Port Talbot và Swansea xứ Wales.


    Được mô tả theo kiểu phim lịch sử, loạt hình ảnh khám phá những câu chuyện chưa được kể về Da Vinci, người đã có những "phát minh" đi trước thời đại ở tuổi 25, tại một thời điểm trong lịch sử mà "tư tưởng và đức tin bị kiểm soát... ông như một người chiến đấu chống lại nó để định hướng cho trí thức tự do."


    Lịch sử bí mật của cuộc sống hấp dẫn của Leonardo Da Vinci cho thấy một người đàn ông trẻ tuổi bị hành hạ bởi những món quà của thiên tài phi thường: một người dị giáo muốn để lộ nhiều điều dối trá của tôn giáo, một kẻ nổi loạn người tìm cách lật đổ một xã hội tinh hoa và một người con hoang khao khát được cha mình công nhận là hợp pháp. Leonardo đang nằm trong vòng xoáy của cơn bão được hình thành từ thế kỷ trước: một cuộc xung đột giữa sự thật và dối trá, tôn giáo và lý trí, quá khứ và tương lai. Nguyện vọng của lực lượng bí ẩn này dồn ép ông dấn thân vào một "trò chơi quyến rũ" trong đó có sự khám phá, đấu trí căng thẳng hơn là kết quả đã hình thành của nó.


    Phải đối mặt với một tương lai không thể định hướng, nhiệm vụ cho sáng tạo để hoàn tác như là trò chơi vượt qua giới hạn tối cao của lý trí. Da Vinci, sau đó đã ẩn bóng trong thiên tài của mình và nổi lên như một lực lượng không thể ngăn cản của bóng tối mà phải mất một thời gian dài về sau, người ta mới làm sáng tỏ được chúng.

    Những Con Quỷ Của Da Vinci - Da Vinci’s Demons (2013)
    Những Con Quỷ Của Da Vinci - Da Vinci’s Demons (2013)
    Những Con Quỷ Của Da Vinci - Da Vinci’s Demons (2013)
  6. Bộ phim về Stephen Hawking, nhà khoa học Vật lý vĩ đại nhất thế kỷ 21 với tên phim là một giả thuyết vật lý về vũ trụ học, nhưng bộ phim lại được xếp vào thể loại phim tiểu sử lãng mạn và nội dung phim thì đầy xúc động và chẳng khó hiểu chút nào.


    Đây là câu chuyện cổ tích về người đàn ông đã làm thay đổi thế giới và tình yêu đã làm thay đổi anh ta. Một thiên tài khoa học mắc căn bệnh liệt cả người thậm chí không thể ăn và nói từ lúc còn trẻ và được dự đoán sẽ chỉ sống được vài năm, nay đã gần 80 tuổi và có những đóng góp vĩ đại cho ngành Vật lý; một cô sinh viên Văn học xinh đẹp và thông minh kiên quyết lấy người yêu mình khi mắc bệnh và một mình ở bên chăm sóc anh và ba người con suốt hơn 30 năm.


    “Lý thuyết của vạn vật” đã kể một câu truyện cổ tích có thật của thế kỷ 21 một cách trung thực, và đây sẽ là một bộ phim tuyệt vời cho những ai muốn tìm thấy niềm tin trong sự nghiệp và cả tình yêu.

    Thuyết Vạn Vật - The Theory of Everything (2014)
    Thuyết Vạn Vật - The Theory of Everything (2014)
    Thuyết Vạn Vật - The Theory of Everything (2014)
  7. Lấy bối cảnh vào Thế chiến thứ II, khi mà quân phát xít Đức lộng hành, tàn sát khắp nơi. Nhân vật chính trong phim là nhà toán học người Anh Alan Turing và nhóm của anh đang nghiên cứu và cố gắng tạo ra một cỗ máy có thể giải mã hệ thống mật báo Enigma của Đức nhằm lường trước những bước đi của quân đội Đức. Khi mà Anh chính thức tuyên chiến với Phát xít Đức, chính phủ Anh hết sức đau đầu với việc tìm ra người có thể giải mã điện Enigma. Tất nhiên nhóm của Alan Turing lọt vào tầm ngắm và được trọng dụng ngay sau đó.


    Là bộ phim về chiến tranh lịch sử nhưng bộ phim lại mang một màu sắc khác khi nói về khía cạnh “Mặt trận tình báo”. Không dừng lại ở đó bộ phim còn phê phán chuẩn mực xã hội Anh lúc bấy giờ khi coi đồng tính là một trọng tội và chính nhà toán học Alan Turing là nạn nhân của chuẩn mực đó.


    Mang tới cho khán giả màn ảnh nhiều khía cạnh của chiến tranh trong Thế chiến thứ II, bộ phim được đánh giá cao và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Mời các bạn cùng đón xem. Người giải mã (tên gốc: The Imitation Game) là bộ phim lịch sử, phóng tác từ truyện tài liệu Alan Turing: The Enigma của Andrew Hodges, đạo diễn bởi Morten Tyldum với sự tham gia diễn xuất của Benedict Cumberbatch, Keira Knightley, Matthew Goode, Rory Kinnear, Charles Dance và Mark Strong.


    Phim kể về cuộc đời nhà toán học người Anh Alan Turing và nỗ lực giải mật mã Enigma của phát xít Đức. Điều này đã cứu hàng ngàn sinh mạng vô tội trong Thế chiến thứ 2 trước quân phát xít Đức.

    Trò Chơi Mô Phỏng - The Imitation Game (2014)
    Trò Chơi Mô Phỏng - The Imitation Game (2014)
    Trò Chơi Mô Phỏng - The Imitation Game (2014)
  8. Người Đi Tìm Vô Cực, The Man Who Knew Infinity là một bộ phim thuộc thể loại tâm lý tiểu sử, dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Robert Kanigel - xuất bản năm 1991. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của anh chàng Srinivasa Ramanujan (do Dev Patel - nam chính phim Triệu Phú Ổ Chuột thủ vai).


    Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Madras, Ấn Độ, anh đã vượt lên số phận và giành được học bổng vào trường đại học lừng danh Cambridge trong Thế chiến thứ I. Tại đây, anh đã đề ra được nhiều lý thuyết toán học dưới sự hướng dẫn của giáo sư G. H. Hardy (do Jeremy Irons thủ vai). Phim làm dựa trên sự kiện có thật về nhà toán học Srinivasa. Câu chuyện của tài năng toán học này được cả xã hội Ấn Độ và Anh Quốc biết đến. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

    Người Đi Tìm Vô Cực - The Man Who Knew Infinity (2016)
    Người Đi Tìm Vô Cực - The Man Who Knew Infinity (2016)
    Người Đi Tìm Vô Cực - The Man Who Knew Infinity (2016)
  9. Dựa trên cuốn hồi ký “Max Perkins: Editor of Genius” của tác giả A. Scott Berg từng đoạt Giải thưởng sách quốc gia, “Genius” xoay quanh mối quan hệ chân thực giữa đại văn hào Thomas Wolfe (Jude Law) và biên tập viên lừng danh Max Perkins (Colin Firth). Sớm có được danh tiếng và thành công từ giới phê bình từ lúc còn rất trẻ, Wolfe là một tài năng chói sáng nhưng lại đi cùng với tính cách huênh hoang.


    Ngược lại, Perkins là một trong số những biên tập viên văn học nổi tiếng và được kính trọng nhất của mọi thời đại, người đã phát hiện ra những tiểu thuyết gia vĩ đại như F. Scott Fitzgerald và Eest Hemingway. Giữa Wolfe và Perkins phát triển một mối quan hệ tình bạn vừa êm ả vừa rối rắm, thứ tình bạn sẽ thay đổi cuộc đời của hai người đàn ông vĩ đại nhưng trái ngược nhau này mãi mãi.

    Thiên Tài - Genius (2016)
    Thiên Tài - Genius (2016)
    Thiên Tài - Genius (2016)
  10. Trong cuộc đua đưa con người vào không gian Mỹ đấu với Nga, NASA đã phát hiện ra tài năng chưa được tận dụng từ một nhóm các nhà toán học và là phụ nữ Mỹ gốc Phi phục vụ như những bộ não phía sau một trong số những tổ chức vĩ đại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Dựa trên cuộc đời thực khó tin của ba trong số những người phụ nữ này, được biết như "những chiếc máy vi tính sống".


    Họ nhanh chóng vươn lên trong hàng ngũ của NASA cùng với nhiều bộ óc siêu việt nhất của lịch sử và được giao nhiêm vụ đặc biệt là tính toán việc phóng phi hành gia John Glenn vào quỹ đạo, và đảm bảo anh ấy trở về an toàn. Dorothy Vaughan, Mary Jackson, và Katherine Johnson đã vượt qua tất cả những ranh giới về giới tính, màu da, nghề nghiệp bằng sự xuất sắc và khao khát ước mơ của họ. Hoàn thành bất kỳ việc gì bằng năng lực của họ trong cuộc đua của nhân loại, góp phần ghi nhận tên tuổi họ trong lịch sử Hoa Kỳ như những anh hùng Mỹ đích thực.

    Bộ Ba Siêu Việt - Hidden Figures (2016)
    Bộ Ba Siêu Việt - Hidden Figures (2016)
    Bộ Ba Siêu Việt - Hidden Figures (2016)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy