Top 10 Bộ phim lịch sử hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 30074 0 Báo lỗi

Trong điện ảnh, lịch sử là một chủ đề lớn được các nhà làm phim hàng đầu Hollywood khai thác. Những bộ phim lịch sử thường tái hiện lại một giai đoạn hào hùng ... xem thêm...

  1. The King's Speech (tạm dịch: Diễn văn của nhà vua) là bộ phim đã chiến thắng Oscar Phim hay nhất năm 2011. Bộ phim cũng lấy bối cảnh giai đoạn Chiến tranh thế giới thứ 2 nhưng không hề có chiến tranh. Bộ phim xoay quanh nước Anh giai đoạn căng thẳng leo thang, khi đang đứng trước cuộc chiến không thể tránh khỏi với Đức - lúc bấy giờ đang là nỗi sợ của cả Châu Âu. George VI không phải vị vua tài giỏi nhưng lại bắt buộc phải lên ngôi vua thời chiến do hoàn cảnh bắt buộc.


    Điều đáng nói là George VI mắc tật nói lắp từ nhỏ trong khi nhiệm vụ của nhà vua là phải đọc những bài diễn văn khích lệ tinh thần toàn dân. Dưới sự trợ giúp của bác sĩ kiêm người bạn Logue, George VI đã có bài phát biểu không thể tin nổi trên sóng toàn quốc Anh để tuyên chiến với nước Đức hùng mạnh.


    Điểm IMDb: 8.0

    Điểm Tomatometer: 94%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 92%

      Phim The King's Speech
      Phim The King's Speech
      Trailer Phim

    • Một cái tên không thể thiếu trong top những phim lịch sử hay nhất mọi thời đại đó là Downfall (tạm dịch: Sụp đổ) - bộ phim về trùm Phát xít Đức Adolf Hitler do Đức sản xuất năm 2004. Bộ phim được biên kịch và sản xuất bởi Bernd Eichinger, dựa trên cuốn tiểu thuyết Inside Hitler's Bunker của nhà sử học Joachim Fest.


      Downfall lấy bối cảnh giai đoạn cuối của cuộc chiến, khi Đức đang thua cuộc và ngày tàn dần đến. Trong bối cảnh ấy, Adolf Hitler dần trở nên tuyệt vọng và cuối cùng đã tự vẫn trước khi quân đồng minh tiến vào giải phóng. Cho tới thời điểm hiện tại, đây vẫn là bộ phim hay nhất về Adolf Hitler


      Bộ phim được đề cử giải Oscar cho hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.


      Điểm IMDb: 8.2

      Điểm Tomatometer: 90%

      Điểm đánh giá từ khán giả: 94%

        Phim Downfall
        Phim Downfall
        Trailer Phim
      • Một bộ phim khác của đạo diễn Steven Spielberg và cũng là bộ phim kinh điển lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 2 là Saving Private Ryan (tạm dịch: Giải cứu binh nhì Ryan). Saving Private Ryan lấy bối cảnh trận chiến D-Day khi liên quân Mỹ và đồng minh đổ bộ vào Đại Tây Dương tấn công Phát xít Đức.


        Tại đây, một binh nhì Ryan là người con cuối cùng của một gia đình liệt sĩ, đã có bốn người con trai hy sinh vì nước Mỹ, được Chính phủ Mỹ ra lệnh giải cứu và đưa về với gia đình. Một nhiệm vụ lập ra cho một nhóm lính, đó là giải cứu binh nhì Ryan đang mất tích giữa chiến trường khắc nghiệt trong ngày D-Day.


        Saving Private Ryan được xem là bộ phim kinh điển và mẫu mực về chiến tranh thế giới thứ 2, chiến thắng 5 Oscar, trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc nhất.


        Điểm IMDb: 8.6
        Điểm Tomatometer: 93%
        Điểm đánh giá từ khán giả: 95%

          Phim Saving Private Ryan
          Phim Saving Private Ryan
          Trailer Film
        • Schindler's List (tạm dịch: Danh sách của Schindler) là bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh thế giới thứ 2, khi Phát xít Đức xâm chiếm Ba Lan và gây khó dễ cho người Do Thái.


          Trong bối cảnh đó, Schindler là một doanh nhân kiêm đảng viên đảng Quốc xã Đức, người nắm trong tay doanh nghiệp sản xuất tư trang phục vụ quân đội Đức cũng như những mối quan hệ cá nhân với các quan chức cấp cao, đã sử dụng quyền uy của mình để cứu những người Do Thái. Schindler đã lập ra một danh sách những nhân công giá rẻ cần sử dụng trong nhà máy của mình, đó là những người Do Thái, danh sách lên đến hàng ngàn người chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, nhờ đó đã cứu được khoảng 1.200 người tránh khỏi cuộc xâm chiếm của Phát xít Đức.


          Schindler cũng chính là một nhân vật có thật, tên họ đầy đủ của ông là Oskar Schindler. Sau khi mất, Schindler được những người Do Thái đem về quê hương Jerusalem và ăn táng tại mảnh đất thiêng liêng này. Bộ phim Schindler's List do đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg sản xuất, đã giành được tổng cộng 7 Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất năm.


          Điểm IMDb: 9.0

          Điểm Tomatometer: 98%

          Điểm đánh giá từ khán giả: 97%

            Phim Schindler's List
            Phim Schindler's List
            Trailer
          • Và cái tên cuối cùng trong Top những bộ phim lịch sử hay nhất mọi thời đại là Henry V (tạm dịch: Vua Henry Đệ Ngũ). Henry V là một bộ phim chính kịch lịch sử của Anh năm 1989 được chuyển thể lên màn ảnh và do Kenneth Branagh đạo diễn, dựa trên vở kịch cùng tên của William Shakespeare về Vua Henry V của Anh. Phim có sự tham gia của Branagh trong vai chính cùng Paul Scofield, Derek Jacobi, Ian Holm, Emma Thompson, Alec McCowen, Judi Dench, Robbie Coltrane, Brian Bless và Christian Bale trong các vai phụ.


            Dưới thời của Henry V, nước Anh trải qua cuộc Chiến tranh trăm năm với nước Pháp và bộ phim xoay quanh sự lãnh đạo của Henry V chống lại quân Pháp trong trận Agincourt nổi tiếng năm 1914. Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh của giới phê bình trên toàn thế giới và được nhiều người coi là một trong những bộ phim chuyển thể Shakespeare hay nhất từng được thực hiện. Bộ phim cũng chiến thắng 1 giải Oscar năm ấy.

            Điểm IMDb: 7.5
            Điểm Tomatometer: 100%
            Điểm đánh giá từ khán giả: 89%
              Phim Henry V
              Phim Henry V
              Trailer Phim
            • Full Metal Jacket là một bộ phim chính kịch chiến tranh năm 1987 do Stanley Kubrick đạo diễn và sản xuất, người cũng đồng viết kịch bản với Michael Herr và Gustav Hasford. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết The ShortTimers năm 1979 của Hasfordvà các ngôi sao Matthew Modine, Lee Ermey, Vincent D'Onofrio và Adam Baldwin .


              Cốt truyện theo sau một trung đội Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ thông qua khóa huấn luyện trong trại huấn luyện của họ ở Đảo Tuyển dụng Thủy quân lục chiến Parris, Nam Carolina, chủ yếu tập trung vào nửa đầu của bộ phim về các nhân vật JT Davis và Leonard Lawrence, biệt danh Joker và Pyle, những người đấu tranh dưới quyền của họ người hướng dẫn tập trận lạm dụng Trung sĩ Hartman. Nửa sau miêu tả những trải nghiệm của Joker và một trong những lính thủy đánh bộ khác của trung đội tại các thành phố Việt Nam là Đà Nẵng và Huế trong cuộc Tổng tấn công Tết Mậu Thân của Chiến tranh Việt Nam. Tiêu đề của bộ phim đề cập đến loại đạn toàn bộ bằng kim loại được sử dụng bởi các quân nhân trong quân đội.


              Bộ phim được chia làm 2 phần phim rõ rệt: Phần đầu xoay quanh cuộc đời của những tân binh trong trại huấn luyện, và phần sau là khi những tân binh tham gia cuộc chiến ở bên kia địa cầu. Xuyên suốt bộ phim là sự nổi loạn, vô nghĩa, phi lý của chiến tranh.


              Điểm IMDb: 8.3

              Điểm Tomatometer: 92%

              Điểm đánh giá từ khán giả: 94%

                Phim Full Metal Jacket
                Phim Full Metal Jacket
                Trailer Phim
              • Gandhi (tạm dịch: Cuộc đời Gandhi) là một bộ phim tiểu sử giai đoạn năm 1982 dựa trên cuộc đời của Mahatma Gandhi, nhà lãnh đạo phong trào độc lập bất bạo động bất hợp tác của Ấn Độ chống lại Đế quốc Anh trong thế kỷ 20. Với phong cách điềm tĩnh, hiền hòa, Gandhi đã lãnh đạo một cuộc cách mạng bất bạo động, khiến cho Anh phải rút quân trong hòa bình, giành lại độc lập cho Ấn Độ. Gandhi được tôn xưng là anh hùng dân tộc Ấn Độ, không chỉ được nhân dân Ấn Độ kính mến mà cả kẻ thù cũng phải ngả mũ kính nể.


                Bộ phim đã nhận được mười một đề cử hàng đầu tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 55, chiến thắng tám (nhiều hơn bất kỳ bộ phim nào khác được đề cử trong năm đó), bao gồm cho Hình ảnh xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (cho Kingsley). Bộ phim được trình chiếu hồi tưởng vào ngày 12 tháng 8 năm 2016 với tư cách là bộ phim khai mạc tại Liên hoan phim Ngày Độc lập do Tổng cục Liên hoan phim Ấn Độ và Bộ Quốc phòng phối hợp trình bày, nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Độc lập của Ấn Độ.


                Điểm IMDb: 8.1

                Điểm Tomatometer: 85%

                Điểm đánh giá từ khán giả: 92%

                  Phim Gandhi
                  Phim Gandhi
                  Trailer Phim
                • Trước khi Saving Private Ryan được ra mắt rất lâu thì một bộ phim về chiến tranh khác cũng có những cảnh chiến đấu khốc liệt không kém đã ra đời, đó là Apocalypse Now (tạm dịch: Ngày tận thế). Bộ phim lấy bối cảnh chiến tranh Việt Nam trong giai đoạn khốc liệt nhất: những năm 1970.


                  Trong bối cảnh ấy, một chỉ huy người Mỹ đã thống lĩnh người Thượng ở Campuchia làm phản, và một đội quân Mỹ khác được cử đi để tiêu diệt phe phản loạn này. Sau cùng tất cả chỉ cho thấy một cuộc chiến tranh vô nghĩa ở Việt Nam, một thế giới khắc nghiệt, đã khiến cho ngay cả những kẻ tham chiến - những binh lính người Mỹ trở nên mất kiểm soát. Apocalypse Now được xem là một trong những phim phản chiến hay nhất mọi thời đại.


                  Điểm IMDb: 8.5

                  Điểm Tomatometer: 98%

                  Điểm đánh giá từ khán giả: 94%

                    Phim Apocalypse Now
                    Phim Apocalypse Now
                    Trailer phim
                  • Lawrence of Arabia là một bộ phim lịch sử do Anh sản xuất, được đánh giá là một trong những bộ phim huyền thoại của điện ảnh Anh quốc. Bộ phim xoay quanh nhân vật có thật trong lịch sử là trung tá T. E. Lawrence - một sĩ quan người Anh ở Arab. Trong phim, T. E. Lawrence đã trợ giúp Saudi Arabia chống lại sự xâm lược của đế chế Ottoman (Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay).


                    Mặc dù chỉ là một trận chiến ở xứ Arabia nhưng lại có vai trò tương đối quan trọng trong Chiến tranh thế giới thứ 1 bởi lúc bấy giờ Arabia là đồng minh của Anh, đang phải chống lại sự bành trướng của phe Đức-Áo Hung-Ottoman. Bộ phim chiến thắng 7 Oscar, trong đó có giải Phim hay nhất năm, là 1 trong số ít những phim không phải phim Mỹ chiến thắng hạng mục này.

                    Điểm IMDb: 8.3
                    Điểm Tomatometer: 94%
                    Điểm đánh giá từ khán giả: 93%
                      Phim Lawrence of Arabia
                      Phim Lawrence of Arabia
                      Trailer Phim
                    • Spartacus (tạm dịch: Thủ lĩnh nô lệ) là một bộ phim sử thi chính kịch lịch sử 1960 của Mỹ do Stanley Kubrick đạo diễn. Kịch bản phim chắp bút bởi Dalton Trumbo dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Howard Fast.


                      Phim lấy cảm hứng từ cuộc đời thực của nhà lãnh đạo cuộc nổi dậy của nô lệ Spartacus trong thời cổ đại, và những sự kiện trong cuộc chiến tranh nô lệ lần ba. Spartacus đã lãnh đạo một cuộc nổi dậy của những người tù khổ sai để chống lại đế chế độc tài khắc nghiệt. Bộ phim đã chiến thắng 4 giải Oscar năm ấy.


                      Điểm IMDb: 7.9

                      Điểm Tomatometer: 93%

                      Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

                        Phim Spartacus
                        Phim Spartacus
                        Trailer phim

                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy