Top 10 Phim trinh thám Mỹ hay nhất mà bạn không nên bỏ qua

Ngọc Linh 1990 0 Báo lỗi

Phim trinh thám luôn là chủ đề hot, không kém cạnh bất cứ chủ đề phim nào. Khi nhắc đến phim hay sách về đề tài thám tử, hẳn ai cũng sẽ nghĩ ngay đến cái tên ... xem thêm...

  1. Knives Out (2019) là phim trinh thám đa phong cách và đa tầng ý, nó thoát khỏi lối mòn của vô số bộ phim cùng loại. Bộ phim là câu chuyện về Harlan Thrombey - một tiểu thuyết gia trinh thám nổi tiếng với khối tài sản vô cùng đô sộ. Sau đêm sinh nhật 85 tuổi của ông, người ta phát hiện xác ông trong phòng với vết cắt sắc lẹm trên cổ và cho rằng nhiều khả năng là ông Harlan tự tử. Tuy nhiên vị thám tử nổi tiếng Benoit Blanc (do Daniel Craig thủ vai) lại cho rằng các thành viên trong gia đình của vị tiểu thuyết gia đều rất khả nghi. Ai mới thực sự là hung thủ giết người?


    Knives Out (2019) mang đến cho người xem cảm giác tò mò và mong đợi một thủ đoạn tinh vi hơn sẽ xuất hiện trong phim. Chính kỳ vọng này mà khán giả có phần sẽ hơi tụt mood xíu khi Blanc phá án và vô hình chung quên mất rằng phim cho người xem nhận liên tiếp vài cú twist, dù không quá xuất sắc nhưng vẫn làm bạn thấy thú vị.


    Tác phẩm có sự tham gia của dàn cast: Daniel Craig, Chris Evans, Ana de Armas, Jamie Lee Curtis, Michael Shannon, Don Johnson,... Bộ phim được chăm chút tỉ mỉ trong từng khung hình, từng góc sáng và âm thanh để đảm bảo mang lại trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 7.9
    • Điểm Tomatometer: 97%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 92%
    Knives Out (2019)
    Knives Out (2019)
    Knives Out (2019)

  2. Bộ phim Prisoners (2013) với sự tham gia của hai diễn viên nổi tiếng là Hugh Jackman và Jake Gyllenhaal được chính thức công chiếu vào năm 2013.


    Prisoners (2013) có nội dung kể về một người thợ mộc tên gọi là Keller Dover đang sinh sống trong một thị trấn nhỏ. Tại đây anh phải đối mặt với một sự việc tồi tệ, một cơn chấn động và ác mộng mà anh không muốn thấy nhất chính là con gái nhỏ đã bị bắt cóc. Manh mối duy nhất để lại chính là một chiếc xe RV cũ nát có liên quan đến vụ án, chiếc xe được tìm thấy khi đậu trên đường và do Alex Jones sở hữu. Vì thế mà một thám tử lão luyện có tên là Loki đã chịu trách nhiệm điều tra vụ án, sau đó anh đã phát lệnh bắt Jones nhưng những bằng chứng phạm tội về hắn lại bị hủy. Vì thế, cảnh sát đành phải thả hắn ra. Trước sự bất lực của cảnh sát, Keller đành tự mình điều tra và tìm cách tóm cổ Alex Jones mà không cần đến pháp luật.


    Với cốt chuyện nhiều lớp lang, diễn xuất của những cái tên đình đám và cùng với đó là hình ảnh tuyệt vời từ phù thủy quay phim Roger Deakins, Prisoners (2013) chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ về trải nghiệm có được.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 8.1
    • Điểm Tomatometer: 81%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 87%
    Prisoners (2013)
    Prisoners (2013)
    Prisoners (2013)
  3. Gone Baby Gone (2007) được cchuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của tác giả Dennis Lehane, "Gone Baby Gone" có thể là khởi đầu cho một sự nghiệp đáng tự hào của đạo diễn Ben Affleck.


    Bộ phim kể về một bé gái khoảng 4 tuổi bị bắt cóc trong khi bé đang ở nhà một mình. Dưới sự báo án của người nhà, cảnh sát thị trấn đã cố gắng điều tra và tìm kiếm nhưng ngày qua ngày lại không nhận được bất kỳ manh mối khả quan nào. Lúc này, người dì của bé đã tìm đến một thám tử tư có tiếng nhờ giúp đỡ. Thế nhưng, gã thám tử tư này không chỉ làm lộn xộn vụ án mà còn khiến cuộc sống riêng của gia đình bị xáo trộn.


    Đến cuối phim, khi sự thật được phơi bày, nhân vật chính phải đưa ra quyết định và tự tìm câu trả lời cho câu hỏi: "Liệu sự thật, điều đúng đắn nhất có mang lại kết quả tốt nhất cho mọi người hay không?". Bạn xem phim và trả lời giúp thám tử tư nhé.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 7.6
    • Điểm Tomatometer: 94%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 86%
    Gone Baby Gone (2007)
    Gone Baby Gone (2007)
    Gone Baby Gone (2007)
  4. Mystic River (2003) là tác phẩm trinh thám từng thắng 2 giải Oscar và năm 2004 và là dấu mốc son trong sự nghiệp của nam diễn viên Sean Penn và đạo diễn viên Clint Eastwood. Đạo diễn phim Clint Eastwood là tượng đài bất hủ của điện ảnh thế giới với số lượng tác phẩm kinh điển không đếm xuể. Ông cũng là một trong những biểu tượng nam tính vĩ đại nhất Hollywood. Chính vì lẽ đó mà Mystic River có cách xử lý tình huống rất mạnh mẽ và táo bạo, để rồi kết thúc mang phong cách đậm chất Clint Eastwood.


    Bộ phim Mystic River (2003) bắt đầu khi con gái của Jimmy đã không về nhà sau một buổi đi chơi qua đêm. Anh cùng gia đình đã vội vã đi tìm, nhưng sự thật đau lòng khi phát hiện ra đứa con thân yêu đã bị sát hại một cách dã man. Lòng hận thù dâng cao, Jimmy quyết định tìm ra hung thủ với sự giúp đỡ từ thanh tra John - người bạn hồi nhỏ của anh. Phim đưa người xem đến bất ngờ khi kẻ tình nghi số 1 lại là Dave Boyle - người bạn gần gũi của Jimmy và John.


    Phim có tông màu u ám, lạnh lẽo với một sắc xám trải dài từ đầu đến gần cuối, có rất nhiều câu thoại gây ám ảnh và khoảnh khắc rùng mình với phần cắt dựng được làm một cách hoàn hảo. Dù không có một cảnh gây shock nào, bộ phim là một trải nghiệm đau xót và điên cuồng, đủ để có cảm tưởng rằng những tác phẩm có cùng đề tài bạn từng xem trước đây vẫn chưa đến tận cùng bi kịch.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 7.9
    • Điểm Tomatometer: 88%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 89%
    Mystic River (2003)
    Mystic River (2003)
    Mystic River (2003)
  5. Primal Fear (1996) được xây dựng dưới bàn tay của đạo diễn bởi Gregory Hoblit dựa theo tiểu thuyết cùng tên. Bộ phim là sự phối hợp tròn trịa đến từ Richard Gere và Edward Norton. Nhà phê bình Roger Ebert cho rằng đây là bộ phim nổi bật bậc nhất trong nghiệp diễn của Richard Gere, còn về phần Edward Norton, dù đây mới chỉ là vai diễn đầu tay, nhưng nó đã giúp anh giành được giải thưởng Quả cầu vàng và đề cử Oscar tại hạng mục nam phụ xuất sắc nhất.


    Bộ phim xoay quanh Martin Vail - một công tố viên có cái tôi lớn và luôn muốn là trung tâm của mọi sự chú ý. Một ngày, khi biết về cái chết của vị giám mục đáng kính tại Chicago, ông đã xắn tay bào chữa không công cho tình nghi số một của vụ án, là tu sĩ trẻ Aaron Stampler.


    Thế nhưng, càng điều tra, Marty Vail càng phát hiện ra sự tình không hề đơn giản như ông nghĩ. Primal Fear xứng đáng là một phim trinh thám chuẩn mực, với quá trình điều tra rất bài bản đến từ đội ngũ công tố. Từng bí ẩn, từng câu hỏi về vụ án mạng sẽ dần được hé mở trong diễn tiến phim, khiến khán giả đứng ngồi không yên. Cứ thế, Primal Fear hạ gục người xem bằng một cú ngoặt có thể làm đứng hình bất cứ ai, khiến chúng ta phải nhìn lại nội tâm của người đời, và của cả chính mình bằng đôi mắt cẩn trọng hơn trước.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 7.7
    • Điểm Tomatometer: 76%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 89%
    Primal Fear (1996)
    Primal Fear (1996)
    Primal Fear (1996)
  6. Se7en được sản xuất năm 1995 của đạo diễn David Fincher, kịch bản được viết bởi Andrew Kevin Walker với sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi Brad Pitt, Morgan Freeman, Gwyneth Paltrow và Kevin Spacey. Se7en (1995) được đánh giá xuất sắc từ kịch bản, đạo diễn đến dàn diễn viên.


    Se7en kể về cuộc hành trình truy tìm kẻ gây ra hàng loạt nhưng vụ án mạng liên quan đến 7 tội lỗi trong kinh thánh của hai thám tử Mills và Somerset. 7 tội lỗi đó là: tham ăn, ganh tị, dâm ô, kiêu căng, lười biếng, tham lam và giận dữ.


    Trong Se7en (1995), nhân vật chính là Somerset - một vị thám tử dày dặn kinh nghiệm, mong muốn được nghỉ hưu nhưng chưa thể thực hiện bởi những vụ án liên tiếp xảy ra. Somerset bất đắc dĩ phải hợp tác cùng Mills - một tay thám tử trẻ tuổi, nóng nảy và thiếu kinh nghiệm điều tra. Cả hai bị lôi vào một cuộc chiến cân não cùng kẻ giết người bệnh hoạn, mỗi vụ án mạng kẻ giết người đều để lại một manh mối nào đó, đó như một lời thách thức dành cho tất cả cảnh sát và hai vị thám tử. Tình tiết phim hồi hộp, lôi cuốn khiến người xem luôn chờ đợi những gợi ý để tìm ra câu trả lời.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 8.6
    • Điểm Tomatometer: 81%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 95%
    Se7en (1995)
    Se7en (1995)
    Se7en (1995)
  7. Để đời của dòng phim giật gân trinh thám đó chính là The Silence of the Lambs, bộ phim được công chiếu đầu năm 1991 với kinh phí sản xuất tại thời điểm đó khoảng 17 triệu USD và doanh thu đạt khoảng 273 triệu USD trên toàn thế giới. The Silence of the Lambs (1991) đủ 5 giải thưởng quan trọng nhất bao gồm: Phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất và nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


    Bộ phim theo chân nữ nhân viên FBI Starling khi cô được giao nhiệm vụ tra hỏi Hannibal Lecter về tên tội phạm Bill Buffalo. Để đổi lấy các thông tin quan trọng đó, Starling phải chia sẻ những ám ảnh trong quá khứ và nỗi sợ hãi đeo bám hiện tại. Để giải thoát những tiếng kêu thảm thiết của bầy cừu, cô buộc phải thành công trong việc giải cứu con tin là con gái của bà Nghị sĩ. Xuyên suốt phim là màn đấu trí căng thẳng và ranh giới mong manh giữa thiện và ác.


    Cái kết mở đúng theo kiểu Hollywood khiến khán giả hình dung được đâu đó ngoài cuộc sống sẽ vẫn có những Hannibal Lecter nguy hiểm. Sự chiến thắng của Clarice Starling đại diện cho chính nghĩa và cái xấu xa của “bác sĩ tâm thần” ung dung ngoài vòng pháp luật vẫn luôn song hành. Sự ám ảnh của bộ phim không dừng lại khi cảnh quay cuối cùng kết thúc.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 8.6
    • Điểm Tomatometer: 96%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 95%
    The Silence of the Lambs (1991)
    The Silence of the Lambs (1991)
    The Silence of the Lambs (1991)
  8. Chinatown (1974) được đề cử 11 giải Oscar năm 1975 (chỉ thắng 01 giải cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất) và liên tục có mặt trong top những phim kinh điển trong lịch sử màn ảnh, bộ phim cũng được đánh giá là tác phẩm thành công nhất của đạo diễn Roman Polanski.


    Phim theo chân Jack Nicholson từ một vụ theo dõi ngoại tình vô hại cho đến điều tra một vụ giết người, một quả phụ nói dối không chớp mắt và một âm mưu thao túng nguyên L.A giữa thanh thiên bạch nhật, người xem được bóc tách hết bí mật này tới bí mật khác một cách điềm tĩnh, chỉnh chu và ít màu mè nhất có thể. Mọi bí ẩn của bộ phim liên tục nối nhau không có điểm dừng, ngay sau khi bí ẩn này được giải thích là một bí ẩn khác được đan cài vào. Bất ngờ hơn, bí ẩn sau lại ghê gớm hơn bí ẩn trước.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 8.2
    • Điểm Tomatometer: 99%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 93%
    Chinatown (1974)
    Chinatown (1974)
    Chinatown (1974)
  9. Vertigo (1958) là một phim tâm lý ly kỳ của Mỹ năm 1959, đây là một trong những tác phẩm nổi tiếng của đạo diễn tài ba Alfred Hitchcock. Bộ phim không bao giờ vắng mặt trong các danh sách phim kinh điển hay nhất mọi thời đại, còn Alfred Hitchcock thì được vinh danh là vị đạo diễn bậc thầy.

    Vertigo đánh dấu là phim điện ảnh đầu tiên sử dụng kĩ xảo vi tính, kỹ thuật quay phim dolly zoom (hay còn gọi là cú máy vertigo, tức là vừa đẩy máy quay vừa zoom), ngay đến phong cách thiết kế của poster phim cũng đi trước thời đại. Vertigo khiến khán giả say đắm còn bởi màn hóa thân đỉnh cao của Kim Novak. Trên tất cả, Vertigo xuất sắc chủ yếu đến từ nội dung của phim.


    Cảm giác mà Vertigo đem tới cho khán giả vừa quen thuộc lại vừa lạ lẫm, khó hiểu, dù là những ai đã từng xem nhiều phim của Hitchcock trước đây. Điểm thú vị của Vertigo là nó tiêm nhiễm thành công vào đầu người xem suy nghĩ: Vertigo và chứng sợ độ cao (acrophobia) giống nhau. Sự thật hoàn toàn khác, vertigo là tên một loại bệnh tâm lý: ảo giác rằng những vật thể xung quanh mình đang tự di chuyển theo quỹ đạo xoắn ốc, đung đưa. Vì thế “nhìn vậy mà không phải vậy” - có thể xem như điểm mấu chốt, xuyên suốt toàn bộ thời lượng phim.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 8.3
    • Điểm Tomatometer: 94%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 93%
    Vertigo (1958)
    Vertigo (1958)
    Vertigo (1958)
  10. Murder On The Orient Express mở ra trong bối cảnh Châu Âu ở thế kỉ trước. Câu chuyện mở ra với khung cảnh trong lúc một chuyến tàu tốc hành phương Đông bị mắc kẹt giữa biển khơi bởi một trận bão tuyết dữ dội, lợi dụng tình thế hoảng loạn, một vị khách trên tàu đã bị sát hại dã man. May mắn thay, trên tàu có sự hiện diện của vị thám tử lừng danh Hercule Poirot, cũng là một vị khách trên chuyến tàu chết chóc này. Khác với những thám tử luôn mang khuôn mặt nghiêm nghị đầy suy tư khác, Hercule gây ấn tượng trong lòng người xem bởi bộ râu kì quặc của mình và sự hài hước, vui tính của ông ấy. Bằng những suy luận tài tình và bộ óc thông minh hơn người của mình, những bí ẩn về vụ thảm sát dần dần được hé lộ, kéo theo đó là hàng loạt những quá khứ đen tối của những vị khách trên tàu cũng bị vạch trần.


    Có thể nói, Murder On The Orient Express đã xây dựng vô cùng thành công bầu không khí hồi hộp, u ám bao trùm trong suốt quá trình tìm ra hung thủ. Các tình tiết trong phim được xử lí vô cùng tốt và luôn khiến cho người xem phải trăn trở về quyết định mà các nhân vật trong phim đã lựa chọn. Công lý không phải lúc nào cũng được thực thi, và chính những nỗi oan, những day dứt đó đã làm rạn nứt không chỉ một, không chỉ hai mà rất nhiều tâm hồn khác. Tâm hồn của những người bị ảnh hưởng bởi sự bất công, bởi cái chết cũng những người vô tội.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Điểm IMDb: 8.1
    • Điểm Tomatometer: 92%
    • Điểm đánh giá từ khán giả: 94%


    Murder On The Orient Express (2017)
    Murder On The Orient Express (2017)
    Murder On The Orient Express (2017)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy