Top 9 Mẹo chăm sóc răng miệng từ nha sĩ bạn không nên bỏ qua

Mai Ly 44 0 Báo lỗi

Tất cả mọi người đều phải cần chú trọng việc chăm sóc răng miệng đúng cách để giữ răng luôn trắng sáng và bảo vệ sức khỏe răng miệng của mình. Cùng Toplist tìm ... xem thêm...

  1. Cách này thực sự rất dễ làm hỏng men răng của bạn (đặc biệt nếu bạn sử dụng bàn chải đánh răng cứng). Thức ăn và đồ uống có thể phá vỡ sự cân bằng độ pH trong miệng và làm cho men răng mềm hơn. Các nha sĩ khuyên bạn nên đánh răng ít nhất 30 - 40 phút sau khi dùng bữa.

    Không đánh răng ngay sau khi dùng bữa
    Không đánh răng ngay sau khi dùng bữa

  2. Tất nhiên, không ai nói rằng bơi lội không có lợi cho sức khỏe của bạn. Nhưng vấn đề là hóa chất dùng để khử trùng nước trong bể bơi lại có tác hại khủng khiếp đối với răng miệng. Vào những năm 80, các nhà khoa học Mỹ đã công bố kết quả nghiên cứu tập trung vào sức khỏe răng miệng của những vận động viên bơi lội chuyên nghiệp, 40% trong số họ bị tổn thương men răng.


    Vậy bạn nên làm gì? Hãy cố gắng không để nước hồ bơi vào miệng và hãy bơi ở những nơi nước sạch hoặc tắm biển vào mùa hè.

    Đi bơi thường xuyên cũng có thể gây ra các vấn đề về răng miệng
    Đi bơi thường xuyên cũng có thể gây ra các vấn đề về răng miệng
  3. Hãy nghĩ về cách chúng ta uống trà hoặc cà phê tại nơi làm việc. Chúng ta thường rót đầy tách cà phê nóng và uống từng ngụm nhỏ, liên tục nói chuyện với đồng nghiệp của mình và trả lời e-mail. Trong khi chúng ta làm điều đó, cà phê (đặc biệt là cà phê có đường) đang âm thầm phá hủy men răng. Vì vậy, tốt nhất bạn nên uống loại nước này càng nhanh càng tốt khi pha xong nhé.

    Bạn nên uống cà phê ngay khi pha xong và không để quá 30 phút
    Bạn nên uống cà phê ngay khi pha xong và không để quá 30 phút
  4. Đầu tiên, sâu răng là một nguồn nhiễm trùng mở lây lan từ các mô răng đến nướu và sau đó có thể xâm nhập vào máu và ảnh hưởng đến thai nhi. Điều này có thể dẫn đến sinh non và em bé mắc các bệnh bẩm sinh nghiêm trọng.


    Thứ hai, bệnh viêm nha chu cũng thực sự nguy hiểm vì có thể làm giảm khả năng sinh sản của cả nam và nữ. Và ngay cả khi sự thụ thai xảy ra, em bé có thể bị sinh non hoặc nhẹ cân.

    Lý do tại sao các bác sĩ phụ khoa khuyên bạn nên kiểm tra răng trước khi có kế hoạch mang thai
    Lý do tại sao các bác sĩ phụ khoa khuyên bạn nên kiểm tra răng trước khi có kế hoạch mang thai
  5. Để chăm sóc răng miệng, tốt nhất là bạn đừng bị phân tâm bởi bất cứ điều gì khác. Đây là một quá trình cần được thực hiện rất chăm chút. Và để dạy trẻ đánh răng trong một thời gian nhất định, các bác sĩ khuyên bạn nên bật bài hát yêu thích của trẻ. Nó sẽ thu hút sự chú ý của bé trong 2-3 phút vệ sinh răng miệng (đây là khoảng thời gian để loại bỏ mảng bám răng và loại bỏ vi khuẩn).

    Đánh răng dưới vòi hoa sen hoặc trong nhà vệ sinh không phải là ý kiến hay đâu
    Đánh răng dưới vòi hoa sen hoặc trong nhà vệ sinh không phải là ý kiến hay đâu
  6. Ai có thể nghĩ rằng hạt đậu lại có thể làm hỏng răng? Đó là tất cả về phytohemagglutinin mà chúng chứa, loại protein kích thích sự phân chia tế bào nhanh chóng. Nếu bạn bị sâu răng, ăn hạt đậu có thể dẫn đến các u hạt. Tất nhiên, rủi ro là khá thấp, nhưng tốt nhất bạn nên đảm bảo rằng bạn không có vấn đề về gì về răng miệng trước khi ăn các hạt đậu.

    Hạt đậu có thể làm hỏng răng bạn
    Hạt đậu có thể làm hỏng răng bạn
  7. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu với 273 tình nguyện viên từ 55 tuổi trở lên. Và họ đưa ra kết luận rằng những người một mất răng đều có trí nhớ kém hơn, dễ cáu kỉnh hơn và dễ thay đổi tâm trạng. Kết quả là, có giả thuyết cho rằng mất răng sẽ làm cho số lượng tín hiệu cảm giác gửi đến não thấp hơn.


    Đây là lý do tại sao các nha sĩ khuyên bạn nên sử dụng mọi cơ hội có được để cứu chữa dù chỉ là một chiếc răng. Thật tuyệt vời vì ngày nay có những công nghệ cho phép bạn phục hồi lại hình dáng của răng nếu răng của bạn vẫn còn chân.

    Sức khỏe răng miệng được kết nối với trí nhớ của chúng ta
    Sức khỏe răng miệng được kết nối với trí nhớ của chúng ta
  8. Tất nhiên, nếu một đứa trẻ bị cảm lạnh một hoặc hai lần một năm, đó là điều hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu một người bị cảm lạnh quá thường xuyên trong thời thơ ấu, chúng có thể gặp vấn đề với vết cắn của mình. Một người không thể thở bằng mũi buộc phải thở bằng miệng. Ở độ tuổi này, khung xương mặt rất dễ bị biến dạng, và điều này có thể khiến hàm dưới lệch về phía trước một chút.


    Trong trường hợp này, nha sĩ khuyên bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa trước để đảm bảo mũi vẫn ổn. Nếu không, nỗ lực bạn cố gắng sửa chữa khớp cắn có thể trở nên vô ích.

    Vết cắn của trẻ có thể bị thay đổi do cảm lạnh
    Vết cắn của trẻ có thể bị thay đổi do cảm lạnh
  9. Nếu bạn thường xuyên nhai đá lạnh (hoặc ăn nhiều quả hạch), bạn có thể làm hỏng nướu và men răng của mình. Việc trám răng cũng có nguy cơ bị mẻ. Tương tự đối với việc xỏ khuyên vào lưỡi của bạn: một mảnh kim loại trong lưỡi là nguồn có thể gây ra những tổn thương cơ học cho răng.


    Vì vậy, đừng dùng răng để mở các gói thức ăn, lon coca,…. Tốt hơn hết là bạn nên dành thêm vài giây để thực hiện đúng cách và không khiến răng của bạn gặp nguy hiểm.


    Nguồn: Brightside

    Đừng nhai đá lạnh và đừng đeo khuyên lưỡi
    Đừng nhai đá lạnh và đừng đeo khuyên lưỡi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy