Top 3 Sai lầm mẹ cần khắc phục khi chăm sóc răng miệng cho bé

Có vô vàn thương hiệu và loại kem đánh răng, bàn chải và núm ty khác nhau dành cho trẻ em trên thị trường. Tuy nhiên, Mẹ có chắc rằng Mẹ đã lựa chọn đúng loại ... xem thêm...

  1. Đa số các Mẹ nghĩ rằng không cần chăm sóc và làm quen với dụng cụ hỗ trợ răng miệng cho trẻ từ khi còn nhỏ, đặc biệt là trong giai đoạn bé mọc răng sữa vì Bé chỉ bú sữa và ăn dặm cháo, bột, ... và đằng nào răng sữa cũng sẽ bị rụng đi và thay mới thành những chiếc răng trưởng thành. Thực ra, khi bú sữa, ăn dặm và ăn nhiều đồ ngọt hay ăn thức ăn chứa axit, sẽ làm men răng suy yếu cùng các mảng bám vẫn có thể tồn đọng trên răng của trẻ và dẫn đến nguy cơ bị bệnh sâu răng, viêm nướu, viêm tủy răng hay ảnh hưởng đến cơ hàm và chức năng nhai.


    Việc chăm sóc vệ sinh răng miệng và những sản phẩm mẹ sử dụng cho bé cũng ảnh hưởng đến quá trình phát triển răng lợi của bé sau này và khi trưởng thành. Vì nó không chỉ kích thích việc mọc răng sữa cho bé giúp bé có hàm răng khỏe mạnh, mà còn hình thành thói quen tốt theo bé suốt cuộc đời. Để bảo vệ những “chiến binh” răng sữa đầu tiên, nuôi dưỡng răng trưởng thành lâu dài và phòng ngừa các bệnh răng miệng, Mẹ cần lựa chọn và trang bị những phương pháp tốt nhất, đạt chuẩn để bảo vệ sức khỏe Bé từ sớm, ngay cả khi bé chưa mọc răng. Và bộ chăm sóc răng miệng Pigeon sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo vì đây là nhãn hàng được hàng triệu bà Mẹ tin dùng, với nghiên cứu đạt tiêu chuẩn Nhật Bản - đất nước hàng đầu trong việc chăm sóc sức khỏe người lớn và trẻ nhỏ.

    Kem đánh răng không bọt Pigeon.
    Kem đánh răng không bọt Pigeon.

  2. Bên cạnh đó, có phải Mẹ hay nghĩ rằng cho Bé bú bình khi ngủ hay để Bé phát triển tự nhiên như mút tay, bặm môi khi say giấc thì cơ hàm bé vẫn sẽ phát triển tự nhiên, không còn quấy khóc và ngủ ngon giấc hơn không? Rất sai nha Mẹ ơi, vì khi bú bình, Bé khó có thể vừa ngậm vừa ngủ và rất dễ bị sặc sữa hay bé úp mặt xuống gối và chăn che kín mặt dẫn đến tình trạng ngạt thở khi ngủ. Hơn nữa, mút tay chính là một thói quen xấu mà hầu hết các em bé nào cũng có và thói quen này rất dễ khiến bé mắc các bệnh truyền nhiễm lây qua đường tay - miệng. Ngoài ra, với kích cỡ ngón tay bé khi đưa vào miệng, cùng động tác mút mạnh, liên tục hoặc dùng lưỡi đẩy ngón tay ra có thể gây ra một số tổn thương ở răng và hàm dẫn tới biến dạng như hàm hô, hàm móm, lệch khớp cắn, khó phát âm…


    Để hạn chế những tình trạng trên, phương án mà Mẹ nên lựa chọn chính là ty ngậm chất lượng đi đôi với thiết kế phù hợp với cấu tạo răng miệng của Bé, mà vừa phải đảm bảo vệ sinh và làm từ chất liệu nhựa an toàn như núm ty nhà Pigeon. Núm ty Pigeon được nghiên cứu và cho ra đời 3 size núm ty S,M, L dành cho bé 0-6 tháng tuổi, 6-12 tháng tuổi và từ 12 tháng tuổi trở lên với kích cỡ vừa khít với hàm răng của Bé, đảm bảo vùng không gian phía trên lưỡi. Cùng thiết kế làm giảm áp lực lên răng và quai hàm, cằm giúp bé không bị hô đồng thời giảm 90% tình trạng đột tử khi ngủ do có lỗ thông hơi của ty ngậm sẽ giúp bé nhận được lượng không khí truyền vào khi bé úp mặt vào gối hoặc chùm chăn.

    Ty ngậm Pigeon với mẫu mã dễ thương
    Ty ngậm Pigeon với mẫu mã dễ thương
  3. Trẻ em vốn rất hiếu động và tò mò. Do đó, trẻ rất dễ nuốt hoặc ăn kem đánh răng nếu ba mẹ không hướng dẫn. Vậy nên khi trẻ nuốt kem đánh răng, các bậc cha mẹ thường rất lo lắng. Bởi không ít trường hợp trẻ gặp các vấn đề về sức khỏe khi vô tình ăn kem đánh răng. Theo các nha sĩ, trẻ khi nuốt phải một lượng lớn kem đánh răng có hàm lượng fluor cao cộng thêm các thành phần khác như chất tạo hương, chất tẩy trắng, chất bảo quản, Sorbitol và chất tạo bọt Sodium lauryl sulfate sẽ thể gây ra hiện tượng răng ngả vàng, ngộ độc fluor, gây ra các bệnh lý về đường ruột và đau bụng, tiêu chảy…Hơn nữa, vào mỗi giai đoạn phát triển, cha mẹ hẳn khá đau đầu trong việc tìm chọn loại bàn chải đánh răng cho bé sao cho phù hợp với cấu trúc khoang miệng và độ thích ứng của trẻ. Tưởng chừng đơn giản nhưng nếu chọn không đúng loại sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến răng và nướu của bé, thậm chí là viêm nướu, viêm lợi, chảy máu chân răng.


    Nhằm bảo vệ răng của Bé một cách toàn diện, tạo cảm giác thích thú cho bé khi chăm sóc răng miệng hàng ngày và giúp xây dựng thói quen đánh răng từ khi bé còn nhỏ, Mẹ nên tham khảo loại bàn chải phù hợp và an toàn chuẩn Nhật cho con như bàn chải đánh răng và kem đánh răng Pigeon - được các nha sĩ khuyên dùng.

    Với thiết kế bộ bàn chải Pigeon 3 bước chuyên biệt đầy đủ 3 bước từ 6 đến 8 tháng tuổi, 8 đến 12 tháng tuổi và bàn chải điện cùng dành cho trẻ trên 12 tháng tuổi tương ứng với 3 giai đoạn phát triển của con, cùng chất liệu cao su an toàn , không chứa BPA độc hại cùng đầu bàn chải nilon mềm đối với bộ bàn chải 3 bước và đầu bàn chải điện lông đôi siêu mềm mại cùng chế độ rung thông minh không làm ảnh hưởng tới răng sữa cũng như phần lợi của con.


    Đồng thời, để đạt hiệu quả làm sạch răng miệng cho trẻ, ba mẹ nên kết hợp sử dụng sản phẩm kem đánh răng không tạo bọt Pigeon với 100% thành phần thực phẩm, không chứa paraben, cùng vị ngọt tự nhiên và có nhiều hương cho bé như hương tự nhiên, hương nho, hương dâu, hương trái cây nhiệt đới, không gây nên nguy cơ kích ứng cho bé, an toàn khi nuốt cũng như không cần rửa lại sau khi đánh răng.


    Những sai lầm trên là những điều Mẹ hay mắc phải khi chăm Bé và dễ khiến răng bé nhanh chóng xuống cấp và bị nhiều tình trạng khác. Vì thế, Mẹ hãy tìm hiểu kỹ những loại bàn chải - kem đánh răng cùng núm ty an toàn, được bác sĩ khuyên dùng như Bộ chăm sóc răng miệng toàn diện (Ty ngậm, bàn chải, kem đánh răng) đến từ nhà Pigeon để bảo vệ răng miệng Bé một cách có khoa học và an toàn nhất nhé!

    Thông tin mua hàng chính hãng:

    Website:
    https://store.pigeon.com.vn/collections/ve-sinh-rang-mieng
    Lazmall:
    Pigeon Vietnam Official
    Shopee:
    pigeonvnofficial
    Tiki:
    PIGEON OFFICIAL STORE
    Chuỗi hệ thống chính hãng của Pigeon tại Aeon Mall, Takashimaya
    Hệ thống cửa hàng Mẹ và Bé uy tín trên toàn quốc

    Bộ bàn chải Pigeon 3 bước
    Bộ bàn chải Pigeon 3 bước
    Bàn chải điện Pigeon lông đôi mềm mại với chức năng thông minh
    Bàn chải điện Pigeon lông đôi mềm mại với chức năng thông minh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy