Top 8 Sai lầm về chăm sóc răng miệng chúng ta thường mắc phải

Mai Ly 25 0 Báo lỗi

Tất cả chúng ta đều đánh răng ít nhất một đến hai lần mỗi ngày. Trên thực tế, chỉ đánh răng vào buổi sáng và buổi tối là không đủ để có một nụ cười hoàn hảo. ... xem thêm...

  1. Khi chúng ta ấn bàn chải đánh răng quá mạnh, các sợi lông trên đó sẽ bị uốn cong và không loại bỏ được các mảnh bám trên răng hiệu quả. Ngoài ra, điều này có thể dẫn đến tổn thương nướu. Vì vậy, khi đánh răng, hãy chà vừa phải bàn chải lên hàm răng của bạn nhé.

    Chúng ta ấn bàn chải đánh răng quá mạnh khi đánh răng
    Chúng ta ấn bàn chải đánh răng quá mạnh khi đánh răng

  2. Chúng ta đều biết rằng ăn quá nhiều đồ ngọt có thể gây sâu răng. Tuy nhiên, để giữ cho răng luôn khỏe mạnh, chúng ta cần ăn thực phẩm có chứa canxi, phốt pho và flo. Đây là một số lời khuyên dành cho bạn.

    Thực phẩm chứa canxi:

    • Sản phẩm từ sữa
    • Vỏ trái cây và rau
    • Hạt đậu

    Thực phẩm có chứa phốt pho:

    • Ngũ cốc
    • Quả hạch
    • Đậu lăng

    Chúng ta thường nhận một lượng flo cần thiết hàng ngày trong nước. Tuy nhiên, nếu bạn sống ở một vùng mà nước có nồng độ flo thấp, bạn nên ăn nhiều thực phẩm có chứa flo, chẳng hạn như sữa, muối,….

    Chúng ta không chú ý đến thức ăn hàng ngày
    Chúng ta không chú ý đến thức ăn hàng ngày
  3. Dù lông bàn chải đánh răng của bạn có cứng đến đâu thì chúng vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn cặn bám trên răng. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải làm sạch các kẽ răng bằng chỉ nha khoa. Nếu khoảng trống trên các kẽ răng khá rộng, bạn có thể dùng bàn chải dành cho kẽ răng. Để tiêu diệt vi khuẩn, hãy súc miệng bằng nước súc miệng hàng ngày. Bạn cũng có thể mua một máy tăm nước để vệ sinh răng miệng. Nó giống như một vòi hoa sen cho răng và nướu và bạn có thể sử dụng sau mỗi lần đánh răng. Một dòng nước loãng và vòi phun có thể thay nhau làm sạch lưỡi và các kẽ hở giữa răng và mát xa nướu của bạn.

    Chúng ta không sử dụng thêm các thiết bị làm sạch răng khác
    Chúng ta không sử dụng thêm các thiết bị làm sạch răng khác
  4. Nếu nướu răng của bạn yếu và không được cung cấp đủ máu, nó có thể dẫn đến tình trạng viêm nha chu. Khi mắc bệnh này, nướu của bạn sẽ bị chảy máu, viêm và mềm, lộ cổ răng. Và cuối cùng bạn có thể bị rụng răng. Để giúp nướu chắc khỏe hơn, bạn cần dùng bàn chải đánh răng hay ngón tay mát xa nướu theo chuyển động tròn. Ăn thức ăn cứng phải nhai kỹ. Bạn cũng có thể súc miệng bằng nước vỏ cây sồi hay trà xô thơm hoặc với dung dịch muối. Nếu nướu của bạn thường xuyên chảy máu, hãy đến gặp nha sĩ để vệ sinh răng miệng. Nha sĩ sẽ kê đơn các loại thuốc cụ thể để tăng cường bảo vệ nướu răng cho bạn.

    Chúng ta không chăm sóc nướu đúng cách
    Chúng ta không chăm sóc nướu đúng cách
  5. Cao răng là một thành phần đông cứng của các khoáng chất từ nước bọt và thức ăn tích tụ thành các mảng bám quanh răng. Nó có màu vàng nâu và không thể loại bỏ bằng bàn chải đánh răng. Mảng bám răng và cao răng thường gây ra bệnh nha chu, bao gồm cả viêm xương xung quanh răng. Cao răng có thể trở nên cứng như đá, chỉ có thể loại bỏ bởi nha sĩ hoặc nhân viên vệ sinh răng miệng bằng các dụng cụ đặc biệt. Có quy trình làm sạch hợp vệ sinh ít nhất mỗi năm một lần. Nha sĩ có thể tư vấn cho bạn tần suất phù hợp với tình trạng răng của mình.

    Chúng ta không lấy cao răng
    Chúng ta không lấy cao răng
  6. Rất nhiều người nghĩ rằng họ có thể làm cho răng thẳng chỉ trong độ tuổi thanh thiếu niên. Khi trưởng thành, họ nghĩ rằng đã quá muộn để đeo niềng răng. Nhưng đó là kết luận sai lầm. Một nụ cười đẹp thậm chí không phải là lý do chính để phải điều trị. Nếu bạn gặp phải tình trạng răng khấp khểnh dễ dẫn đến sâu răng, hãy đi niềng răng ngay nhé. Nếu bạn cảm thấy ngại khi phải đeo niềng răng thông thường, bạn luôn có thể chọn niềng răng mắc cài mặt trong suốt được đặt ở mặt sau của răng. Đừng ngần ngại đặt lịch hẹn với bác sĩ chỉnh nha nhé.

    Chúng ta thường nghĩ chúng tôi đã quá già để niềng răng
    Chúng ta thường nghĩ chúng tôi đã quá già để niềng răng
  7. Chúng ta chỉ nhai một bên miệng, nhai có đặc tính tự làm sạch. Vì vậy, nếu bạn chỉ nhai thức ăn ở một bên miệng, điều này có thể dẫn đến sâu răng và sâu ở bên mà bạn không thường nhai. Ngoài ra, nhai thức ăn ở một bên miệng sẽ khiến cơ bắp bên đó dày và khỏe. Các cơ ở mỗi bên của khuôn mặt sẽ trở nên không cân xứng. Cuối cùng, điều này có thể dẫn đến đau và thậm chí là các vấn đề về thính giác. Chú ý khi ăn và cố gắng nhai thức ăn ở cả hai bên miệng. Đừng quên ăn thức ăn bổ dưỡng như trái cây và rau. Nó sẽ làm cho răng của bạn chắc khỏe hơn.

    Chúng ta chỉ nhai một bên miệng
    Chúng ta chỉ nhai một bên miệng
  8. Một số cha mẹ cho rằng không cần phải chăm sóc răng sữa đúng cách vì chúng chỉ là tạm thời. Nhưng một đứa trẻ phải biết phân biệt điều gì đúng và điều gì sai vì răng sẽ thay đổi nhưng thói quen sẽ tồn tại mãi mãi. Quá trình đánh răng nên kéo dài ít nhất 3 phút, bàn chải di chuyển lên xuống đều trong khoang miệng.


    Men răng vĩnh viễn của trẻ em không chắc bằng men răng của người lớn. Và các rãnh (khe nứt) trên răng máy mài của chúng sâu hơn, đó là lý do tại sao các mảnh thức ăn không dễ dàng đánh bay đi. Hãy dạy trẻ đánh răng cẩn thận. Có lẽ, bạn nên thực hiện thủ thuật hàn trám khe nứt (một phương pháp điều trị nha khoa cụ thể nhằm ngăn ngừa sâu răng) cho trẻ.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Chúng ta không dạy con cái chăm sóc răng miệng đúng cách
    Chúng ta không dạy con cái chăm sóc răng miệng đúng cách



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy