Top 9 Sai lầm về ngôn ngữ cơ thể khiến người khác có ấn tượng không tốt về bạn

Mai Ly 71 0 Báo lỗi

Người ta nói rằng mọi người hình thành ấn tượng về bạn trong vòng 30 giây đầu tiên sau khi gặp. Và ngôn ngữ cơ thể của chúng ta rất quan trọng để tạo ấn tượng ... xem thêm...

  1. Hành động này sẽ khiến đồng nghiệp của bạn nghĩ rằng bạn đang rất chán khi nói chuyện với họ và đang mong muốn được thoát khỏi đó. Nếu bạn thực sự đang vội và cần rời đi vào một thời điểm cụ thể nào đó, hãy cho mọi người biết. Đặt báo thức im lặng trên điện thoại và khi thời gian đến, hãy thông báo với mọi người. Mọi người thường có xu hướng hiểu biết nhiều hơn khi họ nhận thức được một tình huống hay vấn đề nhất định.

    Nhìn chằm chằm vào đồng hồ
    Nhìn chằm chằm vào đồng hồ

  2. Một cái bắt tay yếu ớt sẽ gửi đi thông điệp rằng bạn không quan tâm đến người kia. Điều này đặc biệt tồi tệ khi đó là một người từ nơi làm việc của bạn và bạn tạo cho họ ấn tượng tiêu cực mà không hề hay biết. Đó là lý do tại sao một cái bắt tay chắc chắn (nhưng không quá mạnh) có thể khiến đối phương cảm thấy mình được tôn trọng và gần gũi. Ngoài ra, hãy cố gắng duy trì giao tiếp bằng ánh mắt nhẹ nhàng, đầy thiện chí và ấm áp nhưng không quá mãnh liệt vì điều này có thể khiến người khác cảm thấy khó chịu.

    Bắt tay không chắc chắn
    Bắt tay không chắc chắn
  3. Điều này có nghĩa là khi bạn nói chuyện với người khác, bạn thường có xu hướng tạo khoảng cách giữa hai người. Ví dụ: nếu bạn đang cầm điện thoại hay cuốn sách của mình, hãy để chúng sang một bên hoặc trên bàn khi trò chuyện với ai đó. Bạn không muốn người khác nghĩ rằng họ đang làm gián đoạn bạn từ điều gì mà bạn cần quay lại ngay lập tức. Bằng cách loại bỏ bất kỳ vật dụng nào cản trở cuộc trò chuyện của hai người, cả hai sẽ cảm thấy gắn kết và gần gũi hơn.

    Tạo khoảng cách giữa bạn và đối phương khi giao tiếp
    Tạo khoảng cách giữa bạn và đối phương khi giao tiếp
  4. Không gian cá nhân của một người khi giao tiếp thường có khoảng cách từ 45 cm đến 122 cm, khoảng cách mà người lạ sẽ không vượt qua nếu không được sự đồng ý của đối phương. Vi phạm không gian đó sẽ có xu hướng khiến người khác cảm thấy khó chịu và tạo cho họ một cảm xúc không tốt về bạn. Họ cũng có thể nghĩ rằng bạn là người khó hiểu và có xu hướng hung hăng. Vì vậy, nếu ai đó không phải là bạn thân hay thành viên trong gia đình, bạn nên giữ khoảng cách nhất định với họ khi giao tiếp.

    Giữ khoảng cách quá gần khi giao tiếp
    Giữ khoảng cách quá gần khi giao tiếp
  5. Những sợi chỉ thừa trên quần áo đôi khi có thể gây khó chịu cho người khác, nhưng hãy để nó yên khi bạn đang họp hay nói chuyện với ai đó. Hành động này cho họ biết rằng bạn hoàn toàn không quan tâm đến những gì họ đang nói. Không những vậy, họ có thể nghĩ rằng bạn không chấp nhận ý tưởng của họ và không muốn cung cấp cho họ phản hồi trung thực của bản thân. Bạn không muốn thể hiện sự thiếu tôn trọng của người khác và bạn chắc chắn không muốn người khác đánh mất sự tôn trọng của họ đối với bạn chứ?

    Để ý đến những xơ vải nhỏ nhặt trên quần áo mà quên rằng mình đang nói chuyện với ai đó
    Để ý đến những xơ vải nhỏ nhặt trên quần áo mà quên rằng mình đang nói chuyện với ai đó
  6. Xoa tay khi ai đó đang thuyết trình hay thể hiện ý tưởng có thể cho họ biết rằng bạn không ấn tượng gì về bài thuyết trình này cả. Họ có thể sẽ cảm thấy hoàn toàn bị mất tự tin vào thời điểm đó. Hành vi này cũng tạo ra khoảng cách giữa hai bạn vì bạn đang cho đi những cảm xúc không tốt. Vì vậy, thay vì xoa tay, bạn có thể đơn giản để chúng nằm yên trên ghế hay ở hai bên cơ thể.

    Xoa tay vào nhau khi tham gia một cuộc họp kinh doanh
    Xoa tay vào nhau khi tham gia một cuộc họp kinh doanh
  7. Bàn chân của bạn hướng theo phần còn lại của cơ thể và góc của chúng cho thấy nơi bạn muốn đến. Nếu chúng lệch sang hướng khác khi nói chuyện, điều đó sẽ gửi cho đối phương thông điệp rằng nói chuyện với họ không phải là ưu tiên của bạn. Bạn có thể cần đi vệ sinh hay nghỉ trưa, nhưng điều quan trọng là bạn phải tham gia vào cuộc trò chuyện của mình. Và bạn sẽ đạt được điều đó bằng cách giữ cho đôi chân của mình hướng về phía đối phương khi nói chuyện.

    Quay mũi chân khỏi người trước mặt
    Quay mũi chân khỏi người trước mặt
  8. Cách bạn ngồi trong một cuộc họp kinh doanh hay bữa tối có thể gửi nhiều thông điệp khác nhau đến những người khác. Ngồi ở mép ghế sẽ cho thấy bạn không thoải mái và không tự tin vào bản thân. Đó là lý do tại sao bạn cần phải ngồi một cách thoải mái trên ghế và giữ tư thế thẳng lưng và thư giãn. Bằng cách này, bạn sẽ cho mọi người thấy rằng bạn tự tin và chắc chắn về bản thân cũng như ý tưởng của mình.

    Ngồi ở mép ghế
    Ngồi ở mép ghế
  9. Chúng ta không nói về việc sao chép hành vi của con người như một rô-bốt - chỉ cần làm theo sự dẫn dắt. Ví dụ, nếu ai đó mỉm cười hay gật đầu, bạn có thể làm tương tự và cho họ thấy rằng bạn đang làm theo những gì họ đang nói. Họ cũng sẽ cảm thấy rằng họ có sự hỗ trợ và tin tưởng của bạn và tiếp tục những gì họ đã nói với sự tự tin hơn nữa. Phản ánh cũng là một cách hay để cố gắng hiểu đối phương và nhìn mọi thứ từ góc độ của họ.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Không phản ánh hành vi của người khác
    Không phản ánh hành vi của người khác




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy