Top 8 Lời khuyên về ngôn ngữ cơ thể có thể giúp bạn trông tự tin hơn

Mai Ly 153 0 Báo lỗi

Ngôn ngữ cơ thể là một phương pháp rất hiệu quả để truyền đạt thông điệp trong giao tiếp một cách tinh tế. Trên thực tế, nó cũng có sức ảnh hưởng mạnh như lời ... xem thêm...

  1. Theo tác giả Michael Ellsberg, một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể cho biết, giao tiếp bằng mắt là một trong những công cụ quan trọng và tốt nhất khi tương tác trực tiếp với người khác. Duy trì giao tiếp bằng mắt đúng cách biểu thị sự trung thực, chân thành, dễ gần, chú ý và sẵn sàng lắng nghe. Bạn chỉ cần cẩn thận để không tỏ ra quá tò mò thì đó sẽ là một phương pháp rất hiệu quả bạn nên cải thiện.


    Tương tự như vậy, một người biết dùng ánh mắt khi trò chuyện sẽ có xu hướng cho thấy rằng họ có thể mang lại cảm giác an toàn đồng thời toát lên sự tự tin. Mặt khác, ngược lại, cụ thể là nhìn sang chỗ khác hoặc nhìn xuống khi nói chuyện với ai đó, thường được hiểu là một dấu hiệu của sự bất an hay thiếu tự tin.

    Giao tiếp bằng mắt nhiều nhất có thể
    Giao tiếp bằng mắt nhiều nhất có thể

  2. Trong khi trò chuyện với người khác, bạn có thể cân nhắc tư thế của mình. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn đang ngồi nói chuyện, vì nghiêng người về phía trước thực sự có thể tạo ra sự khác biệt. Rướn người về phía trước cho người khác thấy rằng bạn đang chú ý lắng nghe và quan tâm đến những gì họ đang nói. Đồng thời, tư thế này có thể gửi giúp bạn trông tự tin hơn và giảm bớt hay loại bỏ các rào cản giữa bạn và đối phương.


    Ngược lại, tư thế ngả người về phía sau có thể làm tăng khoảng cách giữa bạn và người đối diện, thể hiện sự thiếu quan tâm hay chú ý.

    Khi giao tiếp với ai đó, hãy ngồi hơi nghiêng người về phía trước
    Khi giao tiếp với ai đó, hãy ngồi hơi nghiêng người về phía trước
  3. Nói chung, những người hay cúi đầu khi nói chuyện với người khác thường có tính cách hướng nội. Những tư thế này cũng thường được hiểu là thiếu tự tin. Ngược lại, nếu ai đó đi bộ hoặc nói chuyện với người khác với tư thế ngẩng đầu, điều này sẽ giúp họ trông tự tin hơn. Tư thế này cũng biểu thị sự cởi mở và trung thực bởi vì người đó không giấu giếm bất cứ điều gì và họ không sợ bị người khác đọc được suy nghĩ của mình.

    Giữ đầu ở tư thế thẳng khi giao tiếp
    Giữ đầu ở tư thế thẳng khi giao tiếp
  4. Điều cần thiết là phải chú ý đến tư thế cơ thể của bạn, đặc biệt là khi bạn đang đối mặt với những thách thức quan trọng, chẳng hạn như trong một cuộc họp hay buổi phỏng vấn xin việc. Nếu bạn muốn truyền đạt sự tự tin, tư thế của bạn phải thẳng và cơ thể bạn cũng phải thoải mái. Bạn có thể làm điều đó bằng cách đưa vai ra sau và ngẩng cao đầu. Bằng cách này, bạn sẽ có vẻ ngoài thoải mái đồng thời vẫn giữ được sự tự tin. Tư thế khom người, căng thẳng, vai hướng về phía trước và đầu cúi xuống sẽ gây ấn tượng ngược lại: nhút nhát và lo lắng.


    Mặt khác, khi chúng ta nói về tư thế mở, chúng ta đang nói về việc giữ chân của bạn hơi dạng ra. Điều này cũng áp dụng cho cánh tay vì nó cho thấy bạn đang cởi mở và chú ý đến những gì người kia đang nói. Ngược lại, tư thế khép kín, với tay và chân bắt chéo hoặc rất gần nhau sẽ biểu hiện điều ngược lại.

    Áp dụng tư thế thân người thẳng đứng và mở khi giao tiếp
    Áp dụng tư thế thân người thẳng đứng và mở khi giao tiếp
  5. Khi bạn muốn người khác nhận thức được sự tự tin mà bạn có, bạn không nên cho tay vào túi quần mà nên khoanh tay trước ngực trong tầm nhìn của bạn, điều này cũng rất hiệu quả để khiến người khác tin tưởng bạn. Cho tay vào túi quần hay áo sẽ thể hiện sự lo lắng, muốn che giấu điều gì đó hay giữ khoảng cách với đối phương. Đó là lý do tại sao tốt hơn là bạn nên khoanh tay trước ngực nhưng trong tầm nhìn của mình chứ không dấu nên dấu tay đi và để tay ở một vị trí thoải mái.


    Một cách vô thức, khi ai đó cảm thấy tự tin, khoảng cách giữa các ngón tay của bạn thường lớn hơn, bạn có xu hướng giơ ngón tay cái lên nhiều hơn một chút và đưa các đầu ngón tay lại gần nhau hơn.

    Khoanh tay trước ngực nhưng trong tầm nhìn của bạn
    Khoanh tay trước ngực nhưng trong tầm nhìn của bạn
  6. Mặc dù nó có vẻ là một chi tiết đơn giản, thậm chí có phần không đáng kể, nhưng tư thế và hướng của bàn chân khi nói chuyện với người khác cũng rất quan trọng. Hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì bạn làm với cơ thể đều truyền tải một thông điệp và đôi chân cũng không ngoại lệ.


    Người ta tin rằng hầu hết mọi người có xu hướng hướng chân về phía những người mà họ quan tâm nhất khi nói chuyện, chẳng hạn như một người bạn thân nhất hoặc một người mà họ coi là lãnh đạo. Dựa trên điều này, lý tưởng nhất là bạn nên giữ cho chân thẳng hàng, đồng thời duy trì tư thế thẳng đứng. Đây là một cách hay để người khác thấy bạn đang quan tâm đến họ khi nói chuyện. Tư thế này cũng khiến bạn trông tự tin hơn. Ngược lại, nếu bàn chân của bạn hướng ra ngoài, đó có thể là dấu hiệu của tâm trạng bồn chồn, lo lắng, khó chịu và thậm chí có ý là bạn muốn rời khỏi cuộc trò chuyện này.

    Hướng bàn chân của bạn về phía người bạn đang nói chuyện
    Hướng bàn chân của bạn về phía người bạn đang nói chuyện
  7. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học thần kinh, những người nở một nụ cười nhẹ và hơi nhướng mày khi trò chuyện với ai đó có xu hướng tạo thiện cảm và tin tưởng hơn đối với người đối thoại hơn.


    Nói chung, khi chúng ta tìm kiếm sự hỗ trợ hay cố gắng thiết lập giao tiếp với những người khác, chúng ta sẽ tìm kiếm một người có vẻ thân thiện và sẵn sàng lắng nghe, chứ không phải một người có vẻ khó chịu, không thoải mái hoặc xa cách. Đó là lý do tại sao những cử chỉ đơn giản như vậy thực sự có thể mang lại hiệu quả lâu dài khi trò chuyện với ai đó.

    Nở một nụ cười nhẹ
    Nở một nụ cười nhẹ
  8. Nếu bạn cảm thấy không an toàn hay thoải mái về bản thân hoặc bất an và lo lắng về một tình huống nào đó, bạn sẽ thường ngồi thu gọn mình lại. Bằng cách này, bạn có thể bớt lo lắng hơn nhưng sẽ kém tự tin hơn so với thực tế. Nếu bạn muốn trở nên tự tin, bạn nên cố gắng ngồi nói chuyện một cách thoải mái nhất có thể nhé.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Ngồi thật thoải mái trên ghế của bạn khi giao tiếp
    Ngồi thật thoải mái trên ghế của bạn khi giao tiếp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy