Top 10 thủ thuật khiến người khác thích bạn từ cái nhìn đầu tiên

Thủy Tinh 835 0 Báo lỗi

Có thể bạn chưa biết, cảm giác thích hay không thích xuất hiện từ cái nhìn đầu tiên. Bạn sợ rằng mọi người sẽ không thích mình. Bạn sợ rằng mình sẽ xa cách mọi ... xem thêm...

  1. Có thể bạn chưa biết rằng ngôn ngữ cơ thể là một trong những cách giao tiếp giúp bạn ghi điểm trong mắt người khác. Nó trọng lượng rất lớn và có thể ảnh hưởng đến độ dài, độ sâu của một cuộc gặp gỡ. Chính vì vậy nếu bạn muốn được mọi người yêu quý ngay từ cái nhìn đầu tiên thì hãy thả lỏng người, cởi mở một chút để đối phương thấy bạn đã sẵn sàng trò chuyện cùng với họ.


    Đừng có khoanh tay trước ngực thay vào đó nên mở rộng trái tim, ngồi đối diện ngay ngắn với đối phương. Hãy cho họ có cảm giác bạn đang rất là hiếu kì, nhiệt tình, quan tâm, sẵn lòng giúp đỡ họ. Một con người luôn nhiệt tâm thì sao mà ai có thể từ chối việc quý mến bạn cho được cơ chứ?

    Việc thả lỏng người và cởi mở sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người khác.
    Việc thả lỏng người và cởi mở sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt người khác.
    Thả lỏng người và tỏ ra cởi mở
    Thả lỏng người và tỏ ra cởi mở

  2. Có thể bạn chưa biết! Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn của mỗi người, từ sâu trong đôi mắt ấy, đối phương có thể cảm thấy được sự chân thành hay giả dối từ bạn. Người ta thường nói "đôi mắt dường như là biết nói thì phải". Chính vì vậy đừng bỏ qua việc giao tiếp bằng mắt đối với người mà bạn đang gặp gỡ và trò chuyện nhé. Rất nhiều người không dám nhìn vào mắt người khác, có cảm giác sợ, đôi khi cố gắng thì chưa đầy ba giây chúng ta đã đưa mắt ra hướng khác.


    Điểm mà bạn nên chú ý đó chính là không nên nhìn chằm chằm mà hãy nhìn chỉ vừa đủ, thật nhẹ nhàng tinh tế nhưng không quá đỗi hời hợt để đảm bảo đối phương biết bạn đang lắng nghe những gì mà họ nói. Họ sẽ cảm thấy rất vui đó. Tuy nhiên nếu bạn nhìn họ bằng đôi mắt dò xét thì coi như là mất điểm rồi! Phải chú ý đó nha.

    Giao tiếp bằng mắt cũng rất quan trọng.
    Giao tiếp bằng mắt cũng rất quan trọng.
    Giao tiếp bằng mắt
    Giao tiếp bằng mắt
  3. Trong một cuộc gặp gỡ lần đầu tiên, có thể khoảng cách sẽ khiến cho cả bạn và đối phương cảm thấy ngột ngạt thì việc bạn mỉm cười một cách tự nhiên chính là thông điệp cho thấy bạn rất chân thành, cởi mở và sẵn sàng với cuộc trò chuyện của cả hai. Theo một khảo sát của Kelton Global, 48% những người tham gia khảo sát cho rằng họ sẽ bị ấn tượng bởi nụ cười của đối phương trong cuộc gặp gỡ đầu tiên.


    Khi bạn mỉm cười ý tôi là không phải gượng cười đâu nhé người ta sẽ cảm thấy thoải mái, nhận thấy bạn chân thành, cởi mở thì tự dưng họ cũng sẽ làm vậy. Cuộc gặp gỡ của bạn sẽ đi theo chiều hướng tốt hơn.

    Hãy mỉm cười một cách tự nhiên trong cuộc gặp đầu tiên.
    Hãy mỉm cười một cách tự nhiên trong cuộc gặp đầu tiên.
    Mỉm cười một cách tự nhiên
    Mỉm cười một cách tự nhiên
  4. Các cụ ta xưa có câu: "Lời chào cao hơn mâm cỗ". Đừng sợ mình sẽ bị "bơ" mà hãy dũng cảm cất tiếng chào đối phương trước. Điều này sẽ cho họ thấy, bạn rất là chân thành, cởi mở và trên hết là thân thiện. Họ sẽ có cảm giác an toàn khi trò chuyện và làm việc cùng với các bạn.


    Họ sẽ bị ấn tượng bởi một cô nàng, anh chàng nhanh nhẹn, hoạt bát, đáng yêu nữa chứ. Chính vì vậy đừng kiệm lời chào đối với những người mà bạn sắp sửa gặp gỡ và làm việc nhé. Bạn sẽ ghi điểm trong mắt đối phương, chẳng thể nào mà từ chối việc yêu mến bạn trong cái nhìn đầu tiên cho được.

    Lời chào cao hơn mâm cỗ nha mọi người.
    Lời chào cao hơn mâm cỗ nha mọi người.
    Lời chào đi trước
    Lời chào đi trước
  5. Trong một cuộc gặp gỡ, việc bạn thể hiện sự quan tâm tới những gì mà họ đang nói cũng rất quan trọng. Không nhất thiết là phải chồm người quá mức về phía họ tuy nhiên hãy hướng về phía trước để nghe rõ lời đối phương nói và để cho họ thấy rằng bạn đang hứng thú với câu chuyện của họ.


    Đây cũng là một trong những cách khiến đối phương yêu mến bạn từ cái nhìn đầu tiên đó. Chỉ cần cởi mở, nhìn vào mắt họ, mỉm cười, nghiêng người về trước và nói trước thì chắc chắn là chẳng có ai lỡ ghét bạn cho được đâu.

    Hơi nhoài người về phía trước khi giao tiếp với người khác.
    Hơi nhoài người về phía trước khi giao tiếp với người khác.
    Hơi nhoài người về phía trước
    Hơi nhoài người về phía trước
  6. Mọi người thường liên tưởng những tính từ mà bạn dùng để miêu tả người khác tới tính cách của bạn. Hiện tượng này được gọi là hiệu ứng tự chuyển thể tính cách. Ai cũng muốn được tán thưởng và tuyên dương, và lời khen tất nhiên không bao giờ là đủ. Vì vậy, bạn hãy ghi nhận và dành lời khen cho nỗ lực đạt kết quả tốt của người khác.


    Nếu bạn miêu tả người khác là thật thà và tốt bụng thì người khác sẽ liên hệ bạn với những đức tính đó. Điều ngược lại cũng đúng, nếu bạn không ngừng nói xấu người khác sau lưng họ thì bạn bè của bạn cũng sẽ bắt đầu liên hệ bạn với những đức tính xấu đó.

    Khen ngợi người khác
    Khen ngợi người khác
    Khen ngợi người khác
    Khen ngợi người khác
  7. Một sai lầm kinh điển rất dễ mắc phải khi chúng ta lo lắng là nói về khuyết điểm bản thân. Nhưng một trong những cách tốt nhất để khiến bạn trở nên dễ mến ngay lập tức là thực sự quan tâm đến người đang đứng trước mặt bạn: đặt những câu hỏi chu đáo và tích cực lắng nghe.


    Chắc chắn mọi người sẽ yêu mến bạn hơn khi bạn mắc một sai lầm và bạn đang cố gắng hoàn thiện bản thân. Mọi người sẽ chỉ đánh giá bạn trên mọi sự nỗ lực của bạn trong quá trình chứ không nhìn vào khuyết điểm nhỏ để chỉ trích bạn gay gắt.

    Tiết lộ những khiếm khuyết của bạn
    Tiết lộ những khiếm khuyết của bạn
    Tiết lộ những khiếm khuyết của bạn
    Tiết lộ những khiếm khuyết của bạn
  8. Người dễ mến và lôi cuốn phải là người lắng nghe mọi người một cách chăm chú. Bởi việc bạn dùng đôi mắt, thần thái của mình nghe người khác nói đã khiến người nói và người đối diện thích thú bởi đó không chỉ là sự nghiêm túc tôn trọng còn là thái độ cầu thị. Việc lắng nghe chăm chú sẽ làm người nói hướng hoàn toàn về bạn, bởi người nói sẽ cảm thấy ở bạn có sự tin tưởng, sự đồng cảm và nhiều điểm chung.

    Vậy làm như thế nào để tập trung và lắng nghe? Bạn hãy loại bỏ ngay những việc nhỏ nhặt như ngó ngàng đến điện thoại. Cũng đừng liếc ngang liếc dọc vào màn hình vi tính 5 phút/ lần. Tóm lại, đừng tập trung vào bất kỳ thứ gì gây xao nhãng dù chỉ vài giây. Bạn không thể kết nối với người khác nếu bạn đang bận bịu với hàng tá công việc cá nhân. Hãy tặng cho người khác một món quà – sự tập trung chú ý. Đó là một món quà mà rất ít người dám cho đi. Món quà đó sẽ khiến người khác muốn ở gần bên bạn và mãi nhớ về bạn đấy.

    Tập trung lắng nghe
    Tập trung lắng nghe
    Tập trung lắng nghe
    Tập trung lắng nghe
  9. Chúng ta ai cũng mong muốn được tương tác trong giao tiếp để có thể nhận được quan điểm, tích cực hay tiêu cực. Hãy chủ động lắng nghe và đặt những câu hỏi với chủ đề họ đang nói.


    Như vậy, họ sẽ cảm nhận được sự tôn trọng, cảm thấy họ quan trọng và họ sẽ yêu thích bạn rất nhiều. Khi niềm tin của con người đối với những người xung quanh họ tăng lên, mối quan hệ giữa hai bên cũng tăng lên và họ càng hiểu nhau hơn.

    Sự tương tác
    Sự tương tác
    Sự tương tác
    Sự tương tác
  10. Tính tích cực dễ lây lan, và tất cả chúng ta đều muốn vây quanh mình với những người làm cho thế giới tươi sáng hơn một chút. Vì vậy, hãy cố gắng có ý thức để tránh những câu nói tiêu cực, và người ấy sẽ nhớ đến bạn vì bạn chứ không phải những lời phàn nàn của bạn.


    Chúng ta biết rằng một cuộc trò chuyện tuyệt vời là khi mọi người lắng nghe nhau và cùng chia sẻ. Lắng nghe cũng đồng thời là cách thể hiện sự tôn trọng đối phương, là cách bày tỏ sự đồng cảm khi nghe câu chuyện họ chia sẻ làm chúng trở nên hấp dẫn hơn và kết nối mọi người dễ dàng hơn.

    Luôn xây dựng cuộc nói chuyện theo hướng tích cực
    Luôn xây dựng cuộc nói chuyện theo hướng tích cực
    Luôn xây dựng cuộc nói chuyện theo hướng tích cực
    Luôn xây dựng cuộc nói chuyện theo hướng tích cực




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy