Top 10 thói quen tốt nhất gây ấn tượng với người khác ngay lần gặp đầu tiên

08-10-2016 10 203 0 0 Báo lỗi

Bạn muốn gây ấn tượng với người khác ngay trong lần gặp đầu tiên, rất dễ dàng nếu áp dụng 10 thói quen dưới đây. Đảm bảo thành công.

1 Thảo Huỳnh

Luôn sẵn sàng nhìn nhận thất bại hay khuyểt điểm của chính mình

Hãy luôn khiêm tốn, thẳng thắn nhìn nhận sai phạm và khuyết điểm của mình. Bạn không nên cười nhạo người khác, nhưng bạn luôn nên tự cười nhạo chính mình.

Trong trường hợp đó, người khác sẽ không cười nhạo bạn đâu, mà họ sẽ thấy bạn hài hước với khả năng tự trào. Và họ sẽ yêu mến bạn nhiều hơn, muốn ở gần bạn nhiều hơn.

Sẵn sàng nhận thất bại
Sẵn sàng nhận thất bại

2 Thảo Huỳnh

Không bao giờ bàn luận về thất bại hay khuyết điểm của người khác

Ai cũng thích “tám chuyện” về người khác, nhất là về những “thâm cung bí sử” không mấy tốt đẹp. Vấn đề là chúng ta không hẳn là thích và chắc chắn là không tôn trọng những người đi đưa chuyện kiểu này. Đừng cười sau lưng người khác. Nếu không, người xung quanh sẽ tự hỏi liệu bạn cũng cười sau lưng họ hay không.

Không bao giờ bàn luận về thất bại hay khuyết điểm của người khác
Không bao giờ bàn luận về thất bại hay khuyết điểm của người khác
3 Thảo Huỳnh

Lời nói của bạn có sức ảnh hưởng đến thái độ của người xung quanh.

Ví dụ nhé, đừng nói bạn phải đi họp, mà nói rằng bạn có buổi gặp gỡ đối tác. Đừng nói bạn phảichuẩn bị thuyết trình trước khách hàng, mà nói rằng bạn có cơ hội chia sẻ kiến thức thú vị với người khác. Đừng nói bạn phải đi tập gym, mà nói rằng bạn cần rèn luyện sức khoẻ. Đừng nói bạn phải phỏng vấn ứng viên, mà nói rằng bạn có dịp lựa chọn tài năng cho bộ phận của bạn.

Chúng ta ai cũng muốn làm bạn với người vui vẻ, tràn trề năng lượng. Lời nói của bạn có thể giúp người khác cảm thấy vui hơn về chính bản thân họ, và làm chính bản thân bạn cũng vui lây.

Lời nói của bạn có sức ảnh hưởng đến thái độ của người xung quanh.
Lời nói của bạn có sức ảnh hưởng đến thái độ của người xung quanh.
4 Thảo Huỳnh

Luôn giúp người khác trở nên nổi trội hơn

Ai cũng muốn được tán thưởng và tuyên dương, và lời khen tất nhiên không bao giờ là đủ. Vì vậy, bạn hãy ghi nhận và dành lời khen cho nỗ lực đạt kết quả tốt của người khác.

Đáng xấu hổ thay nếu bạn nói rằng bạn không biết người khác phấn đấu nổi trội ở điểm nào. Tự bản thân bạn phải chuẩn bị tìm hiểu những thông tin này từ trước. Vì sao?

Người khác không chỉ cám ơn lời khen của bạn, họ còn cảm kích việc bạn quan tâm tìm hiểu tới công việc của họ. Và tự nhiên họ sẽ cảm thấy mình quan trọng hơn, thành công hơn và dĩ nhiên là hạnh phúc hơn rồi.

Luôn giúp người khác trở nên nổi trội hơn
Luôn giúp người khác trở nên nổi trội hơn
5 Thảo Huỳnh

Luôn ý thức rằng người khác quan trọng hơn bản thân

Bạn luôn biết rõ vốn kiến thức của mình. Bạn nắm rõ lập trường cá nhân và quan điểm riêng của mình. Nếu những thứ này thuộc về bạn, chúng không còn quan trọng nữa. Vì bạn không học thêm được gì mới từ những gì bạn đã hiểu quá rõ. Nhưng bạn không thể hiểu hết được những gì trong đầu người khác. Và mọi người, bất kể họ là ai thì đều sở hữu những khiến thức mới lạ mà bạn chưa biết. Chính vì vậy, hãy luôn thể hiện sự tôn trọng lắng nghe dành cho mọi người xung quanh, vì ai cũng có thể dạy bạn một điều hữu ích.

Luôn ý thức rằng người khác quan trọng hơn bản thân
Luôn ý thức rằng người khác quan trọng hơn bản thân
6 Thảo Huỳnh

Không thể hiện như mình là người quan trọng

Người bị ấn tượng bởi tiền tài, vật chất, kiểu cách hoa mỹ của bạn cũng chính là người thích tiền tài, vật chất, kiểu cách hoa mỹ. Chúng tôi – những người còn lại, chẳng thấy ấn tượng chút nào. Chúng tôi thấy khó chịu, cụt hứng, và không mê nổi bạn đâu.

Không thể hiện như mình là người quan trọng
Không thể hiện như mình là người quan trọng
7 Thảo Huỳnh

Cho đi trước khi nhận, ngay cả khi biết mình sẽ không nhận được gì

Đừng bao giờ âu lo về những gì bạn sẽ nhận được. Hãy tập trung vào những thứ bạn có thể cho đi. Cho đi là cách duy nhất để xây dựng những mối quan hệ thân tình.

Chỉ cần một khoảnh khắc bạn chăm chăm vào những gì bạn nhận được từ người khác thì bạn đã thể hiện ngay rằng mình là người quan trọng độc nhất trên đời này rồi đấy!

Cho đi trước khi nhận, ngay cả khi biết mình sẽ không nhận được gì
Cho đi trước khi nhận, ngay cả khi biết mình sẽ không nhận được gì
8 Thảo Huỳnh

Gạt chuyện vụn vặt qua một bên

Đừng ngó ngàng đến điện thoại. Cũng đừng liếc ngang liếc dọc vào màn hình vi tính 5 phút/ lần. Tóm lại, đừng tập trung vào bất kỳ thứ gì gây xao nhãng dù chỉ vài giây.

Bạn không thể kết nối với người khác nếu bạn đang bận bịu với hàng tá công việc cá nhân.

Hãy tặng cho người khác một món quà – sự tập trung chú ý. Đó là một món quà mà rất ít người dám cho đi. Món quà đó sẽ khiến người khác muốn ở gần bên bạn và mãi nhớ về bạn đấy.

Đừng suốt ngày ôm điện thoại
Đừng suốt ngày ôm điện thoại
9 Thảo Huỳnh

Lắng nghe chăm chú

Người dễ mến và lôi cuốn lắng nghe mọi người một cách chăm chú. Họ hướng hoàn toàn về chúng ta, họ không phân biệt địa vị xã hội hay cấp bậc học vấn, họ khiến ta cảm thấy bản thân có điểm chung với họ.
Lắng nghe chăm chú
Lắng nghe chăm chú
10 Thảo Huỳnh

Thời gian họ lắng nghe nhiều hơn hẳn là nói

Và khi tới lượt bạn, đừng đưa ra lời khuyên trừ phi bạn được đề nghị. Lắng nghe là cách bạn thể hiện bạn quan tâm nhiều hơn là khuyên bảo, bởi trong nhiều trường hợp, khi bạn khuyên bảo cũng là lúc bạn chuyển hướng câu chuyện về phía chính bạn chứ không phải về người đối diện nữa. Chỉ nên nói khi bạn có gì quan trọng để nói. Và hãy luôn nhớ rõ định nghĩa của từ quan trọng: những gì liên quan đến người khác, không phải bạn.
Thời gian họ lắng nghe nhiều hơn hẳn là nói
Thời gian họ lắng nghe nhiều hơn hẳn là nói




Khách quan đầy đủ chính xác

Là top 3 tiêu chí mà Toplist.vn luôn luôn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: O369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng