Top 10 Thói quen tốt nhất gây ấn tượng với người khác ngay lần gặp đầu tiên

Thảo Huỳnh 356 0 Báo lỗi

Bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng tốt và rất khó để bạn có thể thay đổi ấn tượng đó, có thể sẽ không bao giờ hoặc có thể bạn phải trả một cái giá khá đắt để ... xem thêm...

  1. Thái độ của bạn và hành động của bạn hãy thể hiện một thái độ tích cực bằng khuôn mặt, dù rằng đang phê bình hoặc lo lắng. Cố gắng học hỏi từ cuộc gặp và đóng góp một cách tích cực, xây dựng một thái độ lạc quan và vui vẻ. Tất nhiên nhớ phải cười. Khi bạn trò chuyện hay đối thoại bạn nên chuẩn bị sẵn một vài câu hỏi cho người đối diện. Hoặc dành vài phút để tìm hiểu về người đó trước buổi gặp mặt. Ví dụ, anh ta có chơi cầu lông không? Có phải là người làm việc trong các tổ chức từ thiện của địa phương không?

    Bạn có tìm ra điểm chung gì giữa mình và người đó không? Nếu có thì hãy bắt đầu từ những điểm chung đó nhé! Hãy tích cực trò chuyện một cách thân thiệt, chắc chắn ấn tượng của bạn sẽ khó phai trong lòng người ta đó.

    Trò chuyện tích cực và thân thiện
    Trò chuyện tích cực và thân thiện

  2. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng do vậy thể hiện thần thái của mình là cách tốt nhất khiến bạn ghi điểm. "Hãy mỉm cười và mọi người sẽ mỉm cười lại với bạn”. Vì thế, nụ cười là cách thể hiện tuyệt vời nhất để bạn tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp. Một nụ cười nồng ấm và tự tin sẽ làm cho bạn và người đối diện cảm thấy thoải mái. Nụ cười sẽ giúp bạn chiến thắng khi nó tạo ấn tượng tốt. Tuy nhiên cũng đừng quá lạm dụng nó.Hãy cởi mở và thật tự tin. Để tạo ấn tượng tốt, không những phụ thuộc vào cách bạn ăn mặc mà chính hành vi, cử chỉ của bạn cũng ảnh hưởng rất lớn thậm chí còn hơn cả cách bạn ăn nói.


    Hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể để thể hiện sự tự tin của mình. Đứng ngay ngắn, mỉm cười và nhìn thẳng vào người đối diện, hãy chào đón bằng cái bắt tay thân thiện. Tất cả những điều này sẽ giúp bạn thể hiện sự tự tin; làm cho bạn và cả người khác cảm thấy thoải mái với nhau hơn.Hầu như mọi người đều có một chút lo lắng khi hẹn gặp ai đó lần đầu tiên. Điều này làm bạn có thói quen hay lo lắng hoặc khiến bạn đổ mồ hôi. Hãy tập cách khắc phục điểm yếu này và cố gắng thể hiện sự tự tin để cả hai cảm thấy thoải mái dễ gần nhau hơn.

    Cởi mở tự tin và cười tươi
    Cởi mở tự tin và cười tươi
  3. Bạn hãy là người nghiêm túc trong lần đầu tiên và thể hiện bằng cách đi đúng giờ. Đừng để bao giờ phải nói lời "xin lỗi vì tôi đến trễ” khi bạn đã hẹn với ai đó hoặc khi bạn đi đâu đó. Điều này, sẽ làm bạn trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn soi xét hoặc nếu chỉ hẹn hò với ai thì chắc chắn đã mất điểm vì đối phương không thấy được tôn trọng.


    Bạn nên cố gắng sắp xếp đến sớm hơn vài phút và đề phòng những việc có thể làm bạn chậm trễ như kẹt xe hoặc đi sai đường. Đi trễ giờ không những thể hiện việc thiếu văn hóa mà còn làm cho người khác nghĩ rằng mình không tôn trọng họ, làm mất thời giờ của họ. Và phải đặc biệt chú ý đến giờ giấc khi quan hệ làm ăn với nước người nước ngoài.

    Là người đúng giờ
    Là người đúng giờ
  4. Người dễ mến và lôi cuốn phải là người lắng nghe mọi người một cách chăm chú. Bởi việc bạn dùng đôi mắt, thần thái của mình nghe người khác nói đã khiến người nói và người đối diện thích thú bởi đó không chỉ là sự nghiêm túc tôn trọng còn là thái độ cầu thị. Việc lắng nghe chăm chú sẽ làm người nói hướng hoàn toàn về bạn, bởi người nói sẽ cảm thấy ở bạn có sự tin tưởng, sự đồng cảm và nhiều điểm chung.


    Vậy làm như thế nào để tập trung và lắng nghe? Bạn hãy loại bỏ ngay những việc nhỏ nhặt như ngó ngàng đến điện thoại. Cũng đừng liếc ngang liếc dọc vào màn hình vi tính 5 phút/ lần. Tóm lại, đừng tập trung vào bất kỳ thứ gì gây xao nhãng dù chỉ vài giây.

    Bạn không thể kết nối với người khác nếu bạn đang bận bịu với hàng tá công việc cá nhân. Hãy tặng cho người khác một món quà – sự tập trung chú ý. Đó là một món quà mà rất ít người dám cho đi. Món quà đó sẽ khiến người khác muốn ở gần bên bạn và mãi nhớ về bạn đấy.

    Đây chính là bí quyết đặc biệt thành công nếu như bạn gặp gỡ những đối tượng có tuổi và những người hiểu biết. Tất nhiên rồi, việc chăm chú lắng nghe sẽ giúp bạn học được nhiều kĩ năng và kiến thức hơn đấy.

    Lắng nghe chăm chú
    Lắng nghe chăm chú
  5. Đừng bao giờ âu lo về những gì bạn sẽ nhận được. Hãy tập trung vào những thứ bạn có thể cho đi. Hãy cởi mở cho đi là cách duy nhất để xây dựng những mối quan hệ thân tình. Cho đi ở đây là nghĩa khá rộng. Có thể hiểu như việc bạn cho tình cảm của mình với mọi người xung quanh và mọi người cũng sẽ tặng lại tình cảm cho bạn.


    Chỉ cần một khoảnh khắc bạn chăm chăm vào những gì bạn nhận được từ người khác thì bạn đã thể hiện ngay rằng mình là người quan trọng độc nhất trên đời này rồi đấy!

    Cho đi trước khi nhận, ngay cả khi biết mình sẽ không nhận được gì
    Cho đi trước khi nhận, ngay cả khi biết mình sẽ không nhận được gì
  6. Bạn luôn biết rõ vốn kiến thức của mình đang có. Bạn nắm rõ lập trường cá nhân và quan điểm riêng của mình. Nếu những thứ này thuộc về bạn, chúng không còn quan trọng nữa. Vì bạn không học thêm được gì mới từ những gì bạn đã hiểu quá rõ.


    Nhưng bạn không thể hiểu hết được những gì trong đầu người khác. Và mọi người, bất kể họ là ai thì đều sở hữu những kiến thức mới lạ mà có thể bạn chưa biết. Chính vì vậy, hãy luôn thể hiện sự tôn trọng lắng nghe dành cho mọi người xung quanh, vì ai cũng có thể dạy bạn một điều hữu ích. Hãy thể hiện sự khiêm tốn và chịu khó học hỏi. Đây cũng là tính cách không những khiến bạn gây ấn tượng mà còn giúp bạn thành công.

    Luôn ý thức rằng người khác quan trọng hơn bản thân
    Luôn ý thức rằng người khác quan trọng hơn bản thân
  7. Ai cũng muốn được tán thưởng và tuyên dương, và lời khen tất nhiên không bao giờ là đủ. Vì vậy, bạn hãy ghi nhận và dành lời khen cho nỗ lực đạt kết quả tốt của người khác.


    Đáng xấu hổ thay nếu bạn nói rằng bạn không biết người khác phấn đấu nổi trội ở điểm nào. Tự bản thân bạn phải chuẩn bị tìm hiểu những thông tin này từ trước. Vì sao? Người khác không chỉ cám ơn lời khen của bạn, họ còn cảm kích việc bạn quan tâm tìm hiểu tới công việc của họ. Và tự nhiên họ sẽ cảm thấy mình quan trọng hơn, thành công hơn và dĩ nhiên là hạnh phúc hơn rồi.

    Luôn giúp người khác trở nên nổi trội hơn
    Luôn giúp người khác trở nên nổi trội hơn
  8. Ví dụ nhé, đừng nói bạn phải đi họp, mà nói rằng bạn có buổi gặp gỡ đối tác. Đừng nói bạn phải chuẩn bị thuyết trình trước khách hàng, mà nói rằng bạn có cơ hội chia sẻ kiến thức thú vị với người khác. Đừng nói bạn phải đi tập gym, mà nói rằng bạn cần rèn luyện sức khoẻ. Đừng nói bạn phải phỏng vấn ứng viên, mà nói rằng bạn có dịp lựa chọn tài năng cho bộ phận của bạn.


    Chúng ta ai cũng muốn làm bạn với người vui vẻ, tràn trề năng lượng. Lời nói của bạn có thể giúp người khác cảm thấy vui hơn và làm chính bản thân bạn cũng vui lây. Do vậy khi cất lời, bạn nên suy nghĩ chọn lọc, để người nghe thấu hiểu hơn và cảm thấy thoải mái hơn nhé.

    Lời nói của bạn có sức ảnh hưởng đến thái độ của người xung quanh.
    Lời nói của bạn có sức ảnh hưởng đến thái độ của người xung quanh.
  9. Ai cũng thích “tám chuyện” về người khác, nhất là về những “thâm cung bí sử” không mấy tốt đẹp tức là nói xấu người khác. Vấn đề là chúng ta không hẳn là thích và chắc chắn là không tôn trọng những người đi đưa chuyện kiểu này. Đừng cười sau lưng người khác. Nếu không, người xung quanh sẽ tự hỏi liệu bạn cũng cười sau lưng họ hay không.


    Do vậy khi nói chuyện nếu bạn không khen người thứ ba thì cũng đừng nói xấu đến họ. Chắc chắn bạn sẽ đẹp hơn trong mắt mọi người đấy.

    Không bao giờ bàn luận về thất bại hay khuyết điểm của người khác
    Không bao giờ bàn luận về thất bại hay khuyết điểm của người khác
  10. Hãy luôn khiêm tốn, thẳng thắn nhìn nhận sai phạm và khuyết điểm của mình. Bạn không nên cười nhạo người khác, nhưng bạn nên tự cười nhạo chính mình.


    Trong trường hợp đó, người khác sẽ không cười nhạo bạn đâu, mà họ sẽ thấy bạn hài hước với khả năng tự trào. Và họ sẽ yêu mến bạn nhiều hơn, muốn ở gần bạn nhiều hơn. Người sẵn sàng nhận khuyết điểm cũng là người dễ mến.

    Sẵn sàng nhận thất bại
    Sẵn sàng nhận thất bại



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy