Top 10 Thói quen buổi sáng giúp bạn giảm cân vùn vụt

Vân Vân 2279 1 Báo lỗi

Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường. Những thói quen lành mạnh dưới đây vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm cân ... xem thêm...

  1. Giảm cân nhanh gấp 3 lần nhờ thực hành ăn chánh niệm. Đây là kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nội tiết và Chuyển hóa lâm sàng, được thực hiện bởi Bệnh viện Đại học Coventry và Ủy ban Dịch vụ Y tế Quốc gia tại Vương quốc Anh. Những người đã hoàn thành cách ăn uống chánh niệm tuyên bố rằng họ có thể lên kế hoạch cho bữa ăn của mình. Đó là chìa khóa giúp họ giữ sức khỏe và giảm những cân nặng dư thừa.


    Chánh niệm là chú trọng vào hành động trong hiện tại, không phán xét và chỉ tập trung nhận thức vào đối tượng hiện tại đó. Để đạt được sự thay đổi này (cụ thể là giúp giảm cân) thì việc nhìn sâu vào bên trong, tức chánh niệm, có thể mang lại hiệu quả thật sự.

    Hãy đọc câu này thật chậm rãi: Cách chúng ta ăn phản ánh một cách trực tiếp cách chúng ta đang sống. Cách ta tương tác với thức ăn cũng cho thấy cách ta nuôi dưỡng các mối quan hệ, cách ta làm việc và cách ta cảm nhận về chính bản thân mình.

    Ăn chánh niệm
    Ăn chánh niệm

  2. Ánh nắng vào buổi sáng có tác dụng tuyệt vời giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo, xua tan đi cơn buồn ngủ; cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào, giúp bảo vệ cơ thể và phòng chống bệnh tật. Theo Tạp chí Women's Health, tắm nắng buổi sáng sớm giúp cân bằng lại đồng hồ sinh học trong cơ thể, giấc ngủ ổn định hơn, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và hỗ trợ giảm cân. Do vậy, bạn nên tắm nắng khoảng khoảng 20 đến 30 phút vào mỗi buổi sáng.


    Kết quả một cuộc khảo sát tại Mỹ cho thấy những người thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng buổi sáng có chỉ số cơ thể thấp hơn số còn lại. Lý do là tắm nắng giúp bạn có lịch trình giấc ngủ tự nhiên và ổn định từ đó tăng cường sự trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân. Nắng buổi sáng (trước 8h) cũng chứa ánh sáng xanh, giúp bạn ổn định nhịp sinh học - một mẹo giảm cân đơn giản được các chuyên gia khuyến cáo.

    Tắm nắng là mẹo giảm cân đơn giản, không tốn sức
    Tắm nắng là mẹo giảm cân đơn giản, không tốn sức
  3. Trong khi lái xe là 1 trong những cách tiện lợi nhất để đi làm, nhưng chắc chắn đó không phải là cách tốt nhất cho vòng eo của bạn. Các cuộc nghiên cứu đã chứng minh, đi bộ, đạp xe hay dùng xe bus sẽ là cách tốt hơn cho bạn để giảm cân. Do đó, tốt nhất là bạn nên chuyển sang sử dụng các phương tiện di chuyển đốt cháy nhiều calo hơn.


    Hãy thử chuyển phương tiện đi lại thông thường là xe máy và ô tô sang xe đạp, đi bằng phương tiện công cộng hoặc nếu gần thì đi bộ. Bạn có biết, những người đi bộ, xe đạp và cả phương tiện giao thông công cộng có chỉ số BMI và tỷ lệ chất béo thấp hơn so với những người lái xe đi làm. Như vậy, bạn vừa tiết kiệm tiền xăng, vừa góp phần giảm tình trạng ô nhiễm môi trường và đặc biệt là giảm cân hiệu quả, còn gì lợi hơn!

    Thay đổi phương thức đi làm
    Thay đổi phương thức đi làm
  4. Vận động vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng tốt cho sức khỏe và giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu tập thể dục vào buổi sáng bạn có xu hướng ít quan tâm đến các món ăn không lành mạnh. Tập thể dục có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy calo và mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.


    Bên cạnh đó việc vận động buổi sáng cũng giúp bạn tích cực tham gia các hoạt động trong cả ngày và không gặp các vấn đề rắc rối về cân nặng. Ngoài ra, 30 phút tập thể dục buổi sáng làm cho đầu óc minh mẫn, sảng khoái và tăng cường năng lượng cho cả ngày làm việc.

    Tập thể dục
    Tập thể dục
  5. Uống nước vào buổi sáng có vai trò quan trọng đối với sức khỏe, một cốc nước khi bụng rỗng vào buổi sáng không những có thể giúp giảm táo bón mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

    Sau một đêm, cơ thể mất đi một lượng nước nhất định nên việc uống một cốc nước sau khi thức giấc sẽ giúp cơ thể bù đắp lượng nước mất đi, đồng thời thúc đẩy bài tiết, tăng cường lưu thông máu. Uống một cốc nước ấm vào sáng sớm sẽ giảm nguy cơ đông cứng và tắc nghẽn mạch máu, nhất là đối với những người đã có tuổi.

    Nếu có thể bạn hãy cho thêm 1 ít mật ong và vài giọt chanh vào để quá trình đào thải diễn ra hiệu quả hơn, việc này còn đặc biệt giúp giảm mỡ tốt hơn với những ai đang giảm cân.

    Uống nhiều nước và uống nước trước khi ăn
    Uống nhiều nước và uống nước trước khi ăn
  6. Protein là chất dinh dưỡng quan trọng nhất để giảm cân vì cơ thể sẽ phải sử dụng nhiều calo hơn để chuyển hóa protein, so với chất béo hoặc carbs. Protein cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Một nghiên cứu ở phụ nữ cho thấy việc tăng lượng protein từ 15 đến 30% tổng lượng calo đã giúp họ ăn ít hơn 441 calo mỗi ngày. Họ cũng đã giảm 5kg chỉ sau 12 tuần.

    Một nghiên cứu khác cho thấy việc tăng protein lên 25% tổng lượng calo đã giúp hạn chế các bữa ăn vặt và sự thèm ăn tới 60%. Protein cũng có thể giúp bạn duy trì số cân đã giảm trong thời gian dài. Một nghiên cứu cho thấy việc tăng protein từ 15-18% giúp những người ăn kiêng lấy được vóc dáng nhanh hơn.


    Bữa sáng giàu protein có thể làm giảm sự thèm ăn và do đó, nó có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Protein trong chế độ ăn uống có mối quan hệ tỉ lệ nghịch với mỡ bụng, nghĩa là bạn càng ăn nhiều protein có chất lượng cao, bạn càng ít mỡ bụng. Một nghiên cứu về người béo phì, thanh thiếu niên Trung Quốc chỉ ra rằng việc thay thế bữa sáng với ngũ cốc bằng bữa ăn có trứng giúp giảm số ký đáng kể trong 3 tháng.

    Bữa sáng giàu Protein
    Bữa sáng giàu Protein
  7. Theo Boldsky, ăn sáng đều đặn và đủ chất giúp tăng cường sức khỏe. Nếu bỏ bữa sáng, bạn sẽ ăn nhiều vào những bữa còn lại và điều này khiến tăng cân nhanh chóng. Để giảm cân, bạn nên sử dụng những thực phẩm chứa nhiều protein cho bữa sáng như trứng, đậu, giá...


    Protein cần nhiều thời gian để tiêu hóa và nó thúc đẩy cơ thể sản xuất ra peptide. Đây là loại hormone làm tăng cảm giác no, giúp bạn ăn ít hơn trong các bữa sau từ đó, giúp giảm cân hiệu quả. Tự lên cho mình một thực đơn bữa sáng thân thiện với vòng eo là điều bạn cần làm.

    Ăn sáng điều độ
    Ăn sáng điều độ
  8. Có 2 loại mỡ trong cơ thể là mỡ trắng và mỡ nâu. Trong đó, mỡ nâu là loại mỡ được tiêu hao nhằm giúp cơ thể sản sinh ra nhiệt năng và giữ ấm. Khi ở nhiệt độ lạnh, mỡ nâu hoạt động, đây chính là lí do khiến việc tắm nước lạnh có thể giúp giảm cân. Nước lạnh làm giảm nhiệt độ trên da, kích thích quá trình hoạt động của mỡ nâu sẽ giải phóng một lượng calo đáng kể.


    Nhiều nghiên cứu cho thấy khi tắm vào buổi sáng giúp bạn tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Nhất là khi bạn tắm nước lạnh, khi đó cơ thể sẽ buộc phải dùng những chất béo để phát sinh các nhiệt lượng. Do vậy lượng mỡ thừa ở bụng sẽ giảm đi trông thấy.

    Tắm nước lạnh
    Tắm nước lạnh
  9. Tác dụng đầu tiên của việc uống trà xanh vào mỗi buổi sáng là giúp tinh thần sảng khoái, tỉnh táo. Hợp chất EGCG trong trà xanh có khả năng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.


    Bạn cần phải uống trà đúng thời điểm để vừa không hại sức khỏe vừa giúp giảm cân nhanh hơn. Trong nhiều nghiên cứu thời gian thích hợp nhất để uống trà là vào buổi sáng. Sau khi ăn sáng tầm 30-60 phút uống một ly trà sẽ giúp ban hạn chế quá trình hấp thu chất béo sau bữa ăn.


    Lưu ý: Những chị em bị thiếu máu không nên áp dụng phương pháp uống trà xanh giảm mỡ bụng. Vì uống trà xanh sẽ cản trở việc hấp thu sắt khiến cho lượng sắt trong máu bị sụt giảm.

    Uống trà xanh
    Uống trà xanh
  10. Trong cuộc sống, đặc biệt là trước guồng quay hối hả của kinh tế - thị trường, con người phải đối mặt với nhiều áp lực. Nếu những mối lo âu, căng thẳng không được giải tỏa kịp thời, nó sẽ dẫn đến tình trạng stress nghiêm trọng. Các bạn cần biết rằng những căng thẳng mãn tính thường làm cho con người bị tổn thương về cả thể chất lẫn tinh thần. Theo nghiên cứu, 95% các loại bệnh tật liên quan đến tâm lý con người, trong đó stress có thể là nguyên nhân, có thể là yếu tố làm cho bệnh nặng hơn.

    Căng thẳng mãn tính khiến ta sống trong trạng thái tiêu cực, u ám; nhanh lão hóa (biểu hiện ở những nếp nhăn). Không những thế, nó còn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, khiến thức ăn bị đọng lại và tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển. Đồng thời, stress cũng là thủ phạm làm tăng cortisol, hệ quả là cơ thể con người có xu hướng lưu trữ chất béo, việc tăng cân là điều hoàn toàn dễ hiểu.


    Vì thế mà tâm trí thảnh thơi chính là yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân. Nó giúp bạn ổn định cảm xúc, tránh căng thẳng - nguyên nhân phổ biến khiến bạn thèm ăn, ăn uống không kiểm soát. Hãy bắt đầu buổi sáng với một vài phút ngồi thiền và tập trung vào nhịp thở của bạn.

    Giữ tinh thần thoải mái
    Giữ tinh thần thoải mái



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy