Top 15 Thói quen tốt vào buổi sáng dành cho phụ nữ

Ngọc Bích 5485 0 Báo lỗi

Phụ nữ luôn coi trọng vẻ đẹp cả bên trong lẫn bên ngoài. Các cô gái luôn mong muốn mình khỏe mạnh và sở hữu vẻ ngoài tươi mới. Chính vì vậy mà việc duy trì ... xem thêm...

  1. Vừa thức dậy vào buổi sáng, cơ thể của bạn sẽ ở trong trạng thái nửa ngủ - nửa thức. Nếu lập tức bật dậy, cơ thể chưa kịp thích nghi với các hoạt động sẽ gây ra chóng mặt, chân tay yếu và mệt mỏi.


    Chính vì vậy, việc đầu tiên sau khi thức dậy bạn cần làm không phải là đánh răng hay tập thể dục mà là nằm yên trên giường 5-10 phút. Trong khoảng thời gian này, hãy di chuyển tay chân để lưu thông máu, đánh thức các cơ bắp, điều chỉnh trạng thái tinh thần, giúp não dần tỉnh táo. Sau đó bạn hãy mở mắt nằm im khoảng 2 phút rồi cuộn tròn sang phải, ngồi dậy khoảng 2 phút, dịch ra ngồi ở mép giường khoảng 1 phút, sau đó đứng thẳng lưng dậy.

    Điều này sẽ tránh được rất nhiều nguy cơ gây nguy hiểm cho sức khỏe như tăng huyết áp, nguy cơ té ngã do không tỉnh táo và cũng là cách tốt nhất để thức dậy, giảm áp lực cho tim và lưng, đồng thời giảm nguy cơ bị đột quỵ.

    Việc đầu tiên sau khi thức dậy là nằm yên trên giường 5-10 phút.
    Việc đầu tiên sau khi thức dậy là nằm yên trên giường 5-10 phút.

  2. Nước chanh từ lâu đã là một thứ đồ uống tốt cho sức khỏe được nhiều người biết đến. Một cốc nước ấm pha với chanh lúc nào cũng tốt, nhưng bạn cần đặc biệt ưu tiên uống nước chanh ấm vào buổi sáng.


    Nước chanh khởi động quá trình trao đổi chất trong cơ thể giúp đốt cháy mỡ, giữ cơ, vệ sinh răng miệng và cổ, đồng thời tiếp thêm năng lượng cho bạn. Mỗi sáng thức dậy, hãy uống nước chanh ấm và đợi 30 phút sau mới bắt đầu ăn sáng hay đánh răng bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ sau một thời gian thực hiện thói quen này đấy.


    Một lưu ý nhỏ là nếu bạn bị chứng đau dạ dày thì không nên uống nước chanh, người bình thường cũng chỉ nên dùng với liều lượng vừa phải, chỉ cần từ 1 -2 giọt pha thật loãng là được nhé.

    Uống nước chanh ấm vào buổi sáng
    Uống nước chanh ấm vào buổi sáng
  3. Đối với các bạn gái muốn sở hữu làn da mịn màng chắc khỏe thì không thể bỏ qua bước này mỗi sáng. Sau khi rửa mặt, trước khi dùng kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm, bạn nên sử dụng serum chống oxy hóa như vitamin C và E.


    Điều này giúp bảo vệ da khỏi lão hóa do các gốc tự do gây nên khi da bạn tiếp xúc với tia UV, khói bụi ô nhiễm hay những căng thẳng trong công việc. Chất chống oxy hóa này còn có tác dụng tốt hơn cả kem chống nắng, cung cấp dưỡng chất giúp da sáng và mịn màng.

    Dùng serum chống oxy hóa
    Dùng serum chống oxy hóa
  4. Nếu bạn nghĩ rằng bữa sáng không cần quá cầu kì hay chỉ cần ăn sáng nhẹ nhàng với chút trái cây hoặc sữa chua… thì bạn đã sai. Một nghiên cứu gần đây cho thấy bữa sáng với đầy đủ protein sẽ cung cấp năng lượng cho bạn, bạn sẽ không cảm thấy đói và thèm ăn thêm sau đó.


    Những thực phẩm giàu protein gồm các nhóm: thịt, gia cầm, cá, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng, đậu phụ, rau củ quả (kể cả đậu khô các loại). Hãy cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất để bắt đầu một ngày làm việc bận rộn.

    Bổ sung protein (chất đạm)
    Bổ sung protein (chất đạm)
  5. Hãy bắt đầu ngày mới bằng những tia nước xịt khoáng mát lạnh, giúp cung cấp độ ẩm cho khuôn mặt. Xịt khoáng có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da, đồng thời cũng giúp bạn giảm được bọng mắt, cho bạn cảm giác thoải mái, tỉnh táo nhất.


    Đây là một cách hữu hiệu để ngày mới của bạn được thư giãn và tươi trẻ hơn, bạn sẽ có một ngày làm việc năng động và hiệu quả bất ngờ với cách làm này đấy.

    Xịt nước khoáng cho khuôn mặt
    Xịt nước khoáng cho khuôn mặt
  6. Sau một đêm ngủ, cơ thể thường uể oải, không có sức sống, chị em có thể tập thể dục nhẹ bằng các bài tập giãn cơ để cơ bắp được thả lỏng và khỏe khoắn, dẻo dai hơn.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp ngồi thiền. Đừng đánh giá thấp vai trò của việc này. Nó có thể giúp bạn giảm đau, bớt căng thẳng một cách hiệu quả và cải thiện sự tập trung.

    Ngồi thiền mỗi sáng sẽ giúp bạn giảm đau, bớt căng thẳng một cách hiệu quả và cải thiện sự tập trung.
    Ngồi thiền mỗi sáng sẽ giúp bạn giảm đau, bớt căng thẳng một cách hiệu quả và cải thiện sự tập trung.
  7. Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại để báo thức, sau đó là bắt đầu ngày mới bằng việc kiểm tra email và tin nhắn.


    Việc làm này dường như vô hại nhưng trên thực tế nó làm tăng mức độ căng thẳng với cortisol và adrenalin đạt đỉnh. Điều này có thể làm giảm sinh lực của chúng ta trong cả ngày.

    Hạn hé sử dụng điện thoại buổi sáng
    Hạn hé sử dụng điện thoại buổi sáng
  8. Việc mở cửa sổ buổi sớm mai không chỉ đón ánh nắng làm sáng căn phòng mà còn thông gió và quan trọng còn giúp chúng ta sống khỏe mạnh.


    Ánh nắng mặt trời cũng là nguồn vitamin D tự nhiên tốt nhất cho cơ thể, giúp tâm trạng luôn thoải mái, cũng như giúp quá trình sản xuất Serotonin - một chất hóa học tự nhiên trong bộ não và cơ thể có chức năng giữ cho tâm trạng được vui vẻ.

    Mở cửa sổ buổi sáng để đón nắng
    Mở cửa sổ buổi sáng để đón nắng
  9. Top 9

    Cười

    Suy nghĩ của bạn phụ thuộc vào tâm trạng. Việc bạn cảm thấy thế nào chỉ đạo hướng suy nghĩ và từ đó thúc đẩy nhận thức của bạn. Điều đó có nghĩa là những gì bạn thấy không phải là phiên bản khách quan của chúng, mà là sản phẩm phụ của những gì bạn tin tưởng, suy nghĩ và cảm nhận tại bất kỳ thời điểm nào.


    Trước khi bước xuống giường, hãy mỉm cười với bản thân. Nghe có vẻ kì lạ nhưng sự thật là việc mỉm cười giúp cải thiện tâm trạng của bạn vì nó giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh như serotonin và dopamine. Hãy bắt đầu một ngày mới bằng nụ cười cùng tâm trạng phấn khởi, bạn sẽ thấy rất nhiều điều tươi đẹp đang chờ đón phía trước đấy!

    Hành động mỉm cười giúp nâng tâm trạng của bạn
    Hành động mỉm cười giúp nâng tâm trạng của bạn
  10. Âm nhạc nuôi dưỡng tâm trạng tích cực. Đặc biệt, không mất thêm thời gian cho hoạt động này vì bạn có thể bật nhạc trong khi làm bất cứ việc gì khác.


    Hãy thử kết hợp những hoạt động kể trên trong ít nhất 30-60 ngày tới. Kiên trì làm thường xuyên, bạn sẽ thấy ai rồi cũng khác và mọi chuyện sẽ tốt lên thôi!

    Âm nhạc nuôi dưỡng tâm trạng tích cực
    Âm nhạc nuôi dưỡng tâm trạng tích cực
  11. Không khí của buổi sớm mùa xuân không còn quá lạnh. Vào thời điểm khí tiết thuận lợi, bạn có thể cho phép mình đứng trên các ban công, hiên nhà hoặc cửa sổ, sau đó từ từ hít vào, giữ hơi một lúc rồi thở ra, lặp lại động tác khoảng 10 lần.


    Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng ô xy của cơ thể mang lại năng lực và giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng.

    Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng ô xy của cơ thể
    Không khí buổi sáng trong lành sẽ làm tăng ô xy của cơ thể
  12. Hầu hết mọi người có thói quen vệ sinh cá nhân bằng nước lạnh, nhất là việc đánh răng. Tuy nhiên các chuyên gia nha khoa khuyến cáo việc đánh răng bằng nước lạnh hay nước nóng không giúp bảo vệ răng. Bởi vì các kích thích nóng, lạnh đột ngột sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất bình thường của răng và nướu răng, thậm chí gây chảy máu pulpal và chuột rút.


    Đánh răng thường xuyên bằng nước lạnh cũng dễ dàng dẫn đến bệnh răng miệng, làm giảm tuổi thọ của răng. Các chuyên gia y tế Nhật Bản, dựa trên kết quả khảo sát đã khuyên rằng, nên sử dụng nước ấm35 ~ 39 độ C để đánh răng để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe răng miệng.

    Nên sử dụng nước ấm35 ~ 39 độ C để đánh răng để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe răng miệng.
    Nên sử dụng nước ấm35 ~ 39 độ C để đánh răng để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe răng miệng.
  13. Sau một đêm tích tụ trao đổi chất, ruột và bàng quang đã chứa nhiều chất thải. Vì vậy sau khi thức giấc, cơ thể được thoát đi lượng chất thải này thì rất tốt.


    Nếu bạn không thường xuyên vào nhà vệ sinh vào sáng sớm, bạn nên bắt đầu thực hành thói quen vệ sinh vào buổi sáng. Thói quen tốt sẽ là tiền để bảo đảm sức khỏe suốt cuộc đời.

    Đi vệ sinh vào sáng sớm là thói quen tốt cho sức khỏe
    Đi vệ sinh vào sáng sớm là thói quen tốt cho sức khỏe
  14. Nước là một phần vô cùng quan trọng và không thể thiếu đối với cơ thể. Nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể, giữ nhiều vai trò quan trọng trong vận hành và tổ chức của cơ thể. Uống nước ấm buổi sáng sớm lúc mới thức giấc cũng là một cách uống nước khôn ngoan mang lại những công dụng đáng ngờ cho sức khỏe bạn.


    Không chỉ có tác dụng giảm cân, hỗ trợ hệ tiêu hóa mà việc uống nước ấm còn giúp bạn giảm đau đầu, tăng cường lưu thông máu và ngăn ngừa lão hóa sớm đấy.

    Uống nước ấm buổi sáng sớm lúc mới thức giấc
    Uống nước ấm buổi sáng sớm lúc mới thức giấc
  15. Buổi sáng trước khi ra ngoài, các chị em không nên bỏ qua việc thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia UV nhé. Việc thoa kem chống nắng đều đặn sẽ giúp bạn làm giảm tốc độ lão hóa của da, da được bảo vệ và chăm sóc tốt sẽ trở nên hồng hào, khỏe khoắn.

    Hãy  thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia UV nhé.
    Hãy thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tác hại của tia UV nhé.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy