Top 6 Mẹo duy trì những thói quen tốt hiệu quả nhất

Mai Ly 50 0 Báo lỗi

Duy trì những thói quen tốt cần nhiều nỗ lực hơn chúng ta tưởng tượng bởi vì không giống như những thói quen xấu, những thói quen tốt đòi hỏi rất nhiều sự chăm ... xem thêm...

  1. Nếu bạn không hiểu rõ hay có một lý do cụ thể nào đó cho những thói quen tốt bạn đang xây dựng, thì những thói quen này bạn sẽ chẳng bao giờ thực hiện được. Xác định lý do tại sao bạn muốn phát triển thói quen tốt này. Hãy nghĩ về những gì bạn sẽ đạt được bằng cách biến nó thành một phần trong cuộc sống của bạn.

    Hiểu rõ tại sao bạn muốn trau dồi thói quen này và nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho bạn
    Hiểu rõ tại sao bạn muốn trau dồi thói quen này và nó sẽ mang lại lợi ích như thế nào cho bạn

  2. Nghĩ về việc phát triển một thói quen tốt cả đời nghe có vẻ quá sức. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta chỉ thử nó trong 21 ngày? 21 ngày là thời gian cần thiết để tạo hoặc phá vỡ một thói quen mới. Khi nó được duy trì thành công vào cuối khoảng thời gian 21 ngày, bạn sẽ dễ dàng tiếp tục thực hiện thói quen tốt hơn.

    Duy trì thói quen tốt trong 21 ngày
    Duy trì thói quen tốt trong 21 ngày
  3. Nếu thói quen không xuất hiện trong thời gian biểu hàng ngày của bạn, bạn sẽ có khả năng bỏ dở nó giữa chừng. Nhưng nếu nó nằm trong lịch trình hàng ngày của bạn, bạn sẽ được nhắc nhở về nó mỗi khi xem lịch và bạn cũng sẽ biết rằng bạn nên tránh thực hiện các hoạt động khác trong thời gian đó.

    Dành thời gian cho thói quen mới trong lịch trình hàng ngày của bạn
    Dành thời gian cho thói quen mới trong lịch trình hàng ngày của bạn
  4. Hầu hết các thói quen đều có mối liên hệ với nhau. Ví dụ, ngủ sớm và thức dậy sớm rõ ràng là có liên quan với nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn duy trì một thói quen mới, hãy xác định những thói quen khác có liên quan mật thiết đến thói quen tốt này và loại bỏ những thói quen không giúp ích cho cuộc sống của bạn.

    Xác định các liên kết với
    Xác định các liên kết với
  5. Gặp khó khăn và trở ngại là điều bình thường khi bạn cố gắng trau dồi một thói quen mới. Một cuộc đoàn tụ gia đình khi bạn vừa bắt đầu ăn kiêng; một vài ngày mưa khi bạn vừa bắt đầu thói quen tập thể dục hàng ngày ở ngoài trời. Điều quan trọng là phải vượt qua các vấn đề và tìm ra giải pháp từ trước để bạn biết phải làm gì khi chướng ngại vật xuất hiện.

    Giải quyết các vấn đề có thể xảy ra
    Giải quyết các vấn đề có thể xảy ra
  6. Theo dõi các thói quen tốt thường xuyên sẽ thúc đẩy bạn tiến lên vì đó là một hình thức để bản thân kỷ luật, tự chịu trách nhiệm đối với bản thân. Theo dõi các thói quen mới trong khoảng thời gian 21 ngày. Sau khi hoàn thành thói quen trong ngày, hãy đánh dấu tích bên cạnh nó. Nếu bạn bỏ qua nó, hãy đặt một dấu chấm than. Nếu bạn duy trì được điều này, thói quen của bạn sẽ được tích hợp vào thói quen hàng ngày của bạn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Theo dõi thói quen của bạn thường xuyên
    Theo dõi thói quen của bạn thường xuyên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy