Top 15 Nghề có thu nhập cao dành cho phụ nữ trong 2022

Vũ Minh Hoàng 80426 0 Báo lỗi

Với niềm đam mê và sự nhiệt huyết, lao động luôn là niềm cảm hứng bất tận của con người. Không chỉ có đàn ông, làm việc cũng là niềm vui của phụ nữ. Thực tế ... xem thêm...

  1. Bác sĩ đa khoa là một bác sĩ điều trị các bệnh mãn và cấp tính, đưa ra các biện pháp phòng bệnh, hướng dẫn phục hồi sức khỏe và kê thuốc cho bệnh nhân. Sự khác nhau giữa bác sĩ đa khoa và bác sĩ chuyên khoa hay bác sĩ giải phẫu đó là họ khám bệnh theo phương pháp tiếp cận toàn diện về thể trạng bệnh nhân cũng như môi trường sinh học, tâm lý và xã hội nơi bệnh nhân ở. Nhiệm vụ chuẩn đoán của họ không hạn chế vào một cơ quan nội tạng cụ thể của người khám, và bác sĩ đa khoa được đào tạo nhằm điều trị bệnh nhân với nhiều vấn đề sức khỏe mắc phải. Họ không giới hạn chữa trị theo giới tính, tuổi tác và mức độ phức tạp của căn bệnh mà họ sẽ điều trị phụ thuộc vào quy định ở từng quốc gia.

    Vai trò của bác sĩ đa khoa thay đổi rất lớn giữa các quốc gia hay thậm chí trong mỗi quốc gia. Ở vùng đô thị của các nước phát triển vai trò của họ hẹp hơn và tập trung vào chữa trị các bệnh mãn tính, điều trị bệnh cấp tính nhưng không ảnh hưởng nguy hiểm tới sức khỏe; hoặc bác sĩ đa khoa có vai trò chuẩn đoán sơ bộ, phát hiện sớm và giới thiệu cho bệnh nhân đến một bệnh viện chuyên khoa, hoặc hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh hoặc thực hiện tiêm chủng. Trong khi đó, ở những vùng nông thôn của các nước đang phát triển hoặc phát triển, bác sĩ đa khoa có thể tham gia vào những ca sơ cứu khẩn cấp, hộ sinh; hoặc tại một số bệnh viện cấp huyện hoặc tỉnh họ tiến hành các ca phẫu thuật không phức tạp.


    Ở một số nước phát triển thuật ngữ "bác sĩ đa khoa" (GP) đôi khi cũng đồng nghĩa với "bác sĩ gia đình". Nói tóm lại, Bác sĩ Đa khoa được đào tạo toàn diện; có nhiệm vụ khám chữa bệnh tại các sơ sở y tế, điều trị và hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân tại nhà, thực hiện công tác phòng bệnh, giáo dục sức khỏe, tổ chức và quản lý các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại cộng đồng, tham gia công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học…


    Bác sĩ đa khoa là người đầu tiên mà mọi người sẽ đến gặp khi đi chuẩn đoán bệnh hay đi khám định kì, nói cách khác, đây là người sẽ đảm bảo cho sức khỏe của bạn tốt hơn. Cũng giống như y tá, các nữ bác sĩ đa khoa có lợi thế trong cả việc giao tiếp cũng như tiếp xúc và chăm sóc bệnh nhân. Với sự nhiệt tình, chu đáo cùng với đó là trách nhiệm của một người phụ nữ, đó là lí do tại sao người ta lại yêu thích công việc bác sĩ đa khoa. Việc làm này không chỉ đáp ứng nhu cầu xã hội, nó còn tạo ra hiệu ứng về mặt đạo đức. Cứu người qua cơn nguy hiểm- chính vì nhiệm vụ cao cả đó nên bác sĩ bao giờ cũng có phần được kính trọng nhiều hơn các ngành nghề khác. Dĩ nhiên công việc gắn liền với sức khỏe và mạng sống của con người như vậy nên mức thu nhập của bác sĩ đa khoa quả thực rất cao so với mặt bằng chung các nghề khác.


    Mặt khác, đây có thể là một công việc không hề gò bó, thay vì làm việc ở bệnh viện, bạn hoàn toàn có thể tự mở phòng khám chữa bệnh tư nhân làm việc tại nhà dành cho chính mình và tự chủ động về mọi thứ. Công việc thuận tiện, chủ động, thu nhập cao – đây đích thực là công việc đáng yêu thích và phù hợp cho phụ nữ ngày nay.


    Một số tố chất cần có khi theo nghề Bác sĩ đa khoa:

    • Lòng nhân hậu, thương người, sự cảm thông và chia sẻ
    • Khả năng giao tiếp tốt, phong thái cởi mở, biết cách tạo sự tin cậy
    • Có khả năng tự tổ chức công việc, tự học, tự nghiên cứu
    • Kiên trì, nhẫn nại, chịu khó, cẩn thận, tỉ mỉ
    • Có đôi bàn tay khéo léo, có sức khỏe tốt, đặc biệt có thần kinh vững vàng
    • Học tốt môn sinh học, hóa học


    Mức lương: trung bình 20 – 30 triệu đồng/tháng

    Bác sĩ đa khoa
    Bác sĩ đa khoa

  2. Khoảng cách thu nhập giữa những nhân viên hoạt động trong ngành Ngân hàng và Tài chính so với các ngành nghề khác đã được giảm bớt trong vài năm gần đây. Tuy nhiên, đây vẫn là ngành kinh doanh có nhiều lợi nhuận tiềm tàng nhất. Các nhân viên có thể có được mức thưởng bằng 100% lương cơ bản.


    Các doanh nghiệp hoạt động trong lãnh vực ngân hàng và tài chính đặt ra yêu cầu rất cao đối với nhân viên của mình, họ phải là những người có tài năng thực thụ cộng với lòng ham muốn được phát triển nghề nghiệp và các kỹ năng. Chính vì thế mà các nhà quản lý thường tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhân viên có thể tiến xa hơn trong nghề nghiệp của mình.


    Thông thường, các ngân hàng đầu tư thường đưa ra các đãi ngộ sau:

    • Huấn luyện sản phẩm, kỹ năng trình này và ngôn ngữ
    • Huấn luyện sử dụng các công cụ hỗ trợ làm việc như: Excel, Acess, kế toán…
    • Phát triển các kỹ năng chuyên môn bao gồm: Báo cáo lãi & lỗ, phát triển hệ thống, kế toán đa đơn vị tiền tệ và báo cáo điều tiết dòng tiền.
    • Chính sách luân chuyển công việc, cho phép nhân viên xoay vòng ở tất cả các phòng ban trong ngân hàng nhằm xây dựng các kiến thức và quan hệ.

    Ngoài ra, ngân hàng còn cung cấp các hóa huấn luyện và cơ hội ( hỗ trợ về tài chính) cho các nhân viên của mình để có được bằng cấp cao hơn như SFA, IMRO, PIA, MBA và các chứng chỉ về tài chính. Dù bạn quyết định gia nhập vào phòng ban nào của ngân hàng, điều có thể chắc chắn là bạn sẽ làm việc trong một đội hình đa kỹ năng. Điều này tạo ra một nền văn hóa chia sẻ các ý tưởng và kiến thức xuyên suốt thị trường quốc tế và các bộ phận doanh nghiệp.


    Hoạt động trong một lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt, ngân hàng thường xuyên phải cung cấp các dịch vụ tài chính phức tạp. Nhân tố bảo đảm cho sự thành công của một ngân hàng thương mại chính là nguồn nhân lực luôn sẵn sàng giải quyết mọi khó khăn. Bạn có thể sẽ phải đối mặt với các thách thức về chuyên môn trong một ngành kinh doanh quá rộng lớn hay vô số các vấn đề đòi hỏi kỹ năng phân tích. Ngoài ra, bạn phải hiệu rằng những việc bạn đang làm sẽ có ảnh hưởng rất rộng lớn và lâu dài. Bạn sẽ phải học tập và rèn luyện không ngừng nếu muốn tiến bộ. Ngay từ giai đoạn đầu, bạn đã phải chuẩn bị tinh thần để đón nhận các thử thách, sự thăng tuyến, chuyển phòng ban làm việc hay thậm chí phải làm việc xa nhà.

    Mức lương: từ 10 – 25 triệu đồng/tháng, tùy vào thâm niên và quy mô ngân hàng


    Nhân viên ngân hàng
    Nhân viên ngân hàng
  3. PR là tên viết tắt của Public Relations có nghĩa là Quan hệ công chúng. Bản chất của nghề quan hệ công chúng là cải thiện cái nhìn về một người, một công ty, phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của họ. Nhân viên PR phải có khả năng thuyết phục. Và mặc dù hiệu quả không thể sờ thấy được, việc tạo ra hình ảnh riêng và tăng thiện ý từ phía khách hàng, công chúng là những kết quả cuối cùng mà bạn phải đạt tới.


    Quan hệ công chúng được định nghĩa là các phương pháp và hoạt động giao tiếp do một cá nhân, tổ chức hoặc chính phủ sử dụng để nâng cao sự hiểu biết và xây dựng mối quan hệ tích cực với các đối tượng bên ngoài. Tuỳ theo chức năng và phạm vi hoạt động ở mỗi công ty, các nhân viên PR còn được gọi là CORA (Corporate and Regulatory Affairs - Công việc đoàn thể và điều tiết) hay là EA (External Affairs - Công việc đối ngoại). Trong hầu hết các sự kiện có tính chất quan trọng nổi bật tại công ty, người ta đều thấy sự tham gia của các nhân viên PR. “Họ có thể chỉ như một thành viên trong dàn, nhạc nhưng cũng có thể là nhạc trưởng. Dù ở vị trí nào thì hoạt động của họ cũng có một vai trò đặc biệt - Đó là tạo ra cho công ty một hình ảnh lành mạnh với những cam kết làm ăn lâu dài”.


    Vai trò chính của nhân viên PR trong hoạt động xúc tiến thương mại là giúp công ty truyền tải các thông điệp đến khách hàng và những nhóm công chúng quan trọng của họ. Khi truyền đi các thông điệp này, các nhân viên PR giúp sản phẩm dễ đi vào nhận thức của khách hàng hơn. Trong các doanh nghiệp hiện nay, phạm vi hoạt động của nhân viên PR rất rộng, nhưng đa phần tập trung ở các mảng: tổ chức các sự kiện đặc biệt, khắc phục những bất ổn, quan hệ với giới truyền thông, với các cơ quan hữu trách... Bên cạnh đó, PR còn làm các công việc như trích lục thông tin, tài trợ, từ thiện, đối nội...


    Bằng việc tổ chức các sự kiện đặc biệt như họp báo, giới thiệu sản phẩm mới, hội nghị khách hàng, các cuộc thi..., nhân viên PR sẽ thu hút được sự quan tâm của những người có liên quan và báo giới. Công ty nhờ vậy có thể được nhanh chóng quảng bá tới công chúng. Bên cạnh đó, sự tích cực quan hệ với báo giới và cơ quan chính quyền của nhân viên PR sẽ giúp công ty kịp thời ngăn ngừa hoặc giải quyết các rắc rối hoặc khủng hoảng tiềm ẩn có thể xảy ra. Ví dụ, một bức thư khiếu nại về chất lượng hay một bài báo thiếu thiện chí về một sản phẩm nào đó có thể sẽ không xuất hiện trên mặt báo, nếu nhân viên PR của công ty biết sớm thông tin này và tiến hành đàm phán với các bên có liên quan. Khi làm nhiệm vụ trích lục thông tin, nhân viên PR sẽ theo dõi báo chí thường xuyên và kịp thời phản ánh những thông tin bất lợi để công ty có những quyết sách hợp lý.


    Các nhân viên PR thường xuyên bận rộn với đủ thứ công việc: lập kế hoạch khuếch trương hình ảnh công ty, triển khai hành động, xem xét các nguy cơ có thể xảy ra từ một hoạt động nào đó, tìm cách giải quyết những rắc rối liên quan tới hình ảnh công ty... Trong quá trình làm việc, các nhân viên PR luôn nhận thức rõ rằng “Xây dựng và cải thiện các mối quan hệ là một phần quan trọng trong công việc của mình”.


    Về mặt tổng quát thì một người làm nghề PR phải làm các công việc bao gồm:

    • Các công việc liên quan tới viết và biên tập các văn bản, tài liệu như: thông cáo báo chí, bản tin nội bộ, brochure, diễn văn…
    • Lên kế hoạch và tổ chức sự kiện cho công ty.
    • Phối hợp và tư vấn cho các phòng ban khác nhằm tạo dựng và phát triển các mối quan hệ với các nhóm đối tượng theo mức độ ưu tiên của từng công ty như: nhân viên công ty, đối tác, khách hàng, truyền thông, các cấp chính quyền, chính phủ…
    • Thu thập thông tin, nghiên cứu, phân tích và đưa ra ý kiến tư vẫn cho cấp lãnh đạo về các vấn đề liên quan tới hình ảnh công ty.
    • Dự báo, ngăn ngừa khủng hoảng cho công ty.

    Một nhân viên PR thường chỉ chuyên về một mảng trong số các công việc trên, song bạn cũng phải nắm vững các công việc còn lại. Ví dụ: khi công ty A muốn tổ chức một chương trình tại tỉnh X, trừ trường hợp chương trình đó là sự kiện lớn còn nếu không công ty có thể chỉ cử duy nhất một nhân viên đến tỉnh X. Nhân viên đó sẽ phải tìm kiếm và phối hợp với các đơn vị địa phương để tổ chức được sự kiện, do đó bạn cần nắm vững được mọi công việc của PR.

    Mức lương: trung bình 25 triệu đồng/tháng

    Chuyên viên quan hệ công chúng (PR)
    Chuyên viên quan hệ công chúng (PR)
  4. Nghề dược là nghề liên quan đến dược phẩm (thuốc), được phân ra nhiều lĩnh vực như: Nghiên cứu, sản xuất, lưu thông phân phối, đảm bảo chất lượng, quản lý dược, hướng dẫn sử dụng thuốc cho mọi người…Dược học dựa trên nhiều ngành khoa học khác nhau, trong đó cơ bản nhất là hoá học và sinh học – hai ngành quan trong nhất mà người ta dùng kiến thức của nó để bào chế ra các dược phẩm phục vụ cho sức khoẻ con người.


    Dược sĩ là những người thực hành nghề dược (làm công tác chuyên môn về dược) trong ngành Y tế. Họ cũng tham gia vào quá trình quản lý bệnh tật qua việc tối ưu hóa và theo dõi việc điều trị dùng thuốc hoặc giải thích các kết quả xét nghiệm lâm sàng, thông qua kết hợp với thày thuốc hoặc các nhân viên Y tế khác.


    Tại các cơ sở khám chữa bệnh các dược sĩ (dược sĩ lâm sàng) giới thiệu các thuốc mới (đặc biệt là thuốc kê đơn) cho các cho các thầy thuốc, hoặc tư vấn về sử dụng thuốc và sức khỏe cho người dân và cộng đồng nơi nhà thuốc hoạt động (dược sỹ làm việc tại các nhà thuốc). Họ cũng là một chuyên gia về thuốc, chuyên gia về các xét nghiệm sinh hóa lâm sàng khi tham gia vào quyết định dùng thuốc ở các trường hợp đặc biệt trong các cơ sở trên (dược sỹ tham gia hội đồng tư vấn thuốc và điều trị).


    Ngoài ra dược sĩ còn làm việc trong ngành sản xuất dược phẩm (công nghiệp bào chế), ngành kinh doanh (phân phối và cung ứng thuốc), các cơ sở kiểm tra chất lượng thuốc (kiểm nghiệm thuốc), nghiên cứu thuốc mới (Research and Development), quản lý nhà nước, giảng dạy tại các cơ sơ đào tạo Y Dược.


    Một số tố chất cần có của người theo nghề Dược sỹ:

    • Lòng nhân hậu, thương người, sự cảm thông và chia sẻ
    • Khả năng giao tiếp tốt, phong thái cởi mở, biết cách tạo sự tin cậy
    • Có khả năng tự tổ chức công việc, tự học, tự nghiên cứu
    • Kiên trì, nhẫn nại, chịu khó, cẩn thận, tỉ mỉ
    • Có đôi bàn tay khéo léo, có sức khỏe tốt, đặc biệt có thần kinh vững vàng
    • Học tốt môn sinh học, hóa học.


    Mức lương: trung bình 10 – 20 triệu đồng/tháng

    Dược sĩ
    Dược sĩ
  5. Sức hút của ngành tâm lý học trong những năm gần đây rất cao. Tâm lý học là ngành khoa học nghiên cứu hành vi, tinh thần và tư tưởng của con người cụ thể đó là cảm xúc, là ý chí và hành động của mỗi người. Ngoài ra, tâm lý học cũng chú tâm đến sự ảnh hưởng của hoạt động thể chất, trạng thái tâm lý, và các yếu tố bên ngoài lên hành vi và tinh thần của con người.


    Những người có chuyên môn ứng dụng hoặc nghiên cứu trong lĩnh vực này được gọi là nhà tâm lý học. Nhiệm vụ của nhà tâm lý đó là nghiên cứu bản chất của các hiện tượng tâm lý, nghiên cứu quan hệ giữa các hiện tượng tâm lý đó và vai trò, chức năng của tâm lý đối với hoạt động của con người.


    Theo học ngành tâm lý học các bạn sẽ được đào tạo từ những kiến thức cơ sở tới nâng cao về lĩnh vực tâm lý như: tâm lý học giao tiếp, tâm lý học gia đình, tâm lý học lao động, tâm lý học giáo dục, liệu pháp nhận thức hành vi, tham vấn học đường, các chuyên đề về tệ nạn xã hội, chuyên đề về xử lý tình huống trong đời sống,… Nhà tâm lí học là cố gắng mô tả, dự đoán và giải thích các hành vi của con người và các quá trình tinh thần, cũng như giúp thay đổi và cải thiện cuộc sống của con người và thế giới xung quanh khiến nó trở nên tốt hơn. Nhà tâm lý học sử dụng các phương pháp khoa học để tìm kiếm câu trả lời có căn cứ và hợp lý hơn rất nhiều so với các câu trả lời thường không chính xác thu được từ trực giác và sự ước đoán.


    Trở thành một nhà tâm lí học xuất sắc là một công việc ưu tiên dành cho phái nữ. Phụ nữ là những nhà tâm lý học tốt hơn bởi vì họ có thể hiểu được cảm xúc và vấn đề tình cảm tốt hơn đàn ông. Hơn ai hết, mỗi người phụ nữ đã là một nhà tâm lí học tài ba trong chính cuộc sống của mình, trong mối quan hệ gia đình, bạn bè, con cái, hay trong mối quan hệ xã hội. Thường thường, phụ nữ bao giờ cũng hay để ý và quan tâm đến tâm trạng người khác hơn đàn ông, họ cũng thường có cách xử lí nhẹ nhàng và chuẩn xác hơn. Bởi vậy việc điều chỉnh và cải thiện tâm trạng tốt hơn cho bệnh nhân luôn luôn được phái yếu làm việc hết mình với năng suất và chất lượng cao. Đó cũng là lí do tại sao công việc tâm lí học lại là một trong những công việc có mức thu nhập cao nhất dành cho phụ nữ. Họ hoàn toàn có thể làm việc tại nhà và chủ động về thời gian.



    Mức lương: trung bình 10 – 20 triệu đồng/tháng

    Nhà tâm lý học
    Nhà tâm lý học
  6. Hiểu một cách đơn giản, bác sĩ nhãn khoa là một bác sĩ chuyên về mắt. Họ sẽ là người kiểm tra thị lực cho bạn với một ống kính (thước đo quang phổ). Bác sĩ nhãn khoa là một bác sĩ được đào tạo y khoa là một chuyên gia trong chẩn đoán và điều trị bệnh mắt và chấn thương về mắt. Đây là công việc yêu cầu chuyên môn cao vì các bác sĩ nhãn khoa thực hiện một số công việc quan trọng. Những người muốn trở thành bác sĩ nhãn khoa phải trải qua nhiều năm đào tạo chuyên sâu. Không chỉ chẩn đoán những bệnh về mắt mà còn thực hiện các thủ tục phẫu thuật, phẫu thuật laser, cũng như quản lý khoa khám mắt ở bệnh viện, phòng khám ngoại trú hoặc các phòng khám chuyên khoa mắt khác.


    Do tính chất và trách nhiệm công việc, bác sĩ nhãn khoa phải xây dựng được mối quan hệ tốt với bệnh nhân, vì bác sĩ nhãn khoa sẽ phải điều trị cho họ trong một khoảng thời gian dài. Các bác sĩ nhãn khoa có một số giờ làm việc cố định hơn bất kỳ ngành y khoa khác. Thỉnh thoảng cũng có những giờ làm việc ngoài giờ, nhưng hầu hết các bác sĩ nhãn khoa không làm việc ban đêm.


    Để trở thành một bác sĩ nhãn khoa, bạn cần phải có bằng đại học 5 năm. Đầu vào ngành nhãn khoa có sự cạnh tranh vô cùng khố liệt tại các trường y khoa và hầu hết các ứng viên sẽ cần toán học thật tốt nếu muốn học ngành này.

    Ngoài ra, còn có những khóa học nhập học cấp độ tốt nghiệp cho những người có bằng cấp tiên quyết trước đó. Sinh viên đại học y muốn trở thành bác sĩ nhãn khoa thường được khuyên làm một vị trí thực tập sinh tự chọn trong phòng nhãn khoa để có thêm nhiều kinh nghiệm


    Sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ phải hoàn thành hai năm đào tạo căn bản, và sau đó đạt được một bài học đào tạo chuyên gia bằng cách áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế. Để trở thành một bác sĩ nhãn khoa, bạn cần phải có sự phối hợp tay-mắt, kỹ năng tổ chức, và khả năng giao tiếp tuyệt vời, giải quyết vấn đề và ra quyết định.


    Đào tạo các bác sĩ chuyên gia về nhãn khoa sẽ đòi hỏi thêm bảy năm học lên bậc cao hơn, đây là thời gian cần thiết để hoàn thành chương trình Y khoa và Chương trình Dự bị của bạn.


    Các bác sĩ nhãn khoa sẽ luôn phải tiếp tục học tập trong suốt sự nghiệp của họ để nâng cao kỹ năng của họ và theo sát những phát triển mới trong lĩnh vực này. Hầu hết họ đều có lòng tham gia trở thành chuyên gia tư vấn, trong khi những người khác có thể chọn con đường học vấn lên những bậc cao hơn.

    Mức lương: trung bình 12 triệu đồng/tháng

    Bác sĩ nhãn khoa
    Bác sĩ nhãn khoa
  7. Chuyên viên hoạch định chiến lược là người giúp vạch ra hướng đi của doanh nghiệp và xây dựng kế hoạch nhằm đạt đến các mục tiêu kinh doanh. Chuyên viên hoạch định chiến lược sẽ giúp doanh nghiệp duy trì được lợi thế cạnh tranh và phân bố nguồn lực hợp lý, từ đó giúp công ty từng bước phát triển. Công việc quản lí chiến lược được hiểu nôm na là quá trình xác định các mục tiêu chiến lược của tổ chức, xây dựng các chính sách và kế hoạch để đạt được các mục tiêu và phân bổ các nguồn lực của tổ chức cho việc thực hiện các chính sách, kế hoạch này. Như vậy, nhiệm vụ quản trị chiến lược bao gồm ba phần chính: thiết lập mục tiêu - tức xác định tổ chức muốn đi đâu, về đâu; xây dựng kế hoạch - tức xác định tổ chức sẽ đi đến đó bằng con đường nào; bố trí, phân bổ nguồn lực - tức tổ chức dùng phương tiện, công cụ gì để đến đó.


    Quản trị chiến lược giúp tổ chức, doanh nghiệp đảm bảo đi đến mục tiêu đã định trong quỹ thời gian cho phép. Mục tiêu tổ chức được xác định trên cơ sở các phân tích rất cẩn trọng và khoa học về tình hình thị trường, khách hàng, xu thế tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh, sự thay đổi về công nghệ, môi trường pháp lý, tình hình kinh tế xã hội, những điểm mạnh yếu nội tại, các cơ hội và nguy cơ có thể có từ bên ngoài… do vậy sẽ là những mục tiêu thách thức, nhưng khả thi, đáp ứng được sự mong đợi của cổ đông, của cấp quản lý và nhân viên.


    Công việc này tuy phức tạp, đòi hỏi chuyên môn và khả năng quan sát thị trường nhanh nhạy, tuy nhiên với mức lương khủng được đưa ra, đây vẫn là công việc thu hút và thuận tiện dành cho nữ giới.


    Trách nhiệm công việc:

    • Hiểu và định hình chiến lược và sứ mệnh của công ty
    • Xây dựng kế hoạch thực hiện chiến lược và phân tích các đề xuất kinh doanh
    • Nghiên cứu tình hình cạnh tranh để xác định các nguy cơ và cơ hội
    • Đánh giá hiệu quả của các hoạt động chiến lược và vận hành
    • Phân bổ các quy trình, nguồn lực và các mục tiêu bộ phận phù hợp với chiến lược tổng thể
    • Tham gia đóng góp ý kiến vào những quyết định lớn gây thay đổi về mặt tổ chức (ví dụ như chuyển trọng tâm chiến lược, sáp nhập và mua lại)
    • Hướng dẫn các nhà quản lý cấp cao trong việc ra quyết định hiệu quả
    • Xây dựng các dự báo và các mô hình phân tích
    • Theo dõi và phân tích xu hướng ngành cùng các thay đổi thị trường

    Yêu cầu công việc:

    • Tốt nghiệp Đại học các ngành Quản trị Kinh doanh, Tiếp thị, Tài chính hoặc lĩnh vực có liên quan; là Thạc sĩ, MBA là một lợi thế
    • Có kinh nghiệm đảm nhận vị trí Chuyên viên hoạch định chiến lược hoặc Tư vấn kinh doanh
    • Thành thạo nghiên cứu thị trường và phân tích dữ liệu
    • Có kiến thức về cách thức vận hành doanh nghiệp và các thủ tục cần thiết
    • Chứng minh được khả năng tư duy chiến lược
    • Có đầu óc phân tích với khả năng giải quyết vấn đề
    • Thành thạo kỹ năng tổ chức và lãnh đạo
    • Thành thạo kỹ năng giao tiếp xuất sắc


    Mức lương: trung bình 20 triệu đồng/tháng

    Chuyên viên hoạch định chiến lược
    Chuyên viên hoạch định chiến lược
  8. Top 8

    Y tá

    Trong xã hội hiện nay Y tá là công việc khá phổ biến. Hầu hết các y tá làm việc với các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác. Một số y tá giám sát các y tá thực tập, các trợ lý điều dưỡng và trợ lý chăm sóc sức khoẻ tại nhà. Công việc hàng ngày của y tá thường phụ thuộc nơi làm việc của họ. Ví dụ, một y tá chuyên khoa ung thư có thể làm việc với bệnh nhân ung thư hoặc một y tá người cao tuổi có thể làm việc với bệnh nhân cao tuổi. Một số y tá đăng ký kết hợp một hoặc nhiều lĩnh vực thực hành. Ví dụ, y tá khoa sinh học về trẻ em làm việc với trẻ em và thanh thiếu niên.


    Điểm cộng cho phụ nữ trong ngành này chính là sự chu đáo khi chăm sóc người khác. Vốn có kinh nghiệm từ việc chăm sóc gia đình, phụ nữ dễ dàng tiếp cận và thực hiện công việc này một cách hết mình. Với tốc độ phát triển của thế giới cũng như Việt Nam hiện nay, nhu cầu về y tá là không bao giờ thiếu.


    Y tá là ngành nghề chăm sóc sức khoẻ lớn nhất. Họ làm việc trong bệnh viện, văn phòng bác sĩ, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà và các cơ sở chăm sóc. Những người khác làm việc trong các trường học hoặc phòng khám ngoại trú, hoặc phục vụ trong quân đội. Y tá chăm sóc sức khoẻ tại nhà và y tá công cộng đi đến nhà của bệnh nhân, trường học, trung tâm cộng đồng, và các địa điểm khác.


    Ngoài ra, công việc của y tá có thể đặt họ tiếp xúc gần gũi với những người có bệnh truyền nhiễm, và họ thường xuyên tiếp xúc với các loại thuốc và các chất gây nghiện nguy hiểm khác. Do đó, y tá phải tuân theo các hướng dẫn nghiêm ngặt, chuẩn để phòng bệnh và các nguy hiểm khác, như bức xạ, kim tiêm ngẫu nhiên, hoặc các hóa chất được sử dụng để tạo ra một môi trường vô trùng và sạch sẽ.

    Mức lương: trung bình 12 triệu đồng/tháng

    Y tá
    Y tá
  9. Top 9

    Blogger

    Khi mới ra đời, cụm từ “blogger” đơn thuần ám chỉ người viết blog cá nhân, chia sẻ sở thích hay những điều riêng tư trong cuộc sống. Ngày nay, blogger trở thành một phần của truyền thông hiện đại. Họ xuất hiện ở mọi nơi, sở hữu một lượng độc giả cũng như khách hàng quảng cáo trung thành. Mỗi bài viết đăng trên trang cá nhân của các blogger nổi tiếng đều có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng.


    Hiện nay, viết blog đang là một công việc rất thu hút các bạn trẻ tham gia. Các trang blog nổi tiếng có thể kiếm tiền từ việc cho đính kèm các banner quảng cáo hay thu phí tải nội dung. Một số bạn trẻ ở Việt Nam với vốn tiếng Anh khá tốt của mình đã trở thành blogger và xây dựng được những blog nổi tiếng và kiếm được hàng ngàn USD/tháng từ công việc này.


    Khi trở thành blogger, bạn phải tự chọn công cụ viết blog thích hợp, chọn nội dung để viết. Rồi nếu như bạn muốn dùng video để quảng cáo hay trở thành vlogger, bạn cũng phải tự quay clip và mày mò các công cụ chỉnh sửa.


    Sau công đoạn viết nội dung, làm video quảng cáo thì blogger sẽ đăng lên trang web blog của mình, chia sẻ bài viết của mình cho những người khác. Để chăm sóc cho trang blog của mình phát triển, các blogger còn phải đầu tư, nâng cấp cho trang webblogs thay vì dựa vào những thứ có sẵn và miễn phí.


    Ngoài ra, các blogger phải làm các công việc như:

    • Thực hiện các nghiên cứu và soạn thảo bài viết về lĩnh vực đã lựa chọn;
    • Theo dõi số lượng người xem và số lượng thông tin phản hồi để xác định phạm vi và hiệu quả của blog;
    • Phản hồi các câu hỏi được đăng bởi người đọc và viết bài, đăng bài theo yêu cầu, nhu cầu của độc giả
    • Đảm bảo blog có thể được truy cập bằng nhiều thiết bị khác nhau.

    Chính bởi đặc thù công việc nên các blogger làm việc chủ yếu trên máy tính và thông qua internet. Bất cứ nơi đâu với chiếc máy tính có kết nối mạng, dù ở quán café, công sở, hay tại nhà, bạn đều có thể sáng tạo và viết. Ngoài ra, nếu muốn phát triển việc kinh doanh, bạn có thể tạo dựng nên một văn phòng hoặc một công ty riêng để đảm bảo việc cho ra mắt những bài đăng có nội dung thú vị nhất, các cách thức truyền thông, marketing để website của bạn đạt lượt xem cao nhất có thể.


    Sức sáng tạo của phụ nữ là không có giới hạn. Chính vì sự tinh tế và nhạy bén trong cách cảm nhận cũng như tâm hồn đa sầu đa cảm của mình mà nghề viết blog trở thành một trong những công việc có mức thu nhập cao mà phụ nữ ưa thích. Khi bạn đã có máy tính và internet, việc tạo ra ảnh hưởng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, thậm chí bạn có thể làm việc tại nhà mà vẫn kiếm được nhiều tiền. Có thể đơn giản là viết về những câu chuyện cuộc sống thường ngày, những câu chuyện vụn vặt hay thậm chí là những cảm xúc suy tư của riêng mình. Đôi khi bạn cũng có thể quan tâm đến các chủ đề nóng hổi của xã hội, những người nổi tiếng hay mơ mộng về những miền đất xa xôi. Nói tóm lại, bất kì chủ đề nào cũng dễ dàng trở thành một topic hay để viết khi qua tay phái nữ. Họ là những người có đam mê và có sở thích viết lách, chia sẻ với những người bạn có cùng đam mê giống mình.


    Mức lương: không giới hạn, có thể lên đến cả trăm triệu đồng/tháng

    Blogger
    Blogger
  10. Thiết kế thời trang là một nghề nghiệp đặc thù, nó đòi hỏi năng khiếu như một yêu cầu bắt buộc. Đó là sự nhạy cảm về đường nét, màu sắc, kiểu dáng; là sự cảm nhận tốt về sự cân xứng và tỉ lệ; có cái nhìn vừa tổng thể vừa tỉ mỉ, chi tiết. Khả năng tạo hình và óc thẩm mỹ giúp biến các ý tưởng rất phong phú của bạn (như các trang phục lấy cảm hứng từ con vật, từ các công trình kiến trúc, cảnh quan thiên nhiên hay họa tiết dân tộc...) thành các sản phẩm hoàn thiện, đẹp và tạo thoải mái, tự tin cho người mặc.


    Có thể nói rằng niềm đam mê quần áo, phụ kiện là một điểm cộng dành cho phái nữ trong lĩnh vực này. Phụ nữ không chỉ nhẹ nhàng, tinh tế mà họ còn có niềm yêu thích rất lớn trong việc thiết kế thời trang dành cho chính mình và người khác. Vì vậy, nếu một người phụ nữ chọn thiết kế thời trang là nghề nghiệp mưu sinh của mình, hãy yên tâm là họ sẽ toàn tâm toàn ý làm công việc đó một cách hết mình. Một lợi thế nữa của phái đẹp khi bắt đầu với công việc này chính là sự nhạy bén và tinh tế trong quan sát, cũng như họ hoàn toàn có thể bắt đầu công việc với những dụng cụ đơn giản như bút, thước, máy may…


    Hơn thế nữa, ngày nay nhu cầu làm đẹp của con người đang không ngừng nâng cao mỗi ngày. Chính vì thế, việc ăn mặc đang trở nên hot hơn bao giờ hết. “Người đẹp vì lụa, lúa tốt vì phân”, chính việc ăn mặc đã trở thành một trong những tiêu chí để đánh giá con người trong thời đại mới. Do nhu cầu đó, không có gì ngạc nhiên khi thiết kế thời trang trở thành 1 trong 11 việc làm lương cao dành cho phái nữ. Một nghiên cứu ở Việt Nam cho biết mức lương trung bình dành cho nữ giới trong lĩnh vực thiết kế thời trang là 15 - 20 triệu đồng một tháng. Đây rõ ràng là một việc làm lương cao tuyệt vời dành cho phái nữ phải không nào?

    Mức lương: 15 – 20 triệu đồng/tháng

    Thiết kế thời trang
    Thiết kế thời trang
  11. Mở một shop hoa tươi là một trong những nghề dễ kiếm tiền mà bạn không nên bỏ qua nếu bạn vẫn đang tìm một mô hình kinh doanh không quá khó. Mô hình kinh doanh này rất được ưa chuộng bởi bạn có thể kinh doanh trực tuyến hay mở cửa hàng riêng cho mình nếu bạn cảm thấy đủ tự tin có thể kết hợp cả 2 mô hình với nhau. Quan trọng nhất là số vốn chúng ta bỏ ra tương đối ít chỉ xấp xỉ 100 triệu đồng nhưng khả năng thu lợi cao.Nếu bạn là người yêu thích và am hiểu về hoa thì dù là nam hay nữ, già hay trẻ hãy mạnh dạn biến ý tưởng này thành hiện thực vì đây là cách kiếm tiền nhanh và dễ dàng nhất.


    Đam mê với hoa có thể là lý do to lớn để các bạn muốn mở một cửa hàng bán hoa nhưng như vậy chưa đủ, để có thể kinh doanh hoa thành công bạn cần phải tìm hiểu thật kĩ ý nghĩa cũng như đặc thù về các loài hoa, và một điều rất quan trọng là phải có năng khiếu thẩm mỹ biết cách kết hợp với các loại cũng như có đôi bàn tay khéo léo để tạo nên những tác phẩm độc đáo nhất, giúp tạo ra những giá trị gia tăng cộng thêm cho mỗi món sản phẩm chúng ta làm ra, có như vậy bạn mới khác biệt và thu được lợi nhuận cao.

    Mức lương: trung bình: 20 - 25 triệu đồng/ tháng


    Cửa Hàng Bán Hoa
    Cửa Hàng Bán Hoa
  12. Nếu bạn là một người khéo tay và chưa biết chọn được cho mình một nghề đủ để trang trải cuộc sống thì kinh doanh đồ handmade chắc chắn là câu trả lời bạn đang tìm kiếm, đây là một trong những cách làm kiếm được thu nhập ổn định nhất nhưng vốn bỏ ra lại không cần quá nhiều. Kinh doanh đồ handmade cũng nằm trong danh sách nghề dễ kiếm tiền nhất hiện nay do trào lưu sử dụng đồ handmade đang rất được ưa chuộng cho dù là giới trẻ hay những người đã trưởng thành, có thể là bởi sự tinh tế và tâm huyết của chính tay người thợ làm ra khác xa với những sản phẩm công nghiệp trên thị trường hiện nay một trăm sản phẩm như một.


    Tiềm năng là vậy nhưng thực tế nghề kiếm tiền tại nhà này không phải ai kinh doanh cũng thành công. Lý do là bởi thiếu kiến thức kinh doanh, không nghiên cứu kỹ thị trường, chưa hiểu rõ về đồ handmade hoặc chưa thật sự yêu thích. Không phải đơn giản là tạo ra sản phẩm rồi đăng lên bán là xong.

    “Sáng tạo, sáng tạo và không ngừng sáng tạo”– đây chính là kim chỉ nam nếu bạn muốn kinh doanh thành công trong thị trường đồ handmade đang rất thịnh hành như hiện nay. Khi nào sản phẩm của bạn thực sự độc đáo, khác biệt thì khi đó mới gây được sự thu hút với khách hàng khiến ai cũng muốn sở hữu. Nếu đạt được như vậy thì bạn có thể kiếm được một khoảng chi phí khá cao mỗi ngày vô cùng dễ dàng.

    Mức lương: trung bình 10 - 15 triệu đồng/tháng

    Kinh doanh đồ handmade
    Kinh doanh đồ handmade
  13. Một trong các ngành nghề kinh doanh mình muốn nhắc đến đó là huấn luyện viên. Nếu bạn có chuyên môn về những lĩnh vực như: ngoại ngữ, hội họa, khiêu vũ, âm nhạc,… và chưa biết làm nghề gì bây giờ thì tại sao không thử sức với nghề huấn luyện viên.


    Đây là cách làm giàu đang rất được ưa chuộng hiện nay nguyên do là trong thời đại tri thức được đặt lên hàng đầu như hiện nay, mọi người ngoài chuyên môn công việc đều muốn trang bị thêm cho mình thật nhiều kiến thức, hoặc đơn giản chỉ vì sở thích, đam mê mà vì một lý do nào đó chưa thực hiện được. Những môn học này mang tính đặc thù, học xong là có nghề để kiếm sống được, hoặc muốn có công việc tốt thì cần phải có vốn kiến thức ngoại ngữ tốt, kỹ năng nghề nghiệp cao,… nên lượng học viên không bao giờ thiếu. Nếu bạn có đủ trình độ chuyên môn, có uy tín trong nghề thì còn ngần ngại gì mà không trở thành một thầy, cô giáo vừa có thu nhập tốt và công việc vô cùng ổn định.


    Cốt lõi của nghề huấn luyện viên đó chính là chất lượng, hiệu quả và những trải nghiệm bạn đem lại cho các học viên của mình như thế nào. Nếu đáp ứng được yêu cầu của những học viên giúp họ học tốt lên, giúp cơ hội việc làm hoặc khai phá được tài năng của họ lên một tầm cao mới thì đương nhiên không chỉ bạn kiếm được nhiều tiền mà danh tiếng của bạn cũng nổi lên nhanh chóng.

    Mức lương: trung bình 20 - 25 triệu đồng/ tháng

    Huấn Luyện Viên
    Huấn Luyện Viên
  14. Một trong những nghề kiếm tiền tại nhà hiệu quả nhất hiện nay là bán đồ ăn vặt online. Đây chắc là mô hình kinh doanh không còn quá xa lạ gì với những bạn trẻ hiện nay nữa. Kinh doanh đồ ăn không mới, nhưng không phải là không có khả năng thành công bởi vì nhu cầu ăn uống thì đương nhiên sẽ không bao giờ thiếu được. Quan trọng là bạn phải có đam mê với ẩm thực, sẵn sàng chịu khó tìm ra công thức chế biến, tìm ra hương vị riêng cho món ăn của mình mới có thể lôi cuốn được thực khách.


    Khi bạn kinh doanh mô hình này thì phải nhớ thứ chúng ta phải làm được là tìm ra xu hướng và khẩu vị của những thực khách. Vậy nên, trước tiên bạn hãy khảo sát, nghiên cứu thị trường thật kỹ càng, xem họ có khẩu vị như thế nào, thói quen ăn uống ra sao, sắp tới món ăn nào sẽ được thị trường ưa chuộng,… Tiếp đó là tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh xem họ có gì, mình phải khác họ, thậm chí là hơn họ những thứ nhỏ nhặt đó sẽ giúp bạn xây dựng được một thị trường màu mỡ của riêng bản thân các bạn.


    Quan trọng hơn chi phí mà bạn cần phải bỏ ra không qua lớn so với những mô hình khác cần phải có mặt bằng rộng, nội thất đẹp, tốt,... những gì bạn cần đó làm một nơi nấu ăn thật sạch sẽ để luôn đảm bảo được an toàn vệ sinh cho thực khách của mình. Lợi nhuận có thể các bạn thấy không quá cao nhưng tin mình đi bạn sẽ bất ngờ khi tính toán đươc lợi nhuận đó.

    Mức lương: trung bình 15 - 20 triệu đồng/tháng

    Kinh doanh đồ ăn vặt online
    Kinh doanh đồ ăn vặt online
  15. Số lượng người có thu nhập thấp, trung bình tại Việt Nam chiếm đa số vì vậy đây sẽ là những vị khách tiềm năng của bạn nếu như bạn tìm đến mô hình kinh doanh đồ seconhand. Tuy nhiên, thực tế cho thấy không hiếm những vị khách thu nhập cao vẫn thích săn đồ seconhand vì một vài lý do như những món đồ đã ngưng sản xuất hay những sản phẩm lạ. Tóm lại, lựa chọn này có 3 ưu điểm chính: Khách đông, vốn thấp, khả năng thu lời cao. Cách kiếm tiền này quả thật rất phụ hợp với những chị, em vẫn đang tìm một mô hình kinh doanh không cần quá nhiều chi phí thì đây là mảnh đất rất màu mỡ.


    Để có thể làm giàu được từ nghề này bạn phải là người thực sự nhanh nhạy, có hiểu biết về loại sản phẩm mình định kinh doanh, biết sửa chữa một chút thì càng tốt. Vì đồ cũ đa phần chất lượng sản phẩm không được đảm bảo, nếu không biết chọn lựa các chị, em sẽ nhập phải những sản phẩm chất lượng quá kém, khi đó nếu không biết sữa chữa thì món đồ đó coi như chúng ta phí phạm mất một món hàng. Những sản phẩm cũ được ưa chuộng nhiều nhất như tủ gỗ, bàn ghế cũ, áo, quần, giày dép,... có vô cùng nhiều thị trường mà mọi người có thể kinh doanh nên hãy tìm hiểu thât kĩ nha.

    Mức lương: trung bình 15 - 20 triệu đồng/tháng

    Bán đồ secondhand
    Bán đồ secondhand




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy