Top 10 Quốc gia có thu nhập bình quân (GDP/người) cao nhất khu vực Bắc Mỹ

  1. Top 1 Hoa Kỳ
  2. Top 2 Canada
  3. Top 3 Bahamas
  4. Top 4 Panama
  5. Top 5 Trinidad và Tobago
  6. Top 6 Saint Kitts và Nevis
  7. Top 7 Costa Rica
  8. Top 8 Cộng hòa Dominica
  9. Top 9 Mexico
  10. Top 10 Antigua và Barbuda

Top 10 Quốc gia có thu nhập bình quân (GDP/người) cao nhất khu vực Bắc Mỹ

Hằng Hoàng 1625 0 Báo lỗi

Bắc Mỹ là một lục địa nằm ở Bắc bán cầu và gần như hoàn toàn ở Tây bán cầu. Là lục địa lớn thứ ba trên Trái đất, Bắc Mỹ trải dài trên 9,54 triệu dặm vuông ... xem thêm...

  1. Chỉ chiếm dưới 5 phần trăm dân số thế giới, người Mỹ tạo ra và kiếm được hơn 20 phần trăm tổng thu nhập của thế giới. Mỹ là nền kinh tế quốc gia lớn nhất thế giới và là nhà kinh doanh hàng đầu thế giới. Theo Viện Kinh tế Quốc tế Peterson, thu nhập thực tế của người Mỹ cao hơn 9% so với thu nhập thực tế của họ do nỗ lực tự do hóa thương mại kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ hai. Về nền kinh tế Mỹ năm 2013, 9% đó đại diện cho 1,5 nghìn tỷ đô la thu nhập bổ sung của người Mỹ.


    Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, hoạt động như một nền kinh tế thị trường tự do về hàng tiêu dùng và dịch vụ kinh doanh. Trong 5 năm và một quý phục hồi vừa qua (từ quý 2 năm 2009 đến quý 3 năm 2014), GDP thực tế của Hoa Kỳ tăng 2,3% với tốc độ hàng năm, và xuất khẩu đã đóng góp một phần ba (0,7 điểm phần trăm) vào sự tăng trưởng này. Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) là 24,9 nghìn tỷ USD (quý 2 năm 2022). Thu nhập bình quân đầu người của người Mỹ cao nhất khu vực Bắc Mỹ và châu Mỹ.


    GDP/người/năm: 69.375,38 USD

    Hoa Kỳ có thu nhập bình quân cao nhất Bắc Mỹ
    Hoa Kỳ có thu nhập bình quân cao nhất Bắc Mỹ
    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ

  2. Top 2

    Canada

    Canada là quốc gia lớn thứ hai thế giới tính theo diện tích đất và có nền kinh tế lớn thứ 10. Vào năm 2020, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm của nước này đạt 1,64 nghìn tỷ USD tính theo tỉ giá đồng USD hiện tại, theo số liệu mới nhất do Ngân hàng Thế giới cung cấp. Thương mại quốc tế, bao gồm cả xuất khẩu và nhập khẩu, là một thành phần lớn của nền kinh tế Canada, mỗi thương mại chiếm khoảng một phần ba GDP. Thu nhập bình quân đầu người của người Canada cao thứ hai trong khu vực Bắc Mỹ và châu Mỹ hiện nay.


    Canada là quốc gia giàu thứ hai ở Bắc Mỹ. Canada là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ 4 thế giới, chiếm khoảng 14% tổng giá trị xuất khẩu của Canada. Canada cũng có khoảng 33,2 nghìn tỷ USD tài nguyên thiên nhiên tổng thể, không chỉ bao gồm dầu mỏ mà còn cả đá vôi, muối mỏ, than đá và uranium. Canada cũng là nước xuất khẩu gỗ lớn thứ ba trên thế giới.


    GDP/người/năm: 53.089,46 USD

    Canada có thu nhập bình quân lớn thứ 2 châu Mỹ
    Canada có thu nhập bình quân lớn thứ 2 châu Mỹ
    Canada
    Canada
  3. Top 3

    Bahamas

    Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên đối với một quốc gia được tạo thành từ hơn 700 hòn đảo, đảo nhỏ và vịnh, thu nhập của người dân Bahamas phần lớn đến từ du lịch. Một yếu tố đóng góp lớn khác là dịch vụ tài chính, mặc dù nó không được coi là thiên đường thuế nhiều như nhiều nước láng giềng ở Caribê. Du lịch và các dịch vụ liên quan đóng góp khoảng 70% GDP của đất nước và chỉ sử dụng hơn một nửa lực lượng lao động.


    Dịch vụ tài chính, bao gồm cả lĩnh vực tiền điện tử đang phát triển, là động lực quan trọng thứ hai của nền kinh tế, chiếm 15% GDP của Bahamas. Lĩnh vực tiền điện tử đang phát triển, là động lực quan trọng thứ hai của nền kinh tế, chiếm 15% GDP. Để đa dạng hóa nền kinh tế, chính phủ đã nhắm mục tiêu đầu tư vào sản xuất nhẹ, công nghệ, nông nghiệp, thủy sản, các ngành công nghiệp khai thác và năng lượng tái tạo. Ngân hàng Thế giới công nhận Bahamas là một quốc gia phát triển, có thu nhập cao với GDP bình quân đầu người là 34.731,722 USD.


    GDP/người/năm: 34.731,722 USD

    Bahamas có thu nhập bình quân cao thứ 3 khu vực Bắc Mỹ
    Bahamas có thu nhập bình quân cao thứ 3 khu vực Bắc Mỹ
    Bahamas
    Bahamas
  4. Top 4

    Panama

    Panama đang phát triển với tốc độ cao gấp bốn lần mức trung bình của khu vực, đưa nước này lên vị trí thu nhập cao, GDP bình quân đầu người của Panama năm vừa qua đạt mức 30.899,24 USD, cao thứ 4 trong khu vực Bắc Mỹ. Từ năm 2014 đến 2019, GDP của Panama tăng trưởng trung bình 4,6%, trong khi khu vực khác tăng trưởng trung bình 0,8%. Dịch vụ là động lực chính của tăng trưởng, đóng góp vào gần 2/3 mức tăng GDP của Panama.


    Các ngành vận tải, thông tin liên lạc và dịch vụ tài chính đã đóng một vai trò đặc biệt đáng chú ý trong tăng trưởng và ngành công nghiệp đại diện cho động lực quan trọng thứ hai. GDP của Panama tăng 15,3 phần trăm vào năm 2021, được thúc đẩy bởi sản lượng đồng cao hơn (tăng 61 phần trăm), gia tăng di chuyển tại kênh đào Panama (tăng 11 phần trăm về lượng hàng hóa) và số lượng hành khách tại sân bay (tăng 102 phần trăm), cũng như tiêu dùng và đầu tư công.


    GDP/người/năm: 30.889,24 USD

    Panama  có thu nhập bình quân cao thứ 4 Bắc Mỹ
    Panama có thu nhập bình quân cao thứ 4 Bắc Mỹ
    Panama
    Panama
  5. Trinidad và Tobago, một quốc đảo với 1,3 triệu dân và là quốc gia có thu nhập cao, giàu tài nguyên thiên nhiên, có thu nhập bình quân đầu người cao nhất ở khu Mỹ Latinh và Caribe. Nền kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất dầu và khí đốt, với các ngành công nghiệp dầu khí và hóa dầu chiếm khoảng 37% GDP và quặng và nhiên liệu khoáng sản chiếm hơn 70% kim ngạch xuất khẩu. Nước này cũng đã trở thành một trung tâm tài chính lớn ở Caribe. GDP bình quân đầu người của Trinidad và Tobago năm vừa qua là 25.526,11 USD.


    Nền kinh tế của Trinidad và Tobago đã được cải thiện hơn với mức tăng 14,35% trong GDP bình quân đầu người khi so với năm 2020. Nền kinh tế của Trinidad và Tobago phụ thuộc nhiều vào lĩnh vực năng lượng và do đó dễ bị ảnh hưởng bởi sự biến động của giá dầu và khí đốt toàn cầu. Xuất khẩu từ những mặt hàng này chiếm 85% tổng thu nhập xuất khẩu, 40% doanh thu của Chính phủ và hơn 35% GDP.


    GDP/người/năm: 25.526,11 USD

    Trinidad và Tobago có thu nhập bình quân lớn thứ 5 Bắc Mỹ
    Trinidad và Tobago có thu nhập bình quân lớn thứ 5 Bắc Mỹ
    Trinidad và Tobago
    Trinidad và Tobago
  6. Nền kinh tế của Saint Kitts và Nevis theo truyền thống phụ thuộc vào việc trồng và chế biến mía đường. Giá thế giới giảm đã ảnh hưởng đến ngành công nghiệp trong những năm gần đây. Du lịch, sản xuất định hướng xuất khẩu và hoạt động ngân hàng ra nước ngoài đã đảm nhận những vai trò lớn hơn ở Saint Kitts và Nevis. Hầu hết thực phẩm được nhập khẩu. Saint Kitts và Nevis là một trong những quốc gia có GDP bình quân đầu người cao nhất ở Mỹ Latinh và Caribe.


    Năm 2022, GDP bình quân đầu người của đất nước Saint Kitts và Nevis là 24.236,16 USD, cao thứ 6 ở khu vực Bắc Mỹ. Dù sở hữu mức thu nhập bình quân đầu người cao trong khu vực, gần 1/5 số người trên đảo sống trong cảnh nghèo đói theo cuộc điều tra kinh tế xã hội gần đây nhất của chính phủ. Nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch của đất nước chịu nhiều tác động từ các cú sốc bên ngoài, thiên tai và các chu kỳ kinh tế toàn cầu. Lượng khách tàu du lịch, lượng khách lưu trú giảm rõ rệt và hoạt động trong nước bị gián đoạn khiến GDP bình quân đầu người giảm.


    GDP/người/năm: 24.236,16 USD

    Saint Kitts và Nevis có thu nhập bình quân cao thứ 6 khu vực Bắc Mỹ
    Saint Kitts và Nevis có thu nhập bình quân cao thứ 6 khu vực Bắc Mỹ
    Saint Kitts và Nevis
    Saint Kitts và Nevis
  7. Costa Rica là một trong những nền dân chủ lâu đời nhất ở châu Mỹ. Không có gì ngạc nhiên khi du lịch là nguồn thu nhập chính và đồng tiền cứng của Costa Rica. Costa Rica đón hơn 1,7 triệu khách du lịch mỗi năm, phần lớn đến từ Hoa Kỳ và Canada. Thu nhập từ du lịch lên tới hơn 1,7 tỷ đô la Mỹ mỗi năm. Một trong những trụ cột của sự phát triển kinh tế của Costa Rica là tự do hóa thương mại, điều này đã cho phép xuất khẩu vượt qua tỷ lệ 30% GDP vào năm 1980 lên mức 50% hiện nay. Năm 2022, GDP bình quân đầu người của Costa Rica là 21.529,49 USD, cao thứ 7 trong khu vực Bắc Mỹ.


    Ngày nay, Costa Rica xuất khẩu hàng nghìn sản phẩm đặc biệt ra thế giới và được đánh giá cao là một trong 30 nhà xuất khẩu hàng đầu về các sản phẩm công nghệ cao. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn bị thu hút bởi sự ổn định chính trị và trình độ học vấn cao của đất nước. Tất cả những thay đổi này đã chuyển thành những thành tựu xã hội quan trọng. Trong 20 năm qua, tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 40% xuống dưới 20%. Costa Rica được coi là quốc gia có tỷ lệ hạnh phúc cao nhất.


    GDP/người/năm: 21.592,49 USD

    Costa Rica có thu nhập bình quân cao thứ 7 Bắc Mỹ
    Costa Rica có thu nhập bình quân cao thứ 7 Bắc Mỹ
    Costa Rica
    Costa Rica
  8. Dominica là nền kinh tế lớn thứ bảy ở Mỹ Latinh, và lớn nhất trong khu vực Caribe và Trung Mỹ. Cộng hòa Dominica là một quốc gia đang phát triển có thu nhập trên trung bình với các lĩnh vực quan trọng bao gồm khai thác mỏ, du lịch, sản xuất (thiết bị y tế, thiết bị điện, dược phẩm và hóa chất), năng lượng, bất động sản, cơ sở hạ tầng , viễn thông và nông nghiệp. Cộng hòa Dominica đang trên đà đạt được mục tiêu trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2030 và dự kiến sẽ tăng trưởng 79% trong thập kỷ này. Năm 2022, Cộng hòa Dominica có GDP bình quân đầu người là 20.0943,89 USD, là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao thứ 8 khu vực Bắc Mỹ.


    Đất nước này là nơi có mỏ vàng lớn nhất ở Mỹ Latinh, mỏ Pueblo Viejo. Mặc dù ngành dịch vụ hiện đang là nhà tuyển dụng hàng đầu của người Dominica (chủ yếu là do tăng trưởng du lịch và các khu thương mại tự do), nông nghiệp vẫn là một ngành quan trọng đối với thị trường nội địa và đứng ở vị trí thứ hai (sau khai khoáng) về thu nhập xuất khẩu. Du lịch chiếm hơn 7,4 tỷ đô la thu nhập hàng năm vào năm 2019.


    GDP/người/năm: 20.943,89 USD

    Cộng hòa Dominica có thu nhập bình quân cao thứ 8 Bắc Mỹ
    Cộng hòa Dominica có thu nhập bình quân cao thứ 8 Bắc Mỹ
    Cộng hòa Dominica
    Cộng hòa Dominica
  9. Top 9

    Mexico

    Mexico là một nền kinh tế thị trường đang phát triển. Đây là quốc gia lớn thứ 15 trên thế giới tính theo GDP danh nghĩa và lớn thứ 13 tính theo sức mua tương đương, theo Quỹ Tiền tệ Quốc tế. Nền kinh tế Mexico có sự ổn định kinh tế vĩ mô chưa từng có, lạm phát đã giảm và lãi suất xuống mức thấp kỷ lục. Nền kinh tế bao gồm các khu vực công nghiệp và dịch vụ hiện đại đang phát triển nhanh chóng, với tỷ lệ sở hữu tư nhân ngày càng tăng.


    Mexico có 16 công ty lọt vào danh sách các công ty lớn nhất thế giới của Forbes Global 2000. Lực lượng lao động của Mexico ước tính có 52,8 triệu người vào năm 2015. OECD và WTO đều xếp hạng công nhân Mexico là những người làm việc chăm chỉ nhất trên thế giới về số giờ làm việc hàng năm. Năm 2022, người dân Mexico có GDP bình quân đầu người là 20.820,36 USD, là quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao thứ 9 trong khu vực Bắc Mỹ.


    GDP/người/năm: 20.820,36 USD

    Mexico có thu nhập bình quân cao thứ 9 Bắc Mỹ
    Mexico có thu nhập bình quân cao thứ 9 Bắc Mỹ
    Mexico
    Mexico
  10. Antigua và Barbuda là quốc gia có nền kinh tế dựa trên dịch vụ, du lịch và các dịch vụ của chính phủ đại diện cho các nguồn việc làm và thu nhập chính. Du lịch trực tiếp hoặc gián tiếp chiếm hơn một nửa GDP và cũng là nguồn thu ngoại tệ chính ở Antigua và Barbuda. Du lịch là trụ cột của nền kinh tế Antigua và Barbuda và là ngành hàng đầu về cung cấp việc làm và tạo ra ngoại hối.


    Antigua và Barbuda từng là một trong những quốc gia thịnh vượng nhất vùng Caribe. heo thống kê của Ngân hàng Trung ương Đông Caribe, GDP ước tính năm 2021 của Antigua và Barbuda là 1,47 tỷ đô la (3,97 tỷ đô la Đông Caribe). Antigua và Barbuda có GDP bình quân đầu người là 18.801,39 USD vào năm vừa qua, giúp nước này góp mặt trong danh sách 10 quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất khu vực Bắc Mỹ.


    GDP/người/năm: 18.801,39 USD

    Antigua và Barbuda  có thu nhập bình quân cao thứ 10  Bắc Mỹ
    Antigua và Barbuda có thu nhập bình quân cao thứ 10 Bắc Mỹ
    Antigua và Barbuda
    Antigua và Barbuda




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy