Top 10 Quốc gia có thu nhập bình quân (GDP/người/năm) cao nhất châu Mỹ hiện nay

  1. Top 1 Hoa Kỳ
  2. Top 2 Canada
  3. Top 3 Bahamas
  4. Top 4 Panama
  5. Top 5 Cộng hoà Trinidad và Tobago
  6. Top 6 Uruguay
  7. Top 7 Guyana
  8. Top 8 Chile
  9. Top 9 Argentina
  10. Top 10 Costa Rica

Top 10 Quốc gia có thu nhập bình quân (GDP/người/năm) cao nhất châu Mỹ hiện nay

Hằng Hoàng 2209 0 Báo lỗi

Châu Mỹ bao gồm 57 quốc gia với tổng diện tích đất là 43 triệu km² (16 triệu dặm vuông), chiếm 28% bề mặt có thể sinh sống được của Trái đất. Châu Mỹ là những ... xem thêm...

  1. Thu nhập cá nhân bình quân đầu người ở Hoa Kỳ được Quỹ Tiền tệ Quốc tế ước tính vào năm 2022 là khoảng 67,651 đô la Mỹ. Trung bình, thu nhập cá nhân thực tế trên đầu người của Hoa Kỳ tăng với tốc độ hàng năm là 2,27%. Có 22 tiểu bang có thu nhập bình quân đầu người thực tế vượt quá mức trung bình thu nhập bình quân đầu người của Hoa Kỳ là 53.504 đô la, cao nhất trong khu vực châu Mỹ hiện nay. Hoa Kỳ đứng thứ năm trên thế giới về GDP bình quân đầu người. Hoa Kỳ đã là nền kinh tế lớn nhất thế giới kể từ năm 1900.


    Hoa Kỳ là quốc gia mạnh mẽ nhất về công nghệ và sáng tạo, đặc biệt là về trí tuệ nhân tạo, máy tính, dược phẩm và thiết bị y tế, hàng không vũ trụ và quân sự. Nền kinh tế của Hoa Kỳ được thúc đẩy bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào, cơ sở hạ tầng phát triển rất tốt và năng suất lao động cao. Hoa Kỳ có tổng giá trị tài nguyên thiên nhiên ước tính cao thứ hai, trị giá 44,98 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2019. Người Mỹ có thu nhập hộ gia đình và nhân viên trung bình cao nhất trong số các quốc gia thành viên OECD


    GDP/người/năm: 67,651 USD

    Hoa Kỳ là nước giàu nhất châu Mỹ
    Hoa Kỳ là nước giàu nhất châu Mỹ
    Hoa Kỳ
    Hoa Kỳ

  2. Top 2

    Canada

    Nền kinh tế Canada là một nền kinh tế thị trường hỗn hợp rất phát triển. Đây là quốc gia có GDP lớn thứ 8 tính theo PPP và lớn thứ 15 trên thế giới, thu nhập bình quân đầu người là 53,509 đô la vào năm 2022, xếp thứ 2 khu vực châu Mỹ. Cũng như các quốc gia phát triển khác trên thế giới, nền kinh tế của đất nước này chủ yếu là ngành công nghiệp dịch vụ sử dụng khoảng 3 trên tổng số 4 người lao động Canada. Canada có tổng giá trị tài nguyên thiên nhiên ước tính cao thứ ba, trị giá 33,98 nghìn tỷ đô la Mỹ vào năm 2019.


    Canada là quốc gia có trữ lượng dầu đã được chứng minh lớn thứ ba thế giới và là nước xuất khẩu dầu thô lớn thứ tư thế giới. Đây cũng là nước xuất khẩu khí đốt tự nhiên lớn thứ năm trên thế giới. Năm 2021, thương mại hàng hóa và dịch vụ của Canada đạt 2,016 nghìn tỷ đô la Canada. Theo Chỉ số Nhận thức Tham nhũng, Canada được coi là một trong những quốc gia ít tham nhũng nhất trên thế giới, và là một trong mười quốc gia có nền kinh tế thương mại hàng đầu thế giới, với nền kinh tế toàn cầu hóa cao. Thu nhập khả dụng bình quân đầu người của hộ gia đình Canada ở mức cao hơn hẳn so mức trung bình của OECD.



    GDP/người/năm: 53,509 USD

    Canada đứng thứ 2 châu Mỹ về thu nhập bình quân
    Canada đứng thứ 2 châu Mỹ về thu nhập bình quân
    Canada
    Canada
  3. Top 3

    Bahamas

    Khối thịnh vượng chung Bahamas được tạo thành từ khoảng 700 hòn đảo, hầu hết đều rất nhỏ và hoàn toàn không có người ở. Bahamas có nền kinh tế thị trường chủ yếu phụ thuộc nhiều vào du lịch và các dịch vụ tài chính quốc tế. Tổng sản phẩm quốc dân bình quân đầu người là một trong những mức cao nhất trong khu vực. GDP bình quân đầu người năm 2022 của Bahamas là 43,824 đô la, xếp thứ 3 trong khu vực châu Mỹ. Doanh thu du lịch tăng trưởng ổn định và sự bùng nổ xây dựng khách sạn, khu nghỉ dưỡng và nhà ở mới đã dẫn đến tăng trưởng GDP vững chắc trong nhiều năm.


    Tổng GDP của Bahamas là khoảng 5,7 tỷ đô la với du lịch chiếm 50%, dịch vụ tài chính gần 20% và sự cân bằng trải rộng giữa thương mại bán lẻ và bán buôn, đánh bắt cá, sản xuất nhẹ và nông nghiệp. Sản xuất và nông nghiệp cùng đóng góp xấp xỉ 10% GDP. Bahamas được cả thế giới biết đến như một thiên đường thuế. Chính phủ không thu thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập vốn, thuế doanh nghiệp hoặc thuế thừa kế. Ngoài ra, thuế giá trị gia tăng đối với hàng hóa và dịch vụ tương đối thấp và các mặt hàng thiết yếu (như sữa và bánh mì chẳng hạn) được miễn thuế VAT.


    GDP/người/năm: 43,824 USD

    Bahamas
    Bahamas
    Bahamas
    Bahamas
  4. Top 4

    Panama

    Nền kinh tế của Panama chủ yếu dựa vào lĩnh vực dịch vụ, chiếm gần 80% GDP và chiếm phần lớn thu nhập từ nước ngoài. Các dịch vụ bao gồm kênh đào Panama, ngân hàng, thương mại, Khu thương mại tự do Colón, bảo hiểm, cảng container và cơ quan đăng ký hàng hải, y tế, sức khỏe và du lịch. Nền kinh tế Panama được đô la hóa hoàn toàn, hợp pháp trong nước. Panama là một nền kinh tế có thu nhập cao với lịch sử lạm phát thấp. GDP bình quân đầu người vào năm 2022 của người Panama là khoảng 43,721 đô la Mỹ.


    Kể từ đầu thế kỷ 16, vị trí địa lý của Panama đã mang lại cho quốc gia này một lợi thế. Các lĩnh vực quan trọng nhất thúc đẩy tăng trưởng là Kênh đào Panama và các hoạt động vận tải biển và cảng của Khu Thương mại Tự do Colón. Panama có một lĩnh vực dịch vụ tài chính đáng kể và không có ngân hàng trung ương nào đóng vai trò là người cho vay phương sách cuối cùng để giải cứu các ngân hàng trên đất nước gặp khó khăn tài chính. Hiệu quả kinh tế mạnh mẽ đã làm giảm mức nghèo trên toàn quốc xuống còn 29% vào năm 2008.


    GDP/người/năm: 43,721 USD

    Panama đứng thứ 4 châu Mỹ  về thu nhập bình quân
    Panama đứng thứ 4 châu Mỹ về thu nhập bình quân
    Panama
    Panama
  5. Được đặt tên theo hai hòn đảo chính của nó là Trinidad và Tobago, quốc gia này chỉ nằm cách bờ biển đông bắc của Venezuela 6,8 dặm (11km). Nền kinh tế của Trinidad và Tobago là nền kinh tế giàu thứ ba ở Caribê và giàu thứ năm theo GDP trên đầu người ở châu Mỹ với hơn 32,304 đô la Mỹ. Trinidad và Tobago được Ngân hàng Thế giới công nhận là nền kinh tế có thu nhập cao. Không giống như hầu hết các quốc gia vùng Caribe khác, nền kinh tế của đất nước này chủ yếu là công nghiệp, với trọng tâm là dầu khí và hóa dầu.


    Sự giàu có của đất nước là do trữ lượng lớn và khai thác dầu và khí đốt tự nhiên. Trinidad và Tobago đã nổi tiếng là một địa điểm đầu tư tuyệt vời cho các doanh nghiệp quốc tế và có một trong những tỷ lệ tăng trưởng và thu nhập bình quân đầu người cao nhất ở Mỹ Latinh. Tăng trưởng gần đây được thúc đẩy bởi các khoản đầu tư vào khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) và hóa dầu. Các dự án hóa dầu, nhôm và nhựa bổ sung đang ở trong các giai đoạn lập kế hoạch khác nhau. Trinidad và Tobago là nhà sản xuất khí đốt tự nhiên lớn nhất vùng Caribe. Dầu khí chiếm khoảng 40% GDP và 80% kim ngạch xuất khẩu.

    GDP/người/năm: 32,304 USD

    Cộng hoà Trinidad và Tobago
    Cộng hoà Trinidad và Tobago
    Cộng hoà Trinidad và Tobago
    Cộng hoà Trinidad và Tobago
  6. Top 6

    Uruguay

    Uruguay có diện tích tương đương với bang Missouri. Dân số của nó cũng nhỏ, với 1,8 triệu trong số 3,5 triệu cư dân sống ở hoặc gần thủ đô Montevideo. Nền kinh tế của Uruguay có khu vực nông nghiệp định hướng xuất khẩu và lực lượng lao động được đào tạo tốt, cùng với mức chi tiêu xã hội cao. GDP bình quân đầu người của Uruguay vào năm 2022 là khoảng 32,125 đô la Mỹ, cao thứ 6 trong khu vực châu Mỹ. Uruguay có mức GDP trung bình của nước này cao hơn mức trung bình của khu vực và thế giới.


    Du lịch và ngân hàng cũng là những ngành quan trọng, Uruguay hoạt động như một trung tâm khu vực về tài chính và du lịch quốc tế. Đất nước này cũng có lịch sử và đại diện cho việc bảo vệ quyền của người lao động tiên tiến, với các công đoàn và ngày làm việc 8 giờ được bảo vệ vào đầu thế kỷ 20. Các quy định ở Uruguay là một trong những quy định minh bạch nhất ở Nam Mỹ. Chính trị và kinh tế vĩ mô ổn định, vị trí địa lý và các ưu đãi đầu tư của Chính phủ là những lợi thế để phát triển và hoạt động của doanh nghiệp.


    GDP/người/năm: 32,125 USD

    Uruguay phát triển kinh tế chủ yếu nhờ vào nguồn tài nguyên phong phú
    Uruguay phát triển kinh tế chủ yếu nhờ vào nguồn tài nguyên phong phú
    Uruguay
    Uruguay
  7. Top 7

    Guyana

    Nền kinh tế Guyana là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) tăng trưởng 19,9% vào năm 2021. Năm 2016, Guyana có tổng sản phẩm quốc nội bình quân đầu người là 8.300 đô la Mỹ và tăng trưởng GDP bình quân là 4,2% so với thập kỷ trước. Năm 2022, GDP bình quân đầu người của Guyana là 32,114 đô la Mỹ, xếp thứ 7 trong tổng số 32 quốc gia tại khu vực châu Mỹ. Guyana được dự đoán đang trên đà vượt Kuwait trở thành nhà sản xuất dầu thô bình quân đầu người lớn nhất thế giới.


    Guyana là nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới, có kế hoạch sử dụng sự giàu có từ dầu mỏ và khí đốt mới của mình để tài trợ cho các khoản đầu tư vào các lĩnh vực khác nhằm giảm sự phụ thuộc vào hidrocacbon. Guyana sử dụng nguồn thu từ các mỏ dầu lớn ngoài khơi để tài trợ cho các khoản đầu tư vào khai thác mỏ, du lịch, nông nghiệp và các lĩnh vực khác. Quỹ Tiền tệ Quốc tế dự báo nền kinh tế Guyana sẽ tăng trưởng 47% trong năm nay nhờ khai thác dầu và chính phủ dự báo sản lượng khoảng 800.000 thùng / ngày vào năm 2025.


    GDP/người/năm: 31,114 USD

    Guyana là nền kinh tế lớn thứ 7 khu vực châu Mỹ
    Guyana là nền kinh tế lớn thứ 7 khu vực châu Mỹ
    Guyana
    Guyana
  8. Top 8

    Chile

    Chile tự hào có những đỉnh núi hùng vĩ, những hồ nước lấp lánh và động vật hoang dã phong phú. Nền kinh tế Chile là một nền kinh tế thị trường và nền kinh tế thu nhập cao theo xếp hạng của Ngân hàng Thế giới. Chile được coi là một trong những quốc gia thịnh vượng nhất của khu vực Nam Mỹ, dẫn đầu khu vực về các lĩnh vực như khả năng cạnh tranh, thu nhập bình quân đầu người, toàn cầu hóa, tự do kinh tế và nhận thức thấp về tham nhũng. GDP bình quân đầu người của Chile vào năm 2022 là 30,932 đô la Mỹ, xếp thứ 8 khu vực châu Mỹ.


    Chile có mức độ tham nhũng thấp nhất ở Mỹ Latinh, cũng như nền kinh tế mạnh nhất, mức sống cao nhất và mức nghèo thấp nhất. Năm 2006, Chile trở thành quốc gia có GDP bình quân đầu người cao nhất ở Mỹ Latinh. Doanh thu từ thuế, tổng cộng là 20,2069% GDP năm 2013, là mức thấp thứ hai trong số 34 quốc gia OECD và thấp nhất vào năm 2010. Báo cáo Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu giai đoạn 2009 đến năm 2010 đã xếp Chile là quốc gia cạnh tranh thứ 30 trên thế giới và thứ nhất ở Châu Mỹ Latinh, cao hơn Brazil ở vị trí thứ 56.


    GDP/Người/năm: 30,932 USD

    Chile có tốc độ tăng trưởng kinh tế thần tốc trong những năm gần đây
    Chile có tốc độ tăng trưởng kinh tế thần tốc trong những năm gần đây
    Chile
    Chile
  9. Nền kinh tế Argentina là nền kinh tế quốc gia lớn thứ hai ở Nam Mỹ, sau Brazil. Argentina là một quốc gia đang phát triển với dân số biết chữ cao, khu vực nông nghiệp định hướng xuất khẩu và cơ sở công nghiệp đa dạng. Đầu thế kỷ 20, Argentina là một trong mười quốc gia có mức GDP bình quân đầu người cao nhất trên toàn cầu. Nó ngang bằng với Canada và Úc, và đã vượt qua cả Pháp và Ý. GDP bình quân đầu người của Argentina vào năm 2022 là 30,058 đô la, xếp thứ 9 trong các quốc gia có thu nhập bình quân đầu người cao nhất khu vực châu Mỹ.


    Với Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) xấp xỉ 490 tỷ USD, Argentina là một trong những nền kinh tế lớn nhất ở Mỹ Latinh. Argentina có nguồn tài nguyên thiên nhiên rộng lớn về năng lượng và nông nghiệp. Argentina được ưu đãi với những vùng đất màu mỡ phi thường, trữ lượng khí đốt và lithium, và có tiềm năng lớn về năng lượng tái tạo. Argentina được coi là một thị trường mới nổi theo Chỉ số Công bằng Toàn cầu FTSE (2018) và là một trong những nền kinh tế lớn của G20. Vào năm 2021, MCSI đã phân loại lại Argentina là một thị trường độc lập do các biện pháp kiểm soát vốn nghiêm ngặt kéo dài.


    GDP/người/năm: 30,058 USD

    Argentina
    Argentina
    Argentina
    Argentina
  10. Nền kinh tế của Costa Rica đã rất ổn định trong một số năm nay, với tốc độ tăng trưởng GDP liên tục và lạm phát vừa phải. GDP ước tính cho năm 2017 là 61,5 tỷ đô la Mỹ, tăng đáng kể so với mức 52,6 tỷ đô la Mỹ năm 2015 trong khi ước tính bình quân đầu người năm 2017 là 12.382 đô la Mỹ. Năm 2022, GDP bình quân đầu người ở Costa Rica là 26.874 đô la Mỹ, xếp thứ 10 trong khu vực châu Mỹ. Đất nước này đã phát triển từ một nền kinh tế trước đây chỉ phụ thuộc vào nông nghiệp, sang một nền kinh tế đa dạng hơn, dựa vào du lịch, xuất khẩu linh kiện điện tử và y tế, sản xuất y tế và dịch vụ CNTT.


    Costa Rica là một câu chuyện phát triển thành công về nhiều mặt. Được coi là một quốc gia có thu nhập trung bình cao, Costa Rica đã trải qua quá trình mở rộng kinh tế ổn định trong 25 năm qua. Sự tăng trưởng này là kết quả của chiến lược hướng ra bên ngoài, dựa trên sự cởi mở đối với đầu tư nước ngoài và tự do hóa thương mại dần dần. Thành công của đất nước trong những thập kỷ gần đây còn thể hiện ở các chỉ số phát triển con người mạnh mẽ, góp phần đưa đất nước vươn lên hàng đầu thế giới, cao hơn các nước trong khu vực.


    GDP/người/năm: 26,874 USD

    Costa Rica
    Costa Rica
    Costa Rica
    Costa Rica




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy