Blogger

Khi mới ra đời, cụm từ “blogger” đơn thuần ám chỉ người viết blog cá nhân, chia sẻ sở thích hay những điều riêng tư trong cuộc sống. Ngày nay, blogger trở thành một phần của truyền thông hiện đại. Họ xuất hiện ở mọi nơi, sở hữu một lượng độc giả cũng như khách hàng quảng cáo trung thành. Mỗi bài viết đăng trên trang cá nhân của các blogger nổi tiếng đều có sức ảnh hưởng lớn đến công chúng.


Hiện nay, viết blog đang là một công việc rất thu hút các bạn trẻ tham gia. Các trang blog nổi tiếng có thể kiếm tiền từ việc cho đính kèm các banner quảng cáo hay thu phí tải nội dung. Một số bạn trẻ ở Việt Nam với vốn tiếng Anh khá tốt của mình đã trở thành blogger và xây dựng được những blog nổi tiếng và kiếm được hàng ngàn USD/tháng từ công việc này.


Khi trở thành blogger, bạn phải tự chọn công cụ viết blog thích hợp, chọn nội dung để viết. Rồi nếu như bạn muốn dùng video để quảng cáo hay trở thành vlogger, bạn cũng phải tự quay clip và mày mò các công cụ chỉnh sửa.


Sau công đoạn viết nội dung, làm video quảng cáo thì blogger sẽ đăng lên trang web blog của mình, chia sẻ bài viết của mình cho những người khác. Để chăm sóc cho trang blog của mình phát triển, các blogger còn phải đầu tư, nâng cấp cho trang webblogs thay vì dựa vào những thứ có sẵn và miễn phí.


Ngoài ra, các blogger phải làm các công việc như:

  • Thực hiện các nghiên cứu và soạn thảo bài viết về lĩnh vực đã lựa chọn;
  • Theo dõi số lượng người xem và số lượng thông tin phản hồi để xác định phạm vi và hiệu quả của blog;
  • Phản hồi các câu hỏi được đăng bởi người đọc và viết bài, đăng bài theo yêu cầu, nhu cầu của độc giả
  • Đảm bảo blog có thể được truy cập bằng nhiều thiết bị khác nhau.

Chính bởi đặc thù công việc nên các blogger làm việc chủ yếu trên máy tính và thông qua internet. Bất cứ nơi đâu với chiếc máy tính có kết nối mạng, dù ở quán café, công sở, hay tại nhà, bạn đều có thể sáng tạo và viết. Ngoài ra, nếu muốn phát triển việc kinh doanh, bạn có thể tạo dựng nên một văn phòng hoặc một công ty riêng để đảm bảo việc cho ra mắt những bài đăng có nội dung thú vị nhất, các cách thức truyền thông, marketing để website của bạn đạt lượt xem cao nhất có thể.


Sức sáng tạo của phụ nữ là không có giới hạn. Chính vì sự tinh tế và nhạy bén trong cách cảm nhận cũng như tâm hồn đa sầu đa cảm của mình mà nghề viết blog trở thành một trong những công việc có mức thu nhập cao mà phụ nữ ưa thích. Khi bạn đã có máy tính và internet, việc tạo ra ảnh hưởng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, thậm chí bạn có thể làm việc tại nhà mà vẫn kiếm được nhiều tiền. Có thể đơn giản là viết về những câu chuyện cuộc sống thường ngày, những câu chuyện vụn vặt hay thậm chí là những cảm xúc suy tư của riêng mình. Đôi khi bạn cũng có thể quan tâm đến các chủ đề nóng hổi của xã hội, những người nổi tiếng hay mơ mộng về những miền đất xa xôi. Nói tóm lại, bất kì chủ đề nào cũng dễ dàng trở thành một topic hay để viết khi qua tay phái nữ. Họ là những người có đam mê và có sở thích viết lách, chia sẻ với những người bạn có cùng đam mê giống mình.


Mức lương: không giới hạn, có thể lên đến cả trăm triệu đồng/tháng

Blogger
Blogger

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy