Top 10 Bí quyết phòng bệnh phụ khoa mùa hè dành cho phụ nữ

Bà Già Đau Khổ 210 0 Báo lỗi

Mùa hè nhiệt độ tăng cao khiến cho cơ thể ra nhiều mồ hôi, độ ẩm ướt ở "vùng kín" cũng tăng lên. Đây là cơ hội cho các loại vi khuẩn sản sinh nhanh. Điều này ... xem thêm...


  1. Có rất nhiều chị em phụ nữ có thói quen ngâm rửa" vùng kín", đặc biệt là thụt rửa, vì họ nghĩ đó là cách vệ sinh sạch sẽ nhất. Tuy nhiên, đây là thói quen không tốt bởi vì nó có thể khiến vi khuẩn đường ruột ở hậu môn có thể xâm nhập vào đường âm đạo gây nên các bệnh phụ khoa nguy hiểm.


    Việc thụt rửa" vùng kín" sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tiến sâu vào bên trong và hủy hoại các bộ phận trong hệ thống sinh sản. Vậy nên bạn cũng cần chú ý khi vệ sinh phần kín nhé.

    Không ngâm rửa vùng kín
    Không ngâm rửa vùng kín


  2. Dù được đánh giá là an toàn nhưng việc rửa cơ quan sinh dục bằng nước muối thỉnh thoảng cũng gây ra những hệ quả không như mong muốn. Nó sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Bởi bộ phận sinh dục của chị em vốn quá nhạy cảm cũng như có khả năng tự cân bằng. Trong đấy có rất nhiều tạp khuẩn có lợi tạo ra môi trường âm đạo khỏe mạnh mà không bắt buộc sự can thiệp từ bên ngoài. Trong lúc việc rửa cơ quan sinh dục bằng nước muối (vốn có tính sát khuẩn) có thể vô tình loại bỏ đi các ký sinh trùng có ích này, gây ảnh hưởng không tốt tới“ cô bé”

    Ngoài ra, vệ sinh bằng nước muối có thể gây nhiễm nấm, nhiễm khuẩn. Thường mọi người nghĩ nước muối sẽ giúp khử trùng tốt. Nhưng trái lại nó không những không có công dụng làm sạch" vùng kín" mà nếu lạm dụng sẽ làm mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo, làm gia tăng các vi khuẩn xấu gây bệnh.

    Không sử dụng nước muối để rửa
    Không sử dụng nước muối để rửa

  3. Bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ ngay cả khi cơ thể bạn hoàn toàn bình thường, không có triệu chứng gì bất thường. Đối với những bạn nữ độ tuổi 18 trở nên thì càng phải thường xuyên đi khám định kỳ. Nếu đã có quan hệ tình dục thì cần đi khám phụ khoa ít nhất là 2 lần trong 1 năm.


    Việc khám phụ khoa định kỳ 6- 12 tháng là vấn đề quan trọng trong đời sống của người phụ nữ. Cho dù có hay không có triệu chứng bất thường, nên cần được quan tâm và thực hiện đúng mức, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn. Điều đó cũng sẽ đảm bảo sức khỏe cho bạn và giúp bạn có một cuộc sống tốt hơn.

    Nên khám phụ khoa định kỳ
    Nên khám phụ khoa định kỳ

  4. Nếu bạn nào hay có thói quen đi bơi trong ngày hè thì cần phải chú ý tắm rửa sạch sẽ lại bằng nước sạch sau khi bơi. Việc làm đó sẽ tránh vi khuẩn ở hồ bơi thâm nhập vào bên trong" vùng kín" gây ra viêm nhiễm âm đạo.


    Mặt khác, bạn nên chọn hồ bơi không quá đông người, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. Hãy quan sát chọn hồ bơi có nước trong nhìn thấy đáy, không có rong rêu hoặc lá cây. Nếu bơi ở bể bơi ngoài trời thì bạn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím và sự tấn công của ánh nắng mặt trời khiến da bị sạm đen, cháy nắng.

    Nếu bạn nào hay có thói quen đi bơi trong ngày hè thì cần phải chú ý tắm rửa sạch sẽ lại bằng nước sạch sau khi bơi.
    Nếu bạn nào hay có thói quen đi bơi trong ngày hè thì cần phải chú ý tắm rửa sạch sẽ lại bằng nước sạch sau khi bơi.

  5. Hàng ngày chị em nên chú ý việc vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ bằng nước rửa vệ sinh phụ nữ chuyên dụng hoặc nước sạch. Sau đó lau khô bằng khăn sạch (lưu ý lau từ trước ra sau, hậu môn là cuối cùng) để tránh đem vi khuẩn từ hậu môn vào âm đạo. Vào những ngày" đèn đỏ", nên thay băng vệ sinh 4 tiếng 1 lần để tránh vi khuẩn gây bệnh sinh sôi. Vệ sinh sạch sẽ, đúng cách là điều rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn. Ngoài hiệu quả ngăn ngừa mùi hôi, giảm khó chịu, việc giữ gìn vệ sinh còn giúp chị em ngăn chặn được vi khuẩn, tránh nguy cơ viêm nhiễm xảy ra như: viêm nhiễm âm đạo, nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung...

    Dù là nam hay nữ thì việc giữ vệ sinh bộ phận sinh dục là rất cần thiết. Nhất là chị em phụ nữ, bộ phận sinh dục nữ có cấu tạo phức tạp nhiều khe kẽ. Việc giữ vệ sinh không đúng cách dễ khiến chị em mắc các bệnh phụ khoa viêm nhiễm như viêm âm đạo, lậu … Chính vì đó, việc giữ vệ sinh bộ phận sinh dục nữ là rất cần thiết bạn nhé.

    Vệ sinh sạch sẽ, đúng cách là điều rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn.
    Vệ sinh sạch sẽ, đúng cách là điều rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn.

  6. Để phòng các bệnh phụ khoa ở nữ giới, việc lựa chọn những bộ đồ mặc bên trong cũng khá quan trọng. Bạn không nên mặc quần lót quá chật, quần bằng chất liệu nilon. Vì nó làm cho môi trường" vùng kín" không được thông thoáng và bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm phát triển nhanh hơn.

    Sau khi tắm xong, không nên mặc quần áo ướt, nên mặc quần áo rộng rãi và nên thay quần chip hàng ngày. Hàng ngày bạn vệ sinh sạch sẽ vùng kín. Sau đó lựa chọ cho mình những bộ đồ thật thoáng nhé!

    Mùa hè nên mặc quần áo rộng rãi
    Mùa hè nên mặc quần áo rộng rãi

  7. Chị em có biết căng thẳng có thể gây ra các bệnh phụ khoa hoặc gây ngứa âm đạo định kỳ. Nguyên nhân là vì căng thẳng làm giảm hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể dễ tổn thương hơn với các bệnh nhiễm trùng. Nhiễm trùng lại là một trong những nguyên nhân chính gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

    Vì thế, chị em nên giữ cho mình tinh thần thoải mái, vui vẻ; tránh để bị áp lực hay căng thẳng kéo dài sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập.

    Chị em có biết căng thẳng có thể gây ra các bệnh phụ khoa hoặc gây ngứa âm đạo định kỳ.
    Chị em có biết căng thẳng có thể gây ra các bệnh phụ khoa hoặc gây ngứa âm đạo định kỳ.

  8. Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày quá nhiều, lười thay băng vệ sinh khi đến kỳ kinh nguyệt hay lựa chọn băng vệ sinh không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ… là điều nhiều chị em thường phạm phải. Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêc việc cũng đủ để bạn mắc phải một số bệnh phụ khoa nhất định, điển hình là viêm nấm âm đạo.


    Vì vậy, chị em nào có thói quen dùng bằng vệ sinh hàng ngày thường xuyên thì nên bỏ ngay lập tức. Thay vào đó chỉ dùng băng vệ sinh hàng ngày khi cần thiết. Trong kì nguyệt san, chúng ta nên chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay bằng vệ sinh mỗi 4- 6 tiếng một lần. Lựa chọn băng vệ sinh, chị em nên chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín, bề mặt thoáng mát và thoải mái.

    Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày quá nhiều, lười thay băng vệ sinh khi đến kỳ kinh nguyệt hay lựa chọn băng vệ sinh không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ… là điều nhiều chị em thường phạm phải.
    Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày quá nhiều, lười thay băng vệ sinh khi đến kỳ kinh nguyệt hay lựa chọn băng vệ sinh không rõ ràng nguồn gốc xuất xứ… là điều nhiều chị em thường phạm phải.

  9. Thức khuya thì có liên quan gì tới bệnh phụ khoa nhỉ? Các chuyên gia cho biết: thức khuya liên tục trong thời gian dài có thể khiến cơ thể bị suy nhược, rối loạn nhịp điệu cơ thể, rối loạn chức năng hệ thống neuroendocrine và mất cân bằng estrogen, progesterone. Đây chính là nguyên nhân có thể dẫn đến u xơ tử cung, ung thư nội mạc tử cung và ung thư vú


    Vì vậy, bạn nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày. Không nên thức khuya quá 11 giờ đêm và dậy quá muộn vào ngày hôm sau để phòng tránh bệnh phụ khoa.

    Không nên thức khuya quá 11 giờ đêm và dậy quá muộn vào ngày hôm sau để phòng tránh bệnh phụ khoa.
    Không nên thức khuya quá 11 giờ đêm và dậy quá muộn vào ngày hôm sau để phòng tránh bệnh phụ khoa.

  10. Dù là trong phòng tránh bệnh phụ khoa hay bệnh tật nói chung, chế độ ăn uống đa dạng và đủ chất, có bổ sung đầy đủ các loại vitamin luôn là điều các bác sĩ khuyên bệnh nhân nên thực hiện.


    Thực phẩm các bác sĩ khuyên mọi người nên sử dụng nhiều chính là các loại rau củ quả với đa dạng màu sắc khác nhau. Bạn bổ sung các loại hạt ngũ cốc cũng là điều mọi người nên thực hiện. Trong khi đó, chị em nên hạn chế đường và tinh bột, không nên ăn quá nhiều vì chúng cũng là nguyên nhân gây ra bệnh phụ khoa.

    Thực phẩm các bác sĩ khuyên mọi người nên sử dụng nhiều chính là các loại rau củ quả với đa dạng màu sắc khác nhau.
    Thực phẩm các bác sĩ khuyên mọi người nên sử dụng nhiều chính là các loại rau củ quả với đa dạng màu sắc khác nhau.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy