Top 13 cách ăn sáng giúp bạn tăng cân hiệu quả

Đinh Thị Thu Thúy 362 1 Báo lỗi

Vấn đề cân nặng luôn là một trong những vấn đề khiến chúng ta phải bận tâm nhiều nhất. Có những người có cân nặng quá khổ muốn giảm cân, cũng có nhiều người ... xem thêm...

  1. Bánh ngọt cung cấp nhiều chất bột, đường cho cơ thể, đây là những yếu tố quan trọng giúp cho vấn đề cân nặng của mỗi người. Một chiếc bánh ngọt là sự tổng hợp của nhiều chất dinh dưỡng, gồm có: chất đạm từ trứng, sữa và bơ; chất bột đường từ bột mì làm nên bánh. Những chất này đều có tác dụng giúp bạn tăng cân một cách hiệu quả. Đặc biệt, khi ăn bánh ngọt cùng với một ly sữa sẽ giúp bạn bổ sung thêm năng lượng cần thiết cho cơ thể.

    Ăn sáng với bánh ngọt sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả
    Ăn sáng với bánh ngọt sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả

  2. Ăn sáng với những thực phẩm chiên rán như: bánh quẩy, bánh rán, khoai chiên hay thịt rán,... cũng rất quan trọng cho vấn đề cân nặng của bạn. Thực phẩm chiên rán có hàm lượng chất béo rất cao, bổ sung chất béo cho cơ thể bằng các thực phẩm chiên rán cũng là một cách giúp bạn tăng cân. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng thực phẩm chiên rán thường xuyên, bởi chúng sẽ gây ra những mặt xấu cho sức khỏe của bạn. Bạn nên ăn đồ chiên rán từ 1 đến 2 bữa mỗi tuần và có kèm theo các loại rau và trái cây sẽ giúp bạn cân bằng được lượng mỡ cho cơ thể bạn.
    Ăn sáng với thực phẩm chiên rán như bánh rán cũng là một cách giúp bạn tăng cân hiệu quả
    Ăn sáng với thực phẩm chiên rán như bánh rán cũng là một cách giúp bạn tăng cân hiệu quả
  3. Bổ sung một cốc nước ép hoa quả vào bữa sáng sẽ giúp bạn tăng cân một cách hiệu quả hơn. Chỉ cần cho thêm một chút đường vào cốc nước ép hoa quả, bạn đã bổ sung được lượng đường và các vitamin cần thiết cho cơ thể, rất có ích cho quá trình tăng cân của bạn. Nếu bạn không có đủ thời gian để chuẩn bị nước ép hoa quả cho bữa sáng, bạn cũng có thể sử dụng nước hoa quả đóng hộp, tuy nhiên, tác dụng của nó có thể không mang lại kết quả như bạn mong muốn.

    Muốn tăng cân, bạn nên ăn sáng với nước ép hoa quả
    Muốn tăng cân, bạn nên ăn sáng với nước ép hoa quả
  4. Giống với cách ăn sáng với đồ chiên rán, ăn sáng kiểu phương Tây với những thức ăn nhanh như: bánh hamburger, gà rán, khoai tây, bít tết ốp lết,… cũng sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều hàm lượng chất béo cho cơ thể, tuy nhiên, bạn nên kết hợp kiểu ăn sáng phương Tây với trái cây và rau xanh để cân bằng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
    Ăn sáng bằng kiểu phương Tây giúp bạn tăng cân hiệu quả
    Ăn sáng bằng kiểu phương Tây giúp bạn tăng cân hiệu quả
  5. Mì ăn liền là thực phẩm chiên có hàm lượng chất béo khá cao, chế biến nhanh chóng, khá tiện lợi nên rất được nhiều người lựa chọn. Nhờ có hàm lượng calo lớn, nên việc ăn sáng bằng mì ăn liền thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cân hiệu quả. Tuy nhiên, mì ăn liền không cung cấp đủ được các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, bạn có thể nấu mì với thịt, trứng, rau xanh để bổ sung các dưỡng chất cần thiết.

    Mì ăn liền là thực phẩm giúp bạn tăng cân hiệu quả
    Mì ăn liền là thực phẩm giúp bạn tăng cân hiệu quả
  6. Uống cà phê vào bữa sáng cũng là một trong các cách giúp bạn tăng cân hiệu quả. Khi uống cà phê, bạn nên cho thêm đường, kem hay sữa đặc để tăng thêm hương vị cũng như hàm lượng chất béo giúp cho tiến độ tăng cân của bạn. Uống cà phê cũng giúp bạn tỉnh táo và làm việc có hiệu quả hơn. Một lưu ý nho nhỏ cho bạn là không nên uống cà phê khi bụng đói hay khi bạn chưa ăn gì trước đó bởi sẽ có hại cho dạ dày của bạn. Bạn có thể ăn bánh mì và uống cà phê hay kết hợp một chiếc bánh ngọt với một cốc cà phê cũng rất tuyệt!

    Uống cà phê buổi sáng cũng là một cách giúp bạn tăng cân
    Uống cà phê buổi sáng cũng là một cách giúp bạn tăng cân
  7. Xôi được biết đến là món ăn quen thuộc của nhiều người. Có rất nhiều loại xôi cho bạn lựa chọn, chỉ cần chăm chỉ ăn xôi sáng mỗi ngày, vấn đề cân nặng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Xôi khá giàu chất dinh dưỡng, trung bình một bát xôi nhỏ có chứa đến 600 calo, chưa kể những món ăn kèm theo với xôi. Nhờ hàm lượng tinh bột cao mà xôi trở thành một trong những thực phẩm giúp bạn tăng cân hiệu quả.

    Tăng cân hiệu quả khi bạn ăn sáng với các loại xôi
    Tăng cân hiệu quả khi bạn ăn sáng với các loại xôi
  8. Trái cây và rau củ rất giàu chất xơ tốt cho hệ đường ruột. Đường có trong trái cây rất dễ để cơ thể hấp thụ, giúp cho vấn đề tăng cân của bạn. Bạn nên trộn rau củ với bơ, sữa nguyên kem để cung cấp thêm lượng calo cần thiết. Nếu chỉ ăn sáng với trái cây và rau củ sẽ rất dễ nhanh đói, bạn có thể ăn kèm thêm với món ăn khác như súp, cơm canh... để cung cấp đầy đủ năng lượng cho hoạt động buổi sáng của bạn.
    Ăn sáng với trái cây và rau củ giúp bạn tăng cân hiệu quả
    Ăn sáng với trái cây và rau củ giúp bạn tăng cân hiệu quả
  9. Một trong những cách khiến bạn tăng cân hiệu quả đó là cách ăn sáng với các loại ngũ cốc. Những thực phẩm từ ngũ cốc sẽ hỗ trợ cân nặng của bạn, bởi các loại ngũ cốc đều chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate. Ngũ cốc có nhiều dạng, nhiều cách chế biến khác nhau, một trong những cách đơn giản và tiện dụng nhất là bạn nên mua những gói ngũ cốc dinh dưỡng, chỉ cần pha chúng với nước nóng, ăn kèm với một chiếc bánh mì, bạn vừa có bữa sáng no bụng mà còn rất hiệu quả giúp bạn tăng cân.

    Ngũ cốc cũng là một trong những thực phẩm giúp bạn tăng cân hiệu quả
    Ngũ cốc cũng là một trong những thực phẩm giúp bạn tăng cân hiệu quả
  10. Đôi khi chỉ là thói quen ăn sáng đầy đủ cũng rất có ích cho vấn đề cân nặng của bạn. Chúng ta thường hay có thói quen bỏ bữa, do quá bận rộn, đôi khi thì không thể dậy sớm. Dù là lý do gì thì việc bỏ bữa sáng cũng sẽ đem lại những tác hại tiêu cực cho sức khỏe của bạn. Bạn nên ăn sáng đầy đủ, bạn nên ăn sáng như một bữa ăn chính trong ngày để có thể tăng cân hiệu quả theo ý muốn.

    Ăn sáng đầy đủ là điều kiện tất yếu giúp bạn tăng cân hiệu quả
    Ăn sáng đầy đủ là điều kiện tất yếu giúp bạn tăng cân hiệu quả
  11. Nếu bạn là người không có nhiều thời gian để chuẩn bị những món ăn sáng phức tạp. Tại sao lại không suy nghĩ đến việc tự làm món bánh mì quết bơ đậu phộng. Với vài miếng bánh mì bơ đậu phộng nhỏ nhưng cũng có thể giúp bạn làm đầy bao tử một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó, còn hỗ trợ giúp bạn tăng cân đều đều.

    Giá trị dinh dưỡng trong bơ đậu phộng khá cao, trung bình 100gr bơ đậu phộng có chứa đến 20gr carbohydrate, 25gr đạm, 9.2gr đường, 50gr chất béo, chất xơ, chất bột. Đây là thực phẩm siêu béo thích hợp cho những người gầy mong muốn tăng cân nhanh.

    Bánh mì ăn cùng bơ đậu phộng
    Bánh mì ăn cùng bơ đậu phộng
  12. Nếu bạn đang không biết ăn gì để tăng cân nhanh nhất vào bữa sáng thì Cơm tấm chính là lựa chọn đầu tiên dành cho bạn. Chúng ta vẫn biết là ăn nhiều tinh bột thì dễ tăng cân, nhưng đặc biệt với cơm tấm thì hiệu quả tăng cân cao hơn rất nhiều so với cơm trắng bình thường, do thành phần dinh dưỡng trong cơm tấm nhiều hơn cơm trắng. Điều này có được vì gạo để nấu cơm tấm vẫn còn giữ được cả phôi và cám gạo.

    Ăn cơm tấm
    Ăn cơm tấm
  13. Các món nước như bún, phở, bánh canh… đều là những món bạn nên đưa vào thực đơn tăng cân buổi sáng. Bún bò, phở gà, bún riêu, bánh canh xương thịt… chứa rất nhiều dưỡng chất quan trọng và cân đối, sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới thật năng động và ‘êm bụng’ cho đến tận trưa Đừng tốn thời gian suy nghĩ sáng nay phải ăn gì để tăng cân nhanh, hãy phóng xe ra ngay hàng bún phở đầu đường và gọi một tô to bự nhé!

    Phở
    Phở



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy