Top 10 Loại sữa giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Khánh Tiêu 364 0 Báo lỗi

Sữa là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đóng vai trò thiết yếu đối với quá trình tăng cân. Nếu bạn quá gầy và mong muốn tăng cân thì có thể uống ... xem thêm...

  1. Đậu nành là nguồn protein khá hoàn thiện, chứa đầy đủ chín loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đậu nành chứa các loại vitamin như vitamin A, B1, B2, D, PP… và các loại men có lợi cho tiêu hóa. Uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cân một cách khoa học, đồng thời cung cấp các dưỡng chất giúp cơ bắp phát triển, cơ thể khỏe mạnh. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong 100g đậu nành thì có khoảng 400kcal. Cụ thể trong đó gồm 165mg canxi, 18g chất béo, 34g chất đạm. Do đó sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao đặc biệt là protein.


    Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên uống đậu nành một lượng vừa phải và không nên uống quá nhiều một ngày. Trung bình 1 ngày bạn cần uống 1 ly sữa đậu nành 200ml. Lượng sữa này còn tùy vào thể trạng của mỗi người. Tuy nhiên bạn chỉ được uống tối đa 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày.

    Sữa đậu nành gây tăng cân nếu uống nhiều
    Sữa đậu nành gây tăng cân nếu uống nhiều
    Sữa đậu nành
    Sữa đậu nành

  2. Được sơ chế từ gạo lứt, sữa gạo chứa hàm lượng lớn carbohydrate tự nhiên – là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể tăng cân một cách tự nhiên. Theo ước tính trong mỗi ly sữa gạo cung cấp khoảng 120 calo cho cơ thể. Ngoài ra, sữa gạo còn bổ sung cho thân thể nhiều canxi, một số vitamin như vitamin A, D, B12 và các chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch… Gạo lứt giúp tăng cân hiệu quả bởi vì loại gạo này không trải qua quá trình đánh bóng. Do đó, giữ được lượng cám còn lại. Đây là nguyên liệu chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như Vitamin nhóm B, vitamin E, Mangan, Sắt…


    Về mặt dinh dưỡng, mỗi cốc sữa nấu từ gạo giúp bổ sung 330 mg canxi giúp tăng cường sức khỏe xương, và nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Mặc dù không phải là thức uống giảm cân thần kỳ, nhưng sữa gạo giúp giảm lượng calo nhờ có nguồn gốc từ thực vật. Hơn nữa, sữa gạo ít chất béo bão hòa, dễ tiêu hóa.

    Sữa gạo
    Sữa gạo
    Sữa gạo
    Sữa gạo
  3. Sữa bò là nguồn dưỡng chất tuyệt vời, dồi dào năng lượng, nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất phân phối cho nhu cầu hoạt động của thân thể hằng ngày, hỗ trợ rất tốt cho quá trình tăng cân. Một ly sữa bò nguyên chất mỗi ngày vào bữa sáng sẽ giúp tăng sức đề kháng, tinh thần minh mẫn, sẵn sàng cho một ngày mới học tập và làm việc hiệu quả.


    Protein là thành phần chính trong sữa bò, thông thường cung cấp đến 6g protein / 200ml sữa, đặc biệt nguồn protein này rất giàu EAAs cùng các Amino Acid thiết yếu đối với cơ thể và phát triển cơ bắp. Chất béo: sữa bò nguyên chất có khoảng hơn 4% chất béo. Chất béo trong sữa bò là thành phần chất béo rất tốt cho sự phát triển của não,tái tạo các mô tế bào, ổn định mạch do chất béo trong sữa lượng cholesterol thấp hơn các loại chất béo thông thường.


    Sữa bò cũng được đánh giá là dễ dàng tiêu hóa và hấp thu hơn do với dạng thực phẩm đồ ăn thông thường. Nguồn sữa bò còn mang đến cho bạn một lượng lớn các vitamin, khoáng chất sẽ giúp cải thiện khả năng trao đổi chất, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng cũng như tăng sức đề kháng, sức khỏe toàn diện tốt hơn, đặc biệt hiệu quả đối với người gầy lâu năm, khó tăng cân.

    Sữa bò giúp tăng cân
    Sữa bò giúp tăng cân
    Sữa bò
    Sữa bò
  4. Sữa dừa được sơ chế bằng cách lấy nước cốt dừa pha trộn với nước và sữa. Sữa dừa có hàm lượng protein cao, nhiều khoáng chất như sắt, photpho, selen, canxi, magiê, natri, kali và những vitamin thiết yếu gồm có vitamin nhóm B, C, E… Sữa dừa cũng chứa nhiều chất béo tốt, cung cấp nguồn năng lượng thoải mái cho cơ thể giúp tăng cân nhanh. tuy nhiên, bệnh nhân tim mạch không nên dùng nhiều sữa dừa vì trong đó có nước cốt dừa chứa hàm lượng chất béo cao.


    Theo đó, 1 cốc sữa dừa nguyên chất có 445 calo; 4,5 gram protein; 48 gram chất béo và 6 gram carbohydrate. Điều này có nghĩa là chỉ cân bạn thêm 1 cốc nước cốt dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn tăng khoảng 0,5 kg mỗi tuần. Cân bằng chất dinh dưỡng là quan trọng cho một kế hoạch tăng cân lành mạnh. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị bạn nên ăn nhiều thực phẩm hàng ngày có chứa nhiều calo và các dinh dưỡng dày đặc từ các nhóm thực phẩm chính như trái cây, rau quả, ngũ cốc và protein.

    Sữa dừa giúp bạn tăng cân
    Sữa dừa giúp bạn tăng cân
    Sữa dừa
    Sữa dừa
  5. Khi tiêu thụ mật ong, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên nhờ lượng đường có trong mật ong, khi đó cơ thể sẽ dùng năng lượng từ đường thay cho chất béo. Trung bình trong 1 muỗng mật ong chứa 17,3g carbohydrate cùng các loại vitamin A, D, E và enzym... khiến nó trở thành thực phẩm bổ dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch và giúp tăng cân.


    Mật ong chứa khoảng 80% đường fructoza, glucoza, mantoza, chứa nhiều axit amin, những khoáng chất, vi lượng… khá tốt cho cơ thể và giúp tăng cân hiệu quả. Khi kết hợp cùng sữa sẽ làm tăng thêm dưỡng chất sẵn có trong sữa, bổ sung nhiều dinh dưỡng cho thân thể. Ngoài ra, uống sữa mật ong còn có lợi ích an thần, giúp dễ ngủ, chống cảm lạnh, làm đẹp da, tăng sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên, với người bị bệnh tim mạch và sốt phát ban thì không nên uống sữa này.

    Mật ong kết hợp với sữa khiến tăng cân
    Mật ong kết hợp với sữa khiến tăng cân
    Mật ong kết hợp sữa
    Mật ong kết hợp sữa
  6. Vào những ngày trời mưa hay bận rộn với công việc, sữa bí đỏ sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho các cô nàng biếng ăn. Bí đỏ có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều protein, vitamin và khoáng chất có thể được xem như “liều thuốc bổ” ngay trong gian bếp nhà bạn. Trong bí đỏ có chứa nhiều beta-carotene, một tiền chất của vitamin A giúp ngăn ngừa các bệnh về giác mạc. Bí đỏ cũng là một trong nhiều thực phẩm cung cấp lutein và zeaxanthin, hai chất có khả năng làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác và bệnh đục thủy tinh thể. ­­­


    Bên cạnh đó, bí đỏ rất giàu vitamin nên có thể đáp ứng mọi nhu cầu về vitamin cho cơ thể. Cơ thể bạn cần vitamin để tạo collagen – loại protein thiết yếu giúp tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, giúp da luôn tươi tắn và căng tràn sức sống. Bí đỏ còn chứa nhiều lutein và zeaxanthin giúp bảo vệ da khỏi tia tử ngoại.


    Ngoài ra, các nghiên cứu chỉ ra rằng vitamin A có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch cho cơ thể. Vitamin C có trong bí đỏ cũng giúp các tế bào miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn và chữa lành vết thương nhanh hơn. Đặc biệt, bí đỏ không chỉ tốt cho sức khỏe mà có thể xem như liều thuốc tăng cân tự nhiên ngay trong góc bếp nhà bạn. Bí đỏ chứa nhiều tinh bột có thể chuyển hóa thành glucose – thành phần quan trong giúp dự trữ mỡ trong cơ thể giúp tăng cân.

    Sữa bí đỏ
    Sữa bí đỏ
    Sữa bí đỏ
    Sữa bí đỏ
  7. Sữa bắp cung cấp một lượng chất xơ hữu ích cho cơ thể kích thích hệ tiêu hóa, giúp giảm lượng cholesterol trong máu đồng thời ổn định lượng đường huyết. Thành phần Axit folic trong sữa ngô rất quan trọng trong việc sản sinh các tế bào mới. Đây là thức uống thực sự rất tốt cho phụ nữ đang mang thai hoặc những người gầy.


    Ngoài ra, sữa bắp còn cung cấp những sắc tố tự nhiên gồm Zeaxanthin và lutein rất tốt cho tim và mắt luôn khỏe mạnh. Các thành phần dinh dưỡng trong bắp ngô kết hợp với sữa tươi chứa nhiều chất béo, canxi và protein nên đây được coi là nguồn thực phẩm hỗ trợ tăng cân và bồi bổ sức khỏe.


    Vì vậy, nếu bạn thưởng thức uống sữa bắp có giúp ích cho việc tăng cân. Với một ly sữa thơm ngon mỗi ngày sẽ rất có ích trong việc cải thiện cân nặng. Đây được cho là giải pháp giúp người gầy tăng cân một cách tự nhiên, an toàn và cực kỳ hữu hiệu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng cân và duy trì vóc dáng cân đối, khỏe mạnh thì uống sữa bắp thôi là chưa đủ. Bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống đảm bảo chế độ ăn uống khoa học, hợp lý và luyện tập thể dục thể thao thường xuyên. Đi bộ nhẹ nhàng với máy chạy bộ cơ hoặc đạp xe với tốc độ chậm cùng xe đạp tại chỗ là những bài tập đơn giản giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng sẽ tốt hơn, việc tăng cân cũng trở nên dễ dàng.

    Sữa bắp
    Sữa bắp
    Sữa bắp
    Sữa bắp
  8. Óc chó được xem như là ông vua của các loại hạt bởi chúng cung cấp rất nhiều rất nhiều dưỡng chất. Hơn thế nữa, hàm lượng dinh dưỡng lại rất cao lại giàu omega 3, các chất chống oxy hoá và cả vitamins,... Theo Tổ chức Nutrition Australia thì các loại sữa từ hạt như sữa hạt óc chó còn là nguồn cung cấp dinh dưỡng vô cùng tối ưu và an toàn, đặc biệt là với những người bị dị ứng với các loại sữa động vật. Nếu bạn cần lên cân một cách an toàn thì bổ sung thêm sữa hạt óc chó vào các bữa ăn sẽ rất ổn đấy.


    Các chuyên gia đại học Wollongong (Úc) đã tiến hành nghiên cứu và công bố kết quả người ăn khoảng 30g óc chó một tuần ít nhất trong 1 năm sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 đến 30% so với những người không ăn hạt này. Ngoài ra, axit ellaagic có trong hạt óc chó có công dụng tăng cường hệ miễn dịch ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư. Ngoài ra nó còn thúc đẩy sự hồi phục trong giai đoạn xạ trị, hóa trị. Nhờ hàm lượng Canxi cao, sữa óc chó bổ sung cho cơ thể, đặc biệt là hệ xương khớp nguồn Canxi dồi dào, xương chắc khỏe, dẻo dai, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, đau nhức xương khớp. Trẻ em đang trong giai đoạn phát triển, uống sữa óc chó thường xuyên sẽ hỗ trợ chiều cao phát triển tối đa.

    Sữa óc chó
    Sữa óc chó
    Sữa óc chó
    Sữa óc chó
  9. Sen không chỉ là quốc hoa của nước ta, mang lại nhiều giá trị thẩm mỹ mà các bộ phận của chúng đều mang lại tác dụng tốt cho cơ thể con người. Người ta vẫn thường biết là ngó sen, củ sen chế biến món ăn rất ngon, nhụy sen còn có thể làm trà,...thi nay hạt sen cũng được sử dụng rất nhiều. Trong hạt sen có vô vàn dưỡng chất. Sau khi được nghiền nhuyễn và chế biến thành sữa hạt sen, chúng trở thành loại thực phẩm hỗ trợ tăng cân rất tốt.


    Sữa hạt sen có tác dụng kích thích ăn ngon, chữa gầy yếu biếng ăn, ngủ ngon. Trung bình 100g hạt sen tươi cung cấp 19g protein chất lượng cao, 2g mỡ, 350calo, 68mg carconhydrat và khoáng chất (natri, kali, canxi, phốt pho). Ngoài ra, sữa hạt sen còn giúp làn da trở nên sáng bóng, duy trì dáng vóc, chống lão hóa… Theo số liệu công bố trên tạp chí Dinh dưỡng của Mỹ cho rằng hạt sen giàu protein, kali, phốt pho, giảm lượng mỡ bão hòa, cholesterol xấu thấp. Trong nghiên cứu, kết quả cho thấy cứ 100gr hạt sẽ chứa 350 calo, 65gr carbonhydrate, 17gr protein…

    Sữa hạt sen
    Sữa hạt sen
    Sữa hạt sen
    Sữa hạt sen
  10. Sữa hạnh nhân được biết đến là một loại thực phẩm rất được yêu thích ở Mỹ. Tuy khi chế biến thành sữa thì hạnh nhân đã bị mất đi rất nhiều chất xơ nhưng với hương vị thơm ngon của sữa cũng khiến nhiều người yêu thích đến lạ thường. Bên cạnh đó, chúng cũng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng đấy nhé. Người muốn tăng cân nên lựa chọn uống loại sữa này.


    Hạnh nhân được biết đến như một loại thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe, phù hợp với phụ nữ đang mang thai, những người muốn tăng cân và cả trẻ nhỏ. Sữa hạnh nhân cũng có hàm lượng chất béo và protein cao tương đương với hàm lượng carb. Vì lý do này mà nó không làm tăng đường trong máu, phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường, cũng như đang trong chế độ ăn ít carb. Ngoài ra, hạt hạnh nhân có thể kết hợp với ngũ cốc để dùng trong bữa ăn sáng, nấu chè, làm bánh, ăn riêng và đặc biệt, hạnh nhân được xem như bí quyết tăng cân nhanh chóng và tiện lợi khi được sử dụng để làm sữa hạt ngay tại nhà.

    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân
    Sữa hạnh nhân



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy