Top 5 loại sữa giúp bạn tăng cân nhanh chóng

13-05-2020 5 208 0 0 Báo lỗi

Sữa là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đóng vai trò thiết yếu đối với quá trình tăng cân. Nếu bạn quá gầy và mong muốn tăng cân thì có thể uống nhiều sữa mỗi ngày. Hãy cùng tham khảo 5 loại sữa giúp tăng cân hiệu quả và an toàn trong bài viết bên dưới đây nhé!

1 Khánh Tiêu

Sữa đậu nành

Đậu nành là nguồn protein khá hoàn thiện, chứa đầy đủ chín loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đậu nành chứa các loại vitamin như vitamin A, B1, B2, D, PP… và các loại men có lợi cho tiêu hóa. Uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cân một cách khoa học, đồng thời cung cấp các dưỡng chất giúp cơ bắp phát triển, cơ thể khỏe mạnh. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong 100g đậu nành thì có khoảng 400kcal. Cụ thể trong đó gồm 165mg canxi, 18g chất béo, 34g chất đạm. Do đó sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao đặc biệt là protein.


Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên uống đậu nành một lượng vừa phải và không nên uống quá nhiều một ngày. Trung bình 1 ngày bạn cần uống 1 ly sữa đậu nành 200ml. Lượng sữa này còn tùy vào thể trạng của mỗi người. Tuy nhiên bạn chỉ được uống tối đa 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày.

Sữa đậu nành gây tăng cân nếu uống nhiều
Sữa đậu nành gây tăng cân nếu uống nhiều

2 Khánh Tiêu

Sữa gạo

Được sơ chế từ gạo lứt, sữa gạo chứa hàm lượng lớn carbohydrate tự nhiên – là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể tăng cân một cách tự nhiên. Theo ước tính trong mỗi ly sữa gạo cung cấp khoảng 120 calo cho cơ thể. Ngoài ra, sữa gạo còn bổ sung cho thân thể nhiều canxi, một số vitamin như vitamin A, D, B12 và các chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch… Gạo lứt giúp tăng cân hiệu quả bởi vì loại gạo này không trải qua quá trình đánh bóng. Do đó, giữ được lượng cám còn lại. Đây là nguyên liệu chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như Vitamin nhóm B, vitamin E, Mangan, Sắt…


Về mặt dinh dưỡng, mỗi cốc sữa nấu từ gạo giúp bổ sung 330 mg canxi giúp tăng cường sức khỏe xương, và nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Mặc dù không phải là thức uống giảm cân thần kỳ, nhưng sữa gạo giúp giảm lượng calo nhờ có nguồn gốc từ thực vật. Hơn nữa, sữa gạo ít chất béo bão hòa, dễ tiêu hóa.

Sữa gạo
Sữa gạo
3 Khánh Tiêu

Sữa bò

Sữa bò là nguồn dưỡng chất tuyệt vời, dồi dào năng lượng, nhiều chất đạm, vitamin và khoáng chất phân phối cho nhu cầu hoạt động của thân thể hằng ngày, hỗ trợ rất tốt cho quá trình tăng cân. Một ly sữa bò nguyên chất mỗi ngày vào bữa sáng sẽ giúp tăng sức đề kháng, tinh thần minh mẫn, sẵn sàng cho một ngày mới học tập và làm việc hiệu quả.


Protein là thành phần chính trong sữa bò, thông thường cung cấp đến 6g protein / 200ml sữa, đặc biệt nguồn protein này rất giàu EAAs cùng các Amino Acid thiết yếu đối với cơ thể và phát triển cơ bắp. Chất béo: sữa bò nguyên chất có khoảng hơn 4% chất béo. Chất béo trong sữa bò là thành phần chất béo rất tốt cho sự phát triển của não,tái tạo các mô tế bào, ổn định mạch do chất béo trong sữa lượng cholesterol thấp hơn các loại chất béo thông thường.


Sữa bò cũng được đánh giá là dễ dàng tiêu hóa và hấp thu hơn do với dạng thực phẩm đồ ăn thông thường. Nguồn sữa bò còn mang đến cho bạn một lượng lớn các vitamin, khoáng chất sẽ giúp cải thiện khả năng trao đổi chất, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng cũng như tăng sức đề kháng, sức khỏe toàn diện tốt hơn, đặc biệt hiệu quả đối với người gầy lâu năm, khó tăng cân.

Sữa bò giúp tăng cân
Sữa bò giúp tăng cân
4 Khánh Tiêu

Sữa dừa

Sữa dừa được sơ chế bằng cách lấy nước cốt dừa pha trộn với nước và sữa. Sữa dừa có hàm lượng protein cao, nhiều khoáng chất như sắt, photpho, selen, canxi, magiê, natri, kali và những vitamin thiết yếu gồm có vitamin nhóm B, C, E… Sữa dừa cũng chứa nhiều chất béo tốt, cung cấp nguồn năng lượng thoải mái cho cơ thể giúp tăng cân nhanh. tuy nhiên, bệnh nhân tim mạch không nên dùng nhiều sữa dừa vì trong đó có nước cốt dừa chứa hàm lượng chất béo cao.


Theo đó, 1 cốc sữa dừa nguyên chất có 445 calo; 4,5 gram protein; 48 gram chất béo và 6 gram carbohydrate. Điều này có nghĩa là chỉ cân bạn thêm 1 cốc nước cốt dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn tăng khoảng 0,5 kg mỗi tuần. Cân bằng chất dinh dưỡng là quan trọng cho một kế hoạch tăng cân lành mạnh. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị bạn nên ăn nhiều thực phẩm hàng ngày có chứa nhiều calo và các dinh dưỡng dày đặc từ các nhóm thực phẩm chính như trái cây, rau quả, ngũ cốc và protein.

Sữa dừa giúp bạn tăng cân
Sữa dừa giúp bạn tăng cân
5 Khánh Tiêu

Sữa mật ong

Khi tiêu thụ mật ong, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên nhờ lượng đường có trong mật ong, khi đó cơ thể sẽ dùng năng lượng từ đường thay cho chất béo. Trung bình trong 1 muỗng mật ong chứa 17,3g carbohydrate cùng các loại vitamin A, D, E và enzym... khiến nó trở thành thực phẩm bổ dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch và giúp tăng cân.


Mật ong chứa khoảng 80% đường fructoza, glucoza, mantoza, chứa nhiều axit amin, những khoáng chất, vi lượng… khá tốt cho cơ thể và giúp tăng cân hiệu quả. Khi kết hợp cùng sữa sẽ làm tăng thêm dưỡng chất sẵn có trong sữa, bổ sung nhiều dinh dưỡng cho thân thể. Ngoài ra, uống sữa mật ong còn có lợi ích an thần, giúp dễ ngủ, chống cảm lạnh, làm đẹp da, tăng sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên, với người bị bệnh tim mạch và sốt phát ban thì không nên uống sữa này.

Mật ong kết hợp với sữa khiến tăng cân
Mật ong kết hợp với sữa khiến tăng cân




Khách quan đầy đủ chính xác

Là top 3 tiêu chí mà Toplist.vn luôn luôn hướng tới để đem lại những thông tin hữu ích nhất cho cộng đồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: O369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng