Top 10 Loại trái cây giúp bạn tăng cân hiệu quả nhất

Na Muội Muội 190 1 Báo lỗi

Ăn thêm trái cây là một lựa chọn tuyệt vời bởi trái cây không những cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà nó còn giúp bổ sung một lượng calo lớn để ... xem thêm...

  1. So với các loại trái cây khác thì bơ là loại quả có chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất, nó cao gần như tương đương so với sữa. Ăn một quả bơ đồng nghĩa với việc bạn đã cung cấp 370 calo cho cơ thể. Bên cạnh đó, các loại vitamin và khoáng chất có trong bơ còn giúp tăng cường sức khỏe cho cơ thể và giúp hỗ trợ làm giảm một số bệnh về ung thư, xương khớp. Các món ăn từ bơ như sinh tố bơ, bơ dầm là một gợi ý tuyệt vời để giúp bạn tăng cân nhanh chóng và hiệu quả nhất.


    chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn giúp cơ thể kiểm soát hoạt động trao đổi chất diễn ra một cách dễ dàng. Ngoài ra, quả bơ còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như: Kali, vitamin A, B, C, axit folic, canxi, chất xơ, tinh bột… Đó chính là những ưu điểm nổi trội chứa trong quả bơ, do đó, ta có thể hoàn toàn yên tâm dùng bơ để chăm sóc sức khỏe của mình, nhất là những người đang có nhu cầu tăng cân.


    Với quả bơ, ăn vào bất cứ thời gian nào cũng không gây hại cho cơ thể, tuy nhiên còn tùy vào mục đích ăn bơ của bạn mà chọn thời điểm tốt nhất nhé. Hàm lượng calo trong quả bơ khá cao nên nếu ăn nhiều có thể khiến bạn nạp nhiều calo cho cơ thể nên sẽ được tăng cân.

    Quả bơ giàu chất béo lành mạnh giúp bạn tăng cân
    Quả bơ giàu chất béo lành mạnh giúp bạn tăng cân
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet

  2. Chuối là một loại quả lý tưởng cho bữa ăn tăng cân của bạn bởi trong chuối có chứa hơn 75% nước và nhiều khoáng chất như sắt, kali, natri. Ăn một quả chuối bạn sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng 17g đường, chuối chính là bí quyết giúp tăng cân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể ăn kèm chuối sau bữa ăn sáng, bữa ăn trưa hay bữa ăn phụ.


    Chuối là một loại trái cây giúp tăng cân cực tốt. Không những tốt cho sức khỏe, tạo cơ nạc, không tạo mỡ, hàm lượng dinh dưỡng trong chuối cũng rất cân đối, lành mạnh nên rất tốt để người gầy có thể ăn chuối tăng cân và người béo có thể giảm cân nhanh nếu dùng đúng cách.


    Để tăng cân hiệu quả bạn nên ăn chuối sau lúc ăn các bữa chính là hiệu quả nhất - Bạn có thể xay hoặc ép để làm cho chuối thêm đa dạng và ngon miệng hơn. Thời điểm thích hợp nhất để ăn chuối là sau bữa ăn từ nửa tiếng đến một tiếng, vì ăn lúc này có thể làm tăng tiết axit dạ dày ruột, giúp tiêu hóa tốt.

    Chuối giàu dinh dưỡng giúp tăng cân nhanh chóng
    Chuối giàu dinh dưỡng giúp tăng cân nhanh chóng
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  3. Chính mùi thơm và hương vị của xoài khiến nó trở thành một loại quả yêu thích của nhiều người. Xoài có chứa lượng lớn vitamin A, C và đặc biệt có chứa hàm lượng calo cao. Trung bình một quả xoài cung cấp cho cơ thể bạn khoảng 100 calo. Nếu muốn tăng cân thành công bạn đừng bỏ qua xoài chín trong thực đơn tăng cân hằng ngày của mình nhé. Xoài chín vàng chính là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn tăng cân nhanh, bởi vì so với xoài xanh thì xoài chín cung cấp lượng đường cao hơn, giúp bạn tăng cân nhanh chóng.


    Trong 200-250g xoài chín có thể cung cấp tới 145 calories, tương đương với một bát cơm. Ngoài ra trong xoài chín còn chứa một loại protein làm cho các acid béo bị vỡ ra và chuyển thành năng lượng. Cho dù không ăn cơm nhưng ăn nhiều xoài chín thì bạn vẫn có thể tăng cân như thường.


    Ngoài ra, trong xoài chứa rất nhiều vitamin A nên nó giúp cho mái tóc của bạn luôn mềm mượt và chắc khỏe từ chân đến ngọn. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa rất nhiều vitamin C, dưỡng chất cần thiết làm cho làn da phát triển, tránh các bệnh như bong da hay nứt da….

    Xoài chín giúp tăng cân nhanh
    Xoài chín giúp tăng cân nhanh
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  4. Hàm lượng nước trong dưa hấu chiếm đến hơn 94%, nhưng hàm lượng đường cũng rất cao. Độ ngọt trong hàm lượng đường chỉ chiếm 5%, vì vậy nhiệt lượng trong dưa hấu rất cao, hàm lượng kalo là 250 kcal/kg. Có thể nói rằng, nếu mỗi ngày bạn ăn một quả dưa hấu khoảng 4-5 lạng, nghĩa là bạn đã hấp thu nhiệt lượng 1000-1250 kcal. Mà 1 bát phở nhỏ thông thường chứa nhiệt lượng khoảng 200 kcal, điều đó nghĩa là bạn ăn một quả dưa hấu tương đương với việc bạn ăn 5 bát phở. Bạn có thể bổ sung một ly nước ép dưa hấu sau mỗi bữa ăn của mình để hỗ trợ tăng cân hiệu quả nhé.


    Dưa hấu như nhiều người biết là loại quả nhiều nước và giàu vitamin được rất nhiều người ưa thích, nhất là trong những ngày hè nóng nực. Dưa hấu chứa ít calo nhưng lại cung cấp nhiều loại vitamin thiết yếu cho cơ thể, cho làn da của bạn như vitamin C, A, B1, B5, B6, Kali, Magie và các chất ức chế quá trình oxy hóa của da như Carotenoid, Lycopene, Cucurbitacin E…

    Dưa hấu giúp tăng cân hiệu quả
    Dưa hấu giúp tăng cân hiệu quả
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  5. Chà là là loại trái cây chứa hàm lượng đường cao nhất trong các loại hoa quả, lượng đường có trong chà là chiếm tới 60-65%, bởi vậy, chà là được đánh giá là loại quả giàu dinh dưỡng và năng lượng. Hãy bổ sung loại trái cây này vào thực đơn của bạn để giúp tăng cân hiệu quả nhé.


    Bạn có thể có được 114 calo sau khi ăn 5 quả chà là. Đặc biệt, chà là khô giàu vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe cho bạn. Nghiên cứu cho thấy, chà là khô chứa hàm lượng vitamin A, K, Vitamin nhóm B, chất béo, khoáng chất sắt, kali, magie, phốt pho… giúp cơ thể khỏe mạnh, chống oxy hóa, tăng năng lượng và miễn dịch. Chà là tốt cho người lao động mệt nhọc, người bị suy nhược, ốm yếu, trẻ em còi cọc kén ăn, bổ sung dưỡng chất thiết yếu mỗi ngày. Ăn chà là khô cũng là một cách để bảo vệ sức khỏe tim mạch, trong chà à có chứa thành phần giúp loại bỏ cholesterol xấu ra khỏi động mạch, đồng thời khoáng tố Kali hỗ trợ sức khỏe tim và ổn định huyết áp.

    Quả chà là giàu dinh dưỡng giúp tăng cân hiệu quả
    Quả chà là giàu dinh dưỡng giúp tăng cân hiệu quả
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Nho có giá trị dinh dưỡng cao, chủ yếu là Vitamin K giúp xương phát triển khỏe mạnh. Loại quả này cũng thúc đẩy tăng trưởng tế bào khỏe mạnh và hỗ trợ chức năng đông máu của cơ thể. Tuy nhiên, nho lại ít chất xơ hơn so với những loại hoa quả khác. Theo nghiên cứu của từ các chuyên gia dinh dưỡng, cứ 100g nho chứa 66kcal và hàm lượng dinh dưỡng, đây là nguồn cung năng lượng tốt và rất cần thiết cho cơ thể nên rất phù hợp trong chế độ tăng cân.


    Trong nho có các thành phần như: Protein, kali, natri, hấp, vitamin vitamin A, B... rất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, Anthocyanin và Proanthocyanidin trong nho có tác dụng ngăn ngừa và ức chế các tác nhân gây ung thư, ngoài ra nho còn chứa resveratrol có tác dụng chống viêm hiệu quả, do vậy nên ăn nho có tác dụng phòng ngừa ung thư rất tốt.


    Bên cạnh đó, khi bạn thiếu ngủ, thay đổi thời tiết hay mất cân bằng các chất hóa học trong cơ thể… là những nguyên nhân dẫn đến đau nửa đầu, trong nho có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể làm giảm tình trạng đau nửa đầu. Vì vậy mỗi buổi sáng sớm bạn nên bổ sung một cốc nước nho nguyên nhân để giảm đau nửa đầu hiệu quả.

    Nho cũng là loại trái cây giúp bạn tăng cân một cách lý tưởng nhất
    Nho cũng là loại trái cây giúp bạn tăng cân một cách lý tưởng nhất
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Bạn có biết tất cả loại trái cây sấy khô, bao gồm nho khô, hạt hạnh nhân, hạt điều,... đều có chứa nhiều chất béo bão hòa và calo. Các loại trái cây sấy khô này rất dễ làm tăng trọng lượng cơ thể. Lời khuyên dành cho các bạn đang muốn tăng cân nhanh đó là hãy bổ sung trái cây khô vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình nhé.


    Các loại trái cây khô đều đã được loại bỏ hoàn toàn lượng nước bên trong bằng nhiều phương pháp sấy khô khác nhau, do đó, trái cây khô sẽ trở thành một món ăn đậm đặc chất dinh dưỡng, năng lượng dù khối lượng khá nhỏ. Theo các nghiên cứu đã ước tính được rằng, trái cây khô chứa gấp 3-5 lần hàm lượng chất dinh dưỡng so với các loại trái cây tươi. Vì trái cây khô rất giàu năng lượng nên đây sẽ là một trong những loại trái cây tốt nhất cho các bạn có nhu cầu thêm trái cây vào thực đơn ăn uống.

    Trái cây khô chứa nhiều chất béo bão hòa và calo giúp bạn tăng cân
    Trái cây khô chứa nhiều chất béo bão hòa và calo giúp bạn tăng cân
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  8. Hồng xiêm với vị ngọt tự nhiên là loại trái cây ưa thích của rất nhiều người. Bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn gia tăng được cân nặng của bản thân. Trong hồng xiêm chứa nhiều calo, glucose, chất xơ cùng với các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể xay sinh tố hồng xiêm cùng với sữa tươi, sữa chua để cung cấp năng lượng cho cơ thể.


    Nếu như ăn hồng xiêm nhiều sẽ khiến cơ thể có thể tăng cân. Các dưỡng chất trong quả hồng xiêm gồm có như là calories, còn lại là các chất béo, chất xơ, calcium, sắt, chất đạm, sodium, phosphorus, potassium, ascorbic caid, beta carotene…Ngoài ra, khi ăn nhiều hồng xiêm sẽ kích thích thêm sự thèm ăn, khiến cho bạn sẽ cảm giác ăn được ngon hơn ăn được rất nhiều thực phẩm khác khiến cơ thể tích trữ rất nhiều calo. Đối với những người có cơ thể gầy ốm nên ăn từ 3-5 quả hồng xiêm chín vào mỗi ngày sẽ khiến bạn có thể tăng cân trong một thời gian ngắn đấy. Đối với những người già hay trẻ nhỏ đang gặp vấn đề về đường ruột thì cũng nên ăn hồng xiêm để có thể cải thiện khả năng tiêu hóa.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  9. Sầu riêng là loại trái cây nhiệt đới, được mệnh danh là vua các loại quả. Nhờ vào thành phần dinh dưỡng phong phú, việc ăn sầu riêng có thể đem lại nhiều lợi ích sức khỏe như tăng cân với người gầy, tăng cường hệ tiêu hoá, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ thai kỳ khỏe mạnh. Với thành phần dinh dưỡng ấn tượng cùng với hương vị khác biệt đã giúp sầu riêng trở thành một lựa chọn thú vị cho những ai yêu thích ẩm thực ở khắp mọi nơi trên thế giới.


    Một trái sầu riêng chứa đến hơn 350 calo và 13g chất béo. May thay, chất béo trong sầu riêng là loại chất béo có lợi nên bạn không phải lo lắng về nó. Sầu riêng là một trong số loại trái cây có hàm lượng vitamin C cao. Việc tiêu thụ nhiều lượng vitamin C sẽ giúp bạn chống lại bệnh tật, chữa lành vết thương, giảm cholesterol và cải thiện lưu lượng máu. Ngoài ra, Vitamin B trong trái sầu riêng cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp kiểm soát các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và bệnh tim. Vitamin B cũng làm tăng HDL (cholesterol tốt) và serotonin – hợp chất giúp cải thiện tâm trạng cũng như giảm bớt chứng trầm cảm.


    Bên cạnh đó, vì sầu riêng là một loại quả rất giàu các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nên sẽ giúp cung cấp các loại vitamin quan trọng như thiamin (có liên quan đến bệnh Alzheimer). Thông qua việc tiêu thụ sầu riêng với một lượng vừa phải sẽ giúp những người cao tuổi bổ sung được các chất dinh dưỡng bị thiếu hụt trong cơ thể.

    Sầu riêng
    Sầu riêng
    Sầu riêng
    Sầu riêng
  10. Top 10

    Nhãn

    Trong tất cả các loại hoa quả đa dạng thì nhãn vẫn luôn là một trong những loại quả được ưa chuộng nhiều nhất. Không chỉ được yêu thích bởi hương vị ngọt dịu, làm người ta dễ thưởng thức mà còn bởi giá trị dinh dưỡng vô cùng phong phú của nhãn. Nước là thành phần chiếm tỷ lệ cao nhất trong quả nhãn. Theo phân tích, trong 100g nhãn tươi sẽ có 86.3g là nước. Cơ thể con người ta có tới 70% là nước, do đó ăn nhãn sẽ có thể giúp bổ sung lượng nước tự nhiên và lành mạnh cho cơ thể.


    Ngoài ra, Vitamin chính là thành phần không thể thiếu ở bất kỳ một loại trái cây nào. Nhãn chứa rất nhiều vitamin C, B1, B2 có lợi cho sự phát triển của da, tóc và móng. Cứ 100g nhãn tươi thì sẽ có 58mg vitamin C, 0.03mg vitamin B1, 0.14mg vitamin B2. Đặc biệt, quả nhãn còn được biết đến là loại trái cây có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến thần kinh cho con người. Bởi thành phần dinh dưỡng phong phú, cùng vị ngọt thanh dễ ăn, sẽ giúp người ăn giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress. Qua đó, hệ thần kinh được giảm tải mệt mỏi, tăng hưng phấn nhiều hơn.


    Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, bạn có thể ăn trái cây vào bất kỳ thời điểm nào nhưng việc lựa chọn ăn trước hay sau bữa cơm lại còn tùy thuộc vào tình trạng của người dùng. Đối với những người có thể trạng yếu hoặc suy dinh dưỡng, cần tăng cân thì không nên ăn trước bữa cơm vì trái cây sẽ làm bạn mất cảm giác ngon miệng ở bữa ăn chính.

    Nhãn
    Nhãn
    Nhãn
    Nhãn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy