Top 10 Thói quen buổi sáng chúng ta nên từ bỏ

Mai Ly 38 0 Báo lỗi

Những thói quen cũ khó bỏ, đó là lý do tại sao chúng ta lại quen làm một số việc ngay sau khi ngủ dậy mà không hề nghĩ xem chúng có hại như thế nào - đặc biệt ... xem thêm...

  1. Mỗi ngày, chúng ta phải giải quyết rất nhiều vấn đề (cả liên quan đến công việc và những vấn đề khác trong cuộc sống) mà chúng ta buộc phải suy nghĩ cả ngày. Theo một bác sĩ đến từ Đại học Harvard, tắm vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái và dễ dành giải quyết các vấn đề hơn vì hoạt động này giúp não bộ hoạt động tích cực và ít bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài. Tắm giúp não bộ có thể sáng tạo ra những ý tưởng mới và độc đáo. Đây là lý do tại sao bạn không nên bỏ lỡ thói quen tắm sau khi thức dậy.

    © depositphotos
    © depositphotos

  2. Vì nước nóng có tác dụng thư giãn nên tắm nước nóng vào buổi sáng sẽ dễ khiến bạn buồn ngủ. Tắm nước lạnh vào buổi sáng có một vài lợi thế. Nước lạnh giúp bạn cảm thấy sảng khoái, kích thích hoạt động của não bộ và làm cho hệ thống miễn dịch trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Nước lạnh, không giống như nước nóng, nó không làm cho da bị khô. Và theo các nhà khoa học, những người thường xuyên tắm nước lạnh có thể giảm khoảng 4,08 kg mỗi năm đấy.

    © depositphotos
    © depositphotos
  3. Mạng xã hội là lý do chính tại sao mà rất nhiều người bị cuốn vào điện thoại mỗi buổi sáng ngay khi thức dậy. Cách chúng ta trải qua một ngày phụ thuộc vào thói quen buổi sáng của chúng ta như thế nào. Vậy nên, hãy ngừng lãng phí thời gian của bạn để quan sát cuộc sống của người khác, đọc những bình luận hay ý kiến của họ trên mạng xã hội. Thay vào đó, hãy dành thời gian này cho chính mình! Điều này cũng tương tự cũng xảy ra với việc kiểm tra e-mail của bạn, vì nó có thể khiến ngày làm việc của bạn dài hơn. Tốt hơn hết là bạn nên bật bản nhạc yêu thích, dành thời gian với những người thân yêu và nấu một bữa sáng ngon, lành mạnh.

    Ngồi lướt điện thoại quá lâu
    Ngồi lướt điện thoại quá lâu
  4. Bạn đã bao giờ dành hàng giờ vào buổi sáng để tự hỏi bản thân, "Mình nên mặc gì hôm nay?" chưa nhỉ? Có đủ thứ cần làm vào buổi sáng mà bạn thường thiếu thời gian. Vậy nên, đừng làm cho tình hình tồi tệ hơn bằng việc chỉ đi tìm quần áo để mặc đi làm hôm nay nhé. Để sự lựa chọn của bạn đơn giản hơn, hãy giảm bớt số lượng quần áo bạn có trong tủ. Steve Jobs của Apple thường mặc combo quần jean và áo sơ mi đen huyền thoại không phải vì ông tiết kiệm tiền mà vì ông biết rằng thời gian của mình là vô cùng quý giá.


    Hãy dành một khu vực đặc biệt trong tủ, nơi bạn chỉ đặt những bộ quần áo mặc đi làm. Nếu bạn có quy định về trang phục buộc bạn phải mặc áo khoác đen và áo sơ mi trắng, thì chỉ nên đặt áo khoác đen và áo sơ mi trắng trong khu vực này thôi nhé. Hãy kiểm tra tủ quần áo của bạn thường xuyên và loại bỏ những thứ bạn không mặc nữa. Cũng nên cất quần áo trái mùa ở một nơi khác nhé.

    © depositphotos
    © depositphotos
  5. Một phần ngũ cốc thông thường (50 gram) chứa khoảng 4 muỗng canh đường. Lượng đường nhiều vào buổi sáng sẽ khiến insulin ngấm vào máu, khi tác dụng của chất này mất đi, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Sữa, sữa chua và trái cây tươi khi thêm vào ngũ cốc cũng không tốt cho sức khỏe khi ăn vào buổi sáng đâu nhé, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh ăn ngũ cốc vào buổi sáng.


    Chelsey Amer, một chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng, gần đây đã chia sẻ rằng ăn một lát bánh pizza vào buổi sáng sẽ tốt cho sức khỏe hơn là một bát ngũ cốc. Pizza có chứa protein, chất béo và carbohydrate, là một bữa sáng cân bằng cho chúng ta. Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên ăn nhiều hơn một lát nhé. Ngoài pizza, bạn có thể ăn trứng bác, phô mai tươi hoặc thịt không chứa quá nhiều chất béo.

    © Brian/flickr, © PublicDomainImages/pixabay
    © Brian/flickr, © PublicDomainImages/pixabay
  6. Sau khi ăn sáng, lớp men trên răng của bạn sẽ trở nên dễ bị tổn thương, đặc biệt là nếu bạn ăn trái cây, cam quýt hay uống soda vì chúng có chứa axit xitric và axit photphoric. Thay vào đó, điều bạn nên làm là vệ sinh sạch miệng bằng nước và loại bỏ thức ăn thừa bằng chỉ nha khoa. Nếu bạn muốn đánh răng sau bữa sáng, hãy cố gắng đợi 30 phút sau khi ăn sáng rồi đánh răng nhé.

    © pixabay
    © pixabay
  7. Uống cà phê đen ngay sau khi thức dậy sẽ làm cho nồng độ cortisol của bạn tăng cao dẫn đến tình trạng cơ thể bồn chồn, lo lắng. Và nếu bạn uống cà phê khi đói, bạn có thể bị viêm dạ dày. Nghiên cứu cho thấy rằng thời gian tốt nhất để uống một tách cà phê là ba hoặc bốn giờ sau khi thức dậy.


    Tuy nhiên, nếu bạn không thể cưỡng lại việc uống cà phê vào buổi sáng, hãy thêm một ít sữa hoặc kem vào đó. Bằng cách này, bạn sẽ giảm được tác động mạnh của đồ uống này lên dạ dày.

    © depositphotos
    © depositphotos
  8. Dọn giường ngay sau khi ngủ dậy là bạn đã tạo ra môi trường tốt cho mạt bụi bẩn bám vào, vì hơi ẩm mà cơ thể để lại trên ga trải giường trong đêm chưa bay hơi hết. Các nhà khoa học khuyên bạn chỉ nên gấp chăn ngay sau khi thức dậy để ga trải giường thoát hơi ẩm tốt hơn.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © depositphotos
    © depositphotos
  9. Khi vừa ngủ dậy, cơ thể vẫn đang trong trạng thái nghỉ, việc tập thể dục ngay sau khi thức dậy không khởi động trước sẽ dẫn đến nguy cơ bệnh tim mạch và máu não. Cần đưa cơ thể về trạng thái bình thường trước khi bắt đầu tập thể dục. Thời gian tập tốt nhất là 30 phút sau khi thức dậy.

    Tập thể dục sau khi thức dậy khoảng 30 phút
    Tập thể dục sau khi thức dậy khoảng 30 phút
  10. Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, nó cung cấp năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả. Ăn bữa sáng qua loa hoặc bỏ hẳn sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe con người. Khi cơ thể thiếu năng lượng, nó buộc phải lấy nhiều năng lượng hơn từ gan, điều này có thể khiến gan hoạt động quá sức. Bên cạnh bỏ bữa sáng có thể dẫn đến cơn đói cồn cào, giảm huyết áp, nôn nao và ảnh hưởng lớn đến hoạt động hệ tiêu hóa. Lâu dần dẫn đến suy giảm hệ thống miễn dịch của con người.

    Tác hại của việc ăn bữa sáng qua loa hoặc bỏ hẳn
    Tác hại của việc ăn bữa sáng qua loa hoặc bỏ hẳn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy