Top 10 Thói quen nên làm trước khi đi ngủ để có giấc ngủ ngon

Ngân JB 1350 0 Báo lỗi

Giấc ngủ là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Chính vì vậy để tạo một giấc ngủ ngon là một việc rất cần thiết. Hình thành những thói quen ... xem thêm...

  1. Việc vận động trước khi đi ngủ giúp chúng ta có một thân hình cân đối khỏe mạnh. Hãy tập những động tác cơ bản như giãn cơ, thả lỏng cơ thể để cơ thể có một trạng thái tốt nhất, điều này giúp chúng ta có lợi về sức khỏe thể chất và tinh thần. Làm một số bài tập nhẹ nhàng và kéo giãn cơ thể của bạn là một cách tuyệt vời giúp bạn buồn ngủ. Bạn có thể thư giãn một cách dễ dàng bằng cách thử các tư thế khác nhau như một đứa trẻ. Đặt chân của bạn vào tường cũng sẽ giúp tâm trí và cơ thể của bạn trở nên thoải mái.

    Tương tự, cử động chân và cánh tay nhẹ nhàng là tất cả những gì bạn cần để giải phóng bất kỳ căng thẳng hoặc áp lực nào bạn có. Bạn có thể cảm thấy buồn ngủ sớm hơn 15 phút so với trước đó bằng cách tập thể dục vừa phải trong 16 tuần liên tiếp. Tương tự, việc tập đó cũng sẽ giúp bạn ngủ lâu hơn 45 phút. Bạn cũng có thể cải thiện đáng kể giấc ngủ bằng cách ngồi ít hơn 8 giờ trong ngày.

    Vận động một chút trước khi đi ngủ
    Vận động một chút trước khi đi ngủ
    Vận động một chút trước khi đi ngủ
    Vận động một chút trước khi đi ngủ

  2. Đôi chân tuy nhỏ bé nhưng có thể chứa đến hơn 60 huyệt đạo quan trọng cùng rất nhiều đầu mút thần kinh, phản xạ đến vỏ đại não. Ngâm chân giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, điều chỉnh hệ thống nội tiết, tăng cường khả năng miễn dịch giúp cơ thể khỏe mạnh.

    Sau một ngày làm việc bận rộn, căng thẳng, mỗi tối trước khi đi ngủ bạn hãy ngâm chân vào nước ấm. Làm vậy hệ thống trung khu thần kinh được kích thích nhẹ nhàng, giúp cơ thể thư giãn, thoải mái, xua tan đi cơn mệt mỏi đem đến cho bạn một giấc ngủ sâu. Nếu chưa từng có thói quen này thì ngay bây giờ hãy thử hình thành thói quen cực kì tốt này để có một giấc ngủ ngon nhé!

    Ngâm chân nước nóng
    Ngâm chân nước nóng
    Ngâm chân nước nóng
    Ngâm chân nước nóng
  3. Sữa cũng có melatonin, một loại hormone có chức năng dẫn truyền thần kinh và hỗ trợ điều chỉnh giấc ngủ. Các protein cụ thể có trong sữa được cho là kích hoạt các thụ thể GABA của não giúp giảm lo âu và căng thẳng, do đó kích thích giấc ngủ. Sữa cung cấp một loạt các lợi ích sức khỏe vì chứa một số vitamin và khoáng chất cần thiết. Uống một ly sữa ấm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn sau một ngày làm việc vất vả.


    Khoảng 30 phút trước khi đi ngủ, hãy uống một ly sữa ấm khoảng 30độ C, không những giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ hơn thế nó còn có tác dụng giảm cân. Sữa rất giàu canxi, uống sữa trước khi đi ngủ có thể thúc đẩy hấp thụ canxi. Protein trong sữa giúp đốt cháy lượng mỡ thừa của cơ thể nữa đấy.

    Uống một ly sữa ấm
    Uống một ly sữa ấm
    Uống một ly sữa ấm
    Uống một ly sữa ấm
  4. Đọc cuốn sách yêu thích hoặc một cuốn truyện tình cảm nào đó sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ lúc nào không hay. Nên nhớ đừng bao giờ nên đọc truyện trinh thám, kinh dị hay những loại sách kích thích vì nó không những khiến bạn khó ngủ mà còn mang lại những ám ảnh, giật mình và gặp ác mộng.

    Vì vậy hãy chọn một cuốn sách có nội dung dài và cốt truyện nhẹ nhàng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn và đồng thời làm bạn thích thú hơn với việc lên giường đúng giờ để đọc sách.


    Nếu bạn là một "mọt sách" chính hiệu, thì bạn đang sở hữu một thói quen cực kì tốt đấy nhé. Với nhiều bạn hay bị mất ngủ thì việc đọc sách sẽ giúp ích rất nhiều, dễ dàng chìm sâu vào giấc ngủ mà lại còn tích lũy thêm cho bản thân một lượng kiến thức hay nữa. Hãy chuẩn bị những cuốn sách thật hay để tối nay đọc nào!

    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách
    Đọc sách
  5. Khoa học đã chứng minh nếu trong khu vực thiếu hoặc không ánh sánh cơ thể con người sẽ tăng cường tiết ra một loại hormon thúc đẩy khiến bạn buồn ngủ, đồng thời làm cho cơ thể mệt mỏi và từ từ rơi vào trạng thái mơ màng. Việc sử dụng các thiết bị di động hay laptop để xem phim, lướt Facebook khiến các hormon này bị ức chế và không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Vì thế nên một khi đã lên giường tốt nhất nên tắt tất cả các thiết bị phát ra ánh sáng để có thể dễ đi vào giấc ngủ hơn.

    Một vài khảo sát còn thấy được những người hoạt động trên máy tín 7tiếng/ngày sẽ khó mà có một giấc ngủ sâu như những người khác. Nếu bạn nằm trong trường hợp này hãy cố gằng hạn chế thời gian chơi và làm việc trên máy tính. Đồng thời sóng phát ra từ điện thoại không hề tốt cho bạn và khi kết hợp với ánh sáng khiến não bộ căng thẳng, gây ra những ý nghĩ tiêu cực dẫn đến gặp ác mộng hay khó ngủ. Thế nên trước khi lên giường hãy tắt các thiết bị điện tử và đừng bao giờ check mail bạn nhé mà hãy để việc đó cho sáng hôm sau.

    Tắt các đồ điện tử trước khi đi ngủ
    Tắt các đồ điện tử trước khi đi ngủ
    Tắt các đồ điện tử trước khi đi ngủ
    Tắt các đồ điện tử trước khi đi ngủ
  6. Có thể đây là việc tất yếu trước khi đi ngủ nhưng có nhiều người lại quên đi việc này vì quá bận rộn hay quá mệt nên lên giường ngủ luôn. Việc đánh răng vào buổi tối trước khi đi ngủ rất quan trọng, không chỉ giúp loại bỏ những tàn dư trong miệng khi chúng ta ăn uống cả một ngày, nó còn giúp bảo vệ răng miệng của bạn.


    Ngoài ra, vệ sinh cá nhân và cơ thể giúp bạn thoải mái và thư giãn sau cả một ngày làm việc mệt nhọc. Nếu bạn thoải mái thì chỉ việc lên giường và làm một giấc thật ngon thôi.

    Vệ sinh cá nhân trước khi đi ngủ
    Vệ sinh cá nhân trước khi đi ngủ
    Vệ sinh cá nhân trước khi đi ngủ
    Vệ sinh cá nhân trước khi đi ngủ
  7. Joel Gascoigne, đồng sáng lập và CEO của Buffer, có thói quen đi bộ 20 phút mỗi tối trước khi đi ngủ. "Đối với tôi, đây là giai đoạn thư giãn nhất trong ngày. Tôi sẽ dành khoảng thời gian đó để đánh giá về công việc của mình và suy nghĩ đến những thách thức lớn hơn", ông viết trong một bài đăng trên blog.


    Tổ chức nghiên cứu về giấc ngủ của Quốc gia nhận thấy rằng tập thể dục bất cứ khi nào bạn có thể, ngay cả vào ban đêm, giúp bạn ngủ ngon hơn. Nhiều nghiên cứu cũng đã tìm thấy đi bộ có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng.

    Đi dạo buổi tối
    Đi dạo buổi tối
    Đi dạo buổi tối
    Đi dạo buổi tối
  8. Bạn cần có một căn phòng tối và yên tĩnh để ngủ ngon. Che đi bất cứ cái đèn đỏ nào phát ra từ tivi, laptop, smartphone hoặc bất kỳ thiết bị điện tử nào khác trong phòng của bạn. Tốt hơn là tắt tất cả những thiết bị này cho đến khi trời sáng. Cố gắng làm cho căn phòng của bạn càng tối càng tốt.


    Bạn cũng cần phải ngủ trong một căn phòng yên tĩnh. Bất kỳ loại tiếng ồn nào, đặc biệt là vào những tiếng đầu hay những tiếng sau của đêm không chỉ làm gián đoạn giấc ngủ của bạn mà nó còn có thể phá vỡ hệ thống miễn dịch của bạn.

    Làm cho không gian ngủ tối và yên tĩnh
    Làm cho không gian ngủ tối và yên tĩnh
    Làm cho không gian ngủ tối và yên tĩnh
    Làm cho không gian ngủ tối và yên tĩnh
  9. Thật sự rất cần thiết cho việc sắp xếp hoặc lau dọn phòng trước khi đi ngủ. Xếp tất cả những vật bị xáo trộn như vớ, tạp chí và dây buộc vào vị trí tương ứng trong ngăn kéo và tủ. Vứt những bộ quần áo bẩn và thay đồ mới đi.


    Tương tự như vậy, sắp xếp tất cả mọi thứ trong phòng của bạn gọn gàng và ngăn nắp. Thật hấp dẫn và thoải mái khi ngủ trong một căn phòng có tổ chức chứ không phải là một căn phòng lộn xộn, bừa bãi. Có một cách để giữ cho phòng của bạn luôn sạch sẽ là ăn trong nhà bếp, đọc sách trong phòng khách và xem TV trong phòng chiếu TV. Hãy làm theo những lời khuyên đơn giản này và phòng của bạn sẽ luôn sạch sẽ.

    Làm sạch phòng của bạn trước khi đi ngủ
    Làm sạch phòng của bạn trước khi đi ngủ
    Làm sạch phòng của bạn trước khi đi ngủ
    Làm sạch phòng của bạn trước khi đi ngủ
  10. Top 10

    Thiền

    Thiền có thể giúp bạn khi bạn không thể ngủ được vì một lý do nào đó. Thiền định và trầm tư là một cách tuyệt vời để thư giãn cơ thể và tháo gỡ tâm trí.


    Thiền làm tác động đến khu vực não bộ liên quan đến giấc ngủ giúp tăng cường sự phát triển của các hóa chất ngủ. Thiền cũng cho phép bạn quên đi tất cả những lo lắng ít nhất trong một lúc. Dành riêng 20 phút mỗi ngày cho việc thiền. Đây là thời gian tối thiểu bạn phải tập thiền để gặt hái được những lợi ích nó đem lại.

    Thiền
    Thiền
    Thiền
    Thiền




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy