Top 9 Điều các cặp đôi nên làm trước khi đi ngủ để hạnh phúc trọn vẹn

Thanh Thúy 30 0 Báo lỗi

Theo nghiên cứu, mọi người dành nhiều thời gian trên internet hơn là cùng nhau nói chuyện và tâm sự nhất. Bên cạnh đó, để trở thành những người bạn đời hạnh ... xem thêm...

  1. Nấu ăn cùng nhau có thể mang lại rất nhiều lợi ích trong hôn nhân như: tạo sự bình đẳng, học hỏi và lưu giữ kỷ niệm hạnh phúc với nhau. Khi nấu ăn cùng nhau, bạn có thể chia sẻ những bí quyết của mình, cùng nhau chia sẻ về những món ăn thời thơ ấu yêu thích của bạn, điều này sẽ giúp đối phương hiểu mình hơn. Nếu cả hai bạn đều tham gia vào việc chuẩn bị bữa ăn thì không ai cảm thấy mệt mỏi sau hàng giờ vào bếp và không ai cảm thấy phải làm mọi thứ một mình.


    Sau khi chuẩn bị bữa tối xong, việc ăn cùng nhau sẽ rất thú vị và đem lại nhiều điều bất ngờ cho các cặp đôi. Nó có thể giúp cải thiện sự gần gũi của bạn với người ấy và khiến bạn có tâm trạng tốt hơn và cảm giác ăn ngon miệng hơn. Trong khi dùng bữa, các cặp đôi có thể trò chuyện và chia sẻ những chuyện vui buồn sau một ngày làm việc mệt mỏi, hay cùng nhau nên kế hoạch về tương lai. Điều này thật tuyệt vời phải không nào!

    Cùng nhau nấu và ăn uống
    Cùng nhau nấu và ăn uống
    Universal Pictures
    Universal Pictures

  2. Một trong những mẹo để có một giấc ngủ ngon và một mối quan hệ hạnh phúc là tránh các cuộc tranh cãi xảy ra trước đó. Bởi trước khi đỉ ngủ, các cặp đối cãi nhau sẽ nhịp tim đập nhanh và tăng căng thẳng có thể xảy. Ngay cả khi ngày hôm đó không tuyệt vời như vậy thì bạn luôn có thể tìm thấy điều gì đó tích cực để trò chuyện và để người ấy của mình ngủ yên, không phải lo lắng.


    Một câu hỏi đơn giản về điều gì đó tốt đẹp đã xảy ra trong ngày sẽ giúp thay đổi tâm trạng của bạn và khơi gợi những cảm xúc tích cực. Đây cũng là cơ hội tốt để duy trì kết nối với người ấy của bạn và tìm hiểu về cuộc sống bên ngoài của họ.

    Nói về những điều tốt đẹp trong ngày
    Nói về những điều tốt đẹp trong ngày
    Love and other drugs
    Love and other drugs
  3. Trước khi đi ngủ, hãy cố gắng nhớ lại lần đầu tiên bạn gặp người ấy của mình. Chia sẻ ấn tượng về buổi gặp mặt đó và có thể yêu cầu vợ hay chồng cho bạn biết cảm nhận của họ. Bạn có thể đọc lại những bức thư tình, nhớ lại buổi hẹn hò đầu tiên, những nụ hôn và những cái ôm. Nó cũng hữu ích để các mối quan hệ sống lại và lặp lại những khoảnh khắc lãng mạn đầu tiên của họ.


    Những kỷ niệm được chia sẻ lại sẽ gắn kết bạn và đưa bạn trở lại những khoảnh khắc thú vị và hạnh phúc nhất. Nó giúp bạn điều chỉnh theo hướng tích cực và làm cho mối quan hệ của bạn bền chặt hơn.

    Depositphotos.com
    Depositphotos.com
    Vợ chồng luôn hạnh phúc và bình yên
    Vợ chồng luôn hạnh phúc và bình yên
  4. Theo các nghiên cứu, những cặp đôi thường xuyên mát-xa cho nhau sẽ cảm thấy ấm áp hơn. Nếu được mát – xa trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp cải thiện sức khỏe, giảm căng thẳng và giúp cải thiện giấc ngủ. Các cặp đôi nên dành 15 phút mỗi ngày để mát-xa cho nhau, điều này sẽ làm cuộc sống hôn nhân của bạn trở nên thoải mái và hạnh phúc hơn.

    Xoa bóp cho nhau
    Xoa bóp cho nhau
    Xoa bóp cho nhau
    Xoa bóp cho nhau
  5. Các cặp vợ chồng thường không ở bên nhau cả ngày, và buổi tối họ lại đi ngủ vào những thời điểm khác nhau. Thói quen này sẽ đánh mất của họ cơ hội ngắn ngủi ở bên nhau. Theo nhà tâm lý học Kurt Smith, các cặp vợ chồng hạnh phúc thường cùng nhau đánh răng và cùng nhau đi ngủ. Điều này ngăn ngừa thói quen thức khuya tiêu cực, cung cấp nhiều thời gian hơn cho nhau và giúp mối quan hệ trở nên bển chặt hơn.

    Vợ chồng nên đi ngủ cùng lúc
    Vợ chồng nên đi ngủ cùng lúc
    Vợ chồng nên đi ngủ cùng lúc
    Vợ chồng nên đi ngủ cùng lúc
  6. Cố gắng quên đi công việc và ngừng kiểm tra email công việc khi bạn đã đi ngủ. Tốt hơn hết là hãy dành thời gian đó cho nhau và nghỉ ngơi một chút để bạn có thể làm việc hiệu quả vào ngày mai. Trò chuyện chăn gối kết nối tình cảm vợ chồng, giúp bạn quên đi những vấn đề và khiến bạn cảm thấy thư thái. Tránh nói về công việc, rắc rối tài chính hoặc bất kỳ điều gì khác có thể khiến bạn đời của bạn cảm thấy lo lắng.

    Quên đi công việc để dành thời guan cho nhau nhiều hơn
    Quên đi công việc để dành thời guan cho nhau nhiều hơn
    Quên đi công việc để dành thời guan cho nhau nhiều hơn
    Quên đi công việc để dành thời guan cho nhau nhiều hơn
  7. Trong khi đọc, bạn vừa khám phá ra những điều mới mẻ, vừa có được nhiều thông tin để bàn luận với người ấy. Các cặp đôi cùng nhau học hỏi, trở nên thông minh hơn và chia sẻ những sở thích giống nhau. Thực tế cho thấy rằng, bạn sẽ hiểu vợ hoặc chồng của mình tốt hơn khi nói về cuốn sách bạn vừa đọc cùng nhau bởi lúc này họ sẽ chia sẻ những quan điểm một cách sâu sắc nhất.


    Không những thế, việc này còn cải thiện cho mối quan hệ của bạn bền chặt và suy trì sự ấm áp đó lâu hơn. Có thể bạn chưa biết, đọc sách khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn trong mắt đối phương đấy!

    Vợ chồng hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn
    Vợ chồng hạnh phúc là điều mà ai cũng mong muốn
    Đọc sách cho nhau nghe
    Đọc sách cho nhau nghe
  8. Hôn thực sự là một hành động đẹp để diễn tả cảm xúc của bạn mà không cần nói thành lời, và để cảm nhận cảm xúc của người ấy. Thậm chí là một nụ hôn đơn giản thôi cũng ẩn chứa những cảm xúc tuyệt diệu nhất. Mỗi nụ hôn là một sự bí ẩn để đi tìm lời giải, có thể bạn không nhận biết được điều này, nhưng mọi nụ hôn đều chức đựng những suy tư của bạn và cả những thông điệp khác nhau.


    Đừng quên hôn bạn đời trước khi ngủ cũng như âu yếm trong vài phút khi bạn đã lên giường. Điều này rất thư giãn và gợi lên những cảm xúc tích cực. Các nhà tâm lý học tin chắc rằng nếu bạn ôm khi ngủ thì mối quan hệ của bạn không gặp rắc rối và trở nên hạnh phúc hơn rất nhiều.

    Đừng quên những cái ôm và nụ hôn
    Đừng quên những cái ôm và nụ hôn
    Đừng quên những cái ôm và nụ hôn
    Đừng quên những cái ôm và nụ hôn
  9. Nếu bạn nằm gần nhau nhưng trong tay bạn là chiếc điện thoại hoặc các thiết bị công nghệ khác, các bạn cũng như đang ở các phòng khác nhau. Sự phụ thuộc vào mạng xã hội ngăn chặn việc sản xuất oxytocin, một loại chất mang đến sự gần gũi và gắn bó.


    Chuyên gia trị liệu tâm lý Kari Carroll khuyên các cặp vợ chồng nên tuân theo một quy tắc đơn giản: tắt điện thoại vào lúc 21:00 giờ tối hoặc đặt nó xa khỏi chiếc giường. Nên dành thời gian cho đối phương nhiều hơn, quan tâm nhau nhiều hơn để cuộc sống hôn nhân mãi hạnh phúc.

    Không sử dụng điện thoại và để chế độ im lặng
    Không sử dụng điện thoại và để chế độ im lặng
    Hình ảnh minh họa
    Hình ảnh minh họa




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy