Top 10 Khu mua sắm nên đến nhất khi đi du lịch miền Trung

Tâm Đặng 1438 1 Báo lỗi

Bạn không biết nên đến đâu mua sắm là tốt nhất khi đi du lịch miền Trung? Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn một số thông tin hữu ích về top những khu mua ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chợ Vinh (Nghệ An)

    Chợ Vinh là một công trình kiến trúc văn minh hiện đại, với diện mạo và tầm vóc xứng tầm là trung tâm thương mại khu vực Bắc miền Trung. Đây được xem là khu chợ lớn nhất của Nghệ An, có thiết kế độc đáo với 3 tầng nổi và 1 tầng hầm. Nét nổi bật của đình chính chợ Vinh là cùng với việc bố trí, sắp xếp các quầy theo nhóm hàng, ngành hàng thoáng rộng, thì hệ thống đường nội bộ được nối liên hoàn với những đường ngang, dọc có chiều rộng từ 2-3m nối thông với hành lang bao quanh mỗi tầng, thuận lợi cho việc đi lại, tham quan, mua sắm, vận chuyển hàng hóa cũng như thoát hiểm cho người và tài sản khi có sự cố không may xảy ra. Giữa trung tâm các tầng còn có hệ thống thang bộ và thang cuốn bố trí trên diện tích 300m2 ở mỗi tầng, phục vụ di chuyển nhanh, liên tục, thuận lợi và văn minh.


    Bên cạnh đó, Chợ Vinh cũng là chợ đầu mối quan trọng chuyên cung cấp các mặt hàng với số lượng lớn cho các nhà bán buôn đi các vùng lân cận và sang nước bạn Lào. Các mặt hàng ở Chợ Vinh hàng vô cùng đa dạng, phong phú, mùa nào thức ấy. Vào tháng 9, khắp chợ tràn ngập cam xã Đoài. Sau tháng 9, chợ Vinh sẽ có bưởi Phúc Trạch, hồng Nam Anh hay xoài Tương Dương. Chợ Vinh còn có rượu cần Nghi Ân, tương Nam Đàn và rất nhiều các đặc sản tươi ngon khác.


    Thành Phố Vinh ngày càng phát triển và Chợ Vinh cũng trở nên đông đúc, nhộn nhịp hơn. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng hàng đầu dành cho du khách có cơ hội ghé thăm vùng đất xinh đẹp này.

    Chợ Vinh
    Chợ Vinh
    Chợ Vinh
    Chợ Vinh

  2. Chợ Đông Hà là trung tâm thương mại lớn tại Quảng Trị. Chợ Đông Hà thể hiện khát vọng phát triển của nơi đây thông qua nét thiết kế độc đáo với toàn bộ khu chợ là những khối hình con thuyền khát vọng vươn mình ra biển lớn hướng đến tương lai. Đây là công trình có nét kiến trúc rất riêng của Đông Hà mà không thể lẫn với bất kỳ công trình nào trên toàn quốc. Vì thế ngày nay nhìn vào các nét kiến trúc độc đáo của chợ Đông Hà là mọi người có thể nhìn thấy hình ảnh thành phố Đông Hà.


    Toàn bộ khu chợ có diện tích 30.000m2, gồm tất cả 2.200 gian hàng bày bán đủ các loại mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, du khách. Bạn có thể lựa chọn cho mình các loại hàng hóa được nhập khẩu từ Lào, Thái Lan gồm: Đồ điện tử, quần áo, mỹ phẩm, đặc sản, thực phẩm, đồ lưu niệm... Trong khu chợ cũng có nhiều gian hàng bán đồ đặc sản địa phương do người dân Quảng Trị tự tay làm thủ công và được nhiều du khách yêu thích.


    Chợ Đông Hà là biểu trưng cho ngành thương mại và dịch vụ của thành phố - một ngành kinh tế mũi nhọn tại Đông Hà. Mọi du khách đến Đông Hà đều ghé thăm chợ, thông qua mua sắm đã tạo ra các hoạt động giao lưu về văn hóa giữa mảnh đất con người nơi đây với các địa phương trong nước và khu vực. Chợ Đông Hà không những là hình ảnh thân quen, gần gũi đối với mỗi người dân Đông Hà - Quảng Trị mà còn được nhiều người sinh sống trên mọi miền đất nước biết đến, du khách đến đây không ai không một lần ghé thăm khu chợ này.

    Chợ Đông Hà
    Chợ Đông Hà
    Chợ Đông Hà (Quảng Trị)
  3. Top 3

    Chợ Đông Ba (Huế)

    Nếu đến Huế nhất định phải ghé chợ Đông Ba là điều mà rất nhiều người đi trước đã chia sẻ lại. Đây không chỉ là khu chợ bán đồ dùng, thực phẩm... mà ở đây còn rất nhiều điều thú vị để bạn khám phá và mua quà về cho người thân, bạn bè. Chợ Đông Ba được mệnh danh là khu chợ tinh hoa của xứ Huế với những nét đặc trưng của kinh thành xưa và là trung tâm mua bán thương mại của thành phố. Đối với khách du lịch thì nơi đây còn được xem là địa điểm vàng để mua những món đặc sản ngon về làm quà.


    Chợ nằm bên bờ sông Hương thơ mộng, cạnh cầu Trường Tiền, gần chùa Thiên Mụ và kinh thành Huế. Chợ Đông Ba được thiết kế gồm một khu nhà 3 tầng ở trung tâm, gọi là “lầu chuông” và bao quanh là những dãy nhà theo hình chữ U. Ở đây mỗi tầng đều có những mặt hàng riêng, được phân ra làm từng khu cho khách hàng dễ tìm kiếm. Khi đến đây bạn có thể sở hữu các mặt hàng như: nón lá Phú Cam, dao kéo Hiền Lương, dâu Truồi, ... Các sạp hàng tại khu chợ đều được mở cửa và buôn bán vào mọi ngày trong năm.


    Bên cạnh đó, khi bước ra khỏi lầu chuông là bạn sẽ nhìn ngay thấy rất nhiều dãy hàng ăn vặt xung quanh chợ Đông Ba. Bạn còn có thể thưởng thức các món ăn Huế truyền thống, bình dân như: cơm hến, bún bò, bánh lá, chả tôm, bánh khoái, chè đậu ván ... Chợ Ðông Ba từ lâu đã trở thành đầu mối cung cấp đặc sản Huế cho các nhà hàng, khách sạn quốc tế. Chợ Ðông Ba, cầu Trường Tiền cùng với sông Hương là biểu tượng của xứ Huế thơ mộng mà mỗi khi đến với mảnh đất cố đô này, bạn không thể không ghé qua.

    Chợ Đông Ba
    Chợ Đông Ba
    Chợ Đông Ba (Huế)
  4. Top 4

    Chợ Hàn (Đà Nẵng)

    Chợ Hàn Đà Nẵng có vị trí khá đặc biệt, tọa lạc bên cạnh sông Hàn, bốn phía đều là các tuyến phố chính của thành phố Đà Nẵng như: Trần Phú, Bạch Đằng, Hùng Vương và Trần Hưng Đạo. Đây là khu chợ có không gian truyền thống, rất đặc trưng của thành phố Đà Nẵng với đa dạng các mặt hàng được bày bán, các khu ăn uống sầm uất, các gian hàng đồ đặc sản … cho du khách trải nghiệm khó quên. Ngoài ra, Chợ Hàn cũng được biết đến là nơi có hải sản tươi sống đa dạng bậc nhất ở Đà Nẵng, bên cạnh đó là rất nhiều các mặt hàng hấp dẫn như: giày dép, quần áo, vải vóc, túi xách đến các đồ lưu niệm, quà tặng …


    Là địa điểm mua bán sầm uất, đa dạng bậc nhất ở Đà Nẵng nên chợ Hàn Đà Nẵng mở cửa từ rất sớm. Giờ mở cửa chợ Hàn Đà Nẵng từ 6h sáng, lúc này các tiểu thương đã từ chợ đầu mối về và sắp xếp thực phẩm, hàng hóa ra bày bán. Và chợ hoạt động đến 22h tối. Chợ Hàn có 2 tầng, cụ thể khu vực tầng 1 gồm đồ khô, đồ ăn vặt, hải sản tươi sống và đồ thủ công mỹ nghệ, không gian tầng 2 gồm vải vóc, quần áo, giày dép, túi xách. Đây là không gian chợ với đa dạng các mặt hàng mua bán, không gian ăn uống, cho du khách nhiều trải nghiệm.

    Với nhiều khách du lịch khi đến với Đà Nẵng, chợ Hàn còn được biết đến là rất nổi tiếng với những gian hàng mắm, hàng khô – món ăn rất đặc trưng và gần gũi của người dân miền Trung thích hợp để mua về làm quà. Khi đến mua hàng tại đây các bạn sẽ cảm thấy yên tâm vì bao bì, nhãn mác, ngày sử dụng của các sản phẩm đã được ban quản lý chợ kiểm tra và niêm yết giá trên sản phẩm; không có người chèo kéo, mồi chài, không cân thiếu, không gian lận… Đây là điểm mua sắm thu hút nhiều du khách đến tham quan và mua sắm tại Đà Nẵng.

    Chợ Hàn
    Chợ Hàn
    Chợ Hàn (Đà Nẵng)
  5. Top 5

    Chợ Cồn (Đà Nẵng)

    Tới Đà Nẵng chắc hẳn mọi du khách đều muốn 1 lần ghé thăm và mua sắm tại Chợ Cồn - một trong 3 khu chợ nổi tiếng nhất thành phố biển xinh đẹp. Chợ Cồn nằm ở góc ngã tư đường Quang Trung và Ông Ích Khiêm. Quy mô chợ khá lớn, tổng diện tích khoảng 14.000m2 vơi hơn 2000 hộ kinh doanh lớn nhỏ. Chợ bao gồm 1 dãy nhà 3 tầng, 2 dãy nhà 3 tầng và 6 khu chợ tầng trệt hoạt động tấp nập quanh năm. Nơi đây quy tụ đầy đủ các mặt hàng từ phổ thông đến cao cấp.


    Chợ Cồn Đà Nẵng thường mở cửa từ 7 giờ sáng đến 19 giờ 30 tối. Tuy nhiên, sau 19h30, nhiều hàng quán ngoài trời vẫn hoạt động phục vụ khách đến tối. Từ 15h – 18h hằng ngày là khoảng thời gian mà chợ hoạt động sôi nổi nhất, nhiều gian hàng được bày bán và người đi chợ cũng đông hơn các thời điểm khác trong ngày. Có thể bạn chưa biết, Chợ Cồn được mệnh danh là thiên đường ẩm thực Đà Nẵng. Đến đây bạn không cần phải suy nghĩ nên ăn gì nên mua gì vì Chợ Cồn có bán đa dạng các món ngon đặc sản khác nhau từ món ăn vặt cho tới đặc sản làm quà.


    Khu ẩm thực của Chợ Cồn khá nổi tiếng với các món ăn Việt Nam truyền thống đa dạng vùng miền. Chợ có 3 khu chợ chính:

    • Khu ẩm thực trong nhà: Nếu đến chợ Cồn vào khoảng thời gian từ 7h sáng đến 15h chiều bạn nên chọn khu ẩm thực ở bên trong chợ.
    • Khu ẩm thực ngoài trời: Khu ẩm thực bên ngoài thì bắt đầu hoạt động sau 15h chiều, chủ yếu bán các món ngon ăn vặt vô cùng đa dạng thu hút du khách ngay từ khi đặt chân đến chợ.
    • Khu chuyên về đặc sản khô: Khi đặt chân vào khu này, du khách có thể thỏa sức lựa chọn mua mực khô, bò khô, tôm khô,.. Các món khô ở đây được tẩm ướp hương vị truyền thống và được chế biến kỹ lưỡng do vậy vẫn giữ được vị ngon đặc trưng, không sai vào đâu được.

    Ngoài ra, tại đây cũng có bày bán với số lượng lớn các món như các món như tỏi Lý Sơn, mạch nha, dầu tràm, trà sâm dứa, ... cho du khách thỏa thích lựa chọn mua về làm quà. Có thể nói, Chợ Cồn chính là một địa điểm vui chơi với không gian ẩm thực đặc trưng mà mọi du khách nên ghé thăm khi đến Đà Nẵng.

    Chợ Cồn (Đà Nẵng)
    Chợ Cồn (Đà Nẵng)
    Chợ Cồn (Đà Nẵng)
  6. Top 6

    Chợ Hội An (TP Hội An)

    Chợ Hội An là khu chợ nằm ở vị trí trung tâm phố cổ - một trong số ít địa điểm còn giữ nguyên vẹn nét cổ xưa. Điểm thu hút khách du lịch của khu chợ này là các khu ẩm thực và các gian hàng trưng bày hàng lưu niệm. Có thể bạn chưa biết chợ Hội An được tạp chí Lonely Planet bình chọn là một trong những thiên đường thực phẩm hấp dẫn cả du khách và người dân địa phương nhất thế giới. Bạn có thể tìm thấy vô số món ăn vặt hấp dẫn ở đây mà giá cả lại rất vừa túi tiền của bạn như: Bánh mì Hội An, mì Quảng, Cao Lầu, Bánh mì xúc hến, … rất đáng để bạn thưởng thức.


    Bên cạnh các món ăn đã trở thành thương hiệu, Chợ Hội An còn có đa dạng các loại hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của du khách và người dân địa phương. Các sản phẩm hàng hóa truyền thống ở nơi đây sẽ làm cho bạn cảm thấy thư thái, hoài niệm với các giá trị của người Việt nói chung và người Hội An nói riêng. Khu chợ được bố trí phân ra thành nhiều khu vực như khu vực hải sản tươi sống, khu rau củ, trái cây, khu quà lưu niệm, khu ẩm thực… nên du khách có thể dễ dàng tìm kiếm món đồ mình cần mua hay món ăn muốn thưởng thức khi ghé đến Chợ Hội An Đà Nẵng.


    Không chỉ nổi tiếng là thiên đường ẩm thực đa dạng, phong phú, Chợ Hội An còn được biết đến là địa điểm check-in cực hot cho các tín đồ sống ảo. Khu chợ cũng mang những nét kiến trúc đặc trưng của phố cổ, sở hữu nét đẹp mộc mạc, bình dị với những mái ngói rêu phong, những bức tường vàng mang màu thời gian … khiến du khách say đắm và mềm lòng, nhanh chóng nhấc máy ảnh lên để ghi lại những khung hình tuyệt đẹp.

    Chợ Hội An
    Chợ Hội An
    Chợ Hội An
  7. Chợ đầu mối Quảng Ngãi là khu chợ có quy mô lớn nhất đất Quảng. Chợ có không gian tầng 2 thông thoáng, được thiết kế 943 lô, sạp đáp ứng nhu cầu kinh doanh, mua bán hàng hóa đa dạng của bà con tiểu thương. Mái chợ được thiết kế hệ giàn không gian kết cấu thép làm giá đỡ cho kính cường lực, chống chịu nhiệt rộng gần 580 m2 tận dụng ánh sáng tự nhiên, có hệ thống phòng cháy, chữa cháy tự động, bể chứa nước ngầm, bãi tập kết rác, kho ngầm chứa hàng, hệ thống chống sét ...


    Khi đến với khu chọ, khách hàng có thể tìm thấy ở đây tất cả các mặt hàng cần thiết trong cuộc sống như: Quần áo, dày dép, thực phẩm khô, thực phẩm tươi sống, bánh kẹo đặc sản và thức ăn chế biến sẵn ...Tuy nhiên, bạn nên hỏi kĩ giá trước khi xem hàng và trả giá khi mua để tránh bị hớ nhé.


    Không chỉ được trải nghiệm mua sắm các mặt hàng, bạn cũng có cơ hội được cảm nhận nhịp sống hỏi hả và nhộn nhịp của người dân tại khu vực Chợ đầu mối Quảng Ngãi về đêm. Càng về khuya, nhịp làm việc tại đây lại càng trở nên tấp nập. Những chiếc xe kéo cùng những đôi chân không mỏi cứ vậy ngược xuôi đến mọi góc chợ. Tiếng nói cười, tiếng thúc giục hòa cùng âm thanh bốc dỡ, kéo hàng xua tan sự tĩnh lặng của đêm tối. Những chiếc xe kéo cùng những đôi chân không mỏi cứ vậy ngược xuôi đến mọi góc chợ. Cứ như vậy, những chiếc xe kéo ngược xuôi đến mọi ngóc ngách của khu chợ.

    Chợ đầu mối Quảng Ngãi
    Chợ đầu mối Quảng Ngãi
    Chợ đầu mối Quảng Ngãi
    Chợ đầu mối Quảng Ngãi
  8. Top 8

    Chợ Đầm Quy Nhơn

    Chợ Đầm được cho là thiên đường hải sản tươi sống, vì nơi đây quy tụ những mặt hàng hải sản vừa đa dạng vừa tươi ngon. Bạn tha hồ chọn cho mình những loại tôm, cua, mực, cá lớn…phù hợp với nhu cầu của mình hoặc mang về làm quà cho người thân, bạn bè của mình đều rất dễ dàng. Là nơi chuyên tập trung một lượng lớn hải sản từ cảng biển về nên lượng hải sản vô cùng đa dạng và cực kì lớn, tất cả đã tạo nên một sự đa dạng về hải sản cho khu chợ. Bạn sẽ tìm thấy được những loại hải sản tươi ngon độc đáo tại đây mà chưa chắc có thể tìm thấy ở các chợ khác. Ngoài ra, Chợ Đầm Quy Nhơn vẫn có đủ các mặt hàng thiết yếu từ lương thực khô cho đến trái cây, cho đến rau củ quả, đủ các mặt hàng gia vị với những gian hàng đầy ắp không thiếu thứ gì.


    Khác biệt hơn so với những khu chợ khác, Chợ Đầm Quy Nhơn là một trong những khu chợ đầu mối hạng 1 chuyên bỏ sỉ cho các tiểu thương buôn bán nhỏ lẻ ở những nơi khác đổ về lấy hàng, với diện tích rộng được xây dựng vào năm 1994 với 4121m2 khu kinh doanh trong nhà và 1036m2 khu kinh doanh ngoài trời. Nơi đây được phân chia thành nhiều khu riêng biệt tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng cho người dân ghé mua những mặc hàng cần thiết từ: khu rau sống, khu trái cây, khu hải sản, khu thịt… khu kinh doanh riêng cho từng loại mặt hàng, các lô gian hàng được thiết kế trang bị các hệ thống điện đầy đủ phục cho việc kinh doanh cũng như tạo thuận lợi cho người mua hàng.


    Một điểm bạn có thể chú ý thêm là khi đi Chợ Đầm mua hải sản, bạn nên trả giá để có thể mua với giá hợp lý hơn, bạn cũng có thể thuyết phục người bán hàng bán cho mình với giá sỉ, nếu may mắn bạn sẽ mua được hải sản tươi ngon, ưng ý với giá cực kỳ phải chăng đấy nhé!

    Chợ Đầm Quy Nhơn
    Chợ Đầm Quy Nhơn
    Chợ Đầm Quy Nhơn
  9. Top 9

    Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên

    Phú Yên thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp hoang sơ hữu tình. Không những thế còn mê hoặc các du khách nhờ ẩm thực thơm ngon, hấp dẫn. Đến xứ sở hoa vàng cỏ xanh bạn nhất định phải ghé khu chợ đặc sắc nhất - Chợ đêm Tuy Hòa để tham quan, mua sắm và thưởng thức tất cả các món ăn ngon. Chợ nằm ở trung tâm của thành phố Tuy Hòa, gần điểm giao nhau của đại lộ Hùng Vương và đường Trần Phú. Đi ra xa hơn một tí bạn sẽ đến bãi tắm Trần Phú với bãi biển đẹp có bờ cát trải dài.


    Khu chợ có các gian hàng tiêu dùng và ẩm thực, cùng khu vui chơi cho thiếu nhi và thanh thiếu niên có diện tích khoảng 500m2. Du khách tới đây sẽ được hòa trong không khí sôi động, vui nhộn với sự tham gia không chỉ của người dân bản địa mà còn có du khách từ khắp nơi tới thăm Phú Yên. Dạo một vòng Chợ đêm Tuy Hòa, bạn sẽ bắt gặp những gian hàng quần áo, ăn uống, quà lưu niệm lớn nhỏ khác nhau. Tại đây bạn có thể mua sắm quần áo, giày dép hay đồ lưu niệm từ các gian hàng, hoặc ghé vào một quán nước trái cây, vừa thưởng thức cốc nước mát lạnh vừa ngắm nhìn thành phố Tuy Hòa lên đèn. Tuy nhiên, khi đi chợ đêm, bạn nên chú ý bảo quản tài sản, túi xách, ví của mình để đề phòng kẻ gian móc túi nhé.


    Ngoài ăn uống, mua sắm thì Chợ đêm Tuy Hòa còn có một khu vui chơi dành cho các em thiếu nhi và các bạn trẻ với diện tích lên đến 500 mét vuông. Đây cũng là điểm nhấn khiến cho chợ đêm Tuy Hòa đặc biệt sôi động hơn những nơi khác.

    Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên
    Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên
    Chợ đêm Tuy Hòa Phú Yên
  10. Trung tâm thương mại (TTTM) Nha Trang nằm trên con đường đẹp Trần Phú, cách bờ biển chỉ 50 m, cách sân bay Cam Ranh hơn 30 km là điểm đến thuận tiện cho người dân địa phương và du khách. Được định hướng là khu TTTM cao cấp đầu tiên tại Khánh Hòa, nơi đây có thiết kế hiện đại, sang trọng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí đa dạng của người dân địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.


    TTTM Nha Trang được thiết kế 4 tầng với hơn 120 gian hàng kinh doanh các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, trang sức… mang thương hiệu nổi tiếng thế giới.

    • Bước vào tầng trệt: các bạn sẽ chìm đắm trong không gian của các nhãn hàng trang sức, mỹ phẩm, nước hoa, đồ da, đồng hồ … Tiền sảnh là các quán cà phê, các cửa hàng đồ ăn nhanh KFC và Lotteria.
    • Lên tầng 1 và 2: các bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các gian hàng cao cấp và siêu thị của Citimart Nha Trang.
    • Đến với tầng 3 và 4: các bạn sẽ được thỏa mãn niềm đam mê ăn uống với các món ăn dân dã Việt Nam, đồ ăn chay, món ăn Hàn Quốc, kem Ý… kết hợp với nhiều khu vui chơi giải trí như: trung tâm game, cụm rạp chiếu phim đạt tiêu chuẩn quốc tế, phòng karaoke.

    Theo nhiều người đánh giá, TTTM Nha Trang tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng bởi vẻ hiện đại, sang trọng và quy mô vốn chỉ thấy ở các thành phố lớn như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh. Điểm hấp dẫn của TTTM Nha Trang là khách hàng vừa được tham quan, mua sắm tại các gian hàng đẹp, phương thức phục vụ chuyên nghiệp, vừa được thư giãn, nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Đây hứa hẹn sẽ là một điểm đến dàn cho mọi du khách kkhi đến tham quan tại thành phố biển xinh đẹp này.

    Trung tâm thương mại Nha Trang
    Trung tâm thương mại Nha Trang
    Trung tâm Thương mại Nha Trang - Nha Trang Center



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy