Top 8 Bí kíp chăm sóc da khi đi du lịch nhanh gọn mà ai cũng cần biết

Hương Thu 13 0 Báo lỗi

Mùa hè là thời điểm thích hợp để tham gia những chuyến du lịch ngoài trời. Tuy nhiên, dưới ánh nắng gay gắt và thời tiết oi bức, làn da của chúng ta rất dễ bị ... xem thêm...

  1. Mỗi chuyến du lịch thường sẽ được lên lịch trước vài ngày thậm chí đến vài tháng nên việc chuẩn bị cho mỗi chuyến đi kỹ càng là đều cần thiết nhưng hầu hết mọi người lại bỏ qua sự chuẩn bị dành cho làn da của mình. Khi đến du lịch tại những vùng đất khác, làn da của bạn sẽ bị tác động không nhỏ bởi thời tiết, các hoạt động trong chuyến đi hay chế độ ăn khác so với ngày thường nên bạn không có sự chuẩn bị trước cho làn da được khoẻ mạnh trước khi đi du lịch sẽ khiến làn da nổi dậy đình công gây ra những tình trạng kích ứng, nổi mụn hay cháy nắng.


    Để đảm bảo làn da được an toàn, khoẻ mạnh trong suốt hành trình tham gia những trải nghiệm mới bạn cần bổ sung các chất dinh dưỡng cũng như sức đề kháng để bảo vệ cho làn da bạn nhé. Nếu như chu trình skincare mỗi ngày của bạn đang sử dụng các sản phẩm làm đẹp thuộc nhóm treatment như retinol, acid salilyclic,... thì hãy ngưng sử dụng trước chuyến đi 2-3 ngày bởi các thành phần này sẽ khiến cho làn da nhạy cảm, dễ bong tróc, xuất hiện tình trạng kích ứng da. Cùng với đó, bạn cần bổ sung các dưỡng chất cấp ẩm tốt nhất giúp làn được hình thành lớp bảo vệ cũng như luôn có độ ẩm nhất định tránh làn da bị khô gây nứt nẻ khi tiếp xúc với máy lạnh trên xe hay máy bay, đồng thời tránh được sự tác động mạnh khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời trong thời gian dài.

    Dưỡng ẩm cho làn da trước khi đi du lịch đều đặn mỗi ngày để làn da được khoẻ mạnh
    Dưỡng ẩm cho làn da trước khi đi du lịch đều đặn mỗi ngày để làn da được khoẻ mạnh
    Ngưng sử dụng những sản phẩm chứa thành phần gây kích ứng khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời
    Ngưng sử dụng những sản phẩm chứa thành phần gây kích ứng khi tiếp xúc trực tiếp dưới ánh mặt trời

  2. Thông thường, trước khi đi du lịch mọi người chỉ chuẩn bị kỹ lưỡng về những bộ quần áo, váy vóc sao cho phù hợp để tham gia các hoạt động cũng như chụp hình được lộng lẫy nhất mà ít ai quan tâm đến việc mang theo sản phẩm dưỡng da. Số đông các bạn sẽ mang theo tất cả những sản phẩm sử dụng thường ngày để không cần chuẩn bị hay bận tâm quá nhiều đến chúng. Như vậy chỉ đúng thôi chứ chưa đủ đâu các bạn nhé!


    Việc mang theo các sản phẩm dưỡng da đang sử dụng hằng ngày sẽ giúp làn da của bạn không phải làm quen với những sản phẩm có thành phần khác có thể gây kích ứng da do không quen hay bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong các sản phẩm mới. Tuy nhiên, bạn nên có sự chọn lọc để tránh việc mang quá nhiều mà không dùng đến hay mang thiếu những sản phẩm cần thiết hơn. Các sản phẩm chăm sóc da được lựa chọn nhiều cũng như phù hợp nhất cho các chuyến du lịch là nước tẩy trang, sữa rửa mặt để làn da được làm sạch mỗi ngày khi tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm; bổ sung thêm kem dưỡng ẩm cùng xịt khoáng để làn da không bị khô; cần thiết hơn cả đó là kem chống nắng giúp bảo vệ làn da. Chỉ với số ít sản phẩm đơn giản này thôi đã giúp làn da của bạn luôn được chăm sóc đầy đủ mà không mất nhiều thời gian cho chuyến đi của bạn.


    Thay vì mang theo những sản phẩm fullsize tốn nhiều diện tích hành lý, có thể bị đổ vỡ gây lãng phí hay có thể bị thu lại tại sân bay khi vi phạm quy định hành lý trên chuyến bay thì bạn nên chuẩn bị những sản phẩm dạng mini hoặc dạng chiết sử dụng vừa đủ cho số ngày du lịch của mình để tiện dụng hơn nhé. Nếu chuyến đi của bạn ra nước ngoài thì nên đọc kỹ quy định hành lý của mỗi hãng bay về số lượng cũng như thể tích được phép mang theo để tránh bị phạt hay giữ lại sản phẩm bị vi phạm.

    Mang theo sản phẩm nhỏ, có dung tích dưới 10ml tránh gây lãng phí hay bị vi phạm quy định về chất lỏng khi lựa chọn du lịch bằng máy bay
    Mang theo sản phẩm nhỏ, có dung tích dưới 10ml tránh gây lãng phí hay bị vi phạm quy định về chất lỏng khi lựa chọn du lịch bằng máy bay
    Sử dụng túi đựng để cất gọn các sản phẩm chăm sóc da
    Sử dụng túi đựng để cất gọn các sản phẩm chăm sóc da
  3. Trước khi tham gia các chuyến du lịch hầu hết mọi người sẽ xem trước thời tiết tại địa điểm mình đến để chuẩn bị những sản phẩm chăm sóc da sao cho phù hợp nhất nhưng thứ duy nhất mọi người không nên bỏ quên chính là sản phẩm để chống nắng cho mặt và body. Cho dù ngày hôm đó bạn đến thời tiết có đang nắng hay đang mưa thì việc làm quan trọng nhất mỗi khi ra ngoài của mỗi thành viên cần dùng sản phẩm chống nắng để tránh tối đa tình trạng thay màu làn da khi kết thúc hành trình du lịch của mình.


    Việc lựa chọn sản phẩm chống nắng sao cho phù hợp dành cho du lịch cũng cần đảm bảo tiêu chí: mang khả năng chống nắng cao với chỉ số SPF 30 trở lên giúp khả năng bảo vệ làn da của bạn được phát huy hiệu quả nhất; lựa chọn sản phẩm có đặc tính kháng nước cao để giúp các hoạt động trong suốt chuyến đi như bơi lội, vui chơi ra nhiều mồ hôi hay gặp phải trời mưa cũng không bị trôi đi lớp chống nắng. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm chống nắng dạng kem hoặc dạng xịt cho tiện lợi, hơn nữa bạn có thể sử dụng thêm viên uống chống nắng giúp gia tăng khả năng chống nắng.


    Sử dụng chống nắng trước khi ra ngoài cũng như xuống biển, hồ bơi 15-20 phút để các thành phần chống nắng được thấm sâu vào da tăng khả năng chống nắng trước khi bị rửa trôi do các hoạt động ngoài trời, ngoài ra việc sử dụng chống nắng trước khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời giúp bảo vệ làn da không bị cháy nắng, kích ứng. Đối với những chuyến du lịch ngoài trời suốt cả ngày dài bạn nên bôi lại sản phẩm chống nắng sau mỗi 2-3 tiếng hay sau khi bơi, tắm biển, hoạt động ra nhiều mồ hôi.

    Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 - 20 phút để làn da không bị cháy nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời
    Bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 - 20 phút để làn da không bị cháy nắng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời
    Đừng quên thoa kem chống nắng lên body để bảo vệ làn da toàn thân
    Đừng quên thoa kem chống nắng lên body để bảo vệ làn da toàn thân
  4. Khi nhắc đến mỗi chuyến du lịch, mọi người đều muốn có một chuyến đi vui vẻ, thư giãn cùng với những tấm ảnh đẹp mang về khoe với người thân, bạn bè hay up lên trang mạng xã hội để chia sẻ về kỷ niệm của riêng mình, đặc biệt là các chị em. Để sở hữu được những tấm hình đẹp thì ngoài việc diện những bộ cánh lộng lẫy thì các bạn nữ sẽ trang điểm sao cho mình được toả sáng nhất. Bên cạnh đó, những chuyến du lịch cùng bạn trai hay đi cùng đồng nghiệp thì viêc trang điểm cũng giúp bạn được ghi điểm hơn bao giờ hết.


    Tuy nhiên, khi bạn lựa chọn tone trang điểm quá đậm hay quá nhiều lớp khi đi du lịch không giúp bạn được xinh đẹp trong cả ngày dài mà còn gây nhiều tai hại, đôi khi còn khiến bạn phải xấu hổ vì chúng. Khi các trải nghiệm trong chuyến du lịch của bạn cần phải hoạt động nhiều dưới nắng sẽ khiến đổ nhiều mồ hôi hay khi bạn tham gia vui chơi dưới nước gây cho các lớp make up bị lem nhem hoặc có thể "thảm hoạ" hơn là bị chảy nhão ra gây rất mất thẩm mĩ. Ngoài ra, sự kết hợp của các lớp trang điểm cùng với các hoạt động gây cho tuyến mồ hôi phải hoạt động nhiều sẽ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông, tạo cho sự phát triển của các loại mụn viêm, mụn trứng cá được hình thành nhanh hơn.


    Để giúp chuyến du lịch của bạn được thuận lợi, làn da vẫn được bảo vệ toàn diện, đồng thời giúp bạn luôn xinh đẹp thì Toplist gợi ý cho bạn bí kíp giúp bạn được lộng lẫy trước mắt người tình, bạn bè của mình nhé. Bạn nên lựa chọn tone trang điểm nhẹ nhàng với sản phẩm có thể che phủ tốt, có chức năng kiềm dầu hiệu quả và có khả năng chống nước cao mà chỉ trong một lần apply lên da ví dụ như cushion. Vào cuối ngày đừng quên tẩy trang thật kỹ để tránh gây nên sự hình thành của các vết mụn nhé!

    Trang điểm nhẹ nhàng
    Trang điểm nhẹ nhàng
    Nên sử dụng một lớp cushion với khả năng kiềm dầu, chống nước, che phủ hiệu quả để tránh gây bít tắc lỗ chân lông hay nặng mặt
    Nên sử dụng một lớp cushion với khả năng kiềm dầu, chống nước, che phủ hiệu quả để tránh gây bít tắc lỗ chân lông hay nặng mặt
  5. Bạn đồng ý đi du lịch tức là bạn đã đồng ý với làn da phải chịu nhiều sự tác động từ môi trường bên ngoài gây tổn thương cho làn da như gió biển, ánh mắt trời nóng rát, khói bụi trên những tuyến phố bạn đi qua,... hay chịu đựng những tổn thương được biểu hiện trên làn da bạn khi bị sự tác động của những đồ ăn, thức uống mới lạ, cay nóng,... Vẫn muốn thử nghiệm những món ăn, đồ uống chưa từng thử qua và trải nghiệm các trò chơi chỉ những chuyến du lịch này mới được thấy nhưng không muốn bị làn da "đình công" thì hãy bảo vệ chúng mọi lúc, mọi nơi không chỉ bằng sản phẩm chống nắng mà còn cần thêm một sản phẩm giúp chữa lành, điều hoà cho làn da bạn.


    Đây là bí kíp được coi như "thần dược" vô cùng cần thiết cho làn da của bạn trong mỗi chuyến du lịch mà ít ai để ý đến chính là xịt khoáng. Việc sử dụng xịt khoáng thường xuyên cũng như việc làn da của bạn được "cứu đói, cứu khát" kịp thời khi tiếp xúc dưới ánh mặt trời quá lâu hay hoạt động tiết quá nhiều mồ hôi. Sau mỗi lần sử dụng xịt khoáng, cảm giác bạn nhận về chính là sảng khoái như vừa được tưới mát cho làn da, rửa trôi bụi bẩn, "hồi sinh" những tổn thương. Đừng quên mang theo chai xịt khoáng bên mình trong suốt chuyển đi để có thể sử dụng được mọi lúc, mọi nơi nhé!

    Xịt khoáng cấp ẩm cho làn da mọi lúc, mọi nơi
    Xịt khoáng cấp ẩm cho làn da mọi lúc, mọi nơi
    Có thể chiết xịt khoáng ra chai nhỏ để dễ dàng mang theo
    Có thể chiết xịt khoáng ra chai nhỏ để dễ dàng mang theo
  6. Tham gia tất cả các hoạt động vui chơi tiết một lượng mồ hôi khổng lồ, ăn uống không kiểm soát những món ăn cay nóng, nhiều chất dầu mỡ rồi giải khát bằng những thức uống có ga chính là những trải nghiệm ở mọi chuyến đi của mọi lứa tuổi. Nhiều bạn vẫn chia sẻ quan điểm "chỉ có vài ngày để ăn chơi nên cứ chơi những trò mình thích và ăn uống những thứ mình muốn thế mới là đi du lịch". Nhưng đã khi nào bạn nghĩ đến hậu quả sẽ tới ngay tức thì và chúng biểu hiện hoàn toàn trên làn da của bạn đó là nổi mụn, khô ráp mà sẽ mất từ vài tuần đến vài tháng để khắc phục cho hành trình ăn chơi vài ngày của bạn.


    Ngoài việc chăm sóc da mỗi ngày hay che chắn kín đáo khi đi du lịch thì bổ sung nước vào cơ thể cũng là cách giúp làn da của bạn được căng mịn, đầy đủ độ ẩm giúp chống lại các tác nhân gây khô da, đồng thời giúp cân bằng lại những món ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng được nạp vào cơ thể. Song hành với việc "ăn chơi hết mình" thì bạn đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để làn da và cơ thể được khoẻ mạnh, đẹp mịn màng hơn mỗi ngày.

    Bổ sung nước giúp hành trình khám phá vùng đất mới được tăng thêm năng lượng hơn nhé
    Bổ sung nước giúp hành trình khám phá vùng đất mới được tăng thêm năng lượng hơn nhé
    Uống nước mỗi ngày giúp làn da luôn căng mịn, khoẻ mạnh
    Uống nước mỗi ngày giúp làn da luôn căng mịn, khoẻ mạnh
  7. Cần thêm một sản phẩm không thể thiếu giúp làn da bạn luôn căng mịn, tràn đầy sức sống cũng như chống chọi tốt với các tác nhân gây hại muốn xâm nhập vào làn da chính là mặt nạ miếng. Nhiều bạn sẽ nghĩ rằng đi chơi thì làm gì có thời gian rảnh rỗi để đắp mặt nhưng hãy dành ra 15 phút mỗi ngày để giúp làn da được bổ sung chất dinh dưỡng kịp thời, thúc đẩy nhanh các quá trình hình thành tế bào giúp nuôi dưỡng, bảo vệ làn da.


    Bạn nên ưu tiên mang theo những miếng mặt nạ với công dụng cấp ẩm bởi khi tiếp xúc quá lâu với máy lạnh trên xe hay trên máy bay cũng như quá trình hoạt động trong chuyến vui chơi của bạn đã lấy đi rất nhiều độ ẩm mà kem dưỡng ẩm không thể cung cấp đủ. Nếu để điều này diễn ra suốt cả chuyến đi của bạn sẽ đồng nghĩa với việc làn da trở nên khô ráp, thiếu nước trầm trọng. Chỉ cần 3-5 miếng mặt nạ mang theo sẽ không tốn diện tích cho hành lý của bạn mà có thể giúp làn da luôn mịn màng, đây cũng là thời điểm làn da được nghỉ ngơi sau cả ngày dài gồng mình bảo vệ cho bạn, đừng quên bí kíp tuyệt vời này nhé!

    Đắp mặt nạ vào mỗi sáng hay sau cả ngày dài để làn da được nghỉ ngơi
    Đắp mặt nạ vào mỗi sáng hay sau cả ngày dài để làn da được nghỉ ngơi
    Ưu tiên mang theo những loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm trong chuyến du lịch
    Ưu tiên mang theo những loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm trong chuyến du lịch
  8. Chắc hẳn sẽ rất ít người nghĩ đến sự cần thiết của khăn giấy ướt trong khi đi du lịch bởi có người thì nghĩ rằng bây giờ đi đâu cũng có giấy lau, vòi rửa,... nhưng đừng coi thường vật dụng bất ly thân này nhé. Trong thời đại phát triển như hiện nay, con người xuất hiện càng đông ở đâu thì lượng vi khuẩn cũng phát triển tỷ lệ thuận tại đó nên trong những chuyến du lịch bạn cần hạn chế sử dụng giấy lau, khăn mặt hay kể cả khăn tắm mà nên có sự chuẩn bị trước dùng cho riêng cá nhân mình.


    Việc mang theo giấy ướt không những đảm bảo an toàn cho cá nhân bạn tránh khỏi những bệnh truyền nhiễm mà ở những nơi công cộng hay các vật dụng trong khách sạn gây nên mà chúng vô cùng tiện lợi giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tổn thương không đáng có. Sau khi ăn uống, hoạt động tiết nhiều mồ hôi thì mỗi miếng khăn giấy ướt giúp bạn làm sạch nhanh và dễ dàng hơn, điều này cũng giúp mỗi khi bạn chạm tay lên mặt cũng được an toàn, sạch sẽ hơn.


    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại khăn giấy ướt được bày bán ở hầu hết các tiệm tạp hoá, siêu thị nên bạn cần lựa chọn sử dụng loại khăn ướt có thành phần tự nhiên an toàn để không gây nên bất kì tình trạng kích ứng nào cho vùng da nhạy cảm. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn một loại khăn có mùi hương dịu nhẹ để không ảnh hưởng đến những người xung quanh cũng như tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Bạn nên ưu tiên lựa chọn dòng khăn ướt sử dụng cho trẻ nhỏ vừa đảm bảo sự lành tính cũng như tiện dụng dùng được cho tất cả mọi người.

    Sử dụng để lau mặt thay cho việc dùng khăn mặt trong các khách sạn dễ dàng lây bệnh
    Sử dụng để lau mặt thay cho việc dùng khăn mặt trong các khách sạn dễ dàng lây bệnh
    Tiện dụng lau tay sau khi ăn uống mọi lúc, mọi nơi
    Tiện dụng lau tay sau khi ăn uống mọi lúc, mọi nơi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy