Top 8 Kinh nghiệm khi đi du lịch Đảo Điệp Sơn

Linh Nguyen 121 0 Báo lỗi

Là một điểm đến mới và khá thú vị ở Khánh Hòa, đảo Điệp Sơn là một địa danh nhất định sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Nơi đây cuốn hút khách du ... xem thêm...

  1. Đảo Điệp Sơn thuộc Vịnh Vân Phong, Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km. Nơi đây gồm có 3 đảo nhỏ là Hòn Bịp, Hòn Giữa, Hòn Đuốc. Điểm nổi bật nhất của Điệp Sơn chính là đường cát dài gần 1km giữa biển, nối liền các đảo với nhau. Du khách có thể dễ dàng đi bộ từ đảo này tới đảo khác và tranh thủ có thêm những thước ảnh sống động giữa biển xanh mênh mông.


    Khi nhắc đến Điệp Sơn nhiều người nghĩ ngay đến con đường đi bộ dưới biển độc đáo. Mỗi khi thủy triều lên, con đường biến mất chỉ còn lại biển nước mênh mong, nhưng khi nước rút con đường mòn nối liền 3 hòn đảo đó lại hiện lên. Bạn sẽ được thỏa sức dạo bước trên con đường ấy và ngắm nhìn dòng nước trong xanh hay từng đàn cá bơi lội mà không cần bất cứ đồ bảo hộ nào.


    Thời mới được phát hiện ra, do không được quản lý cẩn thận và do ý thức của cộng đồng còn kém, Điệp Sơn ngập tràn trong rác do lượng khách đổ về quá nhiều. Sau này, một đơn vị được cấp phép làm du lịch tại đảo đã đứng ra dọn dẹp, trả lại vẻ đẹp gần như vẫn còn hoang sơ cho hòn đảo này.


    Giới thiệu về đảo Điệp Sơn nằm ở đâu?
    Giới thiệu về đảo Điệp Sơn nằm ở đâu?
    Giới thiệu về đảo Điệp Sơn nằm ở đâu?
    Giới thiệu về đảo Điệp Sơn nằm ở đâu?

  2. Để kế hoạch vui chơi diễn ra thuận lợi hơn, du khách nên đi du lịch đảo Điệp Sơn ở Nha Trang từ tháng 12 tới tháng 6 vì đây là khoảng thời điểm lý tưởng nhất với thời tiết khô ráo, ấm áp và ít mưa. Biển lặng giúp các tàu di chuyển tới đảo cũng nhanh chóng và dễ chịu hơn, giúp hạn chế nguy cơ mọi người bị say sóng.


    Khu vực Nam Trung Bộ thường thời tiết quanh năm đều khá đẹp, trừ khoảng cuối năm mùa mưa bão thì các bạn cần theo dõi thời tiết trước khi đi. Đến Điệp Sơn các bạn nên né ngày 15 và 30 (âm lịch) hàng tháng do những ngày này là con nước trăng tròn, buổi chiều nước rút xuống khá nhiều nên con đường dưới biển lộ ra khá nhiều bùn và trơ trọi, không đẹp như những ngày khác.


    Tuy nhiên, với những ai không thích sự đông đúc, ồn ã thì bạn vẫn có thể làm một tour đảo Điệp Sơn Nha Trang vào thời điểm ít người để tận hưởng bầu không khí thanh bình, yên ả, đậm chất riêng.

    Nên du lịch đảo Điệp Sơn vào thời gian nào?
    Nên du lịch đảo Điệp Sơn vào thời gian nào?
    Nên du lịch đảo Điệp Sơn vào thời gian nào?
    Nên du lịch đảo Điệp Sơn vào thời gian nào?
  3. Đi đảo Điệp Sơn bằng máy bay: Để đến Điệp Sơn, du khách có thể lựa chọn bay đến Tuy Hòa, Phú Yên hoặc Cam Ranh, Khánh Hòa tùy vào vị trí khởi hành và thời điểm đặt vé khác nhau, sau đó phải di chuyển thêm để tới Vạn Giã. Cách đi đảo Điệp Sơn từ Tuy Hòa sẽ ngắn hơn khoảng 50km so với cách đi từ sân bay Cam Ranh. Tuy nhiên, các sự lựa chọn về hãng hàng không và chuyến bay ở Tuy Hòa sẽ ít hơn.


    Đi đảo Điệp Sơn bằng tàu hỏa:

    • Từ ga Hà Nội đến ga Tuy Hòa có giá vé dao động từ 500.000 - 1.300.000 VNĐ/lượt/người, sau đó tiếp tục di chuyển khoảng 50km tới Vạn Giã.
    • Từ thành phố Hồ Chí Minh tới Nha Trang với giá vé dao động từ 180.000 - 600.000 VNĐ/lượt/người, sau đó tiếp tục di chuyển khoảng 50km tới Vạn Giã.

    Đi đảo Điệp Sơn bằng xe khách: Lựa chọn xe khách là phương pháp thuận tiện nhất để đến đảo Điệp Sơn, vì hiện nay, có khá nhiều hãng xe xuất phát từ Hà Nội hay Hồ Chí Minh đi qua điểm dừng đúng tại thị trấn Vạn Giã, rất thuận tiện cho hành trình.

    • Từ Hà Nội: Chi phí khoảng 600.000 - 800.000 VNĐ/người/lượt và mất khoảng 16 tiếng đi lại;
    • Từ Sài Gòn: Chi phí khoảng 190.000 - 250.000 VNĐ/người/lượt và mất khoảng 8 - 10 tiếng đi lại;

    Đi xe máy: Cách này chỉ phù hợp với những bạn ở TP.HCM và các tỉnh ở phía Nam, miền Trung. Bởi đi xe máy thời gian di chuyển sẽ rất lâu, hơn nữa bạn phải điều khiển phương tiện nên cần sự tập trung cao độ. Nếu không phải là một tay lái lụa và chịu được áp lực đường dài thì không nên chọn. Đổi lại các bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác chinh phục các cung đường, được khám phá nhiều điểm đến. Khi đi nhớ kiểm tra xe cẩn thận (hệ thống phanh, lốp, đèn, xăng xe,…).

    Hướng dẫn cách đi đảo Điệp Sơn
    Hướng dẫn cách đi đảo Điệp Sơn
    Hướng dẫn cách đi đảo Điệp Sơn
    Hướng dẫn cách đi đảo Điệp Sơn
  4. Sau khi đã tới thị trấn Vạn Giã, bạn chọn một trong hai cách di chuyển sau để ra đảo Điệp Sơn:

    • Cách thứ nhất: Tại cảng Vạn Giã có cano đi Điệp Sơn, chạy lúc 9h – 11h, tàu về lúc 5h – 6h sáng (tùy theo con nước mà giờ tàu chạy có thể sớm hoặc trễ). Giá mỗi lượt là 100.000 VNĐ/người, đi chừng 30 phút là đã có mặt tại đảo. Tuy nhiên cách này có thể khiến bạn bị kẹt lại đảo do giờ tàu chạy không cố định.
    • Cách thứ hai: Bạn chọn đò chợ – loại dò vốn dùng để chở hàng hóa và phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương, giá mỗi lượt đi chỉ từ 20.000 – 30.000 VNĐ/người với thời gian di chuyển chừng 45 phút. Đò chợ nhỏ và khá tròng trành nhưng nếu không sợ thì cũng nên thử vì nó khá thú vị. Tuy nhiên, nó chỉ chạy duy nhất 2 chuyến mỗi ngày (1 chuyến lúc 9h sáng và 1 chuyến lúc 6h, tốt nhất bạn nên xin số điện thoại hỏi trước đỡ mất công đến mà không có đò. Ngoài ra, từ cảng Vãn Giã bạn đi tiếp thêm chừng 8km nữa để tới Tân Dân. Phía đối diện đình Tân Dân có con hẻm nhỏ kéo dài ra biển. Bạn đi theo con hẻm đó ra và hỏi nhà chú Tư Nghĩa chuyên cho thuê ghe thuyền ra đảo. Giá thuê từ 200.000 – 300.000 VNĐ/6 người, đi chỉ mất tầm 15 phút nhưng ghe nhỏ bạn chú ý đi đúng số người để đảm bảo an toàn.
    Phương tiện di chuyển ra đảo Điệp Sơn
    Phương tiện di chuyển ra đảo Điệp Sơn
    Phương tiện di chuyển ra đảo Điệp Sơn
    Phương tiện di chuyển ra đảo Điệp Sơn
  5. Đảo Điệp Sơn còn chưa phát triển mạnh về du lịch nên không có nhiều dịch vụ, đặc biệt là các khách sạn và nhà nghỉ để phục vụ nhu cầu lưu trú của du khách. Để được nghỉ ngơi đầy đủ và an toàn, bạn có thể tham khảo các gợi ý dưới đây:

    • Bạn có thể trở lại thành phố Nha Trang và lựa chọn hàng loạt khách sạn hay resort đẳng cấp tại đây như: Vinpearl Condotel Beachfront Nha Trang, Vinpearl Resort Nha Trang, Vinpearl Resort & Spa Nha Trang Bay, Vinpearl Discovery Sealink Nha Trang, Vinpearl Discovery Golflink Nha Trang...
    • Ngủ nhà người dân trên đảo Điệp Sơn: Người dân trên đảo rất thân thiện, chất phác, họ sẵn sàng cho bạn ngủ nhờ nếu bạn có nhu cầu. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn Nha Trang thì nếu ở lại, bạn nên chọn ở phía Hòn Bịp vì bên này có nhiều hộ dân sinh sống hơn. Có thể ở gia đình anh Pha (ĐT: 0793 636 125) hoặc gia đình anh Mẫn (ĐT: 67325657), ở đây bạn sẽ được phục vụ đồ ăn luôn với giá chỉ 200.000 VNĐ/người. Nhưng nhớ khi xin ở nhà dân thì khi rời đi bạn hãy trả cho họ một ít tiền xem như để lưu niệm, đôi khi họ sẽ không lấy nhưng nên giữ phép lịch sự.
    • Dừng chân ở Bungalow: Nếu đến đảo Phật Nằm và muốn ở lại, các bạn có thể lưu trú tại 1 trong 6 bungalow được xây dựng tại đây. Bungalow được xây dựng với những tiện nghi cơ bản như giường ngủ và quạt, tất nhiên không thể đòi hỏi những tiện nghi xa xỉ hơn như điều hòa, tủ lạnh tại một hòn đảo vẫn còn hạn chế nhiều như này nhé.
    • Cắm trại: Với những bạn trẻ, đi theo nhóm đông không tiện để ở nhờ nhà người dân địa phương thì thuê lều cắm trại qua đêm trên đảo là một ý tưởng hay. Giá thuê 1 lều là 200.000 VNĐ và chòi là 400.000 VNĐ hoặc nếu đã chuẩn bị lều trước thì bạn sẽ đỡ tốn khoản phí này. Khi quyết định ngủ lều cần chuẩn bị đủ đồ đạc, dụng cụ đầy đủ vì việc mua đồ tại đảo tương đối khó khăn. Trải nghiệm cảm giác hoang sơ và thức dậy vào một buổi sáng bên bờ biển ngắm mặt trời mọc sẽ đáng nhớ lắm đấy.
    Gọi điện
    Du lịch đảo Điệp Sơn tự túc nên ở đâu?
    Du lịch đảo Điệp Sơn tự túc nên ở đâu?
    Du lịch đảo Điệp Sơn tự túc nên ở đâu?
    Du lịch đảo Điệp Sơn tự túc nên ở đâu?
  6. Con đường cát trắng giữa biển: Đương nhiên đây là điểm nhấn được tất cả mọi người quan tâm khi tìm đến với Điệp Sơn, tuy nhiên có một vài lưu ý các bạn cần quan tâm về giờ lên xuống của các con nước để có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ giữa biển này. Khoảng 6-10h sáng là thời điểm con đường bắt đầu lộ dần trên mặt nước, khoảng giữa trưa là thời điểm thích hợp để đi bộ qua đây, quãng đường nối giữa 2 đảo khoảng gần 1km.


    Đắm mình trong làn nước xanh mát: Thêm một điều lý thú nữa mà bạn sẽ rất thích là được đắm mình và thỏa sức vẫy vùng trong làn làn nước biển cực kỳ trong xanh, mát lạnh bên những bãi cát trắng mịn trải dài. Tận hưởng không khí trong lành, cảm giác thư thái, yên bình khi đi dạo dọc bờ biển, xua tan mọi mệt nhọc của cuộc sống đời thường. Bạn có thể tắm ở biển Hòn Bịp và nếu muốn nghỉ ngơi, thư giãn trên biển cũng có thể thuê bàn ghê hoặc chõng với giá chỉ từ 20.000 VNĐ/lần.


    Đi cano khám phá quanh đảo Điệp Sơn: Đi cano khám phá quanh đảo cũng là hoạt động được du khách đặc biệt yêu thích, nhất là các bạn trẻ. Với giá thuê tầm 400.000 – 500.000 VNĐ cho nhóm 10 người bạn sẽ có 15 phút lướt trên biển, ngắm vẻ đẹp của đảo và Hòn Mao. Dịch vụ này được cung cấp bởi Điệp Sơn Quán, bạn có thể liên hệ trước với anh Tâm – Số điện thoại 036 690 5540 để đặt chỗ.


    Chèo thuyền Kayak: Trên đảo hiện giờ đã có một công ty du lịch với một số hoạt động được tổ chức để phục vụ du khách tới đây, một trong các hoạt động đó là chèo thuyền kayak, chỉ với 2 áo phao cùng 1 chiếc thuyền các bạn có thể thành lập 1 đội chèo kayak nho nhỏ để tổ chức thi với nhau.

    Ngủ lều ven biển: Nếu có ý định ở lại qua đêm trên đảo, các bạn có thể tự mang lại niềm vui cho chính mình bằng cách dựng lều và chuẩn bị một ít thực phẩm để tự làm tiệc nướng BBQ, mọi thứ nên được chuẩn bị sẵn từ đất liền bởi ngoài đảo rất khó để mua.


    Check-in cây cầu Ngọc Trai (cầu Tình Yêu): Những tín đồ thích “sống ảo” đừng quên ghé cầu Ngọc Trai hay còn gọi là cầu Tình Yêu. Cây cầu này được một công ty xây dựng nhằm để kết nối các bè ngọc trai lại với nhau. Tuy nhiên do trang trí khá nổi bật nên nhiều cặp đôi thích tới đây chụp hình lãng mạn, từ đó nó có tên gọi là cầu Tình Yêu. Bạn có thể tranh thủ ghé qua làm một vài “nháy” nhưng hãy cẩn thận vì điều kiện cây cầu không được đảm bảo cho lắm.


    Trải nghiệm cuộc sống ngư dân trên đảo: Điệp Sơn Cuộc sống của ngư dân trên đảo nhìn chung vẫn còn khá thiếu thốn về vật chất nhưng họ luôn lạc quan, vui vẻ, thân thiện và mến khách. Đến du lịch đảo Điệp Sơn tự túc bạn có thể theo chân họ tham gia đánh bắt cá trên biển, câu mực đêm,… để trải nghiệm thực tế về một ngày làm việc của người dân như thế nào. Hoặc khám phá không gian họp chợ, cảnh buôn bán giản dị của khu chợ quê và thưởng thức những món hải sản tươi sống thơm ngon.

    Đến Điệp Sơn chơi gì?
    Đến Điệp Sơn chơi gì?
    Đến Điệp Sơn chơi gì?
    Đến Điệp Sơn chơi gì?
  7. Các món hải sản tươi ngon: Điệp Sơn là vùng đất của biên cả, là nơi cư trú của hơn 80 hộ dân sinh sống bằng nghề chài lưới, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản. Với sự sáng tạo, cư dân nơi đây đã tạo ra rất nhiều món ăn hấp dẫn, 100% từ hải sản tươi sống, mang đến hương vị thơm ngon, đậm đà. Các bạn có thể thưởng thức các món tôm nướng, ghẹ hấp, cá biển nướng, lẩu cua, cơm chiên hải sản,… tại các nhà hàng hoặc quán ăn vỉa hè.


    Bánh căn Điệp Sơn: Món bánh được làm từ khuôn đất nung, có nhân từ các loại hải sản đảo Điệp Sơn, được ăn kèm với nước mắm chanh tỏi ớt và chút xoài xanh, dưa leo thái mỏng, để lại hương vị vô cùng khó quên.


    Bánh xèo tôm mực: Món bánh xèo quen thuộc nay được điểm thêm những miếng tôm to và mực cắt khoanh làm nhân, với lớp vỏ vàng giòn rụm, đưa miệng vô cùng.


    Cháo bánh quẩy: Món ăn dân dã nhưng khá đặc trưng với nhiều khẩu vị khác nhau như là cháo mực, cháo hàu, cháo tôm, cháo luôn… mang hương vị đậm đà, tươi mới.


    Bánh canh chả cá: Bánh canh chả cá thì nơi nào cũng có nhưng nếu lỡ ăn món bánh canh chả cả Điệp Sơn rồi ban sẽ thấy khác. Chả cả được làm nguyên chất từ cá tươi không pha bột nên mềm, dai và thơm. Nước dùng bánh canh được nấu trực tiếp từ phần nước luộc các loại cá biển nên có độ ngọt tự nhiên. Món này ăn cùng với cá dầm, thêm một ít gia vị mắm ớt cay mang lại một món ăn mang đậm hương vị biển đảo. Một tô bánh canh chả cá vào buổi sáng sẽ cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào để thỏa sức khám phá.

    Những món ăn nhất định phải thử ở đảo Điệp Sơn
    Những món ăn nhất định phải thử ở đảo Điệp Sơn
    Những món ăn nhất định phải thử ở đảo Điệp Sơn
    Những món ăn nhất định phải thử ở đảo Điệp Sơn
  8. Một số kinh nghiệm du lịch đảo Điệp Sơn thêm cho người mới đi lần đầu:

    • Đường ra đảo Điệp Sơn nhanh và thuận tiện nhất là đi bằng cano, nếu muốn thư thả ngắm cảnh hơn thì có thể thuê thuyền của người dân nhưng cần chú ý sự an toàn;
    • Khi xuống tắm biển, cần chú ý một số loài sinh vật như sứa, cầu gai… có thể gây nguy hiểm;
    • Nên mang sẵn các loại pin dự phòng vì trên đảo không thoải mái về điện;
    • Chuẩn bị sẵn kem chống nắng để thỏa thích “sống ảo” ngoài trời mà không lo bị đen da, cháy nắng;
    • Đảo còn khá hoang sơ, chưa phát triển mạnh về du lịch nên du khách tới đây cần chú ý bảo vệ cảnh quan, giữ vệ sinh trong quá trình khám phá, thu gom rác thải cá nhân mang trở về đất liền chứ không vứt bừa bãi...
    Bỏ túi 5 lưu ý khi đi đảo Điệp Sơn tự túc
    Bỏ túi 5 lưu ý khi đi đảo Điệp Sơn tự túc
    Bỏ túi 5 lưu ý khi đi đảo Điệp Sơn tự túc
    Bỏ túi 5 lưu ý khi đi đảo Điệp Sơn tự túc



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy