Top 6 Kinh nghiệm khi đi du học Nhật Bản

Nghi Bình 126 0 Báo lỗi

Du học là một quyết định hết sức khó khăn và cũng đầy thử thách đối với mỗi du học sinh. Việc chọn được điểm đến khi du học đã là khó khăn nhưng mà việc thích ... xem thêm...

  1. Việc chọn trường học ảnh hưởng rất lớn đến con đường du học của bạn. Nếu chọn được một ngôi trường thích hợp, không những giúp cho bạn có cơ hội học tập tốt mà khả năng phát triển bản thân rất cao. Ở đây ta có thể chia ra hai tiêu chí chính để chọn trường:


    • Thứ nhất, trường học phải phù hợp với khả năng học tập của bản thân, trong quá trình tìm trường bạn nên vào thẳng trang web chính thức của trường đó để tham khảo những ngành học, ngôn ngữ sử dụng trong những ngành học đó. Việc này giúp bạn có thể theo kịp được các học sinh khác trong trường đồng thời theo học một ngành bạn yêu thích cũng là chìa khóa giúp bạn đạt được thành tích xuất sắc nhất.
    • Thứ hai, chọn trường sao cho phù hợp với khả năng tài chính, bạn biết là không phải lúc nào ta cũng may mắn nhận được học bổng toàn phần cho nên trước khi đi du học bạn nên thảo luận với gia đình xem tình hình kinh tế có đủ khả năng chi trả cho những năm học tập và sinh sống bên Nhật bản của bạn hay không. Và việc tìm hiểu trường phù hợp khả năng tài chính còn giúp bạn chủ động tìm kiếm việc làm thêm để có thể ổn định nhanh chóng khi qua bên Nhật du học.
    Chọn ngôi trường thích hợp
    Chọn ngôi trường thích hợp
    Chọn ngôi trường thích hợp
    Chọn ngôi trường thích hợp

  2. Khi đi du học thì có nghĩa bạn phải trang bị cho mình một thành tích học tập và ngoại ngữ tốt trở lên. Điều này không quá khó hiểu bởi nếu muốn nhận được học bổng những điều cơ bản này bạn phải nắm trong tay thì khả năng các nhà hỗ trợ mới nhòm ngó đến hồ sơ của bạn. Hoặc nếu bạn chỉ ngẫu hứng đi mà không phải thuộc diện xin học bổng thì bạn vẫn phải đáp ứng mức Nhật ngữ nhất định thì mới qua vòng phỏng vấn được.


    Ngoài ra việc trang bị ngoại ngữ tốt giúp bạn không bị lúng túng sau khi sang đến Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập và kết bạn hơn, điều này thì quá tốt cho những năm du học của bạn nhỉ. Nhắc khéo rằng bạn cũng nên trau dồi tiếng Anh thật tốt nhé, vì có nhiều ngành học sẽ tuyển dụng tiếng Anh, sách tham khảo và giảng viên cũng sẽ trao đổi chủ yếu bằng tiếng Anh nên nếu muốn học tập tốt hơn và muốn nhận được nhiều sự giúp đỡ thì hãy cố gắng học tiếng Anh nhé.

    Thành tích học tập và khả năng ngoại ngữ tốt
    Thành tích học tập và khả năng ngoại ngữ tốt
    Thành tích học tập và khả năng ngoại ngữ tốt
    Thành tích học tập và khả năng ngoại ngữ tốt
  3. Phải nói rằng nơi ở là rất rất quan trọng đối với du học sinh, một nơi ở tốt, an toàn, gần trường là những tiêu chí hàng đầu khi chọn chỗ ở. Khuyên bạn rằng nếu mới chân ướt chân ráo sang du học thì đầu tiên bạn hãy tìm hiểu về hệ thống Kí túc xá của trường đó, hầu hết chúng đều rất hiện đại và ưu tiên cho những du học sinh nước ngoài.


    Nếu bạn là một người thích sự thoải mái muốn được ở một mình thì hãy tìm một người hỗ trợ như giáo viên hướng dẫn du học của bạn hoặc các sinh viên Việt Nam đã và đang đang học tập bên Nhật. Những người này chính là chìa khóa dẫn bạn đến ngôi nhà lý tưởng mà bạn sẽ sinh sống trong suốt những năm du học. Nhớ rằng việc chọn nhà ở rất là quan trọng đấy nhé hãy thật tỉnh táo và tìm kiếm sự giúp đỡ từ các "tiền bối" để có thể chọn được nơi tốt nhất.

    Chọn nơi ở thật kĩ lưỡng
    Chọn nơi ở thật kĩ lưỡng
    Chọn nơi ở thật kĩ lưỡng
    Chọn nơi ở thật kĩ lưỡng
  4. Không thể phủ nhận lợi ích mà việc làm thêm mang lại cho sinh viên như: tăng khả năng giao tiếp, hòa đồng, cởi mở hơn,...tuy nhiên vì việc đi làm thêm mà xao lãng học tập lại đang xảy ra khá là phổ biến. Rất nhiều sinh viên khi sang Nhật du học chia sẻ rằng hay xao lãng việc học vì dành quá nhiều sức lực cùng thời gian cho việc làm thêm để trang trải cho cuộc sống.


    Được biết đa phần du học sinh Việt qua đây thường làm những công việc như giao báo, rửa bát, phục vụ bàn,...những công việc khá nặng và tốn nhiều thời gian. Các bạn nên nhớ rằng mình qua đây để học tập chứ không phải qua để kiếm tiền, nên hãy cứ ưu tiên việc học trước đã còn làm thêm thì nhớ chọn công việc là ca làm phù hợp nhất cho bản thân, khuyến cáo chỉ nên làm, 3-4 tiếng trong một ngày để còn dành thời gian nghỉ ngơi học tập.

    Đừng nên lao đầu vào làm thêm
    Đừng nên lao đầu vào làm thêm
    Đừng nên lao đầu vào làm thêm
    Đừng nên lao đầu vào làm thêm
  5. Điều này rất quan trọng, khi một thân một mình bên xứ người thì việc bạn có quan hệ bạn bè với những du học sinh Việt Nam giúp ích rất nhiều. Khi bạn bị đau ốm, gặp khó khăn về tài chính hay cần người giúp đỡ chuyện học tập thì sẽ có người bên bạn giúp đỡ chăm lo.


    Lời khuyên là hãy lập một cái danh bạ có các số điện thoại của cộng đồng du học Việt Nam, đại sứ quán,...để phòng dùng cho những tình huống khẩn cấp.

    Giữ mối quan hệ tốt với các du học sinh Việt Nam
    Giữ mối quan hệ tốt với các du học sinh Việt Nam
    Giữ mối quan hệ tốt với các du học sinh Việt Nam
    Giữ mối quan hệ tốt với các du học sinh Việt Nam
  6. Cuối cùng như mọi người vẫn hay nói: "Dù có khó khăn như thế nào thì bản thân mình phải luôn giữ bình tình và đủ mạnh mẽ để vượt qua nó". Ai mà không biết xa nhà đi đến nơi xứ người rất tủi thân và stress lắm, những lúc đó chính bản thân bạn cũng muốn bỏ cuộc phải không? Nhưng hãy tự mình nhìn lại quá trình mà mình đã vượt qua để đạt được vị trí này để vực bản thân dậy.


    Sẽ khó khăn trong việc giao tiếp và sinh sống, mất rất nhiều thời gian mới có thể nói chuyện bình thường với thanh niên bản xứ được. Trong thời gian này, bạn sẽ rất ức chế, cảm thấy rất bất lực, nhưng hãy cố gắng vượt qua nhé. Vì ai cũng trải qua giai đoạn này mà.

    Mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn
    Mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn
    Mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn
    Mạnh mẽ vượt qua mọi khó khăn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy