Top 10 Bí quyết tiết kiệm chi phi khi đi du học Nhật

Tuyết Hàn 84 4 Báo lỗi

Du học Nhật Bản hiện đang là con đường mà nhiều bạn trẻ lựa chọn. Và đương nhiên cuộc sống ở đó cũng không phải là một con đường bằng phẳng, đa số du học sinh ... xem thêm...

  1. Người Nhật Bản chú trọng sự siêng năng và cần cù. Đa số các trường ở Nhật đều khuyến khích học sinh đi học đầy đủ và chuyên cần. Thậm chí họ còn có những suất học bổng dành cho những học sinh đi học đủ 100% các giờ học.


    Cho nên, trước mắt chưa nói đến việc làm thêm, làm bao nhiêu tiền, bạn chỉ cần chăm chỉ đi học đầy đủ là đã có ngay một suất học bổng, điều này có thể trợ giúp các bạn giảm bớt chi phí học hành rất nhiều. Và tùy theo học lực của từng người thì sẽ có những suất học bổng cao hơn, và số tiền bạn được tài trợ cũng nhiều hơn.


    Vì vậy, việc quan trọng nhất chính là học tập, đừng nên mang nặng quá suy nghĩ làm thêm kiếm tiền, trong khi bạn chỉ cần bỏ một ít tâm huyết là đã có ngay một suất học bổng không nhỏ rồi.

    Lớp học với đầy đủ học sinh
    Lớp học với đầy đủ học sinh
    Đi học đầy đủ
    Đi học đầy đủ
    Xuân Nguyễn 2018-12-14 13:28:10
    Mình nhắn mà ad không trả lời giờ không biết phải làm sao luôn
    Tuyết Hàn 2018-12-15 23:22:35
    Nàng nhắn lên page hay nhắn riêng với ad?
    Xuân Nguyễn 2018-12-13 16:29:01
    Cho mình hỏi làm sao để đăng kí viết bài vậy bạn, mình mới tham gia nên không hiểu.
    Tuyết Hàn 2018-12-13 19:28:02
    Bạn nhắn tin trong fanpage để xin ad cho lập bài nhé =3

  2. Có thể đăng ký ở ký túc xá là một điều tuyệt vời, tuy nhiên nếu như không được thì bạn có thể lựa chọn việc tìm người ở cùng phòng trọ để có thể chia sẻ gánh nặng chi phí. Trước khi sang Nhật, bạn nên tìm hiểu xem có người đồng hương nào cũng sang học như bạn hay không. Hoặc sau khi sang Nhật, hãy cố gắng làm quen với bạn bè và tìm người ở cùng.


    Việc ghép phòng sẽ giúp chi phí cần trả được san sẻ và làm cho ví tiền của bạn thoải mái hơn. Theo thống kê, việc ở chung trọ có thể giúp bạn tiết kiệm được 10,000 đến 13,000 Yên/tháng, và hãy nhân con số này với số tháng bạn học, con số tiết kiệm được sẽ vô cùng khả quan đấy!

    Ở ký túc hoặc tìm người ở ghép để tiết kiệm chi phí
    Ở ký túc hoặc tìm người ở ghép để tiết kiệm chi phí
    Đăng ký ký túc xá hoặc ghép phòng
    Đăng ký ký túc xá hoặc ghép phòng
  3. Đa số các nhà trọ cũng như ký túc xá ở Nhật đều được trang bị đầy đủ các thiết bị điện như bình nước nóng, tủ lạnh, quạt, máy điều hòa, máy giặt... Và số tiền phải trả cũng không phải là nhỏ. Vì vậy, hãy cố gắng giảm thiểu khi không cần thiết.


    Ví dụ như việc rửa chén. Thay vì phải dùng nước nóng, bạn có thể đeo găng tay và rửa bằng nước lạnh. Hạn chế việc mở tủ lạnh liên tục. Tắt mọi thiết bị không cần thiết trước khi ra khỏi phòng. Điều này sẽ tiết kiệm không ít chi phí cần phải trả và giúp bạn đỡ áp lực hơn về số tiền phải chi ra hàng tháng.

    Tắt điện khi ra khỏi phòng
    Tắt điện khi ra khỏi phòng
    Tiết kiệm tiền điện nước hàng tháng
    Tiết kiệm tiền điện nước hàng tháng
  4. So với việc đi ăn ở hàng quán bên ngoài thì việc mua đồ về nhà nấu sẽ giúp bạn tiết kiệm được số tiền không nhỏ và có thể đảm bảo được sức khỏe của mình. Hãy tính thử xem, thay vì phải trả tiền cho những quán ăn ở ngoài với mức giá đắt đỏ thì tự mua nguyên liệu về nhà chế biến cùng bạn bè là sự lựa chọn thích hợp và đúng đắn hơn rất nhiều.


    Cùng là một món ăn, ăn ở bên ngoài và tự nấu đều giống nhau, nhưng mức giá có thể sẽ có sự chênh lệch khá lớn. Vậy thay vì phải bỏ tiền ở những thứ như vậy, tự nấu ăn vừa có thể đảm bảo sức khỏe lại có thể gắn kết tình bạn bền chặt hơn, sao chúng ta lại phải bỏ qua bí quyết này chứ? Đương nhiên, bạn cũng có thể lâu lâu lại tự khao mình một bữa bên ngoài, nhưng hãy nhớ chọn nơi vừa túi tiền của mình thôi nhé!

    Tự nấu ăn ở nhà
    Tự nấu ăn ở nhà
    Tự nấu
    Tự nấu
  5. Chắc chắn nhiều du khách đều muốn mua sắm quần áo khi đến Nhật Bản. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì bạn nên biết thời điểm thích hợp để có thể mua được quần áo với mức giá rẻ chính là "giai đoạn chuyển mùa". Các cửa hàng quần áo thường thay đổi dòng sản phẩm theo mùa. Điều này nghĩa là họ cần phải giải phóng những sản phẩm còn lại của mùa trước để lấy chỗ cho sản phẩm mới. Những sản phẩm còn tồn đọng từ năm trước nếu tiếp tục bán trong năm sau thì khả năng cao là vẫn khó có thể bán được và sẽ lại tiếp tục bị để lại. Chính vì thế, tại các chuỗi cửa hàng lớn thường diễn ra các chương trình "Giảm giá mùa hè" hoặc "Giảm giá mùa đông" với các sản phẩm được giảm từ 30%-70% để giải phóng những mặt hàng còn tồn đọng. Ngoài ra, ở Nhật, mùa xuân kéo dài từ tháng 3-5, mùa hè từ tháng 6-8, mùa thu bắt đầu từ tháng 9-11, và mùa đông từ tháng 12-2. Nếu bạn đến Nhật đúng vào thời điểm giao mùa hãy thử ghé qua các cửa hàng quần áo và kiểm chứng xem điều này có đúng không nhé!


    Khi chịu khó canh giờ giảm giá, bạn sẽ có thể mua được những sản phẩm với những mức giá ưu đãi hơn, thậm chí có món chỉ bằng một nửa giá ban đầu. Các gian siêu thị tại Nhật thường sẽ có những khung giờ giảm giá cuối ngày dành cho thực phẩm và các món vật dụng cần thiết, hãy nhớ chú ý giờ giấc để có thể mua những món đồ cần thiết với giá cả thoải mái cho túi tiền của mình.


    Ngoài ra các shop quần áo tại Nhật cũng sẽ có những chương trình ưu đãi cho khách hàng cũng như những khung giờ vàng giảm giá. Việc mua đồ sale off sẽ giúp bạn tiết kiệm được những khoản tiền không nhỏ đấy nhé!

    Mua đồ sale off vào cuối tuần
    Mua đồ sale off vào cuối tuần
    Săn đồ sale off
    Săn đồ sale off
  6. Tiết kiệm tiền bằng heo đất có nghĩa là bạn sẽ mua cho mình một con heo đất. Sau đó bỏ tiền vào heo đất hàng ngày hoặc hàng tuần. Đây là một cách tiết kiệm vô cùng đơn giản.


    Nếu có thể, hãy chuẩn bị cho mình một chú lợn đất xinh xắn để có thể tiết kiệm tiền xu. Bởi vì so với tiền giấy thì tiền xu khá nặng và cũng có những mức giá nhỏ hơn. Mỗi ngày để vào lợn đất một đồng tiền, "tích tiểu thành đại" thì sau một thời gian, bạn sẽ có một số tiền tiết kiệm kha khá đấy.


    Kiên trì được xem là một trong những đức tính đáng quý của con người. Có rất nhiều người đặt ra các mục tiêu trong cuộc sống và có kế hoạch để hoàn thành chúng. Tuy nhiên, chỉ số ít là có đủ ý chí và sự kiên trì để thực hiện giấc mơ của họ. Đây chính là sự khác biệt giữa người thành công và những người thất bại.

    Không cần những điều gì đó quá lớn lao. Chỉ cần bạn kiên trì từ những việc nhỏ như bỏ heo đất tiết kiệm mỗi ngày. Dù ít hay nhiều hãy làm nó mỗi ngày để có thể đạt được mục tiêu tiết kiệm.

    Lợn đất tiết kiệm
    Lợn đất tiết kiệm
    Để cho mình một chú lợn đất tiết kiệm
    Để cho mình một chú lợn đất tiết kiệm
  7. Hầu hết các bạn khi đi du học Nhật Bản đều tìm kiếm cho mình công việc làm thêm để trang trải chi phí học tập, sinh hoạt cũng như tích lũy kinh nghiệm sống. Theo quy định của Chính phủ Nhật Bản, sinh viên không được làm thêm quá 4h/ngày và 28h/tuần. Các bạn cần chú ý để không làm thêm vượt quá số giờ quy định này.


    Nếu bạn có vốn tiếng Nhật tốt và chăm chỉ thì cơ hội tìm được việc làm có lương cao rất lớn. Một trong những cách tìm việc làm thêm phổ biến khi đi du học Nhật Bản, đó chính là thông qua trường mà bạn đang học tư vấn và giúp đỡ. Hầu hết khi vừa bước qua Nhật, bạn sẽ phải học tiếng một thời gian trước khi có thể thi vào các trường Trung cấp, Cao đẳng, Đại học mà bạn muốn học. Bạn có thể liên hệ các phòng phúc lợi của trường hoặc gọi điện tới trung tâm giới thiệu việc làm để được hỗ trợ tìm kiếm việc làm.

    Tìm kiếm việc làm thêm
    Tìm kiếm việc làm thêm
    Tìm kiếm việc làm thêm
    Tìm kiếm việc làm thêm
  8. Ngoài ra, các bạn có thể mua sắm ở khu chợ đồ cũ. Vào khoảng thời gian bắt đầu các kỳ học (tháng 4 và tháng 10 hàng năm) có nhiều chợ đồ cũ để sinh viên có thể mua các đồ dùng sinh hoạt thiết yếu (đa phần là hàng đã qua sử dụng): Chăn, đệm, quần áo, nồi cơm điện, máy sưởi, bát đũa, xe đạp… với giá rất rẻ.


    Những khu chợ đồ cũ ở Tokyo thường được các bạn sinh viên lui tới là Meiji và chợ đồ cũ baza ở Shinjuku. Thay vì phải bỏ ra hàng chục nghìn Yên cho một chiếc xe đạp, nếu khéo chọn thì chỉ với chừng 6000 – 7000 Yên cũng đã có một “chú ngựa sắt” ưng ý. Một khi đã có xe, nhất là xe máy các bạn nam cũng rỉ tai nhau rằng hãy tự trang bị một bộ đồ nghề sửa xe nếu không muốn bị “chém” đẹp.

    Ở Nhật có một số chợ mua sắm đồ cũ
    Ở Nhật có một số chợ mua sắm đồ cũ
    Mua sắm ở khu chợ đồ cũ
    Mua sắm ở khu chợ đồ cũ
  9. Một “chiêu” nữa mà các du học sinh hay áp dụng để giảm chi phí đó là mua với số lượng lớn thực phẩm, thức ăn mỗi khi đi chợ. Thay vì mua đủ dùng cho một bữa và chịu mức giá cao, nhiều bạn rủ nhau cùng mua nhiều thực phẩm sau đó chia ra hoặc về để tủ lạnh ăn cả tuần.


    Những ai mua đồ ăn chín thì tầm 18 giờ, một số cửa hàng bắt đầu giảm giá nên 1 suất cơm hộp 500 Yên có thể giảm giá chỉ còn một nửa.

    Mua chung thực phẩm một lúc cũng tiết kiệm chi phí
    Mua chung thực phẩm một lúc cũng tiết kiệm chi phí
    Mua thực phẩm với số lượng lớn khi đi chợ
    Mua thực phẩm với số lượng lớn khi đi chợ
  10. Wifi là một nhu cầu cần thiết đối với hầu hết du học sinh Nhật Bản hiện nay, đặc biệt là các du khách nước ngoài du lịch tham quan xứ sở hoa anh đào. Wifi mang lại tiện ích cho những ai muốn “nhờ cậy” nó để dò đường tới trung tâm mua sắm, công viên, địa danh lớn, nhà hàng, nhà ga hoặc nhiều địa điểm hữu ích khác cho mình.

    Nhắc đến Nhật Bản là nhắc đến quốc gia hiện đại với công nghệ phát triển bậc nhất. Do đó việc có thể tìm kiếm wifi ở Nhật Bản không hề khó khăn cho bất kỳ ai, bởi tại đây cung cấp lượng lớn các nhà mạng sở hữu hàng trăm điểm kết nối trên khắp đất nước giúp mọi người truy cập wifi miễn phí ở khắp mọi nơi nhanh chóng và dễ dàng nhất. Chính đặc điểm này khiến nhiều bạn trẻ khắp năm châu yêu thích du học Nhật Bản.


    Thay vì ngồi ở nhà dùng máy tính tiền điện và tiền mạng thì bạn hãy tới trường học và truy cập internet miễn phí. Việc này sẽ tiết kiệm một món tiền cho bạn từ những điều nhỏ nhặt nhất này.

    Sử dụng Internet miễn phí tại trường học
    Sử dụng Internet miễn phí tại trường học
    Sử dụng internet miễn phí
    Sử dụng internet miễn phí



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy