Top 5 Điều kiện du học Nhật Bản

Phương Trinh 250 0 Báo lỗi

Bạn đang có mong muốn du học Nhật Bản? Bạn cảm thấy lo lắng vì không biết điều kiện đi du học Nhật Bản là gì? Trong bài viết này, Toplist sẽ giúp các bạn giải ... xem thêm...

  1. Theo luật, không có quy định chuẩn nào về độ tuổi được phép đi du học Nhật Bản. Điều kiện này do các trường đưa ra dựa trên sự xem xét của Đại Sứ Quán Nhật và Cục xuất nhập cảnh Nhật Bản.


    Nhưng về cơ bản thì độ tuổi thích hợp nhất để đi du học Nhật Bản là từ 21 đến 24 tuổi, độ tuổi này thường có tỉ lệ đậu cao nhất. Sau đó là độ tuổi từ 18 đến 20 tuổi và cuối cùng độ tuổi khó nhất để đi du học là dưới 18 tuổi và trên 30 tuổi. Tuy nhiên bạn vẫn có thể đậu hồ sơ xin đi du học nếu hồ sơ của bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện mà trường đưa ra. Đối với bậc học thạc sĩ và tiến sĩ thì không có giới hạn về độ tuổi tối đa, bạn chỉ cần đáp ứng yêu cầu khóa học về điểm GPA và điểm ngoại ngữ là tiếng Nhật hoặc tiếng Anh.


    Mặc dù không có yêu cầu bắt buộc về độ tuổi khi đi du học nhưng bạn cũng cần tìm hiểu kỹ yêu cầu của từng trường nơi bạn đăng ký học để có thể làm hồ sơ một cách chính xác nhất nhé.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Để có thể hoàn thành tốt chương trình học tại Nhật Bản, bạn phải có một sức khỏe tốt và bạn cần khám sức khỏe trước khi đi du học.


    Hầu hết các trường tại Nhật Bản sẽ yêu cầu du học sinh cung cấp được giấy khám sức khỏe. Ngoài ra, để đảm bảo tính xác thực của hồ sơ sức khỏe mà bạn cung cấp thì nhà trường cũng sẽ yêu cầu bạn khám sức khỏe tại Nhật Bản ở địa chỉ mà nhà trường chỉ định. Nếu điều kiện sức khỏe đi du học Nhật của bạn đúng thì không sao, tuy nhiên nếu sai thì nhà trường sẽ không nhận học sinh, bạn sẽ được trả về Việt Nam. Bạn chỉ cần có điều kiện sức khỏe bình thường, không mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: lậu, giang mai, lao, dịch cúm như H5N1, sars, covid...


    Mặc dù các trường thường không có yêu cầu cao về sức khỏe nhưng bạn cũng cần kiểm tra và đảm bảo mình có một sức khỏe tốt để đảm bảo cho việc học tập tại Nhật Bản được suôn sẻ, quan trọng nhất là chi phí chữa bệnh ở Nhật Bản khá tốn kém nên bạn cần lưu ý hơn đến vấn đề này.

      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa
      Ảnh minh họa
    • Tài chính là điều kiện bắt buộc phải có đối với các du học sinh tại Nhật Bản và chứng minh tài chính là một trong những thủ tục bắt buộc khi làm hồ sơ đi du học Nhật Bản. Chứng minh tài chính đi du học Nhật Bản là việc gia đình cung cấp những giấy tờ liên quan tới tài sản cho phía đại sứ quán và cục xuất nhập cảnh Nhật Bản. Để từ đó, họ có thể căn cứ và đánh giá khả năng tài chính của gia đình, mới đưa ra quyết định có nên cho học viên đó đi du học Nhật Bản hay không.


      Theo đó, người bảo lãnh tài chính (có thể là bố, mẹ, người thân thích với bạn...), thì người bảo lãnh tài chính phải có công việc ổn định, thu nhập cao nhằm giải trình cho nguồn gốc thu nhập. Với mỗi du học sinh Nhật Bản, người bảo lãnh tài chính cần có một sổ tiết kiệm có số tiền tối thiểu là 500 triệu đồng và được mở ít nhất 3 tháng trước khi nộp hồ sơ du học và người bảo lãnh tài chính cũng phải có thu nhập ổn định trong 3 năm gần đây.


      Chứng minh tài chính sẽ giúp cơ quan lãnh sự tin rằng bạn qua Nhật để học tập là chủ yếu và không có mục đích sai lệch như lao động bất hợp pháp, lợi dụng việc du học để trốn lại định cư trái phép hay làm thêm quá số giờ quy định.

        Ảnh minh họa
        Ảnh minh họa
        Ảnh minh họa
        Ảnh minh họa
      • Đối với hệ du học chương trình đào tạo tiếng Nhật, bạn phải tốt nghiệp THPT ở Việt Nam, có điểm trung bình tối thiểu 6.5, hạnh kiểm khá trở lên, số năm trống sau tốt nghiệp không quá 3 năm. Bạn cũng phải có trình độ tiếng Nhật N5. Lý lịch không có tiền án, tiền sự, không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh.


        Nếu bạn đi du học Nhật Bản tại trường Trung học phổ thông, bạn cũng phải đã hoặc sắp tốt nghiệp chương trình trung học cơ sở, có chứng chỉ tiếng Nhật N5 trở lên. Nếu bạn chưa đạt trình độ tiếng Nhật thì bạn cần học khóa tiếng Nhật ít nhất 150 giờ (4-6 tháng trở lên) cho đến khi đạt yêu cầu đầu vào tại các trường đã đăng ký. Đối với hệ du học Nhật Bản tại các trường cao đẳng, đại học, bạn phải tốt nghiệp THPT, và không được quá 4 năm từ thời điểm du học. Chương trình này yêu cầu bạn phải trong độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi, điểm trung bình chương trình THPT từ 6.0 trở lên, không có môn nào đạt điểm yếu. Bạn cũng phải có trình độ tiếng Nhật N5 trở lên tại Việt Nam hoặc N3 trở lên nếu học dự bị Tiếng Nhật 1 năm. Đối với các các trường cao đẳng, đại học yêu cầu xét đầu vào thì bạn phải đỗ thi tuyển đầu vào tại các trường đó. Ngoài ra, có các chương trình học cao đẳng, đại học khác nhau như: học đại học sau khi tốt nghiệp THPT tại Nhật, học đại học sau khi tốt nghiệp Nhật ngữ, học đại học - cao đẳng hệ tiếng Anh hay du học Nhật Bản hệ đại học theo các chương trình học bổng đặc biệt của các trường với các yêu cầu riêng. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ những yêu cầu của chương trình học mà bạn quan tâm để nộp hồ sơ thật chính xác nhé. Còn nếu bạn thuộc diện du học Nhật Bản tự túc, bạn cũng cần phải tốt nghiệp THPT, hạnh kiểm khá trở lên, số năm trống không quá 3 năm. Trình độ tiếng Nhật tối thiểu là N5, không có tiền án tiền sự, không thuộc diện cấm xuất nhập cảnh. Nếu bạn muốn du học sau đại học chương trình thạc sĩ và tiến sĩ tại Nhật Bản, bạn phải tốt nghiệp đại học, có tiếng Nhật từ N1 trở lên nếu bạn học bằng tiếng Nhật và IELTS 7.0 trở lên nếu học bằng tiếng Anh hoặc trình độ tương đương đối với những chứng chỉ năng lực tiếng anh khác. Bạn cũng cần có giấy giới thiệu của trường, hoặc giáo sư hướng dẫn trước khi nhập học tại Nhật.


        Đối với mỗi chương trình du học sẽ có những yêu cầu khác nhau về trình độ học vấn, bạn cần liên hệ với nhà trường hoặc đại sứ quán hay liên hệ các công ty chuyên làm hồ sơ du học Nhật Bản để hiểu rõ thêm về các yêu cầu và chuẩn bị hồ sơ thật tốt.

        Ảnh minh họa
        Ảnh minh họa
        Ảnh minh họa
        Ảnh minh họa
      • Xin học bổng du học Nhật Bản là cách mà nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn để tiết kiệm chi phí. Dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số điều kiện để xin được học bổng du học Nhật Bản nhé.


        Nhật Bản có nhiều loại học bổng như: học bổng của chính phủ Nhật Bản, học bổng của AIEJ (là học bổng do nhà tài trợ cung cấp), học bổng JDS (dành cho đối tượng thạc sĩ), học bổng AYF (là học bổng của chính phủ Nhật Bản cấp qua trung tâm Châu Á của Quỹ Nhật Bản) và một số học bổng du học khác. Mỗi chương trình học bổng sẽ có những yêu cầu khác nhau, tuy nhiên nhìn chung bạn sẽ phải đáp ứng các yêu cầu sau: Ứng viên phải có kết quả học tập ít nhất trên 7.0, thành tích học tập càng cao thì tỷ lệ đậu học bổng càng cao. Tiếng Nhật thông thường yêu cầu từ N4 trở lên, có chứng chỉ tiếng Anh sẽ là một lợi thế. Và nếu bạn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa thì đây cũng là một điểm cộng giúp bạn dễ dàng đạt được học bổng hơn. Ngoài ra bạn cũng phải có bài luận hay và biểu hiện tốt trong quá trình phỏng vấn thì bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng cao hơn.


        Việc xin được học bổng du học Nhật Bản là không hề dễ dàng. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị từ sớm những điều kiện cần thiết để giúp cho việc xin học bổng thuận tiện và có tỷ lệ đỗ cao nhé.

        Ảnh minh họa
        Ảnh minh họa
        Ảnh minh họa
        Ảnh minh họa



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy