Điều kiện tài chính

Tài chính là điều kiện bắt buộc phải có đối với các du học sinh tại Nhật Bản và chứng minh tài chính là một trong những thủ tục bắt buộc khi làm hồ sơ đi du học Nhật Bản. Chứng minh tài chính đi du học Nhật Bản là việc gia đình cung cấp những giấy tờ liên quan tới tài sản cho phía đại sứ quán và cục xuất nhập cảnh Nhật Bản. Để từ đó, họ có thể căn cứ và đánh giá khả năng tài chính của gia đình, mới đưa ra quyết định có nên cho học viên đó đi du học Nhật Bản hay không.


Theo đó, người bảo lãnh tài chính (có thể là bố, mẹ, người thân thích với bạn...), thì người bảo lãnh tài chính phải có công việc ổn định, thu nhập cao nhằm giải trình cho nguồn gốc thu nhập. Với mỗi du học sinh Nhật Bản, người bảo lãnh tài chính cần có một sổ tiết kiệm có số tiền tối thiểu là 500 triệu đồng và được mở ít nhất 3 tháng trước khi nộp hồ sơ du học và người bảo lãnh tài chính cũng phải có thu nhập ổn định trong 3 năm gần đây.


Chứng minh tài chính sẽ giúp cơ quan lãnh sự tin rằng bạn qua Nhật để học tập là chủ yếu và không có mục đích sai lệch như lao động bất hợp pháp, lợi dụng việc du học để trốn lại định cư trái phép hay làm thêm quá số giờ quy định.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy