Điều kiện xin học bổng du học Nhật Bản

Xin học bổng du học Nhật Bản là cách mà nhiều học sinh, sinh viên lựa chọn để tiết kiệm chi phí. Dưới đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số điều kiện để xin được học bổng du học Nhật Bản nhé.


Nhật Bản có nhiều loại học bổng như: học bổng của chính phủ Nhật Bản, học bổng của AIEJ (là học bổng do nhà tài trợ cung cấp), học bổng JDS (dành cho đối tượng thạc sĩ), học bổng AYF (là học bổng của chính phủ Nhật Bản cấp qua trung tâm Châu Á của Quỹ Nhật Bản) và một số học bổng du học khác. Mỗi chương trình học bổng sẽ có những yêu cầu khác nhau, tuy nhiên nhìn chung bạn sẽ phải đáp ứng các yêu cầu sau: Ứng viên phải có kết quả học tập ít nhất trên 7.0, thành tích học tập càng cao thì tỷ lệ đậu học bổng càng cao. Tiếng Nhật thông thường yêu cầu từ N4 trở lên, có chứng chỉ tiếng Anh sẽ là một lợi thế. Và nếu bạn tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa thì đây cũng là một điểm cộng giúp bạn dễ dàng đạt được học bổng hơn. Ngoài ra bạn cũng phải có bài luận hay và biểu hiện tốt trong quá trình phỏng vấn thì bạn sẽ có cơ hội nhận được học bổng cao hơn.


Việc xin được học bổng du học Nhật Bản là không hề dễ dàng. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu và chuẩn bị từ sớm những điều kiện cần thiết để giúp cho việc xin học bổng thuận tiện và có tỷ lệ đỗ cao nhé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy