Top 16 Đồ lưu niệm nên mua nhất khi du lịch Nhật Bản

Tran Thao 558 0 Báo lỗi

Du lịch ngày nay cũng đã trở nên dễ dàng cho những ai muốn khám phá thế giới bên ngoài. Dĩ nhiên, việc du lịch phải kèm theo một gói quà lưu niệm mang về. Vấn ... xem thêm...

  1. Maneki neko là một chú mèo luôn vẫy vẫy tay chào khách được đặt ở những cửa hàng, nhà hàng, cơ quan,...là một vật mà người Nhật dùng để cầu may trong gia đình cũng như việc làm ăn. Người dân Nhật Bản tin rằng, sự hiện diện của chú mèo Maneki neko sẽ mang đến sự thịnh vượng.


    Người Nhật Bản rất thích dùng Maneki neko để trang trí trong nhà. Đặc biệt, khi nhìn thấy Maneki neko với nhiều chủng loại, kích thước, màu sắc, chắc chắn bạn sẽ bị mê mệt. Chúng được bán hầu hết trong tất cả cửa hàng lưu niệm, nơi mà bạn đặt chân đến du lịch. Việc mua một chú Maneki neko là điều khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua đúng hàng thì hãy ghé ngôi đền Gotoku-ji, nơi xuất xứ chính gốc của Maneki Neko.


    Giá của một chú mèo Maneki Neko khoảng 400.000 đồng trở lên tùy theo loại

    Một chú mèo Maneki Neko
    Một chú mèo Maneki Neko

  2. Top 2

    Yukata

    Yukata cũng là một dạng của Kimono, một loại áo truyền thống của Nhật Bản nhưng thường được mặc vào mùa hè, các lễ hội hoặc trong các quán trọ truyền thống của Nhật Bản.


    Yukata thường đơn giản, ít lớp hơn Kimono, làm từ chất liệu vải mềm mát nên rất thoải mái, có cả hai loại cho nam và nữ. Sản phẩm thường được bày bán ở khắp các điểm du lịch. Thế nhưng, nếu như muốn tìm một bộ vừa đẹp vừa "chất" thì lời khuyên dành cho bạn là nên đến một cửa hàng thời trang, nơi có mẫu mã đa dạng, chủng loại và chất lượng cao để thoải mái lựa chọn.


    Một bộ Yukata cho người lớn có giá khoảng 1.900.000 đồng.

    Yukata
    Yukata
  3. Quạt giấy là một hình ảnh quen thuộc được bắt gặp khi đến Nhật Bản, là một biểu tượng của mùa hè. Đây là một loại quạt được làm từ giấy và tre, trở nên phổ biến tại Nhật Bản đến độ chẳng ai muốn rời chiếc quạt trong tay.


    Người ta sử dụng vải hoa để tạo phần đầu quạt. Hoa văn với nhiều họa tiết như hình chuồn chuồn, chuông gió, bông lúa, cỏ lau, hoa bìm bìm,... Chúng đều là những hình ảnh bình dị, đời thường nhưng cũng rất sống động vào mùa hạ ờ Nhật Bản. Khi tham gia lễ hội, có khả năng bạn sẽ được tặng một chiếc quạt giấy xinh xắn như một điều cầu may mắn.


    Giá bán của một chiếc quạt giấy khoảng 50.000 đồng tùy theo sản phẩm.

    Quạt giấy Nhật Bản
    Quạt giấy Nhật Bản
  4. Top 4

    Furin

    Furin hay còn được biết đến với tên gọi khác là chuông gió. Chất liệu được làm từ thủy tinh hoặc kim loại mà người Nhật vẫn thường treo trước cửa sổ, cửa chính. Mỗi khi có gió lùa qua, chuông gió sẽ phát ra những âm thanh nghe rất lạ tai, không giống nhau. Đây là một âm thanh truyền thống đặc trưng của đất nước Nhật Bản. Thậm chí, ngay cả những tòa nhà hiện đại, bạn cũng sẽ thấy sự xuất hiện của chúng.


    Khi đến Nhật Bản du lịch, bạn sẽ thấy Furin được bày bán khắp mọi nơi với đầy đủ mẫu mã đẹp mắt. Tuy nhiên, Muốn được tha hồ lựa chọn một Furin vừa ý thì hội chợ là địa điểm thích hợp nhất. Chẳng hạn như Hozuki Ichi được tổ chức ở đền Senso, Asakusa.


    Giá bán của một Furin khoảng 80.000 đồng trở lên tùy theo bạn chọn lựa.

    Furin
    Furin
  5. Nếu bạn là một tín đồ Phật giáo thì chắc không còn lạ lẫm với hình tượng Bồ Đề Đạt Ma. Daruma là một con búp bê có hình dáng tựa như vậy, thân hình cầu, có màu đỏ. Người Nhật Bản xem đó như một vật cầu may mắn, thịnh vượng và nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh để thực hiện mơ ước.


    Có một điều khá thú vị là khi bày bán búp bê Daruma, người ta sẽ không vẽ mắt của nó mà để người mua chính tay vẽ mắt cho nó sau khi nói ra điều ước của mình. Tuy nhiên, bạn chỉ vẽ một con mắt thôi. con mắt còn lại sẽ được vẽ sau khi ước muốn ấy trở thành sự thật.


    Những con búp bê Daruma đều được bày bán ở tất cả các cửa hàng lưu niệm. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được con vừa ý thì hãy chờ vào dịp đầu năm, có nhiều hội chợ chuyên về Daruma tổ chức khắp Nhật Bản. Hội chợ lớn nhất là ở đền Daremadera – Takasaki, hãy đến và khám phá điều thú vị về Daruma nhé!


    Giá của một Daruma là 300.000 đồng trở lên.

    Búp bê Daruma
    Búp bê Daruma
  6. Những đôi đũa truyền thống Nhật Bản không giống với những đôi đũa của Việt Nam hay Trung Quốc. Đũa Nhật thường được làm từ gỗ sơn mài với một đầu vót nhọn với nhiều kích cỡ phù hợp cho đàn ông, phụ nữ lẫn trẻ em.


    Người ta bán đũa Nhật theo từng bộ, giống như một vật trang trí với nhiều họa tiết sinh động, đẹp mắt. Nếu những ai đam mê ẩm thực thì đây là một món quà khá tuyệt vời.


    Giá của một bộ đũa Nhật khoảng 350.000 đồng trở lên tùy theo sản phẩm.

    Đũa Nhật
    Đũa Nhật
  7. Tượng Tanuki giống như Maneki Neko là một biểu tượng dùng để chào đón, và lôi kéo khách. Bức tượng hình Tanuki xuất hiện khắp mọi nơi ở Nhật, nhất là ở các tiệm mì. Có thể bạn chưa biết Tanuki là một danh từ mà người Nhật dùng để nói về gấu chó Nhật Bản, một đại diện cho sinh vật huyền bí trong truyền thuyết cổ Nhật Bản.


    Theo truyền thuyết, Tanuki là một loài vật tinh nghịch, thích đùa giỡn, hay bày trò trêu ghẹo con người và có thuật biến hình siêu siêu đẳng. Người Nhật tin rằng một bức tượng Tanuki sẽ mang lại điều may mắn và tốt lành, có thể bạn không tin. Dù sao, Tanuki vẫn là một món quà lưu niệm thú vị.


    Một tượng Tanuki có giá 300.000 đồng trở lên tùy thuộc vào sản phẩm mà bạn chọn.

    Tượng Tanuki
    Tượng Tanuki
  8. Top 8

    Noren

    Noren được biết đến như một loại rèm truyền thống Nhật Bản. Chúng thường được treo ngay trước cửa nhà hàng hay cửa tiệm để tránh ánh nắng mặt trời, gió và bụi. Người Nhật còn dùng chúng làm bảng hiệu để quảng cáo hoặc như một lời thông báo với mọi người là cửa hàng đang trong giờ làm việc. Noren được làm bằng nhiều loại nguyên liệu khác nhau mà kích cỡ, màu sắc cùng họa tiết cũng không giống nhau, tạo nên một điểm đặc trưng cho loại rèm này.


    Do đó, người ta còn dùng Noren để làm vật trang trí trong nhà, tặng nhau coi như một món quà lưu niệm. Tuy nhiên, Noren lại không phải là đồ vật được bày bán khắp mọi nơi. Chúng chỉ được bán trong những cửa hiệu vải hoặc là được đặt hàng mới có. Vì vậy, giá của chúng khá đắt.


    Một mẫu Noren bình thường làm thủ công có giá 6 triệu đồng trở lên tùy theo mẫu mã, họa tiết và chất liệu vải.

    Rèm Noren
    Rèm Noren
  9. Nếu là một người đam mê "trà đạo" thì bộ Matcha là một món quà vô cùng quý báu. Matcha là một bộ dụng cụ tinh xảo được sử dụng trong những nghi thức trà đạo truyền thống của người Nhật. Một bộ Macha phải có những chiếc chén đựng macha, natsume bộ phục vụ trà, furui – rây lọc macha, muỗng chashaku, chasen – một dụng cụ nhỏ bằng tre dùng để quấy mạnh cho đến khi trà sủi bọt và kesenaoshi – hộp đựng chasen.


    Để pha được một chén trà ngon kiểu Nhật thật không dễ dàng chút nào nhưng hương vị mà bạn thưởng thức sau khi hoàn tất những nghi thức ấy rất tuyệt vời. Nó giống như một sự rèn luyện tính kiên nhẫn và giúp thư giãn hữu hiệu.

    Một bộ dụng cụ thế này có giá khoảng 600.000 đồng.

    Bộ dụng cụ Matcha
    Bộ dụng cụ Matcha
  10. Nghệ thuật gốm sứ Nhật Bản nói chung rất nổi tiếng không chỉ về sự đa dạng và còn phong phú. Nhật Bản tồn tại đến 18 trường phái cho nghệ thuật gốm sứ, trong đó lại có nhiều phái nhỏ khác.


    Có những loại gốm sứ được hình thành từ bàn tay tài hoa của nghệ nhân với những kĩ thuật gia truyền từ nhiều đời qua hàng trăm năm. Vì vậy, chúng mang phong cách cổ xưa, giữ gìn nét thuần túy của nghệ thuật cổ Nhật Bản. Bên cạnh đó còn có một số khác có kiểu cách hiện đại hơn, hoặc bị ảnh hưởng phong cách Trung Hoa trong tác phẩm của mình.
    Do đó, bạn cứ an tâm mà thoải mái lựa chọn những thứ phù phù hợp với sở thích của mình nhé!


    Một chiếc đĩa bằng gốm sứ Nhật Bản có giá 500.000 đồng. Những sản phẩm khác có giá cũng khác nhau, tùy theo cái mà bạn chọn, chênh lệch không nhiều.

    Gốm sứ Nhật Bản
    Gốm sứ Nhật Bản
  11. Sản phẩm làm đẹp của Nhật Bản là một trong những lựa chọn hàng đầu của các tín đồ làm đẹp, đặc biệt là những ai chưa biết đi du lịch Nhật Bản nên mua gì. Vì sản phẩm nội địa của Nhật được đánh giá cao về chất lượng tuyệt vời và giá cả phải chăng!


    Từ các thương hiệu chất lượng như Shiseido, KOSE và SK – II đến các thương hiệu giá cả phải chăng như CANMAKE và KATE, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn mua sắm. Và bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng mỹ phẩm tại các nhà thuốc ở mọi thị trấn. Bên cạnh các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm, các sản phẩm chống nắng của Nhật Bản cũng là lựa chọn hàng đầu.

    Mỹ phẩm Nhật Bản
    Mỹ phẩm Nhật Bản
  12. Bánh kẹo của Nhật ngon đến mức chúng đã bắt đầu được nhập vào các siêu thị trên toàn thế giới. Các kệ tại cửa hàng Nhật Bản được xếp chồng lên nhau với vô số đồ ngọt và đồ ăn nhẹ, tất cả đều là những món quà lưu niệm hoàn hảo của Nhật Bản.


    Ngoài Kit kat, bạn có thể nuông chiều bản thân một tí bằng cách mua một ít sô cô la Bulgari. Thương hiệu Nhật Bản lâu năm này chuyên về sôcôla ngon đặc biệt và chúng được đóng gói như thể chúng là đá quý.


    Hơn nữa, mỗi vùng và quận của Nhật Bản đều tự hào về những món bánh và món ngọt độc đáo riêng biệt. Ví dụ, quận Miyazaki được biết đến với bánh gạo đỏ, trái cây thơm ngon và daifuku và Osaka được biết đến với món pudding khoai môn Kuidaore. Dù bạn du lịch ở đâu, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để khám phá ra đặc sản của khu vực đó. Để thuận tiện hơn, bạn có thể mua các món bánh và kẹo tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay Nhật Bản.

    Bánh kẹo Nhật Bản
    Bánh kẹo Nhật Bản
  13. Top 13

    Kendama

    Kendama là một món đồ chơi tung hứng với quả bóng gỗ được giới thiệu đến Nhật Bản vào những năm 1700 thông qua con đường tơ lụa. Nếu bạn không biết đi Nhật nên mua gì cho trẻ, hãy bỏ các trò chơi video sang một bên, món đồ chơi kendama bằng gỗ đơn giản sẽ mang lại hàng giờ vui chơi cho trẻ em và người lớn.


    Món đồ chơi này có khá nhiều thiết kế và phong cách khác nhau phù hợp cho cả bé gái lẫn bé trai. Đây sẽ là một món quà lưu niệm Nhật Bản truyền thống hoàn hảo cho bé yêu của bạn


    Giá: khoảng 200.000-600.000 đồng

    Kendama
    Kendama
  14. Tenugui là khăn lau tay truyền thống của Nhật Bản, thường được làm từ cotton và có kích thước khoảng 35 cm x 90 cm. Mặc dù thoạt nhìn chúng có vẻ giống như một mảnh vải đơn giản không phù để lựa chọn cho việc đi Nhật nên mua gì, nhưng những chiếc khăn này đã đi vào lịch sử và thường được đánh giá cao.


    Hiện nay, những chiếc khăn tay này được thiết kế với nhiều kiểu cách và hoa văn sang trọng, phù hợp để làm một món quà lưu niệm tuyệt vời cho phái nữ.


    Giá bán khăn Tenugui Nhật Bản có giá từ 28.000 đồng/chiếc tùy vào kích thước và họa tiết của chúng.

    Tenugui qua tặng cho phái nữ
    Tenugui qua tặng cho phái nữ
  15. Được bán phổ biến tại các địa điểm như đền thờ và chùa, omamori là một trong những nét văn hóa quyến rũ truyền thống của Nhật Bản có nhiều kiểu dáng và hình dáng khác nhau. Nếu bạn đang phân vân đi Nhật nên mua gì rẻ, thì những chiếc bùa xinh xắn này là một món quà rất hoàn hảo. Mỗi omamori có một mục đích đặc biệt, một số mang lại may mắn trong kinh doanh hoặc tình yêu, một số khác tượng trưng cho sức khỏe tốt hoặc thành công trong các kỳ thi.


    Một số omamori cũng có kiểu dáng rất dễ thương, trong khi những loại khác được thiết kế truyền thống hơn, và thường có tên của nơi bạn đã mua chúng. Đây là một món quà ý nghĩa dành cho mọi người trong gia đình.


    Mỗi loại bùa sẽ có ý nghĩa và giá 260.000-300.000 đồng.

    Bùa may mắn Omamori
    Bùa may mắn Omamori
  16. Người Nhật đã cất giữ tất cả những gì tinh túy nhất từ thiên nhiên trong chai rượu sake, thật không ngoa khi nói rằng rượu sake chính là quốc tửu của đất nước mặt trời mọc.


    Sake là loại rượu Nhật Bản được làm từ gạo rất được yêu thích và là một món quà lý tưởng khác. Sake có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi, mặc dù nhiều cửa hàng lớn sẽ cho bạn uống thử rượu để giúp bạn chọn mua loại rượu phù hợp hơn

    Sake – rượu gạo Nhật Bản
    Sake – rượu gạo Nhật Bản



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy