Top 12 thứ cần mua nhất khi chuẩn bị sinh con

Hạ Vàng 236 0 Báo lỗi

Đối với những bạn trẻ lần đầu tiên làm bố mẹ thường bỡ ngỡ không biết nên mua những gì để chuẩn bị đón đứa con đầu lòng yêu dấu. Có rất nhiều bạn trẻ dù kinh ... xem thêm...

  1. Chất lượng quần áo luôn được đặt lên hàng đầu để bé có cảm giác thoải mái nhất khi hoạt động. Đồ dành cho người lớn rất đa dạng về các loại vải: cotton, voan, lanh, sợi tổng hợp,… tuy nhiên đối với bé bạn nên chọn các loại áo quần có sợi vải thật mềm mịn, an toàn. Ngoài ra bạn nên để ý đến yếu tố thấm hút mồ hôi của áo quần để tránh trường hợp bị cảm lạnh khi bị nước thấm ngược vào bên trong cơ thể.


    Bạn không cần mua quá nhiều quần áo, bởi lẽ thời đại ngày nay đa số dùng tã giấy, bỉm nên sẽ không phải dùng nhiều đến quần áo và tã lót. Bạn chỉ nên chuẩn bị khoảng 5 bộ quần áo phù hợp với thời tiết khi sinh con. Chắc chắn kể cả mùa hè thì vẫn phải là quần áo dài, chất liệu bằng cotton mềm mại thấm hút mồ hôi. Nếu bạn có ý định chưa mặc quần cho con mà muốn quấn tã thì nên mua khoảng 10-20 cái tã vải, 02 chiếc khăn to để quấn cả người cho bé khỏi giật mình và khoảng 5-7 cái quần mặc bỉm.

    Quần áo dài tay mềm mại cho bé
    Quần áo dài tay mềm mại cho bé
    Bạn đừng quên mua cả quần đóng bỉm
    Bạn đừng quên mua cả quần đóng bỉm

  2. Khăn xô là vật dụng không thể thiếu cho trẻ sơ sinh. Làn da nhạy cảm của bé rất dễ nhạy cảm với bông vải, dễ nổi mẩn đỏ rát với những chiếc khăn có chất liệu không tốt. Chính vì vậy các mẹ bầu cần quan tâm nhiều đến chất lượng khăn xô để bảo vệ làn da non nớt của bé.

    Khăn xô có những đặc tính hấp dẫn các mẹ bỉm sữa ở điểm khả năng bông xốp vô cùng mềm mại không làm trầy xước làn da mỏng manh của bé. Thêm vào đó khả năng thấm hút tuyệt vời nên thường được dùng làm khăn mặt, khăn lau người toàn thân cho bé. Nếu chúng ta sử dụng chất liệu 100% cotton cũng vẫn làm cho da bé đau xước và khó chịu. Sử dụng vải lụa mềm mại nhưng lại không có khả năng thấm hút và lau sạch như khăn xô, nên khăn xô mới có thể giữ vững vị trí đứng đầu cho đến nay.


    Thông thường chỉ cần 2 chiếc khăn tắm bằng vải xô loại to là đủ. Giá thị trường tầm 25k/1 cái. Ngoài ra các bạn nên mua 30-40 cái khăn xô vuông nhỏ loại từ 2 - 4 lớp. Loại 2 lớp mỏng hơn sẽ dùng để quàng vào cổ cho con những ngày trời lạnh hoặc dùng rửa mặt lau cho con, loại 3-4 lớp dùng lau đầu khi mới gội đầu cho con. Loại khăn này tầm 25-30k/10 cái.

    Cần 2 khăn tắm xô to
    Cần 2 khăn tắm xô to
    Khăn mặt xô 2-4 lớp
    Khăn mặt xô 2-4 lớp
  3. Việc tắm cho trẻ sơ sinh sẽ trở nên đơn giản hơn, nếu mẹ biết cách chọn lựa chậu tắm cho bé phù hợp. Chậu tắm chuyên dụng cho trẻ được sản xuất hầu hết đều có khả năng chống trơn trượt giúp bé không bị ngã khi không có người lớn bên cạnh. Nếu các mẹ sử dụng thau chậu thông thường thì sẽ rất trơn, dùng chậu bé quá thì con không có môi trường để chơi đùa, mà dùng chậu to quá thì sợ con đuối nước. Cứ mỗi lần cho con tắm là y rằng thần kinh căng thẳng như tranh giành hàng giảm giá trong đợt flash sale ấy.

    Chậu tắm cho trẻ thường được thiết kế với họa tiết đáng yêu, có thể là hình con vật ngộ nghĩnh hoặc cũng có thể là hoa lá, rau củ,... khiến bé thích thú với việc đi tắm để được nghịch ngợm, rất tốt cho những bé sợ nước. Nên mua 1 cái chậu tắm dài to vì sẽ dùng lâu dài cho bé, thậm chí cả bé thứ 2 và khi bé lớn 5 - 6 tuổi có nhu cầu nằm thư giãn vẫn có thể sử dụng đến. Mua thêm 1 cái chậu nhỏ và ca nhỏ để khi tắm chuẩn bị sẵn nước ra chậu nhỏ để dội tráng lại người cho bé.

    Ngày nay có rất nhiều loại chậu tắm tiện lợi
    Ngày nay có rất nhiều loại chậu tắm tiện lợi
    Nên mua chậu to luôn từ đầu để sử dụng được lâu dài
    Nên mua chậu to luôn từ đầu để sử dụng được lâu dài
  4. Bất cứ nhà nào cũng nên sắm cho gia đình 1 cái nhiệt kế, dù là loại đo nách hay đo tai, đo trán. Tùy điều kiện gia đình để mua loại phù hợp. Với kinh nghiệm của nhiều mẹ bỉm sữa thì nên mua 1 cái nhiệt kế đo tai vì vừa nhanh vừa tiện lợi và sẽ dùng lâu dài. Loại kẹp nách thường độ chính xác cao hơn nhưng với những em nhỏ khi đo ở nách rất khó khăn.


    Với những bà mẹ chưa có nhiều kinh nghiệm thử nước tắm cho bé bằng cách cho nước vào khuỷ tay để thử độ ấm thì 1 chiếc nhiệt kế đo nước tắm cho bé là một lựa chọn rất hay. Mùa đông thường đo nước tầm 37-38 độ còn mùa hè 36-37 độ là bạn có thể bắt đầu tắm cho bé.

    1 chiếc nhiệt kế là rất cần thiết cho cả gia đình
    1 chiếc nhiệt kế là rất cần thiết cho cả gia đình
    Đo nhiệt độ nước tắm cho bé
    Đo nhiệt độ nước tắm cho bé
  5. Làn da của trẻ sơ sinh rất mỏng manh và nhạy cảm chỉ bằng 1/5 của người lớn, cấu trúc da lại không ổn định nên rất dễ bị vi khuẩn, vi sinh vật tấn công, dẫn đến nhiễm khuẩn, viêm da,... Mà trong khi đó, nước tắm lại là yếu tố quan trọng tác động lên da bé. Một loại nước tắm bất kỳ đều có thể khiến cho da bé bị nổi mẩn ngứa, viêm nhiễm. Nên việc chuẩn bị lá hay sữa tắm cho bé là cực kì quan trọng và cần thiết.


    Đối với những nơi có sẵn cỏ cây hoa lá như cây sài đất, kinh giới, khổ qua, lá khế, chè xanh thì có thể sử dụng để nấu nước tắm cho bé. Còn đối với những nơi hiếm các loại cây cỏ hoa lá thì các bạn có thể sử dụng sữa tắm cho trẻ em cũng rất tiện dụng. Trên thị trường có rất nhiều loại sữa tắm gội cho bé như: Sữa tắm gội trái cây tổng hợp Malizia BonBons, Sữa tắm Bubchen Kids Dusch & Badegel Prinzessin Rosalea, Sữa tắm hương dưa hấu Perfect Purity Kids Watermelon Blast Body Wash...

    Cây sài đất tắm cho bé sơ sinh rất tốt
    Cây sài đất tắm cho bé sơ sinh rất tốt
    Loại sữa tắm này khá phổ biến và hợp túi tiền đa số các gia đình trẻ
    Loại sữa tắm này khá phổ biến và hợp túi tiền đa số các gia đình trẻ
  6. Thông thường các bé nếu mặc bỉm quá thường xuyên sẽ dễ bị hăm, các bố mẹ nên sắm sẵn 1 lọ kem chống hăm để bôi khi cần thiết, các sản phẩm chống hăm rất đa dạng nhưng sản phẩm giá cả vừa phải và hiệu quả đó là Bepanthen.


    Khi tắm cho bé lau khô xong bôi 1 lớp kem chống hăm vào da của bé sẽ giúp bé dễ chịu và hết hăm đau ngay trong 1-2 ngày. Khi bé đã bị hăm các bố mẹ hãy hạn chế thời gian đóng bỉm cho con nhé!

    Kem hăm Sudo cũng được nhiều mẹ tin dùng
    Kem hăm Sudo cũng được nhiều mẹ tin dùng
    Kem hăm Bepanthen vô cùng hiệu quả
    Kem hăm Bepanthen vô cùng hiệu quả
  7. Với trẻ em thì nước muối sinh lý rất hữu ích, trong các trường hợp bé bị ngạt mũi, các bố mẹ hãy học cách nhỏ mũi và rửa mũi cho bé bằng nước muối sinh lý 0.09%. Trên thị trường có rất nhiều loại khác nhau, nên sử dụng loại có đầu cắt sẵn, chỉ việc mở nắp là bạn có thể nhỏ mũi cho bé ngay. Ngoài nhỏ mũi bạn cũng có thể nhỏ mắt cho bé hàng ngày, đặc biệt là các bé khi mới sinh hay bị có gỉ mắt, rất hiệu quả nhé!


    Bông tăm là thứ không thể thiếu, dùng để lấy gỉ mũi, gỉ mắt hay lấy ráy tai, vệ sinh tai hoặc bôi thuốc cho bé. Chính vì vậy bạn chớ quên chuẩn bị nhé!

    Bông tai dùng khi cần thiết, lấy gỉ mũi cho con và vệ sinh tai cho con
    Bông tai dùng khi cần thiết, lấy gỉ mũi cho con và vệ sinh tai cho con
    Nước muối nhỏ mắt mũi cho trẻ
    Nước muối nhỏ mắt mũi cho trẻ
  8. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dụng cụ hút mũi cho bé an toàn và tiện lợi. Các bạn hãy lựa chọn 1 sản phẩm phù hợp với điều kiện cho phép. Khi sử dụng dụng cụ hút mũi nên tuân thủ những chỉ dẫn của nhà sản xuất và bác sĩ, bởi nếu sử dụng sai cách có thể làm niêm mạc mũi của bé bị tổn thương.


    Có 1 số loại giá phải chăng và dùng được khá lâu chứ không phải cứ đắt tiền mới dùng tốt. Các bạn nên chú ý vệ sinh và tiệt trùng sạch sẽ sau mỗi lần sử dụng để tránh lây nhiễm vi khuẩn.

    Nên vệ sinh dụng cụ hút mũi sạch sẽ
    Nên vệ sinh dụng cụ hút mũi sạch sẽ
    Dụng cụ hút mũi
    Dụng cụ hút mũi
  9. Và một vật dụng không thể thiếu cho mỗi bé đó là 1 chiếc bình sữa cho bé. Với các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn thì cũng có thể vắt sữa bảo quản đúng cách để khi đi làm trở lại các bé sẽ có sữa mẹ để uống. Trước khi đi làm ngoài việc cho các bé bú trực tiếp các mẹ cũng nên tập cho bé bú xen kẽ bằng bình để bé quen dần việc bú sữa mẹ bằng bình.


    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bình sữa với đủ các tiện lợi và những lời quảng cáo có cánh như: Bình sữa Comotomo, silicon y tế cao cấp, mô phỏng mềm mại y hệt ti mẹ; rồi Bình sữa Dr Brown, hệ thống van thông khí chống sặc, đầy hơi độc đáo đến từ Hoa Kỳ; bình sữa Medela – Thương hiệu bình sữa uy tín trên toàn thế giới, bình sữa có núm ti mềm nhất... Với các loại bình sữa theo kinh nghiệm bản thân thì các bạn nên mua loại cổ rộng, nắp đậy núm ti đáy bằng, để khi vệ sinh bình sữa tráng nước sôi bạn để ngửa nắp đậy núm ti ra không bị lăn lóc khắp nơi.

    Bình sữa Comotomo
    Bình sữa Comotomo
    Loại bình sữa nano silver có nắp đáy bằng, dễ vệ sinh và tiệt trùng
    Loại bình sữa nano silver có nắp đáy bằng, dễ vệ sinh và tiệt trùng
  10. Nếu bé sinh vào mùa hè các bố mẹ cũng nên mua cho con 1 chiếc chăn hè loại cotton đắp vừa nhẹ nhàng vừa không gây bí cho bé. Còn mùa đông thì đương nhiên không thể thiếu một chiếc chăn ấm áp riêng cho bé đề phòng nằm chung với bố mẹ sẽ bị bố mẹ kéo hết chăn và con sẽ bị lạnh.


    Mua 1-2 chiếc chiếu cói nhỏ cũng là một thứ rất đáng để thử vì bạn có thể di chuyển bé một cách dễ dàng và làm lưng bé được mát không bí như nằm trên đệm hay miếng lót nilông trong mùa hè.

    Chăn hè cho bé bằng cotton đắp rất thích
    Chăn hè cho bé bằng cotton đắp rất thích
    Chiếu nhỏ cho bé tầm 20k
    Chiếu nhỏ cho bé tầm 20k
  11. Bỉm hoặc miếng lót sơ sinh là thứ rất cần thiết và tiện lợi khi mới sinh. Trẻ mới sinh sẽ thường xuyên đi ngoài ra phân su nên việc dùng miếng lót sẽ tiết kiệm cho bạn kha khá thời gian giặt tã cho bé.


    Ngày nay nếu bạn không muốn sử dụng miếng lót sơ sinh thì có thể dùng bỉm size newborn, bé đi tè vào bỉm không bị ướt mông sẽ thoải mái hơn cũng giúp bạn có thời gian nghỉ ngơi nhiều hơn sau khi sinh. Da em bé rất nhạy cảm nên khi dùng bỉm hay miếng lót bạn hãy vệ sinh sạch sẽ cho bé nhé!

    Bỉm Merries được nhiều mẹ tin dùng tuy nhiên giá hơi cao
    Bỉm Merries được nhiều mẹ tin dùng tuy nhiên giá hơi cao
    Miếng lót sơ sinh
    Miếng lót sơ sinh
  12. Theo quan niệm của các mẹ, trẻ sơ sinh da rất mỏng, lại dễ nhiễm lạnh nên phải đeo bao để bảo vệ. Hơn nữa, móng tay của trẻ mọc nhanh, nếu không bọc lại thì khi trẻ cào lên mặt hoặc đút tay vào miệng sẽ khiến trẻ bị tổn thương.


    Bởi vậy mà trong làn mang đi sinh của các mẹ lúc nào cũng có sẵn vài đôi bao tay bao chân và mũ. Tuy nhiên mẹ cần phải lưu ý cắt bỏ hết phần chỉ thừa mặt trong để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra nhé!

    Sử dụng bao tay bao chân và mũ cho bé sơ sinh
    Sử dụng bao tay bao chân và mũ cho bé sơ sinh
    Set bao tay chân mũ siêu đáng yêu
    Set bao tay chân mũ siêu đáng yêu




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy