Top 3 Thay đổi bất ngờ của não bộ phụ nữ sau khi sinh con

Mai Ly 17 0 Báo lỗi

Có rất nhiều thay đổi kỳ lạ xảy ra với cơ thể của một bà mẹ sau khi sinh con. Màu lông và kết cấu trong cơ thể họ có thể trở nên khác biệt hơn, những món ăn họ ... xem thêm...

  1. Sau khi phụ nữ sinh con, họ sẽ dành hầu hết thời gian cho con và các nhà nghiên cứu đã phân tích cách bộ não của họ phản ứng với sự tương tác này, đặc biệt là với tiếng khóc và nụ cười của con họ. Khi một bà mẹ mới bắt đầu nhìn thấy con mình cười, não bộ của họ cũng sẽ nhận được một lượng lớn các chất hóa học giúp bà cảm thấy dễ chịu và tinh thần thoải mái. Ngay từ khi mang thai, phụ nữ bắt đầu tiêm oxytocin, “hormone tình yêu” và dopamine, hormone. Các nhà nghiên cứu cho biết điều này sẽ khiến một bà mẹ mới sinh hiểu nhu cầu của con mình và đáp ứng chúng tốt hơn. Trong khi cho con bú, phụ nữ cũng tràn ngập oxytocin, giúp họ gắn kết với em bé nhiều hơn.


    Một thay đổi khác xảy ra trong não bộ của phụ nữ sau sinh, theo các nhà nghiên cứu, là vùng hệ thống phần thưởng trong não bộ trở nên lớn hơn. Điều này cũng giúp những người mới làm mẹ muốn gắn kết nhiều với em bé và chăm sóc con chu đáo hơn.

    Bộ não của phụ nữ sau sinh sẽ tràn ngập các hormone giúp tâm trạng tốt hơn
    Bộ não của phụ nữ sau sinh sẽ tràn ngập các hormone giúp tâm trạng tốt hơn

  2. Chất xám có nhiệm vụ nhìn, nghe, xử lý ký ức và cảm xúc, ra quyết định và khả năng tương tác với người khác. Ví dụ: nó giúp bạn hiểu cảm giác của người khác, tiếp thu các tín hiệu phi ngôn ngữ và hình thành tệp đính kèm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất xám ở một số khu vực trong não của người mẹ sau sinh sẽ trở nên nhỏ hơn và sự thay đổi này sẽ duy trì đến 2 năm sau khi họ sinh con.


    Mất chất xám nghe có vẻ tồi tệ, nhưng các nhà nghiên cứu đã thực sự nhận thấy rằng vì điều này, các bà mẹ có thể cảm thấy gắn bó hơn với con mình và họ cũng cảm thấy ít cảm xúc tiêu cực hơn đối với con. Vì vậy, sự thay đổi về chất xám này thực sự chuyển sự chú ý của người mẹ từ người khác sang con mình, giúp cô ấy hiểu con hơn, chẳng hạn như tương tác với con bằng ngôn ngữ cơ thể.

    Các nhà nghiên cứu cho biết điều đó xảy ra do não bộ loại bỏ các kết nối nhất định giữa các tế bào não để có thể hình thành các kết nối mới, quan trọng hơn trong việc chăm sóc em bé. Bộ não trở nên có tổ chức hơn và có thể xử lý thông tin quan trọng hiệu quả hơn, chẳng hạn như nếu em bé cần được bảo vệ khỏi một mối đe dọa nào đó.
    Chất xám của phụ nữ sau sinh sẽ co lại, nhưng không ảnh hưởng xấu đến não bộ
    Chất xám của phụ nữ sau sinh sẽ co lại, nhưng không ảnh hưởng xấu đến não bộ
  3. Một số phụ nữ cho rằng trí nhớ của họ kém đi sau khi sinh con vì họ thường xuyên quên đồ đạc. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, không có gì phải lo lắng. Khả năng nhận thức của phụ nữ không suy giảm sau khi sinh. Hay quên có thể được giải thích là do bộ não của người mẹ sau sinh tập trung nhiều hơn vào nhu cầu của em bé. Và bởi vì trẻ sơ sinh cần nhiều thời gian chăm sóc, chú ý và điều dễ hiểu là những thứ ít liên quan hơn có thể bị loại bỏ trong đầu.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Trí nhớ vẫn tốt như trước đây
    Trí nhớ vẫn tốt như trước đây




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy