Top 8 Phát hiện may mắn đã làm thay đổi cuộc sống của một số người

Mai Ly 58 0 Báo lỗi

Tin hay không tùy thuộc vào quan điểm của từng người, một số người may mắn trên thế giới đã tình cờ tìm thấy những kho báu làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của ... xem thêm...

  1. Vào năm 1978, có hai đứa trẻ đã tìm thấy một thứ có giá trị ở sân sau nhà chúng: một chiếc Ferrari Dino 246 GTS! Chiếc xe đã được báo cáo là bị đánh cắp bốn năm trước. Và kỳ lạ thay, bảo hiểm được trả cho những chủ sở hữu cuối cùng của chiếc xe không bao giờ có thể được vị trí của nó.


    Cảnh sát đến và phát hiện ra nơi đây từng có một hồ bơi, chính xác là nơi chiếc xe được tìm thấy. Nó được ướp rất thô sơ bằng băng dính bên ngoài với nhiều đường nối và khăn trong lỗ thông hơi để hút hết hơi ẩm. Chiếc Ferrari sau đó đã được bán cho một người đàn ông đã phục chế nó và vẫn còn lái được nó cho đến ngày nay.


    Có một sự thay đổi trong câu chuyện này là hóa ra, cặp vợ chồng chủ chiếc xe đã thuê kẻ trộm dìm xe xuống biển, nhưng sau khi không còn dã tâm, họ quyết định để yên cho đến thời điểm tốt hơn. Thời điểm tốt hơn đó sẽ không bao giờ đến với họ, nhưng may mắn đó chắc chắn đã xảy ra với những người tìm thấy chiếc xe vào năm 2018.

    © Unknown/Imgur
    © Unknown/Imgur

  2. Thứ trông giống như một củ khoai tây khổng lồ này thực chất là một miếng bơ nặng khoảng 9,98 kg (22 lb) được tìm thấy bởi một người thợ cắt cỏ tên Jack Conaway, người đang cắt than bùn để làm nhiên liệu trong đầm lầy Emlagh ở Ireland. Quả cầu bơ này ước tính đã 2000 năm tuổi - nhưng đó thậm chí không phải là phần đáng ngạc nhiên nhất. Nó chỉ ra rằng những phát hiện như vậy không phải là tất cả những điều bất thường ở các bãi lầy của Ireland và Scotland. Vào thời đó, bơ khá đắt và được dùng để trả thuế hoặc tiền thuê nhà, hoặc như trong trường hợp này, nó được dùng như một món quà cho các vị thần và linh hồn. Khi được dùng làm lễ vật, nó sẽ được chôn và không bao giờ được đào lên nữa.


    Các điều kiện trong đầm lầy, chẳng hạn như nhiệt độ thấp, nồng độ axit cao và lượng oxy tối thiểu đã biến chúng trở thành những chiếc tủ lạnh hiệu quả khá cao. Vài năm trước đó, một thùng lớn chứa 45 kg (100 lb) bơ có niên đại 5.000 năm đã được thu hồi từ một vũng lầy khác. Các nhà khảo cổ học cho rằng bơ lạt có kết cấu dạng sáp và mùi sền sệt. Mặc dù nó là bơ nhưng các nhà nghiên cứu khuyên rằng không nên ăn nó.

    © Unknown/Imgur
    © Unknown/Imgur
  3. Thật khó có thể tin được những người dành cả ngày cuối tuần dạo chơi dọc các bãi biển đầy cát cùng chiếc máy dò kim loại trong tay với hy vọng tìm thấy thứ gì đó có giá trị. Toplist cũng vậy cho đến khi chúng mình đọc được câu chuyện về Mary Hannaby đến từ Vương quốc Anh, người sau bảy năm săn tìm kho báu đã tìm thấy một cục vàng trong một lần đi dạo vào Chủ nhật trên cánh đồng. Miếng vàng này hóa ra là một mặt dây chuyền từ thế kỷ 15 với hình khắc Chúa Giê-su bị đóng đinh. Sau đó, nó đã được Bảo tàng Anh kiểm tra và định giá khoảng 4.000 bảng Anh nhưng quyết định không mua. Mặt dây chuyền sau đó được đặt tại Sotheby's với mức giá dự kiến khoảng 250.000 bảng Anh, nhưng một lần nữa nó lại không bán được và không thể đạt hơn giá trị 38.000 bảng Anh.

    © Villeneuved/Imgur
    © Villeneuved/Imgur
  4. Một cặp vợ chồng sống ở miền nam Hoa Kỳ đã lục tung những chiếc hộp trên gác mái để chuẩn bị cho ngân hàng tiếp quản nó. Trong đó có khoảng 50 chiếc hộp, một trong số đó có đựng những cuốn truyện tranh không có giá trị. Nhưng rõ ràng, một trong những cuốn truyện này lại đáng giá hơn rất nhiều so với số còn lại. Cặp đôi trúng số độc đắc khi phát hiện ra cuốn sách quý giá chỉ 10 xu khi mua ban đầu.


    Cuốn truyện tranh này là một bản sao cổ điển của Action Comics số 1 ra đời từ năm 1938, được các chuyên gia gọi là 'Chén thánh của truyện tranh'. Bản sao cụ thể này được xếp hạng 8,5 về tình trạng và có giá trị hơn nhiều so với ngôi nhà - chính xác là khoảng 1,5 triệu bảng Anh. Bạn có thể tưởng tượng được điều này không? Một cuốn truyện tranh có giá trị hơn cả một ngôi nhà đó!

    © Unknown/Imgur
    © Unknown/Imgur
  5. Thẻ bóng chày năm 1869 này được coi là một trong những thẻ bóng chày đầu tiên từng được sản xuất. Nó được tìm thấy tình cờ bởi một người phụ nữ 72 tuổi ở California, người ban đầu niêm yết nó trên e-Bay chỉ với 10 đô la. Sau khi những người đấu giá tỏ ra quan tâm bất thường, bà ấy đã rút lại và cuối cùng nó đã được bán đấu giá với giá trị hơn 75.000 đô la.

    © Unknown/Wikimedia
    © Unknown/Wikimedia
  6. Năm 1989, một chàng trai may mắn đã mua được bức tranh ở chợ Trời vì sở thích khung tranh. Anh ta chỉ mất 4 đô la. Khi anh ta cố gắng tách một khung ra khỏi tấm bạt, nó đã rơi ra, khiến anh phát hiện ra một tài liệu gấp lại có vẻ là một bản sao cũ của bản Tuyên ngôn Độc lập được lưu giữ giữa tấm bạt và mặt sau bằng gỗ của nó! Tình trạng dường như không thể sửa chữa. Mực trên bản Tuyên ngôn vẫn còn ướt khi bản sao này được gấp lại, và dòng đầu tiên, 'In Congress, ngày 4 tháng 7 năm 1776,' hiển thị ngược lại ở lề dưới, như một bản in mờ hoặc in bóng, chứng tỏ tính cấp thiết. John Dunlap, thợ in và những người khác đã linh cảm được việc nên phân tán tài liệu này. Sau đó nó đã được bán đấu giá, mang về hàng triệu đô la cho chủ nhân.

    © Wikipedia
    © Wikipedia
  7. Tác phẩm nghệ thuật trừu tượng này được mua từ một cửa hàng tiết kiệm ở California với giá 5 đô la để làm quà tặng cho một người bạn cảm thấy buồn chán. Nhưng khi bức tranh có kích thước bằng bàn ăn tối dường như quá lớn để vừa với chiếc xe kéo của bạn mình, người đàn ông 73 tuổi có tên Teri Horton đã đặt nó giữa những món đồ khác tại một xưởng bán hàng, nơi một giáo viên nghệ thuật địa phương phát hiện ra tác phẩm có thể được vẽ bởi Pollock do kỹ thuật vẽ hành động có thể thu thập được của ông. Teri đã phản ứng rất ngạc nhiên: "Jackson Pollock là ai?". Một cụm từ đã trở thành tiêu đề của bộ phim tài liệu kể về câu chuyện đáng kinh ngạc này.


    Kể từ đó, không ai có thể khẳng định chắc chắn bức tranh có phải là của Pollock thật hay không. Mặc dù tính xác thực của bức tranh chưa bao giờ được chứng minh, chủ sở hữu đã từ chối lời đề nghị trị giá 2 triệu đô la từ một đại lý cũng như lời đề nghị trị giá 9 triệu đô la từ một nhà sưu tập nghệ thuật Ả Rập, tuyên bố rằng bà sẽ không bán nó với giá dưới 50 triệu đô la. Đến đầu năm 2018, sau 25 năm, bà ấy vẫn giữ được cửa hàng kinh doanh tiết kiệm may mắn khi ở lại làm nghề. Bạn sẽ bán nó với giá đưa ra hay chờ đợi sự thẩm định cuối cùng trong nhiều thập kỷ như bà ấy đang làm?

    © AptoniaV/reddit
    © AptoniaV/reddit
  8. Ngoài vẻ đẹp không có từ nào có thể diễn tả, viên opal này còn lớn gấp 10 lần so với viên opal lớn nhất từng được tìm thấy trước đây. Nó nặng 11 kg với giá trị ước tính hơn một triệu đô la - nhưng một khi nó được cắt ra và chế tạo thành đồ trang sức, tổng giá trị có thể lớn hơn rất nhiều! Được tìm thấy ở Nam Úc, loại opal này được gọi là opal ma trận Andamooka.


    Khi hòn đá được kéo ra khỏi mỏ, nó cũng giống như bất kỳ loại đá vôi màu sáng không hấp dẫn nào khác. Tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra sau quá trình xử lý đặc biệt cho nó. Một khi quá trình xử lý (bao gồm một số loại đường và axit sulfuric) hoàn tất, có thể thấy rõ ngọn lửa Opal nổi tiếng lấp lánh qua lớp đá vôi sẫm màu.


    Nguồn: BRIGHTSIDE

    © SenkiAlfonz/Imgur
    © SenkiAlfonz/Imgur




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy