Top 7 Tác hại bất ngờ của việc nhấn nút báo thức lại nhiều lần

Mai Ly 56 0 Báo lỗi

Chúng tôi thường dành 3,5 tháng trong đời để nhấn nút báo thức lại. Và mặc dù thỉnh thoảng làm như vậy sẽ không thực sự ảnh hưởng đến bạn, nhưng việc báo lại ... xem thêm...

  1. Khoảng 2 giờ trước khi bạn thức dậy, cơ thể sẽ bắt đầu tự chuẩn bị để bắt đầu ngày mới. Nhiệt độ cơ thể tăng lên và tiết ra các chất hóa học có trách nhiệm làm cho bạn cảm thấy tỉnh táo hơn. Khi bạn thức dậy sau khi nghe chuông báo thức lần đầu tiên, cơ thể bạn đã chuẩn bị tốt cho quá trình thức dậy. Nhưng nếu bạn nhấn nút báo lại và quay lại giấc ngủ, rất có thể bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ và chạng vạng rất lâu sau khi thức dậy lần nữa.

    Làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ của bạn
    Làm rối loạn chu kỳ giấc ngủ của bạn

  2. Bạn thường nghĩ rằng nhấn báo lại sẽ cho phép bạn ngủ thêm và cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn trong suốt cả ngày, nhưng trên thực tế, cơ thể sẽ hoạt động theo cách khác. Trên thực tế, một cuộc khảo sát với gần 20.000 người đã chỉ ra rằng những người nghiện rượu có nhiều khả năng cảm thấy mệt mỏi hơn trong ngày. Và mặc dù việc chợp mắt sau khi bạn nhấn nút báo thức lại thỉnh thoảng sẽ không ảnh hưởng nghiêm trọng, nhưng làm như vậy thường xuyên có thể dẫn đến tình trạng thiếu ngủ về lâu dài.

    Cảm thấy mệt mỏi hơn trong suốt cả ngày
    Cảm thấy mệt mỏi hơn trong suốt cả ngày
  3. Việc ngủ tiếp khi bạn nhấn báo thức lại sẽ làm rối đồng hồ sinh học bên trong cơ thể và không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột. Khi cơ thể bạn không chắc chắn khi nào đi ngủ và thức dậy, bạn sẽ có nhiều khả năng sẽ trải qua cả đêm để trằn trọc và ngủ ít hơn mức cần thiết. Do đó, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, dẫn đến rối loạn trao đổi chất và khiến bạn tăng cân.

    Có hại cho sức khỏe đường ruột
    Có hại cho sức khỏe đường ruột
  4. Ngay cả khi bạn đang chăm sóc da tốt thì tình trạng thiếu ngủ liên tục có thể phá hỏng nỗ lực của bạn và khiến da nổi mụn trở lại. Khi bạn ngủ không đủ giấc, cơ thể sẽ tăng nồng độ hormone căng thẳng, từ đó dẫn đến viêm nhiễm, sản xuất quá nhiều bã nhờn và tắc nghẽn lỗ chân lông.

    Da có thể trở nên nhạy cảm hơn
    Da có thể trở nên nhạy cảm hơn
  5. Dành thêm một vài phút để ngủ cho bản thân có thể cảm thấy hấp dẫn, nhưng việc biến nó thành thói quen sẽ khiến tất cả những tác động tiêu cực của việc báo thức lại nhiều lần tăng lên. Ví dụ, bạn có thể cảm thấy mình bị ốm thường xuyên hơn trước đây. Điều này xảy ra vì thiếu ngủ liên tục làm suy yếu cơ chế bảo vệ cơ thể và hệ thống miễn dịch của bạn không thể bảo vệ bạn chống lại các vi rút một cách hiệu quả như bình thường được.

    Ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch
    Ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch
  6. Bạn có thể cảm thấy tốt như nhấn nút báo thức lại vào sáng sớm, nhưng làm như vậy hàng ngày có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Chế độ ngủ không đều đặn sẽ ảnh hưởng đến các hormone sinh sản trong cơ thể, chúng chịu trách nhiệm về chu kỳ kinh nguyệt và rụng trứng. Việc không ngủ lâu dần sẽ khiến cơ thể bạn bị căng thẳng hơn, do đó có thể gây ra rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.

    Gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
    Gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt
  7. Nếu bạn thấy mình thường xuyên nhấn báo thức lại mỗi buổi sáng, hãy xem xét một số thay đổi trong cuộc sống có thể giúp bạn thay thế nó bằng những thói quen lành mạnh hơn:

    • Vận động: Những người hoạt động thể chất nhiều hơn thường ít phải nhấn báo thức lại. Hãy tạo thói quen đi bộ ít nhất nửa giờ mỗi ngày và xem thói quen này ảnh hưởng như thế nào đến thói quen ngủ nướng của bạn nhé.
    • Đặt báo thức ở phía bên kia của phòng ngủ: Mẹo lâu đời này có thể giúp bạn chống lại cảm giác muốn ngủ lại.
    • Bật đèn: Khó thức dậy khi không gian phòng ngủ tối và bật đèn có thể giúp bạn thức dậy tốt hơn.
    • Đầu tư vào đồng hồ không có chế độ cài đặt báo thức lại: Nó không đơn giản hơn thế này, nếu báo thức của bạn không có nút báo lại, bạn sẽ không cảm thấy muốn ngủ tiếp nữa. Hãy chọn đồng hồ được thiết kế để đánh thức bạn từ từ mà không có tùy chọn báo thức lại.

    Nguồn: BRIGHTSIDE

    Cách loại bỏ thói quen nhấn báo thức lại nhiều lần
    Cách loại bỏ thói quen nhấn báo thức lại nhiều lần




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy