Top 11 Công dụng bất ngờ của đường không phải ai cũng biết

Nguyễn Daisy 822 0 Báo lỗi

Đường nếu được hấp thụ nhiều quá sẽ không tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu như dùng đúng liều đúng cách thì nó còn mang lại những tác dụng bất ngờ với sức khỏe. ... xem thêm...

  1. Không ai có thể phủ nhận, việc trang trí không gian nhà ở, phòng làm việc của bạn bằng hoa tươi sẽ làm cho không gian ấy trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn, khiến bạn cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, hoa tươi lại có một nhược điểm đó là rất nhanh tàn nên việc thường xuyên sử dụng hoa tươi để trang trí sẽ khiến bạn tốn kém một khoản không nhỏ. Vậy làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của hoa tươi?


    Cách đơn giản nhất là bạn cho vào bình nước cắm hoa 1-2 thìa đường sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Ngoài ra, nếu muốn phát huy tác dụng tối đa, bạn có thể cho thêm một chút giấm vào bình nước cắm hoa đã hòa lẫn đường vì khi đó giấm sẽ ngăn ngừa sự hình thành của các vi khuẩn.

    Giữ hoa tươi lâu hơn
    Giữ hoa tươi lâu hơn

  2. Không chỉ là nguyên liệu để pha chế đồ uống, đường còn là một nguyên liệu tuyệt vời để làm hỗn hợp tẩy tế bào chết cho da. Bạn có thể tự tạo ra hỗn hợp này bằng cách: trộn đường với dầu hạt cải, dầu hạnh nhân và dầu ô liu rồi cho thêm tinh chất vani hoặc một số loại dầu khác nếu bạn muốn hỗn hợp có mùi hương.


    Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp này xát lên da sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, giúp làn da bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
  3. Thực tế dưỡng môi có rất nhiều cách chỉ với gia vị ngọt hàng ngày, đơn giản nhất là sử dụng mật ong. Ngoài ra bạn có thể sử dụng đường đen kết hợp với mật ong, oliu để trộn đều vào. Thoa hỗn hợp này lên môi khoảng 5 – 10 phút để các dưỡng chất được thẩm thấu rồi dùng tay xoa nhẹ môi giúp tẩy tế bào chết. Cuối cùng hãy rửa bằng nước sạch. Nên sử dụng phương pháp này 1 lần/ tuần để giữ cho làn môi của bạn luôn hồng hào và căng bóng.


    Đường cũng là một trong những phương pháp trị thâm môi phổ biến hiện nay. Bạn chỉ cần kết hợp đường với bơ theo tỷ lệ 3:2 rồi dùng hỗn hợp này chà nhẹ lên môi, đợi khoảng 30 phút thì rửa sạch bằng nước ấm. Hãy áp dụng 1 lần/tuần, sắc tố môi của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt và trở nên hồng hào hơn.

    Trị thâm môi
    Trị thâm môi
  4. Sẽ khó chịu làm sao với cảm giác rát lưỡi do chẳng may uống phải đồ uống quá nóng phải không bạn? Hãy ngậm một chút đường hoặc viên đường cứng, bạn sẽ thấy giảm đau hơn nhiều đó.


    Đường có chức năng làm mát nên có thể được dùng trong xoa dịu những vết bỏng rát ở lưỡi ngay lúc đó. Cũng chính chất ngọt trong đường sẽ làm cho vết bỏng nhanh lành. Bạn chỉ cần dùng đường rắc lên vết bỏng hoặc ngậm một viên đường trong miệng.

    Làm mát lưỡi đang bỏng rát do uống nóng
    Làm mát lưỡi đang bỏng rát do uống nóng
  5. Bạn đang lo sợ các món đồ nướng như bánh mỳ, bánh quy hay pho mát bị mốc, bạn nên cho chúng vào một chiếc hộp kín cùng với một vài viên đường. Với cách làm này sẽ giúp bảo quản đồ ăn của bạn được lâu hơn mà không bị mốc và mất đi mùi vị thơm ngon.

    Ngăn đồ nướng hay pho mát bị mốc
    Ngăn đồ nướng hay pho mát bị mốc
  6. Nếu bạn thấy quần áo của mình bị lấm bẩn khi đi dã ngoại hoặc chơi thể thao trên sân cỏ thì bạn cũng đừng nên lo lắng quá.


    Chỉ cần bỏ khoảng nửa chén đường vào trong một cái bát rồi cho một chút nước ấm vào để tạo thành hỗn hợp nhão sau đó bôi trực tiếp lên vết bẩn dính trên quần áo. Để quần áo đó khoảng 1-2 giờ rồi giặt sạch như quần áo bình thường.

    Tẩy vết ố bẩn do cỏ trên quần áo
    Tẩy vết ố bẩn do cỏ trên quần áo
  7. Khi bạn lỡ để đôi tay của mình bị dính dầu mỡ do sửa xe, để rửa sạch chúng dễ dàng, bạn hãy trộn đường với nước xà phòng theo tỷ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để kỳ cọ lên tay.


    Với cách làm này không chỉ giúp bong tróc các vết bẩn trên da mà còn giúp đôi tay bạn có cảm giác mềm mượt và dễ chịu hơn.

    Loại bỏ vết dầu bám dính trên da
    Loại bỏ vết dầu bám dính trên da
  8. Nếu những đàn ruồi và lũ côn trùng khiến bạn cảm thấy “ngứa mắt”, bạn có thể tạo một chút si rô đơn giản bằng cách trộn đường và nước theo tỷ lệ 2:1 và đun sôi.


    Khi si rô nguội, bạn đổ nó vào một cái bình miệng rộng và đặt bên ngoài hoặc trên cửa sổ. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn bẫy các con côn trùng đáng ghét đó và khiến chúng biến khuất mắt không còn gây phiền toái cho gia đình bạn nữa.

    Bẫy ruồi và côn trùng hiệu quả
    Bẫy ruồi và côn trùng hiệu quả
  9. Chắc hẳn ai cũng biết tác dụng của đường trong việc thu hút côn trùng như gián, rệp. Do vậy mà bạn có thể dùng cách này để tóm gọn lũ côn trùng đáng ghét trong nhà. Có thể nói, đường là người bạn tốt nhất của những con vật gây hại này nhưng nếu pha thêm với bột nở, đường sẽ trở thành “khắc tinh” của chúng. Bạn chỉ cần pha đường với bột nở (mỗi thứ 1 thìa) vào cái bát nhỏ rồi rắc hỗn hợp trên vào bất cứ chỗ nào bạn nghi ngờ có gián hoặc rệp. Sau một vài ngày, bạn hãy dọn sạch khu vực đó.


    Hoặc bạn hãy lấy 3 – 5ml nước đường bỏ vào chai. Đặt ở vị trí mà côn trùng này hay “tụ tập”. Bọn chúng sẽ dễ dàng bị “sa lưới” bởi chúng rất thích vị ngọt. Với cách này, bạn có thể làm hạn chế được lũ côn trùng mà không cần phải dùng thuốc xịt muỗi.

    Đuổi gián và rệp
    Đuổi gián và rệp
  10. Nếu bạn cảm thấy lo lắng những con ong sẽ phá hỏng bữa tiệc nướng ngoài trời của gia đình mình, hãy trộn nửa chén đường với hai chén nước và cho vào nồi đun cùng một chút hạt tiêu đen.


    Sau khi đã đun sôi, bạn để hỗn hợp đó nguội rồi cho vào một chiếc chai mở nắp. Lúc này, những con ong sẽ nhanh chóng tìm tới chỗ bẫy đường và bị mắc kẹt trong dung dịch dẻo dính đó.

    Bẫy ong hiệu quả
    Bẫy ong hiệu quả
  11. Đường có thể tăng cường dinh dưỡng cho cây thân cỏ? nghe thì có vẻ không đáng tin nhưng kỳ thực khi được hòa trộn với đất, đường có thể khuyến khích các loài giun và vi sinh vật có ích sinh sản trong lòng đất và mang đến nguồn năng
    lượng cô đặc mạnh mẽ cho các cây trồng thân cỏ.


    Vì vậy, rắc đường như phân bón cho đất cũng rất tốt cho các vạt cỏ được trồng làm cây cảnh trong gia đình bạn.

    Tăng cường dinh dưỡng cho cây thân cỏ
    Tăng cường dinh dưỡng cho cây thân cỏ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy