Top 10 Công dụng bất ngờ của cây đu đủ xanh

Thái phương kiều 1872 0 Báo lỗi

Theo Đông y, cây đu đủ có tên là mộc qua, tên khoa học Carica papaya, là một loại cây thuộc Họ Đu đủ. Đây là cây thân thảo to, không hoặc ít khi có nhánh, cây ... xem thêm...

  1. Bệnh sỏi mật nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều phiền toái và hệ lụy xấu cho sức khỏe người bệnh. Sau đây là cách chữa sỏi mật bằng quả đu đủ xanh từ dân gian, đơn giản, hiệu quả và có thể áp dụng ngay tại nhà.


    Cách chữa bệnh sỏi mật:

    • Chọn quả đu đủ còn xanh, sau đó cắt đầu và đuôi rồi khoét bỏ hết phần hột đi và để nguyên vỏ.
    • Cho một chút muối vào bên trong ruột và nấu cách thủy cho mềm.
    • Để cho nguội rồi ăn hết cả phần vỏ, chỉ cần 1 tuần liên tục áp dụng bài thuốc này sẽ giúp sỏi mật được tiêu diệt.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần nhớ là trong quá trình tiến hành tẩy sỏi mật thì bạn nên hạn chế ăn những thực phẩm có chứa chất béo, chất ngọt mà thay vào đó là ăn nhiều cơm, khoai lang hoặc khoai tây để việc đẩy sạn ra ngoài được nhanh hơn.


    Chữa bệnh sỏi mật
    Chữa bệnh sỏi mật
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet

  2. Trĩ là một bệnh được hình thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ hay sự phình tĩnh mạch ở mô xung quanh hậu môn. Nếu không sớm điều trị, sẽ làm cho người bệnh ngày càng có cảm giác vướng víu, khó chịu, chảy máu và đau đớn nhiều hơn mỗi khi đại tiện.


    Các cách chữa bệnh trĩ:

    • Cách 1: Lấy một quả đu đủ xanh, tươi, còn nhiều nhựa, sau đó bổ đôi ra, rồi lấy ½ quả đu đủ buộc vào mỗi bên cẳng chân, lưu ý cần quay cuống đu đủ lên phía trên và để qua đêm, kiên trì thực hiện cho đến khi búi trĩ biến mất.
    • Cách 2: Lấy khoảng 150g đu đủ ương sau đó gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc nhỏ. Tiếp tục lấy 100g trực tràng heo, làm sạch, cắt khúc. Sau đó cho đu đủ và trực tràng heo vào hầm cùng các gia vị gồm: gừng, hành cho đến khi các thành phần trên nhừ thì múc ra ăn. Thường xuyên ăn đu đủ ương hầm với trực tràng heo sẽ khỏi được bệnh trĩ.
    • Cách 3: Dùng một quả đu đủ chín, hồng xiêm, dâu tây rồi gọt vỏ sạch sẽ. Sau đó lấy mỗi loại khoảng 50g, rồi cho tất cả vào máy sinh tố, xay nhuyễn, nên uống đều đặn 1 - 2 lần/ ngày sẽ thấy triệu trứng bệnh trĩ giảm rõ rệt, uống đến khi nào các triệu trứng của bệnh trĩ biến mất thì ngừng uống.
    • Cách 4: Nếu bị trĩ do sinh đẻ thì lấy quả đu đủ ương hầm chung với xương heo để ăn sẽ giúp chữa bệnh trĩ rất tốt.

    Ngoài ra người mắc bệnh trĩ cần phải ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ khác, nên uống nhiều nước mỗi ngày. Tránh tuyệt đối các đồ kích thích, đồ cay nóng,…để tránh bị táo bón.


    Chữa bệnh trĩ
    Chữa bệnh trĩ
    Ảnh minh họa - nguoopnf internet
    Ảnh minh họa - nguoopnf internet
  3. Bên trong lá đu đủ có chứa nhựa trắng như sữa, có công dụng tuyệt vời giúp ngăn ngừa cũng như tiêu diệt các tế bào ung thư hiệu quả như: ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi,... đặc biệt lá đu đủ chữa ung thư dạ dày cực hiệu nghiệm.


    Các cách sử dụng lá đu đủ:

    • Cách 1: lá đu đủ bạn rửa thật sạch, sau đó cho vào máy xay, xay lấy nước để uống. Nước ép lá đu đủ có thể để trong tủ lạnh khoảng 4-5 ngày. Do nước đu đủ rất đắng nên mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 thìa nhỏ.
    • Cách 2: lấy 1 nắm lá đu đủ rửa sạch, sau đó chặt thành từng khúc, đem nấu lên sau đó dùng để dùng nước uống. Mỗi ngày bạn chỉ nên uống 1 chút, uống liên tục trong 5 ngày liền. Trong khi uống hãy xem phản ứng của cơ thể để điều chỉnh cho hợp lý nhất.

    Lưu ý: với người bệnh đau dạ dày mãn tính, hãy đến bệnh viện để các bác sĩ điều trị giúp bệnh nhanh khỏi nhất.


    Chữa bệnh đau dạ dày
    Chữa bệnh đau dạ dày
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  4. Bài thuốc từ hoa đu đủ đực có thể chữa ho hiệu quả và an toàn cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 bài thuốc trị ho bằng hoa đu đủ dưới đây để áp dụng chữa ho cho cả gia đình cũng vô cùng tiết kiệm đấy.

    Các cách chữa bệnh ho:

    • Cách 1: trị ho bằng hoa đu đủ đực hấp đường phèn cần có 15g hoa đu đủ đực, vài viên đường phèn xong đem hoa đu đủ đực rửa sạch rồi cho vào chén sứ hấp cách thủy chung với đường phèn. Người lớn uống một chén thuốc hoa đu đủ đực hấp đường phèn mỗi ngày để trị ho, còn đối với trẻ nhỏ, nên chắt nước cho trẻ uống nhiều lần trong ngày. Dùng liên tục ba ngày sẽ giúp thanh nhuận cổ họng và giảm ho nhanh chóng.
      Cách 2:
      trị ho bằng hoa đu đủ đực, lá hẹ và hạt chanh. Cần có 15g hoa đu đủ đực 15g lá hẹ 10g hạt chanh vài viên đường phèn và 20ml nước ấm. Nguyên liệu chuẩn bị xong thì bạn rửa sạch và để ráo nước. Cho hoa đu đủ đực, lá hẹ và hạt chanh vào một cái chén sứ và nghiền nát. Thêm 20ml nước ấm và đường phèn vào hòa đều rồi uống 3 lần/ngày. Dùng khoảng 3 - 5 ngày sẽ hết khan tiếng, mất tiếng, đồng thời chữa viêm phế quản rất tốt.

    Ngoài việc sử dụng hoa đu đủ đực trị ho cho trẻ sơ sinh thì hoa đu đủ đực còn có tác dụng trong việc chữa tưa lưỡi ở trẻ nhỏ, đái rắt, đau buốt niệu đạo, nước tiểu ít,… với công dụng rất hữu ích và hiệu quả trong việc điều trị bệnh ho, cùng với việc chăm sóc sức khỏe. Hoa đu đủ đực là nguyên liệu rất quý, nhưng lại vô cùng dễ tìm.


    Chữa bệnh ho
    Chữa bệnh ho
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  5. Enzyme papain có trong đu đủ xanh là một trong những thành phần được đưa vào giúp hỗ trợ điều trị ung thư. Bên cạnh đó, với bệnh nhân ung thư, do phải trải qua quá trình hóa trị nên có thể bị lở miệng, khó nuốt thức ăn, nhờ vào công dụng của loại enzyme này, đu đủ xanh trở thành một thực phẩm giúp bệnh nhân dễ ăn hơn.


    Quả đu đủ xanh bạn thường thấy lại có khả năng hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư nguy hiểm. Bên cạnh đó, lượng beta caroten có nhiều trong đu đủ là loại vi chất dinh dưỡng, có khả năng chống oxy hóa mạnh nên giúp chống lại một số căn bệnh ung thư và hạn chế sự phát triển của nó.

    Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
    Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  6. Các vitamin có trong đu đủ xanh giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể tránh khỏi sự tấn công của các vi khuẩn có hại, do vậy ăn đu đủ xanh sẽ giúp bạn giảm sưng phồng, ngừa nhiễm trùng và mưng mủ vô cùng hiệu quả.


    Khi vết thương bắt đầu có dấu hiệu sưng phồng, nhức và khó chịu do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn, hãy dùng nước ép đu đủ xanh đắp lên vết thương. Nó sẽ làm mát vết thương và hạn chế việc nhiễm trùng.


    Lá đu đủ vốn là liều thuốc chữa thấp khớp hiệu quả, tuy nhiên, trong quả đu đủ xanh cũng có các thành phần chống viêm sưng. Thường xuyên ăn đu đủ xanh có thể chữa được các bệnh viêm xương khớp mãn tính, thấp khớp, gout,…



    Ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm viêm sưng.
    Ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm viêm sưng.
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  7. Enzyme có trong nhựa đu đủ xanh có khả năng kích thích sự tiết nội tiết tố nữ. Ngoài ra, loại trái cây này còn có các chất giúp phân hủy protein, từ đó, cơ thể hấp thụ protein tốt hơn, sẽ làm kích cỡ vòng một tăng lên đáng kể.


    Ngoài ra, lượng vitamin dồi dào trong đu đủ giúp cho vòng một của các chị em thêm mềm mại, đàn hồi và tránh bị chảy xệ.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  8. Cholesterol bị oxy hóa sẽ tạo ra những mảng tiểu cầu bám vào thành mạch máu, chính vì vậy các mạch máu này sẽ bị tắc nghẽn, máu không thể lưu thông như bình thường. Đây là nguyên nhân chính của các bệnh tim mạch, đột quỵ.


    Theo nhiều nghiên cứu, trong đu đủ xanh chứa các chất chống oxi hóa như vitamin C, E, A,… giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa này hiệu quả, từ đó, giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  9. Đu đủ chín và xanh là loại trái cây hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt rất tốt cho các bạn nữ. Đu đủ xanh có chứa nhiều caroten, đây là thành phần tham gia vào việc kích thích tăng tiết và điều hòa estrogen trong cơ thể, dó đó làm chu kỳ kinh nguyệt đều hơn.


    Bên cạnh đó việc sử dụng đu đủ xanh thường xuyên còn giúp tăng co bóp các cơ tử cung, từ đó góp phần giúp chu kỳ kinh nguyệt thuận lợi hơn. Ngoài ra, lấy đu đủ xanh ép nước uống cũng sẽ giúp tử cung thực hiện chức năng tốt hơn và điều hòa kinh nguyệt.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
  10. Đu đủ xanh đã được sử dụng phổ biến như một phương pháp điều trị tự nhiên tại nhà trong việc chăm sóc da. Có thể xem đây là một nguyên liệu thần kỳ giúp xóa mờ nám và tàn nhang-gây ra bởi sự phân bố sắc tố không đồng đều trên da. Enzyme papain từ nhựa đu đủ hoạt động như một chất tẩy tế bào chết hóa học mạnh mẽ, làm sáng da đồng thời mang đến làn da mềm mại hơn.


    Lớp sừng bên ngoài da với các tế bào chết thâm sạm sẽ được đổi mới trắng sáng lên và tràn đầy sức sống. Ngoài ra trong đu đủ còn chứa lượng Beta-carotene dồi dào có tác động ức chế quá trình tổng hợp hắc tố da melanin gây nám và tàn nhang. Do vậy đu đủ xanh vừa có hiệu quả ngăn ngừa tạo thành tàn nhang vừa làm mờ nám, sáng da.

    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet
    Ảnh minh họa - nguồn internet




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy