Top 15 công dụng bất ngờ của máy sấy tóc có thể bạn chưa biết

Nhuận Hạnh 383 0 Báo lỗi

Máy sấy tóc là một dụng cụ được phát minh ra dùng để thổi hơi nóng hoặc mát vào mái tóc đang ướt với nhằm giúp tóc khô nhanh hơn. Tuy nhiên, ngoài công dụng ... xem thêm...

  1. Trời mưa dầm dề khiến cho đôi giày của bạn bị ướt nhép và có mùi rất khó chịu. Lúc này, bạn có giặt nó cũng vô ích vì không có nắng để phơi khô. Lúc này, chiếc máy sấy tóc chính là cứu tinh cho chính bạn.


    Sau khi giặt giầy xong, hãy khởi động máy sấy tóc ở nhiệt độ cao rồi gí sát vào đôi giày vải, sức nóng tỏa ra từ thiết bị này sẽ khiến cho đôi giày của bạn nhanh khô hơn. Ngoài ra còn khử mùi hôi, ẩm mốc rất hiệu quả.

    Sấy khô giày
    Sấy khô giày

  2. Những khi đi du lịch xa, bạn chỉ mang theo chiếc máy sấy tóc mà quên mất bàn ủi? Đừng lo, vì máy sấy tóc có thể gánh vác toàn bộ trách nhiệm như một bàn ủi đích thực.


    Việc bạn cần làm là trải quần áo trên bề mặt thẳng, sau đó dùng sức nóng từ bàn là tác động lên những nếp nhăn, quần áo nhàu nát sẽ được cải thiện rõ rệt. Nếu không tin hãy bắt tay và trải nghiệm ngay nhé!

    Dùng để ủi đồ
    Dùng để ủi đồ
  3. Bức tường trắng tinh bị xen lẫn vài vết cáu bẩn của màu tô là nỗi ám ảnh của các bà mẹ. Dù đã hì hục cả ngày để cọ rửa nhưng chị em chỉ khiến cho bức tường thêm cáu bẩn chứ không giải quyết này. Trong trường hợp này, chị em có thể dùng máy sấy tóc để hóa giải vấn đề.

    Làm sạch màu sáp trên tường
    Làm sạch màu sáp trên tường
  4. Ngoài cơ chế tỏa sức nóng để hong khô tóc và một số đồ vật khác, máy sấy tóc còn có thể khởi động ở chế độ tỏa hơi mát. Lúc này, nó chẳng khác gì một chiếc tủ lạnh di động.


    Bạn có thể làm bánh kem dễ dàng hơn dưới sự hỗ trợ của máy sấy. Khi cần làm khô các lớp kem để tạo hình dễ hơn, bạn có thể bật máy sấy tóc ở chế độ là mát và phả nhẹ hơi lạnh đó lên bánh kem để làm khô bề mặt. Ngược lại, muốn cho kem tan chảy thì chỉ cần bạn để nó ở mức nhiệt độ cao hơn là ổn.

    Làm bánh kem
    Làm bánh kem
  5. Khi vệ sinh nhà cửa, có một số khe nhỏ phủ bám đầy bụi nhưng luôn thách thức độ kiên trì của bạn vì để phủi sạch chúng rất khó.


    Khi đó, bạn có thể lợi dụng sức thổi của máy sấy để đẩy những đám cáu bẩn ra khỏi những ngóc ngách khó ưa. Lưu ý phải đứng xuôi theo chiều gió để không bị bụi bay lại vào người nhé!

    Hút bụt ở những nơi khó nhất
    Hút bụt ở những nơi khó nhất
  6. Tăng cân mất kiểm soát làm cho những cô nàng mập lên nhanh chóng và không còn mặc vừa những bộ cánh yêu thích, đặc biệt là quần jean. Chiếc bụng quá to cùng với những ngấn mỡ khiến bạn không tài nào kéo nổi chiếc khóa quần.


    Rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng chiếc máy sấy tóc để sấy chúng trong vòng 5 – 7 phút, nhiệt độ cao sẽ làm quần áo giãn nở và tất nhiên bạn cũng sẽ mặc chúng dễ dàng hơn.

    Hóa giải nỗi khổ khi mặc quần áo quá chật
    Hóa giải nỗi khổ khi mặc quần áo quá chật
  7. Bạn chưa bao giờ nghe về công dụng này của máy sấy tóc phải công? Vậy thì bây giờ bạn được nghe rồi đấy. Khi bất cẩn té ngã và cảm thấy ê ẩm với những chấn thương phần mềm, thay vì chườm nóng, bạn có thể tận dụng chiếc máy sấy tóc.


    Khi đó, bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch để đắp lên chỗ đau, tránh bị bỏng khi áp quá sát máy vào chỗ đau. Bật máy sấy tóc ở nhiệt độ vừa phải rồi hong đều ở chỗ bị đau, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn hẳn.


    Tuy nhiên, lưu ý là cách giảm đau này chỉ áp dụng được với vết thương kín thôi nhé, đối với vết thương hở, nếu bạn làm cách này thì vô tình sẽ hâm chín thịt và khiến bản thân đau đớn hơn đấy!

    Giảm đau
    Giảm đau
  8. Đề can, miếng dán mặc dù làm tăng tính thẩm mĩ khi bạn sử dụng chúng để trang trí đồ vật. Thế nhưng mỗi lần gỡ bỏ chúng đi, bạn như muốn phát điên lên vì lớp nhựa ố vàng vẫn còn sót lại?


    Khi gặp phải tình trạng này, hãy chạy ngay đi lấy máy sấy tóc và dùng nó sấy quanh những vết bám cứng đầu đó trong vòng 3 – 5 phút, dùng tay bóc nhẹ, đảm bảo chúng không còn làm phiền bạn nữa.

    Gỡ những miếng đề can, hình dán trên đồ vật
    Gỡ những miếng đề can, hình dán trên đồ vật
  9. Một số chiếc kính khi mới mua về thường khiến cho chủ nhân cảm thấy khó chịu vì đội rít, bám trên bề mặt gọng kính. Trường hợp này, chỉ cần lấy máy sấy tóc sấy lên gọng kính trong vòng 3 – 5 phút, bề mặt sẽ trơn tru hơn và giảm cảm
    giác đau, khó chịu khi bạn mới đeo kính.


    Nên nhớ, sấy ở nhiệt độ và thời gian ngắn để tránh là hư gọng nhựa của kính vì nhiệt lượng tỏa ra quá lớn nhé!

    Sửa gọng kính
    Sửa gọng kính
  10. Bị rơi vào nước khiến cho bề mặt chiếc đồng hồ của bạn lúc nào nhìn mờ căm vì hơi nước thoát ra quá nhiều. Bạn nhìn mặt đồng hồ và cảm thấy vô cùng bức bối vì không thể dùng khăn để lau sạch sẽ bên trong được. Điều cần làm lúc này
    là hãy tản bớt đống hơi nước khó chịu ấy ra khỏi chiếc đồng hồ của bạn.


    Tận dụng nhiệt và sức gió của máy sấy, hãy ghé sát đồng hồ của bạn vào thiết bị này trong vòng 5 phút, hơi nước sẽ được đẩy ra, bảo vệ đồng hồ của bạn.

    Cứu vớt chiếc đồng hồ vào nước
    Cứu vớt chiếc đồng hồ vào nước
  11. Mỗi khi trời lạnh, gương của bạn bị bao kín bởi lớp hơi nước mỏng manh. Nó khiến cho tầm nhìn của bạn bị giảm sút. Điều cần làm bây giờ là dùng chiếc máy sấy xua tan hơi nước trên gương, kính đi. Cách này rất dễ thực hiện và cực kì hữu hiệu.

    Xóa bỏ vết hơi trên gương
    Xóa bỏ vết hơi trên gương
  12. Sáp đèn cầy dính lên bàn là ác mộng của không ít người. Những cốc nến khi sử dụng có thể rớt ra trên bàn và khô lại rất khó làm sạch.


    Thay vì dùng dao cạo rửa rồi làm trầy đồ đạc thì lúc này bạn chỉ cần dùng máy sấy thổi đến khi lớp nến chảy ra và dùng khăn khô lau sạch đi là xong. Rất dễ dàng phải không?

    Làm sạch vết sáp
    Làm sạch vết sáp
  13. Những miếng urgo có tác dụng cầm máu vết thương rất hiệu quả. Thế nhưng khi phải tháo chúng ra khỏi da thì thật đau đớn khủng khiếp.


    Nếu không muốn trải qua nỗi đau này, thì hãy sử dụng ngay chiếc máy sấy và thổi hơi nóng vào miếng urgo cho đến khi cảm giác miếng dán khô lại. Sau đó bạn có thể bóc miếng dán ra một cách dễ dàng mà không gặp phải đau đớn gì.

    Bóc miếng dán urgo không bị đau
    Bóc miếng dán urgo không bị đau
  14. Bạn dùng máy sấy, đặt vào phần lỗ hở để bơm đệm. Sau đó, bật máy sấy lên khoảng vài giây sau là chiếc đệm hơi đã được bơm căng rồi đấy!

    Bơm căng đệm hơi
    Bơm căng đệm hơi
  15. Những chiếc mác giấy dán trên lọ thủy tinh, đĩa sứ nếu cứ thế bóc ra sẽ rất dễ bị dính và trở nên nham nhở rất mất thẩm mỹ. Mẹo hay là hãy dùng máy sấy và thổi nóng phần mác dán. Hơi nóng sẽ làm khô phần keo dán và bạn có thể bóc ra một cách dễ dàng.

    Bóc mác dán trên lọ thủy tinh, đĩa sứ
    Bóc mác dán trên lọ thủy tinh, đĩa sứ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy