Top 10 Công dụng bất ngờ của Baking Soda có thể bạn chưa biết

ʚïɞ Linh ʚïɞ 799 0 Báo lỗi

Baking soda (natri bicacbonat) hay còn gọi là “thuốc muối” là một loại nguyên liệu thường được dùng trong ngành thực phẩm, dược phẩm, công nghiệp hóa chất. ... xem thêm...

  1. Baking soda hay còn gọi là thuốc muối có thành phần chính là Natri hiđrocacbonat (NahCO3) hay Natri bicacbonat có màu trắng, dễ tan trong nước, hút ẩm tốt, được sử dụng rất rộng rãi trong ngành thực phẩm. Bên cạnh công dụng làm đẹp da, trị mụn đầu đen, baking soda còn được sử dụng làm chất thay thế cho kem đánh răng và có nhiều hãng sản xuất kem đánh răng đã đưa thành phần baking soda vào công thức của họ như bí quyết để giúp răng trắng sáng hơn. Bởi vậy, bạn cũng có thể sử dụng cách làm trắng răng bằng baking soda hiệu quả ngay tại nhà.


    Bạn chỉ cần làm ướt bàn chải, nhúng bột baking soda lên trên, làm ướt bột và tiến hành chải răng bình thường. Chú ý đảm bảo để góc bàn chải phù hợp có thể chải sạch cả nướu và giữa hai hàm răng. Thực hiện chải nhẹ nhàng trong vòng 2 - 3 phút và sau đó súc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện khoảng một tuần, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả của công thức làm trắng răng này. Bạn hãy thử và cảm nhận nhé!

    Bột Baking Soda làm trắng răng
    Bột Baking Soda làm trắng răng
    Cách làm trắng răng từ Baking Soda

  2. Baking soda vốn được dùng như một loại mặt nạ giúp tẩy lông hay làm trắng răng hiệu quả, không chỉ vậy còn có thể bảo vệ và giúp mái tóc luôn suôn mượt khoẻ mạnh chống lại những hư tổn và tác động có hại từ môi trường ngoài. Mặc dù đã dùng dầu gội nhưng bạn vẫn cảm thấy tóc cứng và ngứa vì gàu? Chỉ cần trộn một ít Baking Soda kết hợp với dầu gội đầu của bạn, tạo thành một dung dịch hỗn hợp mới là bạn có thể sử dụng như bình thường.


    Sau khi sử dụng, bạn có thể ngay lập tức nhận thấy mái tóc sạch bóng và mềm mượt hơn hẳn việc gội đầu bình thường hàng ngày. Và đặc biệt bạn sẽ không còn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu vì gàu nữa. Mặc dù Baking Soda rất an toàn và không gây hại nhưng bạn cũng không nên lạm dụng Baking Soda quá nhiều vì rất dễ gây ảnh hưởng tới da đầu. Chỉ nên dùng gội đầu 2 lần 1 tuần.

    Trộn dầu gội đầu với Baking Soda
    Trộn dầu gội đầu với Baking Soda
    Baking soda, giải pháp cho tóc khỏe đẹp
    Baking soda, giải pháp cho tóc khỏe đẹp
  3. Baking soda được xem là một nguyên liệu tẩy tế bào chết mạnh mẽ nhất, khi nó có khả năng tẩy tế bào chết cơ học và cả hóa học. Theo cơ học, các hạt nhỏ baking soda khi được cọ xát, massage nhẹ trên da sẽ giúp loại bỏ đi những lớp tế bào chết. Theo hóa học, do có tính kiềm nhẹ, baking soda sẽ giúp trung hòa lớp dầu mang tính acid trên bề mặt da, nhờ vậy mà các chất bẩn, vi khuẩn, tế bào chết kết hợp với lớp dầu này sau khi bị trung hòa sẽ bị loại bỏ ra khỏi bề mặt da dễ dàng hơn. Nhưng do baking soda chỉ có tính tẩy mà không có tính kháng khuẩn, nên chúng sẽ cần kết hợp cùng một số nguyên liệu khác để phát huy công dụng tối đa.


    Thông thường các bạn sẽ mất rất nhiều tiền để có thể đi tới các tiệm mỹ phẩm tẩy tế bào da chết phải không nào? Bạn sẽ phải vô cùng ngạc nhiên khi biết được có một loại mỹ phẩm vô cùng rẻ lại an toàn và cực kỳ hiệu quả khi tẩy da chết đấy. Baking Soda được biết đến như một loại sữa tắm thông thường hiệu quả và an toàn. Bạn chỉ cần trộn 3 thìa Baking Soda với 1 thìa bột yến mạch xay và thêm 3 thìa nước. Dùng hỗn hợp này và mát xa nhẹ lên toàn bộ cơ thể theo đường tròn sau đó tắm sạch lại bằng nước ấm.

    Làm sạch tế bào chết với Baking Soda và chanh
    Làm sạch tế bào chết với Baking Soda và chanh
    Baking soda được xem là một nguyên liệu tẩy tế bào chết mạnh mẽ nhất
    Baking soda được xem là một nguyên liệu tẩy tế bào chết mạnh mẽ nhất
  4. Baking soda xuất hiện trong công thức rất nhiều loại bánh, từ bánh bông lan, bánh quy, bánh pancake, bánh bò cho đến bánh mì ngọt, bánh chuối… Nhìn chung, hầu hết các loại bánh cần độ nở thành phẩm đều có thể ứng dụng. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần lưu ý là không phải loại bánh gì cũng dùng loại nguyên liệu này được. Ví dụ, không được dùng muối nở làm bánh mì truyền thống kiểu Việt Nam mà phải dùng men nở chuyên dụng khác.


    Nếu làm các loại bánh có tính chất axit như đã nói ở trên, sau khi làm xong bột cần đem đi nướng càng sớm càng tốt. Như vậy bánh sẽ càng tăng độ nở, xốp. Cho quá nhiều muối nở trong bánh không phải là tốt vì sẽ làm bánh quá nở, chỉ cần dùng đúng liều lượng trong công thức. Khi đổ baking soda vào hỗn hợp bột, nên dùng rây lọc và trộn đều để không bị vón cục, gây lỗ trong bánh. Cần phân biệt giữa baking soda (muối nở) và baking powder (bột nở). Chỉ dùng bột nở với những loại bánh không dùng cách đánh bông lòng trắng trứng mà chỉ đánh bông bơ hoặc trộn các nguyên liệu vào nhau thì cần có bột nở để hỗ trợ bánh nở xốp hơn.

    Baking Soda làm bột bánh
    Baking Soda làm bột bánh
    Baking Soda làm bột bánh
  5. Hẳn đâu đó bạn đã từng nghe qua cái tên baking soda hay muối nở. Nguyên liệu này được sử dụng trong khá nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nấu nướng, vệ sinh nhà cửa cho đến giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau. Baking soda là một trong những chất khử mùi tự nhiên tốt nhất giúp giải quyết vấn đề mùi cơ thể từ nhẹ đến nghiêm trọng. Chất này đóng vai trò hút ẩm và mồ hôi từ da, do đó có khả năng làm giảm mùi cơ thể. Là một chất kháng khuẩn, baking soda cũng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây ra mùi cơ thể triệt để.


    Bạn có thể hòa ½ muỗng cà phê Baking soda với 1 thìa canh nước và vài giọt tinh dầu, sau đó dùng bông tắm chà xát hỗn hợp lên vùng dưới chân hoặc vùng đổ mồ hôi nhiều. Việc chăm chỉ áp dụng biện pháp này thường xuyên sẽ giúp bạn đánh bay mùi cơ thể trong thời gian ngắn. Ngoài ra, bạn có thể trộn baking soda với bột bắp và bôi lên vùng dưới cánh tay để ngăn tình trạng ra nhiều mồ hôi và mùi cơ thể khó chịu. Ngoài ra, baking soda còn có tác dụng khử mùi tủ lạnh, khử mùi hôi chân...

    Khử mùi bồn cầu bằng Baking Soda
    Baking Soda giúp khử mùi hiệu quả
  6. Ngày nay bệnh ung thư được coi là một trong những căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới. Có rất nhiều loại ung thư khác nhau và nó không chừa cho bất kỳ trường hợp nào. Chi phí điều trị ung thư lại vô cùng đắt. Nhưng chúng ta lại không hề biết có một loại thuốc giúp hỗ trợ điều trị ung thư rất hiệu quả. Đó là Baking Soda. Baking Soda làm tăng độ pH của những khối u có tính axit mà không ảnh hưởng đến sự cân bằng độ pH của những tế bào khác trong cơ thể, vì thế nó được sử dụng rộng rãi trong điều trị và ngăn chặn sự phát triển của bệnh ung thư.


    Uống bột baking soda hòa tan trong nước có thể khiến các tế bào bên trong một khối u hoạt động hơn và giúp các thuốc hóa trị dễ dàng tiêu diệt. Khi khối u phát triển lớn hơn, nó cắt đứt nguồn cung cấp máu của các tế bào bên trong, khiến chúng không còn hoạt động hiệu quả được nữa và lẩn trốn. Tuy nhiên, baking soda có thể lừa chúng hoạt động bình thường và trở thành mục tiêu dễ dàng hơn cho các thuốc hóa trị, thường nhắm vào các tế bào hoạt động.

    Các công dụng của Baking Soda
    Các công dụng của Baking Soda
    Baking soda hỗ trợ điều trị ung thư
    Baking soda hỗ trợ điều trị ung thư
  7. Baking soda có độ pH kiềm, điều này khiến nó trở thành phương thuốc phổ biến đề làm giảm chứng ợ nóng và trào ngược dạ dày. Thông qua cơ chế trung hòa acid dạ dày dư thừa có thể gây ra các triệu chứng của bệnh trào ngược, baking soda có thể giúp giảm thiểu cảm giác khó chịu và tần suất ợ nóng. Tuy nhiên, nhiều nhà nghiên cứu đã khuyến nghị rằng, baking soda chỉ là một giải pháp tạm thời cho chứng trào ngược dạ dày. Và nó cũng chỉ phát huy được công dụng của mình khi trào ngược dạ dày đang trong giai đoạn khởi phát của bệnh.


    Sử dụng Baking Soda để chữa ợ nóng và khó tiêu là một trong những phương pháp được rất nhiều người sử dụng. Thường thì ta sẽ pha nửa thìa cafe Baking Soda pha với 2 ly nước và uống vào 1 giờ sau khi ăn để đạt được hiệu quả như mong đợi. Nếu bạn nào vẫn chưa biết thì hãy ghi lại phương pháp này để nhỡ có lúc cần đến nhé. Baking soda có thể được sử dụng cùng với các loại dược liệu điều trị dạ dày khác như mật ong hay bột mì. Việc sử dụng các loại bột mì giúp thẩm thấu acid dư thừa bên trong dạ dày tốt hơn và hạn chế tình trạng viêm dạ dày. Mật ong, với khả năng sát khuẩn của mình, có thể làm giảm vết loét dạ dày một cách hiệu quả hơn.

    Chứng ợ nóng, khó tiêu
    Chứng ợ nóng, khó tiêu
    Baking Soda chống ợ nóng, khó tiêu
    Baking Soda chống ợ nóng, khó tiêu
  8. Baking soda còn được gọi là sodium bicarbonate, đây là thành phần khá phổ biến trong các loại thực phẩm bổ sung dành cho vận động viên. Một số nghiên cứu cho thấy rằng baking soda giúp các vận động viên kéo dài thể trạng tốt nhất khi thi đấu, đặc biệt là trong các môn thi thể dục dụng cụ, phối hợp và chạy nước rút. Trong bài tập cường độ cao, các tế bào cơ bắt đầu sản xuất axit lactic, là nguyên nhân gây ra cảm giác nóng rát mà bạn phải chịu khi tập thể dục.


    Axít lactic cũng làm giảm độ pH bên trong các tế bào của bạn, điều này làm cho cơ bắp của bạn bị mệt mỏi. Baking soda có độ pH cao vì mang tính kiềm, nên trung hòa được axít lactic, giúp trì hoãn sự mệt mỏi, cho phép bạn đạt đỉnh điểm của cơ thể ở thời gian lâu hơn. Baking soda có độ pH cao vì mang tính kiềm, nên trung hòa được axít lactic, giúp trì hoãn sự mệt mỏi, cho phép bạn đạt đỉnh điểm của cơ thể ở thời gian lâu hơn. Ví dụ, một nghiên cứu cho thấy những người dùng nước tăng lực có chứa baking soda chơi cùng một môn thể thao trung bình dài hơn 4,5 phút so với những người không dùng.

    Baking soda là thành phần khá phổ biến trong các loại thực phẩm bổ sung dành cho vận động viên
    Baking soda là thành phần khá phổ biến trong các loại thực phẩm bổ sung dành cho vận động viên
    Baking soda
    Baking soda
  9. Để đẩy lùi mụn trứng cá hoặc mụn nhọt, bạn không cần đến quá nhiều các loại mỹ phẩm. Baking soda là một lựa chọn rất gần gũi và hiệu quả với bạn. Do có đặc tính khử trùng và chống viêm nên loại nguyên liệu này có thể giúp điều trị cũng như làm giảm các triệu chứng của mụn trứng cá và các loại mụn khác. Baking soda còn mang lại khả năng cân bằng độ pH của da, giúp làm giảm sự xuất hiện của mụn trên da.


    Bạn có thể trộn 1 thìa cà phê baking soda với một chút nước để làm bột nhão, sau đó thoa lên vùng da bị ảnh hưởng trong 1 đến 2 phút, rửa sạch bằng nước lạnh và lặp lại thao tác này mỗi ngày một lần trong 2 hoặc 3 ngày, sau đó giảm tần số xuống 1 hoặc 2 lần một tuần. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều bạn gái chưa biết phương pháp này đúng không nào? Vì Baking Soda chủ yếu chỉ có tác dụng làm sạch da nên bạn nên kết hợp với tinh bột nghệ hoặc nha đam để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Nên sử dụng trước khi đi ngủ.

    Baking Soda trị mụn đầu đen và mụn trứng cá
    Baking Soda trị mụn đầu đen và mụn trứng cá
    Baking soda có tác dụng trị mụn
    Baking soda có tác dụng trị mụn
  10. Rất nhiều người thắc mắc tại sao baking soda lại có thể trị thâm, làm mờ vết sẹo một cách dễ dàng như vậy. Đó là do trong baking soda có chứa thành phần chính natri bicarbonate có khả năng tẩy rửa tế bào chết trên da, cơ thể một cách nhẹ nhàng, từ đó mà loại bỏ được những lớp sừng đen bên trên bề mặt của vết sẹo. Không chỉ có vậy, nhờ đặc tính kháng khuẩn vốn có, baking soda có thể thúc đẩy quá trình tái tạo lại tế bào, kích thích tế bào da mới phát triển một cách nhanh chóng, giúp làm mờ vết thâm sẹo hiệu quả và nhanh chóng khôi phục làn da về tình trạng ban đầu.


    Dùng bột baking soda và sữa rửa mặt, đây là phương pháp dành cho những bạn muốn trị vết thâm sẹo trên khuôn mặt. Đối với những người có thói quen chăm sóc da hàng ngày thì sữa rửa mặt là một bước không thể thiếu vào mỗi tối. Thay vì sử dụng baking soda riêng ra thành một bước, tại sao bạn lại không lồng ghép và sử dụng chung với sản phẩm khác để tiết kiệm thời gian mà vẫn có hiệu quả triệt để? Không những thế, tính sát khuẩn của baking soda còn giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, đem đến cho bạn một làn da khỏe mạnh và sáng rạng rỡ hơn.

    Thần dược chữa bách bệnh
    Thần dược chữa bách bệnh
    Baking soda làm mờ sẹo
    Baking soda làm mờ sẹo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy