Top 10 Công dụng tuyệt vời của bia trong cuộc sống có thể bạn chưa biết

Mai Ly 98 0 Báo lỗi

Thông thường khi nghe đến bia chúng ta nghĩ ngay đến loại thức uống lấp lánh ánh vàng với bọt trắng đầu. Và tất nhiên, điều đầu tiên xuất hiện trong tâm trí là ... xem thêm...

  1. Bia rất giàu vitamin B và silicon, những thành phần quan trọng giúp mái tóc khỏe mạnh, đồng thời kích thích mọc tóc. Bạn chỉ cần đổ một cốc bia lên tóc, xoa đều lên tóc vào da đầu và để trong 5 phút. Xả sạch bằng nước lạnh. Tóc của bạn sẽ mềm mượt và óng ả hơn bao giờ hết.

    Bia nuôi dưỡng mái tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc
    Bia nuôi dưỡng mái tóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc

  2. Bia có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa da. Nhưng đáng ngạc nhiên hơn là đồ uống có cồn này còn có một lợi ích bất ngờ khác là tăng cường khả năng tự phục hồi của làn da, giúp căng da và do đó làm giảm các nếp nhăn nhỏ. Bạn hãy thử làm loại mặt nạ này: trộn 1 thìa bia, một lòng trắng trứng và 3 giọt dầu hạnh nhân với nhau. Thoa hỗn hợp lên da mặt đã rửa sạch và để trong 10 phút.

    Bia giúp làn da bạn săn chắc và mịn màng
    Bia giúp làn da bạn săn chắc và mịn màng
  3. Hoa bia là một trong những thành phần chính tạo nên thức uống này, là một trong những loại thuốc an thần tự nhiên được biết đến như một loại thảo dược chữa chứng mất ngủ hiệu quả. Bạn có thể thử mẹo đơn giản sau: giặt vỏ gối với một lượng nước và bia tương đương. Vải sẽ hấp thụ mùi thơm của hoa bia và khiến bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

    Bia giúp bạn ngủ ngon hơn
    Bia giúp bạn ngủ ngon hơn
  4. Đổ đầy bia lạnh vào chậu và ngâm chân trong vài phút. Hiệu ứng sủi bọt sảng khoái của bia sẽ giúp bàn chân đau nhức của bạn được thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi.

    Bia giúp giảm căng thẳng và đau mỏi cho đôi chân bạn
    Bia giúp giảm căng thẳng và đau mỏi cho đôi chân bạn
  5. Ngoài việc làm săn chắc làn da của bạn, bia còn giúp loại bỏ các tế bào da chết. Nhờ đó, màu da của bạn trở nên đều màu và sáng hơn. Lấy một nắm dâu tây và một vài thìa bia. Trộn các thành phần với nhau cho đến khi bạn có được một hỗn hợp sền sệt. Thoa lên mặt để loại bỏ tế bào chết và tạp chất, kích thích tái tạo tế bào.

    Bia giúp loại bỏ các tế bào da chết
    Bia giúp loại bỏ các tế bào da chết
  6. Bia là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn làm mềm thịt mà không làm thay đổi hương vị của nó. Cho thịt vào hộp nhựa và thêm một ít bia. Ướp vào tủ lạnh. Ngày hôm sau, bạn sẽ có thể thưởng thức độ mềm và hương vị thơm ngon của thịt bò.

    Nước xốt bia làm mềm thịt
    Nước xốt bia làm mềm thịt
  7. Đổ một ít bia ấm lên một mảnh vải mềm và chà lên bất kỳ bề mặt gỗ nào đã cũ, xước và cần phục hồi. Bạn sẽ thấy đồ nội thất trong nhà bạn sáng bóng và trông đẹp như mới.

    Bia giúp đồ nội thất bằng gỗ nhà bạn sáng bóng hơn
    Bia giúp đồ nội thất bằng gỗ nhà bạn sáng bóng hơn
  8. Bia sẽ ngăn ruồi nhặng bay vào thức ăn của bạn. Chỉ cần đổ một ít bia vào ly, dùng giấy nhôm đậy lại và tạo một số lỗ nhỏ. Những con ruồi, bị thu hút bởi mùi của đồ uống, sẽ đi vào và không bao giờ thoát ra được. Bạn cũng có thể thử mẹo này với sên và gián.

    Bia giúp bẫy côn trùng
    Bia giúp bẫy côn trùng
  9. Bia có nồng độ axit thấp, hoàn hảo để đánh bóng bất kỳ đồ vật kim loại nào, chẳng hạn như nồi thép và đồ trang sức. Chỉ cần đổ một ít bia lên một miếng vải và chà lên đồ vật bằng kim loại. Bạn cũng có thể thử ngâm đồ vật trong bia vài phút. Sau khi lau khô bằng một mảnh vải, bạn sẽ ngạc nhiên về độ sáng bóng của các đồ vật này.

    Bia làm sáng bóng bất kỳ đồ vật kim loại nào
    Bia làm sáng bóng bất kỳ đồ vật kim loại nào
  10. Axit trong bia có thể phá vỡ các lớp rỉ sét và giúp bạn có thể tháo ốc vít từ các vật dụng dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần đổ một ít bia lên ốc vít, đợi vài phút và lau sạch.

    Nguồn: BRIGHTSIDE
    Bia giúp loại bỏ gỉ ở các ốc vít
    Bia giúp loại bỏ gỉ ở các ốc vít




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy