Top 5 Công dụng tuyệt vời của nước mướp đắng phơi khô đối với sức khỏe

Mướp đắng được biết đến là một thực phẩm không chỉ ngon mà nó còn mang lại rất nhiều các lợi ích tốt cho sức khỏe. Nếu như quả mướp đắng tươi thì có thể dùng ... xem thêm...

  1. Đối với người mắc bệnh tiểu đường, mướp đắng, đặc biệt là nước mướp đắng rừng phơi khô được xem như “thần dược” hỗ trợ hạ đường huyết rất tốt. Trong khổ qua rừng có chứa các hoạt chất gồm vicine, polypeptide-p, charantin có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết và hàm lượng protein giúp thúc đẩy phân giải đường dư thừa chuyển hóa thành năng lượng nên dùng lâu dài sẽ ổn định lượng đường huyết trong máu.


    Không khó để thấy trong các thực phẩm chức năng chữa tiểu đường, mướp đắng luôn lọt vào danh sách các thành phần chính. Ăn mướp đắng hoặc uống trà mướp đắng đúng liều lượng, người bệnh có thể yên tâm về mức đường huyết của mình.

    Mướp đắng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
    Mướp đắng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
    Mướp đắng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
    Mướp đắng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

  2. Nước mướp đắng khô rất giàu hàm lượng vitamin C, nên sau khi đi vào cơ thể có thể làm dịu tinh thần, giải tỏa bức xúc, tiêu trừ mệt mỏi, đồng thời có tác dụng thanh nhiệt, cũng rất tốt trong việc giải độc, làm tinh thần tốt hơn.


    Theo các nghiên cứu khoa học trên thế giới, trong mướp đắng có chứa protein và vitamin C, có tác dụng nâng cao hệ miễn dịch cơ thể. Những tế bào này sẽ góp phần hủy diệt các tế bào ung thư. Không chỉ vậy, mướp đắng còn chứa một loại protein rất đặc biệt, giúp điều trị hiệu quả bệnh máu trắng và u bướu tuyến tụy. Ngoài ra, vitamin C cũng giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng. Từ đó sẽ phòng chống được khá nhiều các loại vi khuẩn có hại cho sức khỏe, đặc biệt có thể phòng ngừa ung thư có thể xảy ra.

    Giải độc, ngừa ung thư
    Giải độc, ngừa ung thư
    Giải độc, ngừa ung thư
    Giải độc, ngừa ung thư
  3. Mướp đắng là một trong những loại quả có chứa hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, mang lại rất nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhờ vậy mà nhiều người thường dùng loại quả này chế biến ra nhiều món ăn và thức uống bổ dưỡng, trong đó có nước mướp đắng khô rất tốt cho sức khỏe.


    Qua nghiên cứu các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, nước mướp đắng khô có thể bảo vệ gan, lá lách và dạ dày của chúng ta sau khi ngâm nước một cách hiệu quả, đồng thời có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc 3 loại bệnh đó là huyết áp cao, mỡ máu cao, tiểu đường. Ngoài ra, uống nước ngâm mướp đắng khô cũng có tác dụng bổ thận, lợi tiểu.

    Lợi gan và lợi tiểu
    Lợi gan và lợi tiểu
    Lợi gan và lợi tiểu
    Lợi gan và lợi tiểu
  4. Trong mướp đắng có chứa hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng, nhờ vậy mà nó được xếp vào một trong những loại quả mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Cụ thể theo nghiên cứu của các chuyên gia về thành phần dinh dưỡng mướp đắng, họ đã chứng minh được trong 100g mướp đắng sẽ cung cấp cho cơ thể hàm lượng dinh dưỡng như sau: Calo 21; Tinh bột 4g; Chất xơ 2g; Vitamin C chiếm đến 99% giá trị hàng ngày(DV), Vitamin A 44%(DV); Folate 17% DV; Kali 8% DV; Kẽm 5% DV; Sắt 4% DV, Vitamin nhóm B(B1, B2, B3, B5, B6, B9), Canxi.


    Nước mướp đắng rừng có hàm lượng calo thấp, nhiều chất xơ giúp giảm mỡ thừa trong cơ thể bằng cách ăn hoặc uống. Ngoài ra, khổ qua chứa các axit amin có tác dụng trung hòa chất béo, ngăn tích tụ mỡ dưới da, hàm lượng nước cao giảm cảm giác thèm ăn nên đặc biệt được sử dụng làm nước uống giảm cân cực hiệu quả.

    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
    Hỗ trợ giảm cân
  5. Trong mướp đắng có các nhóm vitamin B gồm: vitamin B9, B3, B5, B6, B2, B1; đặc biệt vitamin C trong mướp đắng rất cao. Nên uống nước mướp đắng không chỉ bổ dưỡng mà còn mát và đẹp. Với chị em, mướp đắng là bài thuốc quý nhiều tác dụng.


    Uống nước ngâm mướp đắng khô có thể thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và tái tạo da sau khi vào cơ thể, đồng thời có thể làm tăng sức sống của vỏ da, có tác dụng điều trị tốt đối với một số nốt mụn. Thời gian dài uống nước ngâm mướp đắng, da sẽ ngày càng trở nên mịn màng và có tác dụng thẩm mỹ rất tốt.

    Làm đẹp
    Làm đẹp
    Làm đẹp
    Làm đẹp




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy