Top 10 Công dụng của chuối tiêu có thể bạn chưa biết

ʚïɞ Linh ʚïɞ 1630 0 Báo lỗi

Nước ta có rất nhiều loại chuối như chuối tiêu, chuối tây, chuối lùn,... Trong đó chuối tiêu là loại chuối được người dân ưa chuộng và tiêu dùng nhiều nhất. ... xem thêm...

  1. Chuối có chất có tác dụng tiêu diệt các tế bào khác thường sinh ra bệnh ung thư. Chuối càng chín thì tác dụng chống ung thư càng rõ nét. Chuối tiêu có tác dụng kích thích hệ miễn dịch, tạo ra chất có tác dụng tiêu diệt các tế bào khác thường sinh ra bệnh ung thư.


    Hiện nay các nhà nghiên cứu đang nghiên cứu các loại thuốc làm từ chuối có tác dụng chống ung thư. Quả thật là một tin vui phải không. Mỗi ngày các bạn nên ăn từ 1 - 2 quả chuối để giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư nhé.

    Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư
    Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư

  2. Chắc hẳn rất nhiều bạn gái chưa biết công dụng làm đẹp chuối đối với da phải không nào? Chuối có thể khiến da mặt tươi tắn, mềm mại, đồng thời có thể loại bỏ các tổn thương trên mặt, làm mờ tàn nhang.


    Bạn cũng có thể dùng vỏ chuối để trị mụn cóc bằng cách đắp mặt trong vỏ chuối vào mụn cóc, rồi dùng băng keo dán lại, sau một thời gian mụn cóc sẽ mất. Quả thật mặt nạ chuối tiêu rất hữu ích cho làn da của bạn.

    Làm đẹp da
    Làm đẹp da
  3. Trong chuối tiêu có hàm lượng tinh bột rất cao, cho nên rất dễ no bụng, cộng thêm tinh bột cần một thời gian để chuyển hóa thành đường trong cơ thể, vì thế không thể tích tụ năng lượng quá nhiều.


    Chuối tiêu quả thực là thực phẩm giảm béo có lợi cho cơ thể. Các bạn gái đang muốn có một thân hình thon gọn như mong muốn thì nên ăn nhiều chuối tiêu nhá. Mỗi ngày nên ăn từ 2 - 3 quả chuối tiêu chín.

    Cách giảm cân an toàn, hiệu quả nhất.
    Cách giảm cân an toàn, hiệu quả nhất.
  4. Chắc hẳn rất nhiều chị em đã rất khổ tâm mỗi lần chồng mình say sỉn trở về nhà? Mỗi lần như vậy các bạn đều mất rất nhiều thời gian mới có thể nấu được món canh giải rượu cho chồng? Chả cần mất nhiều thời gian, tiền bạc, chỉ cần một quả chuối tiêu là bạn đã có thể giúp chồng mình giải rượu ngay rồi.


    Trong chuối tiêu có chứa vitamin B1 hoặc vitamin E có chức năng giải độc cho gan rất tốt. Chính vì vậy rất nhiều người sử dụng chuối tiêu để thanh nhiệt giải độc, đặc biệt dùng cho người uống nhiều rượu.

    Chuối giúp giải rượu
    Chuối giúp giải rượu
  5. Không chỉ để ăn mà ngay cả vỏ chuối cũng có tác dụng. Vỏ của quả chuối tiêu có một hợp chất khống chế được vi khuẩn và nấm gây ngứa da.


    Vì vậy, khi bị ngứa da do vi khuẩn hoặc nấm, bạn có thể lấy vỏ chuối tươi sát trực tiếp lên da hoặc hấp cách thủy. Người bị bệnh có thể dùng vỏ chuối tiêu tươi rửa sạch chà đi chà lại lên những vùng da bị ngứa, hoặc giã nhuyễn dùng trong nhiều ngày sẽ đạt hiệu quả.

    Vỏ chuối có tác dụng trị ngứa rất hiệu quả
    Vỏ chuối có tác dụng trị ngứa rất hiệu quả
  6. Bệnh cao huyết áp là một căn bệnh rất nguy hiểm đối với mỗi chúng ta. Những người này trong cơ thể nhiều Natri mà thiếu Kali. Mà Kali lại là chất có rất nhiều trong chuối tiêu.


    Ăn chuối tiêu có thể duy trì cân bằng Natri, Kali trong cơ thể và acid kiềm, khiến cho cơ bắp và thần kinh duy trì bình thường, cơ tim hoạt động hài hòa. Nên ăn từ 3 - 5 quả một ngày đối với những người bị cao huyết áp. Còn những người khỏe mạnh nên ăn 2 quả chuối mỗi ngày để có thể giảm được 10% chỉ số huyết áp.

    Giảm bệnh cao huyết áp
    Giảm bệnh cao huyết áp
  7. Chuối tiêu là loại thực phẩm bổ dưỡng, chứa nhiều tinh bột. Chỉ với 2 quả chuối mỗi ngày bạn có thể bổ sung năng lượng. Sau khi tập luyện cả tiếng đồng hồ mệt mỏi, bạn cũng có thể ăn chuối để lấy lại năng lượng vừa tiêu hao.


    Theo một số nhà khoa học, chuối là nguồn thực phẩm bổ sung rất tốt cho những vận động viên và những người làm việc nặng nhọc.

    Cung cấp năng lượng
    Cung cấp năng lượng
  8. Chuối có tác dụng chống axit tự nhiên trong cơ thể, nếu bạn bị lên cơn ợ nóng thì hãy cố ăn một trái chuối để dịu cơn đau. Không chỉ có chuối chín mà chuối xanh cũng có tác dụng không ngờ.


    Chuối xanh giúp bảo vệ thành dạ dày tránh khỏi bị loét và hàn gắn nhanh những chỗ loét. Các bạn có thể làm hỗn hợp chuối, sữa và mật ong giúp bình ổn dạ dày và giữ lượng đường trong máu ổn định dưới tác dụng của mật ong.

    Chống ợ nóng, tiêu hóa kém
    Chống ợ nóng, tiêu hóa kém
  9. Chuối tiêu có chứa một dạng vật chất có thể giúp não người sản sinh ra amin, khiến tinh thần trở nên vui vẻ, hoạt bát. Trong chuối còn có chất trytophan, một loại protein mà cơ thể chuyển hóa thành chất serotonin tạo cảm giác thoải mái.


    Đặc biệt chuối có thể giúp những người mắc bệnh trầm cảm dần dần cảm thấy vui vẻ hơn. Sau những giờ học căng thẳng hay những buổi làm việc mệt nhọc, bạn cũng nên ăn 1 - 2 quả chuối để giảm stress.

    Giúp tâm trạng vui vẻ, bình ổn
    Giúp tâm trạng vui vẻ, bình ổn
  10. Không chỉ có công dụng tuyệt vời, chữa rất nhiều bệnh, bạn cũng có thể chế biến rất nhiều món ngon từ chuối tiêu. Đối với chuối xanh bạn có thể nấu món chuối nấu ốc, chuối nấu với sườn lợn,... Bạn cũng có thể làm chuối sấy, phục vụ các dịp lễ tết. Hay bạn có thể làm món bánh chuối đối với chuối chín.


    Một cốc sinh tố chuối hay một cốc chè chuối mát lành đúng là rất hợp với thời tiết như này. Lưu ý những người bị đau dạ dày, bị đau bụng do tiêu chảy không nên ăn nhiều.

    Món ngon từ chuối




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy