Top 10 Công dụng của bột đậu đỏ đối với sức khỏe và sắc đẹp mà bạn nên biết

Trước nay, bột đậu đỏ vốn là một nguyên liệu làm đẹp của không ít chị em, vừa dễ làm, vừa lành tính lại vừa tiết kiệm chi phí. Mặt khác, bột đậu đỏ còn là loại ... xem thêm...

  1. Bột đậu đỏ có rất nhiều tác dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc da và làm đẹp như làm sạch da, giảm dầu nhờn trên da, trị sạm da, hỗ trợ trị mụn, thâm, nám, tàn nhang, làm mịn da, làm trắng da, làm căng da mặt, giúp giảm nếp nhăn, chống lão hóa, làm se khít lỗ chân lông và giảm cân hiệu quả,...


    Ngoài việc giúp ngăn chặn quá trình hình thành nếp nhăn và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời, bột đậu đỏ còn có chức năng thúc đẩy quá trình tái tạo da, tẩy tế bào chết, giúp da trở nên căng mịn. Bột đậu đỏ chứa nhiều vitamin B1 giúp tế bào phát triển khỏe mạnh. Hệ miễn dịch được tăng cường và vitamin B6 giúp da láng mịn, trắng hồng hơn. Là loại nguyên liệu có khả năng chống oxy hóa cao trong thực phẩm.

    Trong hạt đỗ đỏ có trong sản phẩm bột cám gạo tinh đậu có chứa nhiều loại vitamin tốt cho da. Trước hết, những vitamin C và E có trong đỗ đỏ góp phần giúp bảo vệ da mặt khỏi ánh nắng mặt trời, giúp da tránh bị sạm và giúp da sáng mịn và chắc khỏe hơn.

    Chăm sóc da và làm đẹp
    Chăm sóc da và làm đẹp
    Chăm sóc da và làm đẹp
    Chăm sóc da và làm đẹp

  2. Đậu đỏ là loại thực phẩm bổ dưỡng. Chúng chứa hàm lượng protein, chất xơ và vitamin dồi dào mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe và sắc đẹp cho người sử dụng. Đậu đỏ là một trong số những loại hạt có công dụng chống oxy hóa rất mạnh. Nó ngăn cản quá trình oxy bằng cách khử các gốc tự do, từ đó kìm hãm quá trình oxy hóa hiệu quả.


    Chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ tất cả những tế bào trong cơ thể khỏi sự phát triển và tấn công của các gốc tự do. Do vậy, bột đậu đỏ có thể giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật hiệu quả, nâng cao miễn dịch cơ thể.

    Chống oxy hóa
    Chống oxy hóa
    Chống oxy hóa
    Chống oxy hóa
  3. Ngày nay người ta thường sử dụng các loại thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà không biết đến bột đậu đỏ. Bột đậu đỏ chứa nhiều chất xơ, giúp giảm cảm giác thèm ăn nên sử dụng cách giảm cân bằng bột đậu đỏ chắc hẳn có thể giúp bạn giảm cân một cách đáng kể.


    Bột đậu đỏ có lượng calo thấp (1 chén tương đương khoảng 300 calo) nhưng giàu chất xơ nên sẽ giúp no lâu hơn, hạn chế thèm ăn, đốt cháy mỡ thừa cho cơ thể. Do vậy, nếu đang muốn giảm cân an toàn, bạn có thể bổ sung đậu đỏ trong bữa ăn hoặc tận dụng tác dụng bột đậu đỏ để pha sữa, làm bánh.

    Không những vậy, bột đậu đỏ chứa nhiều chất xơ có khả năng tăng miễn dịch đường ruột, tăng tỷ lệ hấp thu tiêu hóa và hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả.

    Công dụng bột đậu đỏ giúp giảm cân
    Công dụng bột đậu đỏ giúp giảm cân
    Công dụng bột đậu đỏ giúp giảm cân
    Công dụng bột đậu đỏ giúp giảm cân
  4. Thực tế cho thấy, những người bị bệnh tim mạch nếu có trọng lượng cơ thể phù hợp thì rất tốt cho quá trình hồi phục cơ thể sau khi mắc bệnh, quá gầy hoặc quá béo đều không tốt. Đặc biệt là những người béo, không chỉ tăng gánh nặng cho tim mà còn dẫn đến bệnh tăng huyết áp, gây những tổn thương cho động mạch vành, nguy hiểm tới sức khỏe. Bên cạnh việc dùng thuốc, cách phòng ngừa bằng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp là rất quan trọng mà hiệu quả.


    Công dụng bột đậu đỏ không những tốt cho hệ tiêu hóa mà còn tốt cho cả hệ tim mạch. Nhờ hàm lượng protein phòng phú có trong bột đậu đỏ có tác dụng làm giảm lượng Cholesterol xấu LDL đồng thời tăng cường lượng Cholesterol tốt HDL.


    Hơn nữa, khi cơ thể được cung cấp đủ lượng protein cần thiết sẽ thúc đẩy cơ bắp phát triển, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

    Phòng ngừa bệnh tim mạch
    Phòng ngừa bệnh tim mạch
    Phòng ngừa bệnh tim mạch
    Phòng ngừa bệnh tim mạch
  5. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, khi cơ thể thiếu hụt protein sẽ khiến da nhanh chóng xuất hiện nếp nhăn, da trở nên kém đàn hồi và thiếu sức sống hơn. Đặc biệt, những người bị tổn thương cơ bắp hoặc đang trong quá trình xây dựng cơ bắp sẽ cần bổ sung protein nhiều hơn mức bình thường. Khi đó, việc bổ sung đậu đỏ (bột đậu đỏ) vào bữa ăn hàng ngày là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn.


    Ngoài ra, bột đậu đỏ còn là nguồn cung cấp hàm lượng lớn vitamin, giúp bảo vệ cơ thể trước nhiều bệnh mãn tính và phòng ngừa một số bệnh ung thư như ung thư tim hay ung thư ruột.

    Bổ sung protein cần thiết cho cơ thể
    Bổ sung protein cần thiết cho cơ thể
    Bổ sung protein cần thiết cho cơ thể
    Bổ sung protein cần thiết cho cơ thể
  6. Các loại vitamin trong bột đậu đỏ bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh mãn tính và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư. Chúng còn là nhóm dưỡng chất không thể thiếu đối với những phụ nữ đang mang thai, góp phần làm giảm nguy cơ mắc những căn bệnh ung thư thường gặp nhất như ung thư vú, ung thư ruột hay ung thư tim.


    Trong bột đậu đỏ có chứa làm lượng lớn vitamin B1 và B6, hai loại vitamin này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, kháng khuẩn cho làn da, chống viêm mụn và giúp làn da tươi sáng hơn.


    Vitamin C và E có trong đậu đỏ sẽ giúp da khỏe khoắn, ngăn ngừa da bị thâm sạm, bắt nắng và hạn chế quá trình hình thành nếp nhăn trên da.

    Có tác dụng bổ sung vitamin
    Có tác dụng bổ sung vitamin
    Có tác dụng bổ sung vitamin
    Có tác dụng bổ sung vitamin
  7. Đậu đỏ được xếp vào danh sách các loại thực phẩm rất tốt cho thận, có tác dụng giúp điều chỉnh chức năng của thận và khôi phục sự cân bằng chất ẩm có trong thận.


    Bột đậu đỏ giúp điều chỉnh chức năng của thận và khôi phục lại sự cân bằng về lượng chất ẩm có trong hai quả thận. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng và sức khỏe, để có được lợi ích tốt nhất từ bột đậu đỏ, cần ăn những món được chế biến từ loại bột đậu này 2 lần/tuần.

    Rất tốt cho thận
    Rất tốt cho thận
    Rất tốt cho thận
    Rất tốt cho thận
  8. Với công dụng này, Đậu đỏ chắc chắn sẽ là “vị cứu tinh” cho phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”. Khi đến thời kì kinh nguyệt, hãy pha cho mình một ly nước Đậu đỏ để giúp cải thiện tình trạng này nhé.


    Nước Đậu đỏ có thể giúp cung cấp một lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể bạn trong giai đoạn này. Thường xuyên sử dụng loại thức uống này sẽ làm dịu hẳn các cơn đau bụng kinh gây khó chịu cho bạn.

    Chữa đau bụng kinh
    Chữa đau bụng kinh
    Chữa đau bụng kinh
    Chữa đau bụng kinh
  9. Trong đậu đỏ cũng có carbohydrate. Thậm chí lượng carbohydrate cũng cao cơ. Lên đến 40g. Tuy nhiên nó không giống như carbohydrate trong đồ ngọt hay thức ăn nhanh. Lượng carbohydrate chứa nhiều chất xơ nên rất tốt cho cơ thể. Lượng carbohydratesẽ được cơ thể từ từ hấp thụ thay vì tiêu thụ ồ ạt như các loại carbohydrate khác. Cũng chính nhờ có chế này nên đậu đỏ mới được dùng để duy trì độ ổn định lượng đường trong cơ thể.


    Mà chính nhờ việc tiêu thụ 1 cách từ từ như thế nên cơ thể bạn luôn có năng lượng dự trữ. Kể cả khi bạn làm việc dài, liên tục thì cũng không thấy mệt mỏi chút nào. Mà không mệt không đói thì bạn sẽ không thèm ăn nữa. Đó là lý do vì sao bạn thấy dùng đồ ăn nhanh rất mau đói đúng không?

    Ổn định đường huyết
    Ổn định đường huyết
    Ổn định đường huyết
    Ổn định đường huyết
  10. Tăng huyết áp được xem là “kẻ giết người” thầm lặng. Vậy làm thế nào để duy trì huyết áp ổn định mà không phải dùng tới thuốc?


    Đậu đỏ sẽ giúp huyết áp cao từ từ hạ cho đến mức ổn định. Để có được điều này, tất cả là nhờ lượng Kali ở trong đậu đỏ đấy! Đối với mẹ bầu khong bị có tác dụng ổn định huyết áp. Mà nó còn giúp em bé khỏe mạnh, tránh được các dị tật bẩm sinh đấy!


    Duy trì chế độ ăn lành mạnh không chỉ giúp kiểm soát huyết áp mà còn tăng cường sức khỏe tổng thể. Bạn hãy hạn chế chất béo bão hòa, tăng cường hoa quả và rau trong chế độ ăn, các nguồn carbohydratesgiàu chất xơ.

    Duy trì huyết áp ổn định
    Duy trì huyết áp ổn định
    Duy trì huyết áp ổn định
    Duy trì huyết áp ổn định




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy