Top 6 Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Hoa anh thảo là một loại thực vật có hoa màu vàng, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Hạt của nó được sử dụng để sản xuất dầu hoa anh thảo. Ngày nay, tinh dầu hoa anh ... xem thêm...

  1. Ngày nay, dầu hoa anh thảo sử dụng chủ yếu như một loại dược phẩm, được quảng bá với khả năng điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), hội chứng nóng bừng cơ thể của phụ nữ mãn kinh, chứng đau ngực… Tuy nhiên, chưa có nhiều nghiên cứu cụ thể về tác dụng của loại dầu thực vật này đến các triệu chứng kể trên, theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ.

    Nhưng điều khoa học có thể chứng minh là hạt của cây hoa anh thảo rất giàu axit béo thiết yếu omega-6; bao gồm axit linoleic và axit gamma-linolenic. Tính ra thì hạt cây hoa anh thảo chứa 25% axit béo! Dựa trên những gì giới khoa học biết về hiệu quả của axít béo omega-6 đối với da.


    Theo một nghiên cứu năm 2005 đăng trên Wiley Online Library, GLA cần thiết cho cấu trúc và chức năng của da, da không thể tự sản xuất GLA, do đó các nhà nghiên cứu tin rằng dùng tinh dầu hoa anh thảo giàu GLA sẽ giúp cho làn da khỏe đẹp toàn diện, giữ độ ẩm, độ đàn hồi cho làn da, giúp da luôn căng tràn sức sống.

    Lợi ích đối với làn da
    Lợi ích đối với làn da
    Lợi ích đối với làn da
    Lợi ích đối với làn da

  2. Tinh dầu hoa anh thảo tự nhiên chứa một lượng lớn axit béo omega-6, trong đó khoảng 8 – 10% axit gamma-linolenic (GLA), 70 – 74% axit linoleic. Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo giúp bổ sung các axit béo chuỗi omega - 6 và omega - 3 mà chế độ ăn uống hằng ngày không thể cung cấp đủ cho nhu cầu của cơ thể. Axit linoleic là axit béo omega - 6, giúp tăng cường sức khỏe của làn da bằng cách củng cố hàng rào bảo vệ da, giữ nước trong lớp biểu bì, điều hòa sản xuất bã nhờn và ngăn ngừa nhiễm trùng da. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, sự thiếu hụt các axit béo thiết yếu trong cơ thể có thể dẫn đến da khô, thô ráp hoặc bong vảy. GLA trong tinh dầu hoa anh giúp hỗ trợ trị mụn bằng cách giảm viêm da và giảm tình trạng da tăng sinh, sừng hóa, một trong những nguyên nhân gây mụn.


    Theo một nghiên cứu năm 2014 đăng trên trang National Center for Biotechnology Information (NCBI), tinh dầu hoa anh thảo có thể giúp giảm viêm ở bệnh nhân bị mụn trứng cá. Tình trạng viêm này xảy ra trong quá trình điều trị mụn trứng cá bằng thuốc isotretinoin (Accutane).


    Theo một nghiên cứu đăng trên trang Tạp chí y Khoa Thuỵ Điển, cho thấy việc bổ sung GLA có thể cải thiện tình trạng mụn trứng cá do điều chỉnh quá trình viêm, GLA sẽ được chuyển đổi thành DGLA (axit dihomo-γ-linolenic), chất nền cho cyclooxygenase và 15-lipoxygenase, xúc tác sản xuất prostaglandin E1 (PGE1) và 15-hydroxydihomo-γ-linolenic axit (15-OH-DGLA), PGE1 và 15-OH-DGLA có đặc tính chống viêm. Ngoài ra 15-OH-DGLA còn có thể cải thiện tình trạng da tăng sinh, điều chỉnh sự tăng sừng hóa nang lông, một trong những nguyên nhân gây nên mụn trứng cá. Do đó, GLA làm giảm cả tổn thương do mụn viêm và không do viêm.

    Giúp trị mụn
    Giúp trị mụn
    Giúp trị mụn
    Giúp trị mụn
  3. Dầu hoa anh thảo có nguồn gốc từ cây hoa anh thảo, có chứa axit béo omega-6 và axit gamma-linolenic, có thể đóng vai trò trong việc ngăn ngừa chứng viêm trong cơ thể và được sử dụng tại chỗ để làm dịu da bị kích ứng, hỗ trợ giảm ngứa do bệnh chàm. Dầu hoa anh thảo có đặc tính chống viêm. Vì vậy, loại dầu này có thể giúp điều trị một số bệnh da liễu, chẳng hạn như bệnh chàm. Nó có thể làm dịu vết mẩn đỏ và kích ứng da.


    Thông tin được đăng trên WebMD (Trang web thông tin y tế tại Mỹ), GLA chứa trong tinh dầu hoa anh thảo giúp điều trị một số tình trạng da như viêm da, eczema. Tuy nhiên, song song đó cũng có những nghiên cứu đối lập, chưa có xác nhận rõ ràng lợi ích thật sự của tinh dầu hoa anh thảo trong hỗ trợ trị viêm da dị ứng, eczema (chàm).

    Giúp giảm viêm da, eczema
    Giúp giảm viêm da, eczema
    Giúp giảm viêm da, eczema
    Giúp giảm viêm da, eczema
  4. Các triệu chứng như đau đầu, đau bụng và những thay đổi về tâm trạng, cảm xúc,... xuất hiện trước ngày kinh nguyệt được gọi là hội chứng tiền kinh nguyệt(PMS). Đa số nữ giới đều phải trải qua những triệu chứng này nhưng ở mức độ khác nhau. Trong các trường hợp nghiêm trọng có thể gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và công việc của chị em.


    Một nghiên cứu đăng trên trang National Institutes of Health (NIH), cho thấy tinh dầu hoa anh thảo có hiệu quả cao trong việc điều trị các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS), như các triệu chứng: phiền muộn, cáu gắt, đau ngực, đau đầu... Các nhà nghiên cứu cho rằng một số phụ nữ trải qua hội chứng tiền kinh nguyệt vì họ nhạy cảm với mức prolactin bình thường trong cơ thể. GLA trong tinh dầu hoa anh thảo sẽ chuyển đổi thành một chất trong cơ thể (prostaglandin E1) được cho là giúp ngăn ngừa prolactin kích hoạt PMS.

    Giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)
    Giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)
    Giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)
    Giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS)
  5. Khoảng một nửa số phụ nữ trong độ tuổi từ 45 và 65 nói rằng việc kiểm soát triệu chứng mãn kinh là rất khó khăn. Ngoài những cơn bốc hỏa, phụ nữ thường bị đổ mồ hôi vào ban đêm, mệt mỏi, ủ rũ và nhức đầu. Những triệu chứng này có thể bắt đầu 2-7 năm trong thời gian chuyển tiếp gọi là tiền mãn kinh, khi quá trình sản xuất hormone estrogen và progesterone bắt đầu giảm. Các triệu chứng mãn kinh không chỉ khiến cho phụ nữ dễ bị thay đổi tâm trạng, người luôn cảm thấy nóng bức mà còn gây giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.


    Dầu hoa anh thảo đã được chứng minh là giúp giảm các cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh, bao gồm cả mức độ nghiêm trọng, tần suất và thời gian. Một thử nghiệm lâm sàng cho thấy ngoài việc giảm cơn bốc hỏa, những người tham gia dùng dầu anh thảo còn cải thiện hoạt động tình dục.

    Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh
    Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh
    Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh
    Giúp giảm triệu chứng tiền mãn kinh
  6. Từ lâu, tinh dầu hoa anh thảo được biết đến với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Không chỉ mang lại nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe tổng thể mà còn tốt cho sức khỏe da, tóc và xương.


    Thành phần GLA trong dầu hoa anh thảo có thể giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp. Nhờ tác dụng chống viêm, các nghiên cứu cho thấy bổ sung tinh dầu hoa anh thảo có thể làm giảm mức độ đau và cải thiện khả năng vận động. GLA trong tinh dầu hoa anh thảo có khả năng chống viêm, giúp làm giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp như đau và cứng khớp. Đồng thời, giúp cải thiện khả năng vận động của khớp và giảm tình trạng cứng khớp vào buổi sáng.

    Giúp giảm đau do viêm khớp
    Giúp giảm đau do viêm khớp
    Giúp giảm đau do viêm khớp
    Giúp giảm đau do viêm khớp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy