Top 10 Công dụng tuyệt vời nhất của dầu hoa anh thảo đối với sức khỏe phụ nữ

Nguyễn Trần Thu Hằng 1945 0 Báo lỗi

Hiện nay, dầu Hoa Anh Thảo ngày càng được sử dụng rộng rãi vì những công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Tinh dầu này có thể giúp các bạn nữ giảm đau bụng kinh, ... xem thêm...

  1. Dầu hoa Anh Thảo có thể cải thiện một số triệu chứng bất ổn trong chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Trung tâm y tế Beth Israel Deaconess báo cáo rằng trong một số nghiên cứu của họ, dầu hoa anh thảo cho thấy tác dụng điều trị một số vấn đề rối loạn kinh nguyệt như chậm kinh, mất kinh, rong kinh, đau bụng kinh,…Trong dầu Hoa Anh Thảo có chứa các axit béo Gamma Linoleic, chất béo này khi được đưa vào cơ thể thì chuyển đối thành một chất tương tự như hormone gọi là prostaglandin. Prostaglandin là một chất có tính kháng viêm giúp giảm cơn đau, đặc biệt là đau bụng kinh.


    Phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh rất dễ nhận biết vì có những dấu hiệu trầm cảm nhẹ, tóc và da khô, hay cáu gắt, mất ngủ, âm đạo khô, không có cảm giác muốn gần gũi. Cảm giác mệt mỏi kéo dài do thời kỳ này gây ra nếu không được can thiệp kịp thời để khắc phục sẽ làm giảm chất lượng cuộc sống của phụ nữ, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Trong trường hợp này, dầu hoa Anh Thảo trở thành vị cứu tinh của đa số các quý cô khi nó có tác dụng cân bằng lượng hormones trong cơ thể, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, hỗ trợ hệ chất nhờn tiết ra vùng kín, tăng cường ham muốn quan hệ vợ chồng, gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nó cũng có thể giảm thiểu đau ngực tiền kinh nguyệt và giúp kiểm soát tình trạng viêm màng dạ con.

    Viên uống tinh dầu hoa Anh Thảo Blackmores evening primrose oil Omega 6 có tác dụng giúp giảm cơn đau mỗi ngày đến tháng
    Viên uống tinh dầu hoa Anh Thảo Blackmores evening primrose oil Omega 6 có tác dụng giúp giảm cơn đau mỗi ngày đến tháng
    Dầu hoa Anh Thảo giảm đau bụng kinh
    Dầu hoa Anh Thảo giảm đau bụng kinh

  2. Nếu bạn đang bị mụn hay gặp các vấn đề liên quan đến mụn và cứ đến mỗi kỳ đèn đỏ là mụn lại nổi nhiều hơn, kinh nguyệt không đều, mệt mỏi, mất tự tin do mụn. Vậy khả năng rất lớn là bạn bị mụn do nguyên nhân mất cân bằng nội tiết tố. Dùng Evening Primrose Oil (EPO), còn được biết đến với cái tên Tinh dầu Hoa Anh Thảo hay Dầu Dạ Anh Thảo. Đây là loại thực phẩm chức năng cực kỳ tốt đối với những vấn đề về nội tiết của chị em phụ nữ. Với khả năng làm cân bằng hormone sinh sản nữ, dầu hoa Anh Thảo giúp duy trì và điều hòa nội tiết tố nữ. Chính vì điều đó mà nó được dùng để làm đẹp và là phương thức trị mụn hiệu quả. Ngoài cách bổ sung bằng đường uống thì chúng ta có thể bôi dầu này trực tiếp lên mặt giúp làm mềm mịn da, chống khô da, cung cấp độ ẩm cần thiết để dưỡng da.


    Gamma-Linolenic Acid (GLA) có trong dầu hoa anh thảo là loại acid béo thiết yếu mà cơ thể không tự tổng hợp được, buộc phải bổ sung bên ngoài, có tác dụng cân bằng các hormon sinh sản của phụ nữ, giúp duy trì và điều hoà nội tiết tố nữ. Nhờ vậy mà loại dầu này có thể giúp bạn chấm dứt những bệnh lý do sự rối loạn và mất cân bằng nội tiết gây ra, đặc biệt là mụn nội tiết. Với mụn nội tiết, cách tốt nhất để làm cho mụn ngừng lên và không viêm sưng nữa đó là xử lý tận gốc nguyên nhân bên trong (nội tiết) thay vì sử dụng các loại mỹ phẩm bôi bên ngoài.

    Tinh dầu Hoa Anh Thảo trị mụn nội tiết tố hiệu quả
    Tinh dầu Hoa Anh Thảo trị mụn nội tiết tố hiệu quả
    Tinh dầu Hoa Anh Thảo làm đẹp và trị mụn
    Tinh dầu Hoa Anh Thảo làm đẹp và trị mụn
  3. Dầu hoa anh thảo được lấy từ hạt của cây hoa anh thảo, có chứa một lượng lớn acid béo omega-6 là gamma- linoleic acid (GLA). Theo trung tâm Y tế Đại học Maryland, GLA giúp kích thích sự tăng trưởng của tóc và tái tạo da. Hạt của hoa anh thảo chức khoảng 25% acid béo thiết yếu, với nhiều công dụng như giảm viêm, cải thiện làn da, tóc, móng tay. Tóc mỏng và rụng tóc có thể do nhiều nguyên nhân bao gồm: di truyền, sự biến động của hormone, quá trình chăm sóc tóc không hợp lý, bệnh tật và thiếu hụt dinh dưỡng. Các lựa chọn điều trị rụng tóc bao gồm thuốc chống viêm, minoxidil, thuốc bôi hoặc quang hóa tại chỗ. Dầu hoa anh thảo có đặc tính chống viêm có thể giúp thúc đẩy mọc tóc, như một lựa chọn điều trị thay thế, theo Viện Quốc gia về bệnh viêm khớp và cơ xương da.


    Arachidonic acid - thành phần có trong dầu hoa anh thảo - rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của mái tóc. Chính vì vậy, việc sử dụng dầu hoa anh thảo có thể giúp bạn chăm sóc và thúc đẩy sự phát triển của tóc khá hiệu quả. Ngoài ra, khả năng trị viêm da của dầu hoa anh thảo cũng rất có lợi cho các bệnh trên da đầu như gàu hay vảy nến. Tinh dầu hoa Anh Thảo có hiệu quả đặc biệt trọng việc chống rụng tóc do cung cấp Axit béo thiết yếu omega-6, GLA cho cơ thể.


    Dùng 500 miligam mỗi ngày hai lần, sẽ có hiệu quả sau 6 - 8 tuần. Bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp bằng cách thoa dầu hoa Anh Thảo vào mái tóc như một loại dầu dưỡng hoặc pha chế thêm gội cùng với dầu gội mỗi lần gội đầu. Theo một nghiên cứu của đại học Maryland, 86 người đã trải qua rụng tóc mát xa da đầu của mình với các loại tinh dầu hoa Anh Thảo. Họ đã thực hiện hàng ngày liên tục trong bảy tháng. Và kết quả thu được là tóc họ rụng ít hơn và lượng tóc mới mọc lên ngày càng nhiều. Ngoài việc sử dụng dầu hoa Anh Thảo, bạn cũng có thể dùng tinh dầu hoa oải hương, cây bách, và các loại tinh dầu sả.

    Tinh dầu hoa Anh Thảo có hiệu quả trong việc chống rụng tóc
    Tinh dầu hoa Anh Thảo có hiệu quả trong việc chống rụng tóc
    Sử dụng dầu hoa Anh Thảo giúp ngăn rụng tóc
    Sử dụng dầu hoa Anh Thảo giúp ngăn rụng tóc
  4. Hoa anh thảo có tên khoa học là Oenothera sp. Hạt của nó được dùng để ép dầu và ứng dụng làm thuốc rất phổ biến ở Mỹ, các nước Châu Âu. Chiết xuất dạng dầu của hoa anh thảo (evening primrose oil) vốn không còn xa lạ gì với các công dụng làm đẹp, trị mụn, điều hòa nội tiết tố. Gần đây các nhà khoa học đã phát hiện ra chiết xuất từ hạt hoa anh thảo (Evening primrose extract) có hàm lượng họa chất rất cao có lợi trong điều trị đái tháo đường và giảm cân nặng ở những đối tượng béo phì, thừa cân.... Các thành phần hoạt chất có trong dầu hoa anh thảo như gamma-linolenic acid có tác dụng làm giảm việc tăng cân ở những người béo phì. Do đó, nếu bạn đang giảm cân thì có thể tham khảo thêm việc sử dụng các sản phẩm bổ sung có chứa tinh dầu hoa anh thảo để vừa kiểm soát cân nặng vừa cải thiện làn da, mái tóc của mình.


    Chiết xuất hoa anh thảo (Evening primrose extract) ngăn ngừa hấp thu đường, giúp giảm đường huyết do vậy ngăn ngừa sự tích tụ mỡ trong cơ thể, giảm nguy cơ béo phi thừa cân. Thêm vào đó, hệ thống nội tiết, các vấn đề stress làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa lipid, sự chuyển hóa này được thực hiện thông qua tác dụng của các hormone. Sự cân bằng hormone của loại dầu này giúp làm tăng tốc độ đốt cháy mỡ và chuyển hóa mỡ nên được sử dụng khi bạn có ý định giảm cân an toàn mà hiệu quả.

    Tinh dầu hoa Anh Thảo Evening Primrose Oil Nature's way 200 giúp giảm cân hiệu quả, an toàn
    Tinh dầu hoa Anh Thảo Evening Primrose Oil Nature's way 200 giúp giảm cân hiệu quả, an toàn
    Dầu hoa anh thảo hỗ trợ giảm cân
    Dầu hoa anh thảo hỗ trợ giảm cân
  5. Có thể nói đây là tác dụng nổi bật nhất của tinh dầu hoa anh thảo được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Theo kết quả nghiên cứu được thực hiện ở Lipids cho thấy trong suốt thời kỳ tiền kinh nguyệt, rất nhiều nữ giới phải chịu đựng các vấn đề sức khỏe như đau ngực (đau khi chạm), ứ nước, chướng bụng, nổi mụn, cáu kỉnh, trầm cảm, suy nghĩ mơ hồ và đau đầu. Tuy nhiên, những triệu chứng này lại có dấu hiệu giảm dần rõ rệt sau khi họ sử dụng tinh dầu anh thảo mỗi ngày. Hội chứng buồng chứng đa nang (PCOS) là một trong những vấn đề phức tạp và thường gặp nhất ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản. Hội chứng PCOS tác động rất nhiều đến khả năng sinh sản cũng như gây ra những ảnh nghiêm trọng đến sức khỏe sinh lý cũng như sức khỏe tổng thể của nữ giới.

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng tinh dầu anh thảo đều đặn mỗi ngày sẽ giúp tăng dịch nhầy ở cổ tử cung (một yếu tố quan trọng góp phần tăng khả năng thụ thai của nữ giới) đồng thời tăng cường chức năng trao đổi chất của cơ thể. Dầu Anh Thảo hỗ trợ khả năng sinh sản bằng cách cải thiện chất lượng của các lớp lót chất nhầy cổ tử cung. Như chúng ta đã biết, chất nhầy ở cổ tử cung đóng vai trò quan trọng trong việc nhằm hỗ trợ khả năng sinh sản và các vấn đề khác. Các đặc tính kháng viêm tạo ra bởi các axit gamma linolenic cũng có thể giúp giảm cơn đau có liên quan với chứng chuột rút mà không cần dùng thuốc với tác dụng phụ có hại. Dầu Anh Thảo còn giúp tăng khả năng thụ thai, nhất là trong những trường hợp hiếm muộn, vô sinh.

    Viên uống tinh dầu hoa Anh Thảo giúp tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ
    Viên uống tinh dầu hoa Anh Thảo giúp tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ
    Tăng khả năng sinh sản khi dùng dầu Anh Thảo
    Tăng khả năng sinh sản khi dùng dầu Anh Thảo
  6. Các axit béo omega-6 có trong tinh dầu hoa anh thảo đóng vai trò trong sinh sản và tổng hợp prostaglandin. Prostaglandin hoạt động như những tín hiệu truyền đi trên nhiều tế bào khác nhau trong các khu vực khác nhau của cơ thể. Qua nghiên cứu cho thấy, Prostaglandin có khả năng kiểm soát sự điều tiết hormone đồng thời đảm bảo sự phát triển tế bào được diễn ra chính xác.


    Tình trạng thiếu hụt prostaglandin trong cơ thể có thể dẫn đến sự hình thành những cục máu đông (tụ máu) đồng thời làm gia tăng mắc các bệnh viêm nhiễm, suy giảm chức năng hệ miễn dịch, cao huyết áp, kích ứng đường tiêu hóa, tăng sinh tế bào, vô sinh, ung thư và tăng cân. Nhờ vậy mà nữ giới sử dụng tinh dầu hoa anh thảo có thể giúp hỗ trợ cổ tử cung giãn nở tốt hơn trong giai đoạn chuyển dạ khi sinh.

    Tinh dầu hoa anh thảo hỗ trợ cổ tử cung giãn nở tốt hơn
    Tinh dầu hoa anh thảo hỗ trợ cổ tử cung giãn nở tốt hơn
    Dầu hoa anh thảo tốt cho giai đoạn chuyển dạ khi sinh
    Dầu hoa anh thảo tốt cho giai đoạn chuyển dạ khi sinh
  7. Xương bình thường cần các khoáng chất canxi và phosphate để tạo thành. Nếu cơ thể không nhận đủ canxi từ chế độ ăn uống, việc hình thành các mô xương và xương có thể bị ảnh hưởng. Xương là một cơ quan luôn trong trạng thái liên tục đổi mới, xương mới sẽ liên tục được tạo ra và xương cũ bị phá vỡ. Khi còn trẻ, cơ thể tạo ra xương mới nhanh hơn, do đó khối lượng xương sẽ tăng lên. Hầu hết mọi người đạt được khối lượng xương cao nhất vào khoảng năm 20 tuổi. Khi lớn tuổi, khối lượng xương bị mất đi nhanh hơn được tạo ra, từ đó gây nên bệnh loãng xương.


    Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người bị loãng xương thường có mức axit béo thiết yếu thấp hơn so với người bình thường. Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo kết hợp Canxi sẽ giúp tăng mật độ xương ở người bị loãng xương và người cao tuổi, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị loãng xương hiệu quả. Ngoài ra, tinh dầu hoa anh thảo còn có công dụng khác giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa anh thảo theo sự hướng dẫn của bác sĩ, người có chuyên môn.

    Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo kết hợp Canxi sẽ giúp tăng mật độ xương
    Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo kết hợp Canxi sẽ giúp tăng mật độ xương
    Hỗ trợ điều trị loãng xương cho người cao tuổi
    Hỗ trợ điều trị loãng xương cho người cao tuổi
  8. Viêm khớp dạng thấp hay còn gọi là viêm đa khớp dạng thấp, là một bệnh lý mạn tính do rối loạn tự miễn trong cơ thể gây nên, xảy ra khi hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào các mô trong chính cơ thể. Bệnh gây viêm (đỏ, sưng) dẫn đến đau, xơ cứng và sưng khớp, phần lớn là khớp tay, khớp lưng, khớp bàn chân và khớp gối. Viêm khớp dạng thấp không chỉ phá hủy làm tổn thương đến hệ khớp của còn thể mà có thể làm tổn thương đến cả hệ thống cơ thể bao gồm da, mắt, phổi, tim và mạch máu.


    Viêm khớp dạng thấp là một tình trạng viêm khớp mãn tính xảy ra ở các khớp ở cả 2 bên của cơ thể. Ví dụ cả 2 bàn tay, 2 cổ tay hoặc cả 2 khớp gối. Đây là một bệnh tự miễn, nguyên nhân gây ra bệnh là tổng hòa của các yếu tố: Di truyền, môi trường và nội tiết.Một nghiên cứu được thực hiện bởi Arthritis Research UK đã nghiên cứu tác động của tinh dầu hoa anh thảo lên 49 người bị viêm khớp dạng thấp. Các dữ liệu sau khi tổng hợp lại cho thấy 94% người sử dụng tinh dầu hoa anh thảo đã giảm đáng kể các triệu chứng đau, cứng khớp buổi sáng.

    Hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp
    Hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp
    Tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm đáng kể các triệu chứng đau, cứng khớp buổi sáng
    Tinh dầu hoa anh thảo giúp giảm đáng kể các triệu chứng đau, cứng khớp buổi sáng
  9. Tinh dầu hoa anh thảo có tác dụng gì? Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, tinh dầu hoa anh thảo có khả năng điều trị một số bệnh ngoài da như bệnh chàm, vẩy nến và viêm da dị ứng. Cụ thể, những người mắc bệnh chàm thường không có khả năng xử lý acid béo như bình thường. Từ đó dẫn đến sự thiếu hụt Omega 6 hay GLA, trong khi đó GLA lại là chất được cơ thể sử dụng để tổng hợp thành những chất chống viêm và cấu trúc nên tế bào. Cũng chính vì thế mà việc sử dụng tinh dầu hoa anh thảo giúp bổ sung GLA được đánh giá có khả năng làm giảm các triệu chứng ngứa, tấy đỏ và phù nề của bệnh chàm một cách hiệu quả.


    Những nguyên nhân chính gây bệnh vảy nến bao gồm thay đổi nội tiết độ, chế độ ăn uống không điều độ thiếu dưỡng chất, khó tiêu thụ protein. Tinh dầu hoa anh thảo với hàm lượng axit béo thiết yếu được cho có khả năng giải quyết tận gốc các nguyên nhân gây bệnh này. Thêm vào đó, tình trạng viêm da dị ứng xảy ra khi quá trình trao đổi các acid béo thiết yếu trong cơ thể bị lỗi. Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo giàu axit béo được chứng có khả năng điều trị viêm da dị ứng hiệu quả và an toàn.

    Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo giảm viêm da dị ứng
    Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo giảm viêm da dị ứng
    Cải thiện và ngăn ngừa các bệnh lý về da khi dùng tinh dầu hoa anh thảo
    Cải thiện và ngăn ngừa các bệnh lý về da khi dùng tinh dầu hoa anh thảo
  10. Lão hóa da là quá trình suy giảm các chức năng của làn da, tuần hoàn máu và hệ bạch huyết suy giảm, làm hủy hoại cấu trúc nền của da, làm suy yếu mao mạch dưới da, độc tố không đào thải được ra ngoài. Thông qua sự suy thoái về cấu trúc, lão hóa gây ra thâm hụt chức năng trong da. Dẫn đến thay đổi lâm sàng rõ rệt trên da. Bình thường các gốc tự do bị giữ và trung hòa bởi các chất chống oxy hóa có trong da.


    Tuy nhiên, theo thời gian, chức năng chống lại các gốc tự do của da bị suy yếu. Kết quả là gây tổn thương đến các thành phần cấu thành tế bào. Sự oxy hóa da còn bị ảnh hưởng bởi các nhân tố về lối sống như: ánh nắng mặt trời, ô nhiễm môi trường, hóa chất, khói thuốc… Da là phần cơ thể tiếp xúc trực tiếp với môi trường và chịu tác động đầu tiên của các yếu tố bên ngoài: gió, bụi, ánh nắng mặt trời, tia X, tia phóng xạ…Vì quá trình oxy hóa da là nguyên nhân cơ bản gây nên lão hóa da nên lối sống của mỗi người phải được hình thành với mục tiêu hạn chế tối thiểu những ảnh hưởng có thể.

    Dầu hoa anh thảo có chứa axit béo omega-6 là chất chống oxy hóa mạnh có khả năng chống lão hóa da rất hiệu quả. Chúng trung hòa cá gốc tự do - nguyên nhân khiến da mau lão hóa – đồng thời đồng thời cải thiện sắc tố da bằng cách ức chế hoạt động của một số enzyme sản xuất ra melanin (trong đó có tyrosinase). Chính vì vậy, nếu muốn làm chậm quá trình lão hóa hoặc cải thiện các dấu hiệu như nếp nhăn, da không đều màu… thì bạn có thể cân nhắc việc sử dụng các sản phẩm có chứa tinh dầu hoa anh thảo.

    Quá trình oxy hóa da là nguyên nhân cơ bản gây nên lão hóa da
    Quá trình oxy hóa da là nguyên nhân cơ bản gây nên lão hóa da
    Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo chống lão hóa da
    Sử dụng tinh dầu hoa anh thảo chống lão hóa da




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy