Top 10 Tác dụng của than hoạt tính đối với sức khoẻ

Liên Bùi 383 0 Báo lỗi

Từ xa xưa than hoạt tính đã được biết đến với nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ và làm đẹp. Nó liên kết, hấp thụ chất độc và độc tố rất tốt, qua đó giúp làm ... xem thêm...

  1. Răng của bạn bị ố do cafe, trà, rượu hoặc quả mọng? Than hoạt tính giúp làm trắng răng đồng thời thúc đẩy sức khoẻ răng miệng bằng cách thay đổi cân bằng pH trong miệng, giúp ngăn ngừa sâu răng, hôi miệng và bệnh nướu răng.


    Than hoạt tính có điện tích âm, giúp thu hút độc tố và các gốc tự do có điện tích dương. Nó cũng thu hút và liên kết các hạt mảng bám nhỏ làm ố răng của chúng ta, và đây là lý do tại sao than hoạt tính có tác dụng làm trắng răng của chúng ta. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm làm trắng răng có chứa thành phần than hoạt tính nhưng bạn hoàn toàn có thể tự làm một hỗn hợp làm trắng răng tại nhà.


    Cách làm:


    • Làm ướt bàn chải, rắc một ít than hoạt tính vào. Chải răng bình thường như bạn vẫn làm hằng ngày, chú ý nhiều đến khu vực có nhiều vết ố.
    • Để có kết quả tốt nhất, bạn cần giữ than hoạt tính trong miệng lâu hơn một chút để chúng có thời gian hút và làm sạch các mảng bám trên răng.
    • Sau đó súc miệng sạch với nước.

    Lưu ý:


    • Nếu răng bạn bọc sứ thì không nên làm theo phương pháp này vì nó có thể làm ố răng của bạn hơn.
    • Nếu răng của bạn bị nhạy cảm thì không nên làm theo phương pháp này.
    • Không nên làm cách này thường xuyên hàng ngày vì nó có thể mài mòn và ảnh hưởng đến men răng của bạn. Tốt nhất một tuần chỉ nên áp dụng phương pháp này 2-3 lần.
    Than hoạt tính giúp làm trắng răng
    Than hoạt tính giúp làm trắng răng

  2. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá và mụn đầu đen, có thể là do môi trường sống, nội tiết hay do chính cách chúng ta chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, nguyên nhân trực tiếp gây ra mụn trứng cá và mụn đầu đen chủ yếu vẫn là do các vi khuẩn, bụi bẩn hay chính là mức độ sạch sẽ trên da.


    Than hoạt tính mang một đặc tính hoá học nào đó giúp nó có thể liên kết với bã nhờn dư thừa, vi khuẩn, bụi bẩn và độc tố, nguyên nhân góp phần gây ra mụn trứng cá và mụn đầu đen. Do vậy, nó có tác dụng làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và ngăn ngừa mụn. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da từ than hoạt tính, bạn có thể thoải mái lựa chọn.


    Cách làm:


    • Trộn một muỗng than hoạt tính với 2 muỗng cafe nước rồi trộn đều
    • Thoa hỗn hợp này lên mặt bằng cọ trang điểm
    • Chờ hỗn hợp trên mặt khô hoàn toàn rồi rửa sạch bằng nước
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn than hoạt tính với hỗn hợp các loại mặt nạ khác để tăng hiệu quả chăm sóc da, ví dụ như gel lô hội chẳng hạn.
    Than hoạt tính xử lý được mụn trứng cá, mụn đầu đen
    Than hoạt tính xử lý được mụn trứng cá, mụn đầu đen
  3. Thực chất quá trình côn trùng đốt chúng ta chính là phản ứng tự vệ của chúng bằng cách đốt hoặc cắn, chúng tiêm một lượng chất độc vào kẻ thù. Do vậy, sau khi bị côn trùng đốt chúng ta thường bị ngứa, sưng bởi những chất độc được coi là vũ khí tự vệ này.


    Nếu như bạn bị ong đốt hoặc muỗi đốt nhưng lại không có thuốc mỡ để điều trị thì đừng quá lo lắng nhé. Vì than hoạt tính liên kết với chất độc, cụ thể là chất độc từ những con côn trùng đã đốt bạn, nó có thể giúp bạn hút những chất độc đó ra và chữa lành những tổn thương này.


    Cách làm:


    • Lấy một lượng bột than hoạt tính vừa đủ để phủ kín khu vực tổn thương do côn trùng đốt
    • Trộn nó với dầu dừa
    • Thoa hốn hợp này lên vùng bị tổn thương
    • Cứ 30 phút thay một lần cho đến khi hết ngứa hoặc sưng thì thôi
    • Lưu ý: Nếu bạn bị những tổn thương nặng hơn như nhện cắn chẳng hạn thì cũng có thể áp dụng theo phương pháp này nhưng cần dùng nhiều hỗn hợp than hoạt tính hơn, thoa lên một vùng rộng lớn hơn và dùng một tấm vải phủ lên.
    Than hoạt tính có khả năng giảm tổn thương do côn trùng cắn
    Than hoạt tính có khả năng giảm tổn thương do côn trùng cắn
  4. Việt Nam là một nước chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, do vậy tình trạng nấm mốc là điều không thể tránh khỏi. Nấm mốc ngoài việc gây ảnh hưởng đến môi trường sống nó còn gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, thận, gan, não, và gây ra các bệnh như bệnh về đường hô hấp, bệnh đau tim, đau đầu và thậm chí theo một số nghiên cứu nó còn ảnh hưởng cả đến bệnh trầm cảm. Vì vậy, tiêu diệt nấm móc là điều cần thiết để có một cuộc sống khoẻ mạnh hơn.


    Trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm hoá học có thể giúp bạn thoát khỏi nấm, mốc, nhưng dùng hoá chất không phải là một biện pháp tốt và hiệu quả thực sự, vậy nên bạn có thể tham khảo công thức tự nhiện với bột than hoạt tính.


    Cách làm:


    • Chuẩn bị nguyên liệu gồm dầu cây trà, backing soda, giấm táo và một thành phần nữa không thể thiếu đó là bột than hoạt tính.
    • Trộn tất cả hỗn hợp này lại với 1 cốc nước.
    • Bôi hỗn hợp này lên vùng bị mốc.
    • Chờ khoảng 10-20 phút rồi rửa sách bằng nước.
    Than hoạt tính giúp chống nấm, mốc
    Than hoạt tính giúp chống nấm, mốc
  5. Hàng ngày chúng ta đều nạp vào trong người một lượng thực phẩm nhất định, ngoài việc cung cấp các chất dinh dưỡng, nuôi sông cơ thể, lượng thực phẩm này còn mang vào cơ thể ta một lượng độc tố, nguyên nhân có thể là do tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, sử dụng chất bảo quản, chất kích thích....Các độc tố này tích tụ lâu ngày sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ, gây ra nhiều căn bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.


    Theo nghiên cứu hoá học, than hoạt tính giúp loại bỏ chất độc, độc tố và hoá chất trong trường hợp nuốt phải. Hầu hết các hợp chất hữ cơ, thuốc trừ sâu, thuỷ ngân, phân bón và chất tẩy đều liên kết với than hoạt tính, cho phép loại bỏ nhanh hơn đồng thời ngăn chặn sự hấp thụ vào trong cơ thể.


    Nếu bạn vừa ăn xong một thực phẩm nhưng sau đó vô tình phát hiện ra nó không được an toàn, chứa một số chất hoá học nguy hiểm, kim loại nặng và độc tố thì trong trường hợp này, uống một chút than hoạt tính là một biện pháp khẩn cấp giúp bạn giải toả áp lực của gan và thận, nhờ đó giúp cho quá trình thải độc ở gan và thận được hiệu quả hơn. Ngoài ra, trong một số trường hợp, nếu bạn uống quá liều một loại thuốc nào đó, bạn cũng có thể áp dụng theo phương pháp này. Than hoạt tính có hiệu quả với uống quá liều aspirin, thuốc phiện, cocaine, morphin và acetaminophen.


    Cách dùng:


    • Người lớn uống khoảng 50-100 gram
    • Trẻ em uống khoảng 10-25 gram

    Lưu ý:


    • Khi dùng than hoạt tính cần uống nhiều nước để quá trình đào thải độc tố tốt hơn và tránh bị táo bón.
    • Nếu bị ngộ độc quá mức cần đến bác sỹ, phương pháp này chỉ áp dụng với những trường hợp bị ngộ độc vừa phải.
    • Ngay khi bị phát hiện ngộ độc, áp dụng càng sớm càng tốt.
      Than hoạt tính bảo vệ gan và thận
      Than hoạt tính bảo vệ gan và thận
    • Môi trường sống có nhiều bụi bẩn cùng với việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc không đúng cách, không đúng liều lượng khiến cho tóc của chúng ta trở nên nhờn dính và mất đi vẻ khoẻ đẹp, sáng bóng.


      Nhờ đặc tính hoá học, than hoạt tính hấp thụ tất cả bụi bẩn và độc tố từ tóc và da đầu của chúng ta giúp chúng trở nên sạch sẽ hơn. Vậy sử dụng than hoạt tính như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất đó là câu hỏi của rất nhiều người, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!


      Cách làm:


      • Dùng 1 muỗng cafe bột than hoạt tính với dầu gội bạn sử dụng.
      • Thoa hỗn hợp này lên tóc và massager nhẹ nhàng.
      • Xả sạch với nước.
      • Lưu ý: Nếu tóc của bạn nhuộm màu sáng thì nên cẩn thận với phương pháp này vì nó có thể làm thay đổi màu tóc của bạn.
      Than hoạt tính làm sạch tóc và da đầu
      Than hoạt tính làm sạch tóc và da đầu
    • Khi chúng ta ăn những thực phẩm được xử lý bằng hoá chất, thuốc trừ sâu, chúng ta tích tụ một lượng lớn chất độc hại trong cơ thể. Những chất độc này không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ của chúng ta mà còn làm tổn hại cả hệ tiêu hoá nữa.


      Than hoạt tính giúp thúc đẩy một hệ thống tiêu hoá khoẻ mạnh, bằng cách loại bỏ các độc tố gây ra phản ứng dị ứng, tổn thương oxy hoá và chức năng hệ miễn dịch kém. Vậy, loại bỏ các độc tố là cách bạn làm sạch hệ thống tiêu hoá của mình và giúp chúng trở nên khoẻ mạnh hơn.


      Cách dùng:


      • Dùng 10 gram than hoạt tính trước bữa ăn 90 phút trong vòng hai ngày.
      • Trong quá trình làm sạch chỉ nên ăn trái cây, rau, củ, quả và cá.
      • Nếu trong quá trình làm sạch bạn bị táo bón cần uống nhiều nước hơn hoặc uống một ly nước ấm với một lát chanh và một chút mật ong, cứ sau nửa giờ uống một lần cho đến khi hết táo bón thì thôi.
      Than hoạt tính làm sạch hệ tiêu hoá
      Than hoạt tính làm sạch hệ tiêu hoá
    • Một tác dụng của than hoạt tính thường bị bỏ qua là giảm bớt sự đầy hơi. Nó hoạt động bằng cách liên kết các sản phẩm phụ gây ra khí trong thực phẩm, điều gây ra sự khó chịu sau khi ăn.Một nghiên cứu trên tờ American Journal of Gastroenterology cho thấy than hoạt tính ngăn ngừa chướng khí đường ruột sau bữa ăn.


      Cách dùng:


      • Uống 500 miligram than hoạt tính một giờ trước khi ăn với một ly nước đầy.
      • Hãy uống bổ sung thêm một ly nước nhỏ ngay sau đó để giúp lấy than hoạt tính ra khỏi cơ thể bạn.
      Than hoạt tính làm giảm chướng khí, đầy hơi
      Than hoạt tính làm giảm chướng khí, đầy hơi
    • Than hoạt tính không hấp thụ cồn mà nó giúp nhanh chóng loại bỏ các độc tố gây ra ngộ độc rượu khỏi cơ thể. Rượu hiếm khi được tiêu thụ ở dạng tinh khiết (rượu trong các hàng quán mà bạn thấy đa phần đều không phải loại tinh khiết) và các chất pha vào rượu có thể gây độc cho cơ thể bạn. Than hoạt tính xử lý ngộ độc bằng cách loại bỏ các độc tố này.


      Ngoài ra, khi than hoạt tính được uống cùng lúc với rượu, một số nghiên cứu cho thấy nó có thể làm giảm đáng kể nồng độ cồn trong máu. Ngiên cứu về rượu bia đầu tiên của Đại học Princeton cho thấy than hoạt tính có thể làm giảm triệu chứng bất lợi liên quan đến rượu.


      Cách dùng:


      • Uống 50mg than hoạt tính ngay sau khi uống rượu cùng với một cốc nước.
      • Bạn cũng có thể uống 50mg than hoạt tính trong lúc đang uống rượu cũng đều có tác dụng loại bỏ độc tố trong rượu nhé.
      Than hoạt tính xử lý ngộ độc rượu
      Than hoạt tính xử lý ngộ độc rượu
    • Việc sử dụng than hoạt tính giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào đối với thận và gan, cũng như hỗ trợ tuyến thượng thận khỏe mạnh. Than hoạt tính có lợi cho các cơ quan bằng cách giúp cơ thể loại bỏ độc tố và hóa chất gây ra độc hại.


      Lão hóa là một phần tự nhiên của cuộc sống, nhưng do lượng độc hại chúng ta phải tiếp xúc với thức ăn, nhà cửa, nơi làm việc và môi trường của chúng ta ngày càng nhiều. Nên để ngăn chặn lão hóa sớm chúng ta phải hạ thấp lượng độc hại càng thấp càng tốt.


      Cách dùng:


      Uống hai viên than hoạt tính mỗi ngày sau các bữa ăn hoặc sau khi tiếp xúc với các chất độc như khói bụi. Điều này hỗ trợ chức năng thận, gan và đường tiêu hóa khỏe mạnh hơn .

      Than hoạt tính giúp chống lão hoá
      Than hoạt tính giúp chống lão hoá




    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy