Top 10 Công dụng tuyệt vời của phấn rôm mà bạn chưa từng biết

An Nguyễn 173 0 Báo lỗi

Phấn rôm là mỹ phẩm được sản xuất từ một khoáng chất rất mềm là bột talc nghiền mịn, có màu trắng ngà đến trắng. Phấn rôm có nhiều công thức hóa học pha chế ... xem thêm...

  1. Phấn rôm là loại phấn được sản xuất để dùng riêng cho trẻ em, phấn có mùi thơm nhẹ, có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt làm cho da của bé luôn khô thoáng, chống hăm da. Ngoài ra, phấn rôm còn có một lợi ích khác là có thể sử dụng để trang điểm và làm đẹp cho các chị em phụ nữ. Phấn rôm là loại mỹ phẩm được chế tạo từ một chất khoáng rất mềm là bột tacl nghiền mịn, có tác dụng hút ẩm cao nên được dùng để chống hăm những vùng da có nếp gấp, hay ra mồ hôi như cổ, nách ở trẻ nhỏ. Phấn rôm cũng sẽ giúp bạn hút lượng dầu thừa trên khuôn mặt và giữ lớp make up lâu trôi hơn.


    Được sản xuất đặc biệt cho làn da nhạy cảm của trẻ nên phấn rôm khá an toàn, không gây kích ứng da. Các bạn gái cũng có thể sử dụng phấn rôm vô tư mà không lo bị kích ứng, kể cả những nàng có làn da yếu nhé! Do đó, dùng phấn rôm để trang điểm mắt sẽ an toàn tuyệt đối. Sau khi chuốt lớp mascara đầu tiên, hãy phủ một ít phấn rôm bằng tăm bông, rồi cuối cùng thì đánh mascara lần cuối. Mẹo này sẽ khiến mi màn trông dài hơn và dày hơn.

    Trang điểm mắt bằng phấn rôm
    Trang điểm mắt bằng phấn rôm
    Phấn rôm dùng trang điểm mắt
    Phấn rôm dùng trang điểm mắt

  2. Những sợi dây chuyền bị rối cực kỳ khó gỡ và thật không may, dây chuyền càng mảnh và càng dài thì các nút thắt càng thách thức! Nếu cứ cố cậy để gỡ rối, bạn có thể khiến các nút thắt càng chặt hơn, thậm chí còn làm đứt dây chuyền. Đừng lo, với một chút phấn rôm và sự kiên nhẫn, bạn có thể gỡ được sợi dây chuyền bị rối chỉ trong vài phút.


    Rắc phấn rôm em bé lên nút thắt. Làm giảm ma sát giữa các đoạn dây chuyền bị thắt nút bằng cách rắc một ít phấn rôm lên đoạn có nút thắt. Phấn rôm an toàn đối với dây chuyền và cũng dễ rửa sạch.Khi rắc phấn lên dây chuyền, bạn có thể dùng các ngón tay xoa phần bị rối để phấn lọt vào làm lỏng các nút thắt.

    Phấn rôm dùng gỡ rối dây chuyền
    Phấn rôm dùng gỡ rối dây chuyền
    Phấn rôm dùng gỡ rối dây chuyền
    Phấn rôm dùng gỡ rối dây chuyền
  3. Dầu gội khô luôn được ví như một sản phẩm làm đẹp tóc "thần thánh". Tuy nhiên, sản phẩm này không mấy thông dụng ở Việt Nam. Một cách thay thế dầu gội khô đơn giản là sử dụng phấn rôm. Khi tóc bị bết, bẩn mà không có thời gian để gội, bạn chỉ cần rắc một chút phấn rôm lên da đầu, dùng tay lùa qua tóc để phân tán phấn đều rồi dùng lược chải nhẹ. Phấn rôm sẽ hút hết dầu thừa, trả lại cho bạn mái tóc mượt mà.


    Khi tóc bạn bẩn mà bạn lại quá bận rộn, bạn chỉ cần cúi đầu, rũ tóc, rắc đều phấn rôm lên da đầu và chân tóc, sau đó dùng tay tán đều đến khi không nhìn thấy màu trắng của phấn rôm nữa là xong. Cảm giác nhờn bết trên da đầu và tóc sẽ mất đi, cho mẹ mái tóc bồng bềnh và sạch sẽ hơn hẳn. Cách này cũng giúp bạn tránh khỏi việc gội đầu vào quá thường xuyên và giữ cho tóc khỏe.

    Phấn rôm có tác dụng như dầu gội
    Phấn rôm có tác dụng như dầu gội "khô"
    Phấn rôm có tác dụng như dầu gội
    Phấn rôm có tác dụng như dầu gội "khô"
  4. Trong quá trình sinh hoạt hằng ngày sẽ không tránh khỏi những lúc bạn vô ý làm bẩn quần áo. Một số loại vết bẩn như vết phấn, bụi bặm… thường khá dễ làm sạch nhưng những vết dầu mỡ lại luôn khiến bạn khổ sở vì chúng rất cứng đầu, chỉ làm sạch bằng nước là không đủ. Vậy làm sao để tẩy vết dầu mỡ trên quần áo một cách hiệu quả và không làm vải bị bạc màu, sờn rách? Để loại bó vết bẩn cứng đầu này, hãy dùng đổ ít phấn rôm lên cả hai mặt miếng vải bị bẩn, sau đó xoa lên chỗ dính dầu rồi để đó khoảng một tiếng để các hạt phấn thấm dầu. Cuối cùng, giặt miếng vải và phơi nó nơi râm mát.


    Trong phấn rôm cho em bé có chứa các thành phần làm đầy các đường nứt giữa các sợi quần áo và hấp thụ mỡ, vì vậy, khi quần áo bị dính dầu mỡ, bạn nên dùng phấn rôm rắc ngay lên vết bẩn để các hạt phấn hấp thụ chúng. Sau đó, bạn hãy đem ngâm quần áo cùng phấn em bé khoảng 15 phút rồi dùng bàn chải đánh nhẹ lên bề mặt vết bẩn sẽ thấy chúng biến mất dần. Nếu vết dầu mỡ vẫn còn hiển thị mờ nhạt, cho quần áo vào máy giặt với nước lạnh. Chỉ một mẹo nhỏ như vậy bạn đã không còn phải lo lắng về vết dầu mỡ trên áo quần rồi phải không nào?

    Tẩy vết dầu bám trên vải
    Tẩy vết dầu bám trên vải
    Tẩy vết dầu bám trên vải
    Tẩy vết dầu bám trên vải
  5. Khi đi biển, nhiều người thường bị cát dính ở chân tay, giày dép khiến cơ thể ngứa ngáy, khó chịu. Một chút phấn rôm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Đây là một cách đơn giản để tránh những hạt cát dính dấp. Rắc phấn rôm lên chỗ bị dính cát. Các hạt phấn sẽ hơi ẩm khỏi da bạn, và cát sẽ rơi xuống dễ dàng. Làm tương tự với giày dép: rắc phấn rôm lên rồi lắc giày tới khi cát rơi hết. Với mẹo này, bạn khỏi phải lo về cát biển làm bẩn thảm trải sàn nữa đâu.


    Bên cạnh đó, mùi hôi chân do đi giày trời mưa hoặc đi bộ nhiều trong đôi giày bịt kín trong thời tiết nắng nóng khiến cho đôi chân của bạn trở nên hôi hoặc có mùi như chuột chết khiến bạn và mọi người xung quanh rất khó chịu, làm bạn mất tự tin, xấu hổ trước mọi người. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách này. Bạn lấy một chút phấn rôm trẻ em sau đó rắc vào trong đôi giày và bạn có thể sử dụng luôn, phấn rôm có tác dụng hút ẩm rất tốt và khử mùi cho đôi giày vô cùng hiệu quả đấy. Bạn hãy thử xem nhé.

    Loại bỏ cát dính ở bàn chân và giày dép
    Loại bỏ cát dính ở bàn chân và giày dép
    Loại bỏ cát dính ở bàn chân và giày dép
    Loại bỏ cát dính ở bàn chân và giày dép
  6. Trong quá trình sử dụng giường đệm, ga gối, không thể tránh khỏi tình trạng xuất hiện những vết bẩn không mong muốn. Các vết bẩn này có thể xuất phát từ bên ngoài môi trường sống nhưng cũng có thể do chúng ta sơ ý trong quá trình sử dụng gây ra. Muốn làm sạch chiếc đệm hoàn toàn thì việc đầu tiên bạn cần nắm rõ những loại vết bẩn có thể xuất hiện trên sản phẩm này như vết máu khô, các loại chất lỏng đổ ra như trà, cà phê, nước tiểu, sữa hoặc nước cacao, nước ép hoa quả, rượu vang đỏ…các loại bụi bẩn bám ở thành đệm và các khu vực dễ tích tụ vết bẩn.


    Nhiều người thường có thói quen ăn uống trên chăn ga gối đệm mà không lường trước đến tác hại của nó. Do bất cẩn, việc đánh đổ chất lỏng như nước hoa quả, dầu mỡ, đồ uống... đều có thể xảy ra. Tốt nhất bạn nên tiến hành càng sớm càng tốt sau để tránh chúng bám chặt vào sợi vải. Thêm vào đó, hãy dần dần thay đổi thói quen này để không gặp phải tình huống lúng túng này lần thứ 2 nhé. Nếu không may bạn làm bẩn ga gối, hãy sử dụng phấn rôm để làm sạch. Mẹo này rất tốt cho những hôm trời nồm. Rắc phấn rôm dưới ga sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, thoải mái hơn và thơm mát hơn.

    Làm sạch ga trải giường
    Làm sạch ga trải giường
    Làm sạch ga trải giường
    Làm sạch ga trải giường
  7. Da thuộc là một chất liệu được làm từ da của động vật.. Mặc dù da rất bền nhưng lại khó làm sạch hơn những loại đồ vật được làm từ sợi tự nhiên hoặc sợi tổng hợp. Da thật rất dễ hấp thụ các mùi mạnh như khói thuốc, mùi thức ăn, mồ hôi, nước hoa, mùi ẩm mốc hoặc “mùi da mới” từ quá trình thuộc da. Tất cả những gì bạn cần làm để khiến bộ đồ da của bạn sáng loáng trở lại là đổ phấn rôm lên và cọ bằng một khăn siêu thấm.


    Nếu đồ da bị ướt hoặc trông như bị ẩm mốc, bạn cần xử lý ngay lập tức. Độ ẩm có thể làm hỏng da vĩnh viễn và tạo mùi hôi rất khó chịu. Sau đây là những phương pháp đơn giản để làm khô da. Đặt đồ da tại nơi thoáng mát trong nhà và tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Ánh nắng trực tiếp có thể khiến da bị nứt, giộp và mòn. Đặt bên cạnh cửa sổ có kính lọc ánh nắng mặt trời hoặc đằng sau tấm chắn nhằm tránh các tia nắng trực tiếp... Sử dụng máy sấy với nhiệt độ thấp nhất. Tránh đưa máy sấy sát với đồ.

    Làm mới đồ da
    Làm mới đồ da
    Làm mới đồ da
    Làm mới đồ da
  8. Tắm cho chó không chỉ làm cho thú cưng của bạn trở nên sạch sẽ, thơm tho mà còn giúp cho chúng tránh mắc các bệnh nhiễm khuẩn về da, rụng lông, vi khuẩn, bọ chét. Tuy nhiên với chó con thì không phải ai cũng biết những cách tắm mà làm cho cún con trở nên thích thú. Bạn có thể dùng phấn rôm như dầu gội khô để chăm sóc cho bộ lông của thú cưng. Rắc phấn trực tiếp lên lông chó/mèo và nhẹ nhàng mát xa để chúng dính vào da. Phải cận thận tránh vùng mắt và mũi của những con vật dễ thương này nhé.


    Chúng ta có thể mua phấn rôm dành riêng cho chó ở các cửa hàng bán thú cưng hoặc cũng có thể sử dụng loại phấn rôm Johnson baby của trẻ em ở các tiệm thuốc tây. Công dụng của phấn rôm là làm vệ sinh hút các chất thải của cơ thể thoát ra ngoài lỗ chân lông, khử mùi, làm mát lông, giúp da trở nên mịn màng và thơm tho. Tuy nhiên, những chú chó mới sinh ra cũng giống như những em bé vậy, làn da của chúng rất mỏng và rất dễ nhạy cảm. Vì vậy, chúng ta nên cẩn thận trong quá trình tắm bằng phấn rôm cho thú cưng.

    Làm đẹp cho thú cưng
    Làm đẹp cho thú cưng
    Làm đẹp cho thú cưng
    Làm đẹp cho thú cưng
  9. Waxing đã trở thành một khái niệm làm đẹp không thể thiếu trong mùa hè. Một làn da sạch sẽ, mềm mại không chỉ khiến chúng ta thêm xinh đẹp mà còn thêm tự tin diện những bộ đồ thời trang hợp thời tiết. Bên cạnh các phương pháp triệt lông tại spa đắt đỏ, rất nhiều bạn chọn cho mình cách tại nhà tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, đây cũng là lí do khiến da dễ bị tổn thương và bào mòn nếu thực hiện không đúng các thao tác.


    Bạn nên tẩy da chết toàn thân trước khi waxing để việc tẩy lông trở nên hiệu quả hơn và tránh hiện tượng lông mọc ngược gây đau đớn. Sợi lông khi wax không nên quá ngắn hoặc quá dài, độ dài lý tưởng là 0.5 - 2cm. Nếu lông mọc dài hơn bạn nên dùng kéo cắt bớt trước khi wax. Bạn có thể rắc một ít phấn rôm để giúp wax bám tốt hơn. Đồng thời cũng giúp giúp quá trình waxing được diễn ra dễ dàng hơn, không gây rát.

    Cải thiện quá trình waxing bằng phấn rôm
    Cải thiện quá trình waxing bằng phấn rôm
    Cải thiện quá trình waxing bằng phấn rôm
    Cải thiện quá trình waxing bằng phấn rôm
  10. Cách diệt kiến trong nhà là điều được nhiều người quan tâm, tìm kiếm. Loài côn trùng này không chỉ gây ảnh hưởng thực phẩm, đồ đạc trong nhà mà còn đe doạ sức khoẻ của nhiều thành viên trong gia đình. Có thể nói, kiến xuất hiện không đơn giản chỉ là một yếu tố ảnh hưởng cuộc sống mà còn là dấu hiệu cảnh báo về chất lượng môi trường sống của bạn.Những vị trí kiến thường xuất hiện trong nhà như nhiều loài côn trùng gây hại khác, kiến sẽ tập trung những nơi có nguồn thức ăn dồi dào hoặc môi trường thuận lợi để sinh sống.


    Kiến có thể có xuất hiện tại nhiều vị trí trong nhà, tuy nhiên, thường xuyên nhất vẫn là bếp, phòng tắm, phòng ngủ…Phấn rôm em bé với mùi hương dễ chịu và giúp chăm sóc bé yêu hàng ngày cũng có thể được tận dụng để diệt kiến trong nhà. Rắc phấn xung quanh nơi kiến thường xuất hiện. Bạn cũng có thể rắc phấn em bé ở thềm nhà, bệ cửa sổ… để phòng tránh kiến. Mùi hương dịu nhẹ sẽ giúp kiến tránh xa nhà bạn. Phấn rôm được xem như cách diệt kiến trong phòng ngủ được nhiều người ưa chuộng.

    Đuổi kiến bằng phấn rôm
    Đuổi kiến bằng phấn rôm
    Đuổi kiến bằng phấn rôm
    Đuổi kiến bằng phấn rôm




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy