Top 10 Công dụng tuyệt vời của Nha đam

Dương Thanh Hà 1140 1 Báo lỗi

Nha đam được biết đến với nhiều tên gọi như lô hội, long thủ hay cây dứa Tàu. Gel nha đam có màu trong suốt có khả năng thấm ướt tạo độ ẩm, giúp se khít lỗ ... xem thêm...

  1. Cây nha đam chứa nhiều nước, giúp bạn cải thiện tình trạng mất nước cho cơ thể. Việc bổ sung đủ nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, loại bỏ các chất thải và chất độc, từ đó cơ thể bạn sẽ tiêu trừ độc tố. Nước ép nha đam chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng giúp tăng hiệu suất hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, điều này là rất cần thiết, vì thận và gan của bạn là các bộ phận chịu trách nhiệm lọc máu và thúc đẩy hệ bài tiết của cơ thể. Do đó, bạn nên giữ cho thận và gan luôn khỏe mạnh.


    Bạn cần cung cấp cho cơ thể nhiều nước để giảm bớt lượng axit lactic mà cơ thể sản sinh sau khi lao động, tập luyện. Thay vì uống nước dứa, bạn hãy thử uống nước ép nha đam mát lạnh và cảm nhận những lợi ích mà nha đam mang lại cho bạn. Những ngày nóng trong người do ăn quá nhiều đồ ăn chiên, xào, nhiều dầu mỡ thì nha đam là một trong những bài thuốc giúp thanh nhiệt cơ thể tuyệt vời, vừa dễ tìm lại vừa rẻ. Nước nha đam hay chè nha đam giúp giải nhiệt, thải độc tố, tăng cường chuyển hóa tại gan, thận, loại trừ độc tố cho tế bào.

    Nha đam là một trong những bài thuốc giúp thanh nhiệt cơ thể tuyệt vời
    Nha đam là một trong những bài thuốc giúp thanh nhiệt cơ thể tuyệt vời
    Nha đam giúp thanh nhiệt
    Nha đam giúp thanh nhiệt

  2. Bên cạnh tác dụng giải nhiệt, nha đam còn là bài thuốc giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa. Nha đam nấu chung với đậu xanh sẽ là món chè giải nhiệt hoàn hảo, giúp thải độc tố trong cơ thể, đồng thời làm mát và dịu da. Bạn có thể dùng món chè này như một phương thuốc làm đẹp da vừa công hiệu lại cực kì… ngon, giúp bạn hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng.


    Nha đam chứa một số enzyme có tác dụng đường phân và làm vỡ chất béo, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Nếu hệ tiêu hóa không hoạt động tối ưu chính là nguyên nhân khiến cho cơ thể bạn không hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng của thức ăn. Vì vậy, để cơ thể luôn hấp thụ tốt, bạn cần phải giữ cho cơ quan tiêu hóa luôn hoạt động khỏe mạnh. Ngoài ra, tác dụng của lôi hội còn có thể trị chứng khó chịu ở dạ dày và ruột. Nước ép nha đam cũng giúp cải thiện tình trạng bệnh của các bệnh nhân mắc hội chứng rối loạn ruột kích thích và các chứng rối loạn khác.

    Chè nha đam rất tốt cho tiêu hóa và sức khoẻ
    Chè nha đam rất tốt cho tiêu hóa và sức khoẻ
    Nha đam còn là bài thuốc giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa
    Nha đam còn là bài thuốc giúp cơ thể dễ dàng tiêu hóa
  3. Nha đam mang lại nhiều công dụng bởi nó chứa axit amin, vitamin và có chứa một số khoáng tố vi lượng như Na, K, Fe, Ca… và chứa các Monosaccharid, Polysaccharid như Cellulose, rhamnose, glucose, aldopentose, xylose, galactose, mannose, arabinose và acemannan, có tác dụng kháng virut, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.


    Nước nha đam có tác dụng duy trì vóc dáng cân đối cho cơ thể, cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể, đồng thời còn duy trì nguồn năng lượng lâu dài cho cơ thể của bạn. Các polysaccharides trong nước nha đam kích thích các đại thực bào, đó là những tế bào bạch cầu của hệ thống miễn dịch giúp chống lại các virus. Nha đam cũng tăng cường khả năng miễn dịch do chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các hợp chất không ổn định được gọi là các gốc tự do góp phần vào quá trình lão hóa. Nha đam cũng được sử dụng để làm giảm hoặc ngăn chặn cơn sốt.

    Nha đam tăng cường sức đề kháng
    Nha đam tăng cường sức đề kháng
    Các polysaccharides trong nước nha đam kích thích các đại thực bào, đó là những tế bào bạch cầu của hệ thống miễn dịch giúp chống lại các virus
    Các polysaccharides trong nước nha đam kích thích các đại thực bào, đó là những tế bào bạch cầu của hệ thống miễn dịch giúp chống lại các virus
  4. Một trong những tác dụng thần kì nhất của nha đam chính là làm đẹp da, nếu bạn đang bị các loại vết thương, bỏng, bọ cắn, trầy xước có thể dùng gel lô hội bôi trực tiếp lên vết thương để thúc đẩy sự tái tạo bề mặt da và ngăn ngừa sẹo. Lô hội được các bác sĩ khuyến khích trong việc điều trị bệnh vẩy nến, viêm da chết. Do đặc tính giảm đau, lô hội giúp làm mát vết thương, ngăn ngừa và làm giảm ngứa. Và nha đam còn duy trì độ đàn hồi và độ ẩm trên da, bởi nó có khả năng tái tạo, sửa chữa các elastin và collagen trong tế bào da, giúp làn da trông dịu và dẻo dai hơn nhờ được lô hội cung cấp đủ lượng ôxy cần thiết. Và lưu lượng máu đến da được tuần hoàn tốt hơn nhờ vậy làn da luôn hồng hào, tươi trẻ.


    Chất nhầy trong gel (phần thịt) của nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn. Gel của chúng còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin, giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này có tác dụng se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả. Nếu bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, da sẽ trở nên bỏng rát, khó chịu. Chỉ với một chút dịch của lô hội sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cảm giác mát mẻ cho làn da.

    Một trong những tác dụng thần kì nhất của nha đam chính là làm đẹp da
    Một trong những tác dụng thần kì nhất của nha đam chính là làm đẹp da
    Làm đẹp da bằng nha đam
    Làm đẹp da bằng nha đam
  5. Một công dụng khác của nha đam nữa chính là chống mỏi mắt. Dịch trong lá của lô hội có tác dụng làm mắt dịu mát, dễ chịu. Sau một thời gian, vùng thâm quanh mắt sẽ giảm hẳn. Bạn nên sử dụng chất gel này mỗi tối trước khi đi ngủ để chống mệt mỏi cho vùng mắt. Cách dùng đơn giản là bạn cắt miếng nha đam thành những miếng nhỏ, vừa khổ và mỏng đắp quanh vùng bọng mắt trong khoảng 15 phút, nó sẽ giúp giảm thâm quầng mắt bạn rất hiệu quả. Cách này thật đươn giản phải không nào?


    Mắt mỏi, có quầng thâm, mi mắt nặng... những vấn đề này nha đam có thể hỗ trợ tốt cho bạn. Chỉ cần dùng một nhánh nha đam, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đắp phần thịt lên mắt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút. Dịch trong lá của nha đam có tác dụng làm mắt dịu mát, dễ chịu. Sau một thời gian, vùng thâm quanh mắt sẽ giảm hẳn. Bạn nên sử dụng chất gel này mỗi tối trước khi đi ngủ để chống mệt mỏi cho vùng mắt bạn nhé. Ngoài ra, nha đam có tác dụng ngăn ngừa chứng khô mắt, do tiếp xúc nhiều giờ với ánh nắng mặt trời và tiếp xúc với máy tính cường độ lớn. Đơn giản, hãy lấy phần cùi của cây nha đam đắp lên mắt trong vòng vài phút.

    Dịch trong lá của nha đam có tác dụng làm mắt dịu mát, dễ chịu.
    Dịch trong lá của nha đam có tác dụng làm mắt dịu mát, dễ chịu.
    Nha đam giúp chống mỏi mắt, chống thâm quầng mắt
    Nha đam giúp chống mỏi mắt, chống thâm quầng mắt
  6. Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh gel nha đam có tính sát khuẩn và gây tê. Dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Làm êm dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích. Nhũ dịch được bào chế từ nha đam dùng để chế các loại thuốc trị Eczema hay các mụn chốc lở, làm mau kéo da non ở vết thương. Dịch tươi nha đam có tính kháng khuẩn giúp làm dịu vết thương và tăng cường lưu thông máu.


    Ngoài ra, thành phần của lá nha đam còn có tác dụng cải thiện các bệnh ngoài da như trứng cá, vết bỏng nhẹ, chàm, nổi mề đay và viêm da cơ địa. Nha đam có chứa nhiều axit amin (ít nhất 23 loại), vitamin và một số khoáng chất cần thiết. Ngoài ra thảo dược này còn chứa polysaccharide và monosaccharide có tác dụng tăng cưỡng miễn dịch và kháng virus. Nha đam còn chứa các axit béo chưa bão hòa (axit gamma linolenic) có tác dụng giảm dị ứng, tiêu sưng, thúc đẩy lên da non và hỗ trợ làm lành vết thương. Do đó dân gian thường sử dụng thảo dược này trong điều trị viêm da cơ địa ở giai đoạn mãn tính.

    Cây nha đam
    Cây nha đam
    Nha đam có khả năng kháng khuẩn
    Nha đam có khả năng kháng khuẩn
  7. Nha đam hay có tên gọi khác như lô hội, lao vĩ, long thủ… mọc phổ biến ở các vùng nhiệt đới, phần thân chứa rất nhiều chất dịch nhầy và được sử dụng trong chế biến món ăn, làm thuốc chữa bệnh, đắp mặt giúp làm đẹp da. Theo nghiên cứu khoa học, trong nha đam có chứa đến 23 loại axit amin, 12 loại vitamin cùng hơn 20 dưỡng chất cần thiết cho các hoạt động trao đổi của cơ thể. Nha đam phát huy công dụng hiệu quả trong ngăn ngừa lão hóa, kháng khuẩn, chữa dị ứng, làm lành các vết thương và loại bỏ độc tố cho cơ thể.


    Sử dụng nha đam chữa dạ dày là một sự lựa chọn hoàn hảo và an toàn đối với mọi người bệnh mắc các triệu chứng liên quan đến dạ dày. Kiên trì sử dụng nha đam từ 1 - 2 tuần sẽ giúp phát huy tối đa công dụng và giúp điều trị tận gốc, ngăn ngừa tái phát bệnh. Nha đam rất tốt cho việc trị viêm loét dạ dày, uống gel tươi của lá nha đam, cứ vài giờ lại uống một muỗng canh gel tươi lúc bụng chưa ăn gì sẽ vô cùng hiệu quả cho dạ dày của bạn giúp làm lành chỗ bị viêm loét. Tuy nhiên, không được quá 400mg gel tươi/ngày sẽ dễ gây ra tác dụng phụ cho cơ thể bạn.

    Nha đam tốt cho bệnh dạ dày
    Nha đam tốt cho bệnh dạ dày
    Bệnh viêm loét dạ dày
    Bệnh viêm loét dạ dày
  8. Rối loạn kinh nguyệt là những biểu hiện bất thường về chu kỳ kinh nguyệt, số ngày có kinh và số lượng máu kinh so với những chu kỳ thông thường trước đó. Đây có thể là triệu chứng của một bệnh lý nào đó, có thể do nội tiết, có thể tổn thương thực thể cơ quan sinh dục nữ, đôi khi chỉ đơn thuần là do thay đổi điều kiện sống môi trường sống. Rối loạn kinh nguyệt có thể xảy ra cho phụ nữ ở nhiều độ tuổi, mức độ và biểu hiện khác nhau như ở lứa tuổi dậy thì, sinh con, mãn kinh... gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, khả năng sinh lý và chức năng sinh sản của chị em phụ nữ nếu không được chữa trị kịp thời.


    Nguyệt san bất thường là chứng bệnh thường gặp và gây ra nhiều rắc rối đối với phụ nữ. Để khắc phục không khó, bạn hãy nấu sôi nước nha đam và thêm một chút đường để tạo thành nước siro. Uống nước nha đam khoảng một tuần trước khi kỳ “nguyệt san” để cải thiện tình hình. Nha đam có công dụng rất tốt trong việc điều hòa các hormone chịu trách nhiệm trong việc kinh nguyệt của phụ nữ.

    Rối loạn kinh nguyệt là bệnh thường gặp khiến chị em phụ nữ lo lắng
    Rối loạn kinh nguyệt là bệnh thường gặp khiến chị em phụ nữ lo lắng
    Nha đam giúp điều hòa kinh nguyệt
    Nha đam giúp điều hòa kinh nguyệt
  9. Nha đam có khả năng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng nha đam bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển. Mỗi ngày dùng 200g lá Nha đam tươi rửa sạch, cắt bỏ gai hai bên, dùng dao rạch trên lá nhiều hình vuông bằng con cờ nhỏ rồi cắt rời ra, thêm 50g đường cát, 2 muỗng canh mật ong, nước đá đập nhỏ… để ăn.Hoặc dùng 500 ml nước cốt Nha đam, 200 ml mật ong trộn đều, để vào tủ lạnh dùng dần. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 3 muỗng canh trước bữa ăn.


    Bạn cũng có thể lấy nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong bên trên (liều lượng tùy dùng trong ngày), dùng muỗng nạo lấy nhựa nhớt bên trong lá nha đam (bằng với lượng nước vo gạo). Trộn đều hai thứ, buổi tối trước khi đi ngủ lau mặt cho sạch, rồi thoa dung dịch trên lên mặt, thoa cho đều, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện liên tục một thời gian, bạn sẽ thấy mụn giảm đi rõ rệt.

    Nha đam có khả năng trị mụn
    Nha đam có khả năng trị mụn
    Nha đam giúp trị mụn hiệu quả
    Nha đam giúp trị mụn hiệu quả
  10. Da trên cơ thể của bạn được tạo thành từ 16 lớp. Nhưng môi của bạn chỉ có ba lớp rất tinh tế, mờ và mỏng. Điều đó làm cho môi dễ bị khô hơn. Các bạn có thể dùng son dưỡng ẩm để khắc phục nhưng nó cũng có khả năng gây ra dị ứng môi bởi các chất hóa học trong đó nhưng nếu dùng với các sản phẩm tự nhiên thì không. Và cách trị khô môi bằng nha đam là một trong những sản phẩm tự nhiên tuyệt vời dành cho môi khô. Nha đam sẽ giữ ẩm tốt và làm mềm da hơn, đặc biệt là da môi.


    Môi khô, nứt nẻ và vấn đề phiền toái nhiều chị em gặp phải. Nếu đang loay hoay tìm biện pháp khắc phục thì đừng quên cách trị môi khô bằng nha đam. Dung dịch nha đam và mật ong - liều lượng bằng nhau, trộn đều. Dùng bông thấm từng chút dung dịch bôi đều lên môi hoặc chỗ da bị nẻ, ngày bôi 2 - 3 lần, với những người da mẫn cảm, sau vài phút dùng nước rửa sạch. Ngoài ra lô hội có vị đắng nên khi bôi lên môi, chú ý tránh để dung dịch vào trong miệng gây khó chịu.

    Nha đam giảm khô môi, làm mềm môi
    Nha đam giảm khô môi, làm mềm môi
    Nha đam giảm khô môi, làm mềm môi
    Nha đam giảm khô môi, làm mềm môi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy